Tư vấn lựa chọn gạch ốp tường phòng khách nhà cấp 4 đẹp

31/05/2022
Gạch ốp tường phòng khách không chỉ giúp bảo vệ bề mặt tường bền bỉ với thời gian mà còn giúp cho không gian thêm đẹp. Vậy lựa chọn gạch ốp tường phòng khách nhà cấp 4 sao cho đẹp và sang trọng. Mọi tư vấn sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nhà cấp 4 với ưu điểm là diện tích rộng và không phân tầng, do đó, không gian phòng khách thường sẽ chung với khu vực phòng bếp, việc lựa chọn gạch ốp tường cho khu vực này cần hài hòa với tổng thể chung của ngôi nhà. Dưới đây là những kinh nghiệm cần bỏ túi ngay để chọn được mẫu mã ưng ý.

1. Chọn theo phong cách thiết kế
 

gach op tuong phong khach 2

Không chỉ nhà cao tầng mới được các chủ nhà quan tâm đến nội thất. Hiện nay, các gia đình thường hay lựa chọn nhiều phong cách thiết kế cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt là phòng khách, đây là không gian sinh hoạt chung của tất cả các thành viên do vậy chọn gạch ốp tường phòng khách nhà cấp 4 ngoài việc quan tâm đến tổng thể thì cần phải phù hợp với phong cách thiết kế và phù hợp với nội thất trong nhà.

2. Lựa chọn theo kích thước

Kích thước là một trong những yếu tố quyết định đến sự phù hợp và đồng bộ không gian. Với phòng khách nhà cấp 4 sẽ có 2 kiểu: Diện tích rộng hoặc diện tích nhỏ hẹp. Nên với những bề mặt tường lớn trên 10 mét vuông nên chọn mẫu gạch 30x60 hoặc 40x80 và ngược lại với bề mặt tường lớn trên 10 mét vuông có thể chọn gạch khổ lớn như 60x120 hoặc các dòng gạch lát nền kích thước 60x60 hoặc 80x80 đều có thể ứng dụng để ốp tường.

3. Không dùng quá nhiều màu sắc

Một trong những lưu ý quan trọng khi chọn gạch ốp tường phòng khách chính là không nên dùng quá 3 màu trên một bề mặt tường. Quá nhiều màu sắc sẽ khiến cho phòng khách bị rối mắt, không sang và kém thẩm mỹ. Thay vào đó 2 màu là sự lựa chọn an toàn và được nhiều chủ nhà ưa thích. Với những phòng khách nhỏ thì chỉ nên lựa chọn ốp tường bằng gạch đơn màu.

4. Chọn xương gạch Ceramic hoặc Granite

Xương gạch là một trong những yếu tố quyết định đến độ bền tuổi thọ của sản phẩm. Do vậy khi chọn gạch ốp tường cho phòng khách nhà cấp 4, chủ nhà nên chọn gạch Ceramic hoặc Granite. 2 loại gạch này là những dòng gạch phổ biến nhưng lại có giá thành khác nhau. Tùy theo mức kinh phí đầu tư xây dựng bạn có thể tính toán chọn lựa loại gạch sao cho phù hợp. 
 

gach op tuong phong khach

Thông thường, các gia chủ có xu hướng chọn gạch ốp tường phòng khách có xương ceramic phủ men từ các thương hiệu uy tín trong nước như Đồng Tâm, Viglacera…. cho nhà ở. Một số gia chủ có điều kiện tài chính vững chắc xây dựng nhà ở công trình nhà cấp 4 cao cấp thường có xu hướng chọn gạch xương granite chống thấm hút nước, chịu lực tác động, bền bỉ theo thời gian. Nếu nhiều tiền hơn nữa, chủ nhà có thể cân nhắc sang các dòng gạch nhập khẩu cao cấp.

5. Chọn theo bề mặt men

Chọn gạch ốp tường phòng khách nhà cấp 4, đặc biệt với nhà có nhiều trẻ em thường rất nghịch ngợm có thể sẽ vẽ bậy lên tường. Do đó nên chọn loại gạch có nước men bóng mờ hoặc men bóng để thuận tiện hơn cho quá trình vệ sinh bề mặt sản phẩm. 

Ngoài ra với một số loại gạch trang trí sẽ có bề mặt nhám hoặc 3D. Do đó tùy thuộc nhu cầu cũng như thiết kế tổng thể của căn phòng, gia chủ có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất để hài hòa nhưng vẫn tôn lên được cá tính của chủ nhà

6. Chọn theo họa tiết

gach trang tri phong khach 1

Gạch ốp tường phòng khách nhà cấp 4 có rất mẫu mã đa dạng, hóa tiết độc đáo có thể lựa chọn. Họa tiết vân đá mang hơi thở của thiên nhiên vào trong căn nhà của bạn nên phù hợp với những phòng khách thiết kế đơn giản, hiện đại. 

Họa tiết vân gỗ lại mang đến sự ấm cúng thích hợp với phòng khách theo xu hướng cổ điển. Gạch vân mây, vân cát có những đường gợn nhẹ hơn, thích hợp với mọi lối thiết kế. 

Bên cạnh họa tiết gạch thì gạch trơn màu hay họa tiết hình 3D cũng được nhiều chủ nhà ưa thích. Gạch ốp tường phòng khách nhà cấp 4 thuộc dòng gạch trang trí không nên ốp quá dày, thích hợp làm viên điểm hoặc ốp trang trí một phần tường.Mỗi gia chủ có một cách chọn họa tiết gạch khác nhau để hợp thẩm mỹ và phù hợp với từng không gian.

Lựa chọn gạch ốp tường phòng khách nhà cấp 4 không khó với những gợi ý từ Hải Linh. Bạn còn phân vân chưa biết nên chọn mẫu gạch nào cho phù hợp, đến ngay địa chỉ Showroom của chúng tôi để tham khảo chọn lựa nhiều mẫu gạch lát nền đến từ các thương hiệu có tiếng. Đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn chọn được mẫu mã phù hợp nhất.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây