[Cập nhật] 10+ ý tưởng sử dụng gạch bông trang trí phòng tắm đẹp miễn chê

21/06/2022
Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo mới mẻ hơn, phá cách hơn cho không gian phòng tắm của mình, đừng ngần ngại chọn loại gạch được mệnh danh là “nữ hoàng vật liệu trang trí” này với các ý tưởng sử dụng cực kỳ độc đáo dưới đây.

Việc sử dụng gạch bông phòng tắm để trang trí đang dần trở thành xu hướng hot được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Nếu bạn muốn thay đổi diện mạo mới mẻ hơn, phá cách hơn cho không gian phòng tắm của mình, đừng ngần ngại chọn loại gạch được mệnh danh là “nữ hoàng vật liệu trang trí” này với các ý tưởng sử dụng cực kỳ độc đáo dưới đây.

1. Tại sao nên sử dụng gạch bông trang trí nhà tắm?

Giữa rất nhiều loại gạch khác nhau trên thị trường, gạch bông vẫn luôn chứng minh được sức hút khi luôn nhận được sự yêu thích và lựa chọn của nhiều gia chủ trong suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, gạch bông được sử dụng rộng rãi để ốp lát phòng tắm bởi nhiều ưu thế nổi bật có thể kể đến như sau: 

gach bong

  • Tính thẩm mỹ: Gạch bông sở hữu nhiều họa tiết, hoa văn, màu sắc đa dạng bậc nhất khiến cho không gian phòng tắm trở nên ấn tượng và tràn ngập sức sống. Việc ứng dụng linh hoạt giúp nhà tắm như bức tranh nhiều màu sắc, vừa thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân, vừa giúp người dùng có thêm những phút giây thư giãn thực sự sau một ngày làm việc nhiều mệt mỏi.  

  • Độ bền và chống thấm: Gạch bông có bề mặt cứng cho thời gian sử dụng lâu dài, bền bỉ, khả năng chịu lực tốt, chống ăn mòn, chống thấm hút nước, chống trầy xước, chống ố vàng.

  • Không lo trơn trượt: Phòng tắm với đặc thù là thường xuyên ẩm ướt nên rất dễ trượt ngã. Trong khi đó, gạch bông với khả năng chống trơn trượt đảm bảo an toàn khi di chuyển nên khắc phục hoàn toàn vấn đề này. 

  • Dễ dàng vệ sinh: Người dùng có thể lau chùi dễ dàng mà không ảnh hưởng tới màu sắc, chất lượng sản phẩm. Giúp cho phòng tắm luôn sạch đẹp như mới.

  • Thân thiện với môi trường: Quy trình sản xuất gạch bông vô cùng đơn giản, không cần nung đốt cháy nhiên liệu do đó ít tác động tới môi trường. 

2. Kinh nghiệm chọn mẫu gạch bông đẹp ốp nhà tắm

Ý tưởng sử dụng gạch bông phòng tắm đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Trên thị trường cũng có rất nhiều mẫu gạch bông khác nhau, tuy nhiên nếu bạn không biết cách lựa chọn mẫu gạch phù hợp với không gian thì việc trang trí phòng tắm bằng gạch bông sẽ trở thành cơn ÁC MỘNG.

Theo các chuyên gia, việc lựa chọn gạch bông đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ, cần lưu ý những điều sau:

2.1. Chọn gạch bông phù hợp với phong cách thiết kế phòng tắm

Việc chọn gạch phù hợp với phong cách thiết kế của phòng tắm đảm bảo cho không gian hài hòa hơn. Nếu phòng tắm thiết kế theo phong cách hiện đại nên chọn gạch bông có màu sắc tươi sáng, họa tiết đơn giản. Nếu phòng tắm thiết kế cổ điển nên chọn gạch màu trầm, màu trung tính với họa tiết hoa văn cổ.

gach bong lat nen nha tam

2. 2.  Lựa chọn gạch bông phòng tắm theo gu thẩm mỹ cá nhân

Đây cũng là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn gạch bông. Với sự đa dạng mẫu mã, bạn có thể khéo léo lựa chọn - kết hợp để tạo nên một không gian phòng tắm độc nhất vô nhị, in đậm gu thẩm mỹ cá nhân của chính gia chủ. 

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn màu sắc gạch hợp mệnh để đảm bảo ý nghĩa phong thủy, mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho gia đình.

2.3. Chọn mẫu gạch bông phù hợp với không gian

Phòng tắm là khu vực đặc thù, nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên luôn ẩm ướt nên cần chọn gạch granite để đảm bảo chống thấm tốt, tăng độ bền vững cho công trình. 

Về bề mặt gạch: Nếu chọn gạch bông nhà tắm có công năng lát nền thì nên chọn gạch men khô hoặc bề mặt nhám nhẹ để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Còn với công năng ốp tường, nên chọn gạch bề mặt nhẵn men bóng để dễ vệ sinh. 

Về kích thước: Gạch bông hiện nay có sự đa dạng trong kích thước, kiểu dáng với gạch bông hình vuông, hình chữ nhật, hình lục giác, hình bát giác. Được sử dụng phổ biến nhất cho phòng tắm là kích thước 20x20, điển hình như các mẫu gạch ốp tường Đồng Tâm 20x20. Lưu ý: Đối với phòng tắm không vuông vức, nên chọn gạch bông hình chữ nhật để che khuyết điểm không gian.

Về màu sắc gạch: Đối với phòng tắm nhỏ, nên chọn gạch có màu sắc tươi sáng, ít hoa văn để tránh rối mắt. Đồng thời không chọn gạch bông kích thước lớn vì sẽ khiến không gian mất cân đối, ngột ngạt. Với phòng tắm rộng cần chọn gạch bông kích thước lớn để không gian thêm hài hòa.

2.4. Chọn đại lý gạch bông uy tín 

Việc lựa chọn địa chỉ uy tín cung cấp gạch bông chính hãng  là một điều vô cùng quan trọng giúp cho bạn sở hữu được mẫu gạch chất lượng, chính hãng, nâng cao tuổi thọ công trình, tiết kiệm thêm nhiều chi phí. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp cũng sẽ hỗ trợ giúp bạn lựa chọn được mẫu gạch với màu sắc, kích thước, số lượng phù hợp. Điều này giúp việc mua gạch bông phòng tắm của bạn trở nên dễ dàng hơn. 

Điển hình như đại lý gạch uy tín Hải Linh - chuyên cung cấp gạch chính hãng Đồng Tâm với nhiều mẫu gạch bông chất lượng, giúp người dùng an tâm hơn khi lựa chọn.

Bên cạnh một số kinh nghiệm lựa chọn gạch bông trang trí nhà tắm kể trên, bạn còn cần chú ý:

  • Có thể sử dụng kết hợp các mẫu gạch bông với nhau nhưng cần đảm bảo sự hài hòa và tính thẩm mỹ. Không nên đan xen quá 3 mẫu gạch bông khác nhau trên cùng một không gian vì sẽ tạo cảm giác khó chịu, từ đó giảm hiệu quả thẩm mỹ. 

  • Gạch bông sở hữu họa tiết sặc sỡ do đó không nên dùng nhiều kích thước gạch bông khác nhau trong cùng một không gian, dễ tạo cảm giác chắp vá. 

  • Không chọn gạch bông men bóng lát nền nhà tắm vì sẽ gây trơn trượt, gây nguy hiểm cho mỗi thành viên trong gia đình. 

3. Điểm danh các ý tưởng sử dụng gạch bông phòng tắm cực kỳ ấn tượng 2022

Cùng một mẫu gạch bông nhưng nếu được ứng dụng một cách khéo léo có thể tạo ra những hiệu ứng thị giác mới lạ, ấn tượng hơn, và phong cách hơn. Nhưng không phải ai cũng thực hiện được điều đó. Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng trang trí độc đáo cho phòng tắm nhà mình, hãy xem ngay các gợi ý sử dụng gạch bông dưới đây: 

gach bong doi xung

Ý tưởng lát nền bằng gạch bông họa tiết đối xứng màu đen trắng đồng tông với gạch ốp tường, tôn lên vẻ đẹp hiện đại, đẳng cấp cho không gian phòng tắm
gach bong hoa

Lựa chọn mẫu gạch bông màu xanh để lát nền, hài hòa với màu nội thất đem lại không gian dễ chịu, tươi mát hơn

ket hop nhieu mau gach bong

Không gian thêm phần rực rỡ, tươi tắn hơn khi dùng gạch bông ốp toàn bộ tường nhà tắm. Mẫu gạch ốp tường Đồng Tâm 20x20 nhiều màu sắc 2020HOAMY003 trong hình được rất nhiều gia chủ yêu thích.
ket hop nhieu mau gach bong 1

Có thể sử dụng gạch bông và gạch men cùng tông màu để ốp tường xen kẽ tạo ra những vẻ đẹp khác nhau cho cùng 1 không gian

ket hop nhieu mau gach bong 2

Việc dùng cùng 1 hoa văn gạch bông lát nền và ốp tường nhà tắm tạo không gian đồng nhất, hài hòa, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng thu hút mọi ánh nhìn

gach bong 1

Ý tưởng sử dụng mẫu gạch bông cho phòng tắm để lát nền và 1 phần tường cũng rất độc đáo, được nhiều người áp dụng hiện naygach bong 2

Phòng tắm thêm thanh lịch và không bị nhàm chán khi kết hợp mẫu gạch bông cùng gạch men màu trắng để ốp lát

gach bong 3

Cách ốp một phần tường bằng gạch bông đang cực kỳ thịnh hành. Như không gian này, gia chủ đã ốp tường khu vực đặt bồn cầu, biến hóa không gian thêm sinh động mà không bị rối mắt. Cách ốp này phù hợp với các không gian phòng tắm nhỏ.

gach bong 4

Với cách ốp một phần tường sau bồn tắm này, bức tường được hô biến thành bức tranh nghệ thuật, tạo điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ không gian

gach bong 5

Ý tưởng ốp gạch bông dọc từ tường xuống nền nhà tắm khá mới lạ mà tạo hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt

gach bong 6

Gia chủ có thể sử dụng gạch bông lục giác cho ý tưởng ốp dọc này. Chiếc bồn tắm càng thêm được tô điểm nhờ cách ốp lát độc đáogach bong 7

Với cách lát nền một phần này, gạch bông không khác gì tấm thảm hoa văn đầy đẹp mắt giúp nhà tắm thêm sinh động hơn

Trên đây là những ý tưởng sử dụng gạch bông cực đẹp biến hóa không gian phòng tắm thêm ấn tượng, bắt mắt hơn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng gạch bông phòng tắm chất lượng, hãy liên hệ ngay với đại lý gạch Hải Linh - chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu gạch đẹp giúp quý khách thỏa sức sáng tạo không gian của mình!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây