Tư vấn chọn gạch lát nền theo phong thủy chuẩn từng nanomet. XEM NGAY!

20/10/2021
Tư vấn chọn gạch lát nền theo phong thủy giúp gia chủ " TÀI LỘC THỊNH VƯỢNG". Các cụ ta ngày xưa đã từng nói: ở đời có ba việc lớn là tậu trâu, cưới vợ và xây nhà chính vì thế, khi xác định xây nhà xem phong thủy là việc không thể nào thiếu.
Theo quan niệm của người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, yếu tố phong thủy nhà cửa là rất quan trọng. Theo đó, việc lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy cũng được các gia chủ cực chú trọng với mong muốn lựa chọn hợp lý để góp phần thu hút tài lộc, thịnh vượng. Trong bài viết này, sẽ tổng hợp những kinh nghiệm chọn, phối kết gạch chuẩn phong thủy mà ai cũng có thể áp dụng thành công. Mời mọi người tham khảo!
gach lat nen theo phong thuy 01

1. Những điều cơ bản về chọn gạch lát nền theo phong thủy

Các cụ ta từ xa xưa đã nói: Ở đời có ba việc lớn là tậu trâu, cưới vợ và dựng nhà. Các việc trọng đại này khi tiến hành tuyệt đối không thể bỏ qua việc đảm bảo phong thủy. Là một phần quan trọng, ảnh hưởng lớn đến phong thủy của cả ngôi nhà, gạch lát nền cần được cân nhắc kỹ khi lựa chọn. Song điều này có thể trở thành vấn đề khá rối rắm trong trường hợp mọi người muốn hướng đến những màu sắc yêu thích, nhưng đó chưa chắc là màu hợp phong thủy. Lúc này điều cần thiết là hãy cân nhắc, điều phối thật kỹ càng để làm nên một không gian ưng ý và hài hòa về mặt phong thủy. 
Phong thủy được tạo lập để tạo ra sự cân bằng âm dương. Khi âm dương dung hòa sẽ tạo nên sự hài hòa trong cuộc sống. Những năng lượng tích cực sẽ được phát triển mạnh mẽ. Nguồn năng lượng xấu sẽ được xua tan đẩy lùi. Hòa khí trong gia đình sẽ được đảm bảo. Cuộc sống được yên ấm, hạnh phúc đề huề. Khi đó, tự nhiên cảm nhận về không gian của mọi người sẽ tốt hơn. 
gach lat nen theo phong thuy 02
Phong thủy tốt cho gia đình vui vẻ, thịnh vượng
Sự cân bằng âm dương cũng được tạo nên các sắc độ hài hòa nên tuân thủ phong thủy thì tính thẩm mỹ cũng phần nào được phát huy.  m là những màu sắc tối có khả năng hấp thụ màu, còn dương là những màu sắc sáng và phản ánh màu. Chính vì vậy, màu sắc trong trường hợp này nhằm khai thác triệt để yếu tố thuận lợi và hạn chế tối đa những điều bất lợi từ môi trường tác động đến ngôi nhà. 
Nguyên lý ngũ hành chỉ rõ các yếu tố tồn tại xung quanh môi trường là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và mỗi yếu tố này đều có những màu sắc đặc trưng riêng. Kim là những màu sáng ánh sắc kim, Mộc là màu xanh, lục, Thủy là màu xanh nước biển sẫm, màu đen, Hỏa là màu tím, đỏ và Thổ là màu nâu, cam, vàng...
Tính tương sinh của ngũ hành gồm Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Tính tương khắc trong ngũ hành là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Tương sinh, tương khắc hoài hòa, hợp lý trong ngũ hành sẽ mang lại sự sự cân bằng trong phong thủy cũng như theo cảm nhận thôn thông thường của chúng ta về phong thủy trong cuộc sống.
gach lat nen theo phong thuy 03
Bảng màu tương sinh - tương khắc theo mệnh
Việc bạn chọn màu gạch lát nền theo quy tắc phong thủy ngũ hành hoặc theo màu sắc tuy là hai phương pháp khác nhau nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mang đến sự thịnh vượng và may mắn cho ngôi nhà của bạn.

Xem nhanh: Hướng Dẫn Chọn màu gạch lát nền theo tuổi hợp Phong Thủy

2. Tư vấn chọn gạch lát nền theo phong thủy cho từng mệnh

Hiện trên thị trường hiện nay gạch lát nền rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc. Đây là một điều hết sức thuận lợi cho người tiêu dùng. Có thể khẳng định rằng mệnh nào quý vị cũng có thể dễ dàng chọn được mẫu gạch lát nền hợp phong thủy.

Chọn gạch lát nền hợp phong thủy cho căn nhà người mệnh Kim

Lời khuyên của chúng tôi là những người mệnh Kim nên chọn những gam màu trắng hoặc ánh sắc kim kết hợp với các màu nâu, vàng vì những màu này là màu sắc sinh vượng (Hoàng thổ sinh Kim).
gach lat nen theo phong thuy 04
Gạch lát nền trắng hợp mệnh Kim - Không gian may mắn, sáng sủa
Những màu này thường mang lại sự may mắn, niềm vui cho gia chủ và lưu ý tuyệt đối tránh những màu kiêng kị như màu đỏ, hồng, tím.

Chọn gạch lát nền hợp phong thủy cho căn nhà người mệnh Thủy

Nên chọn gạch lát nền cho người mệnh Thủy sẽ bằng những màu màu đen và xanh nước biển. Gam màu bản mệnh này sẽ tạo nên sự yên bình trong ngôi nhà, gia tăng được nhiều năng lượng tích cực cho các căn phòng. Nếu vậy, gia chủ mệnh Thủy sẽ lựa chọn các sắc màu tương sinh với bản mệnh. Đó là các gam màu mệnh Kim như gạch lát nền màu trắng, màu ghi, màu xám.
gach lat nen theo phong thuy 05
Gạch màu xám cho người mệnh Thủy sang trọng hiện đại
Các màu kiêng kị nên tránh là màu tương khắc của quan hệ Thổ khắc Thủy. Màu Thổ là vàng đất nâu đất không nên xuất hiện trong gian chủ người mệnh Thủy. Người mệnh Thủy cũng tránh sắc màu của Hỏa vì sự xuất hiện màu này có thể làm cho năng lượng của mệnh Thủy bị hao tổn. Vì năng lượng sẽ được lấy để trấn át Hỏa bởi quan hệ tương khắc Thủy khắc Hỏa.

Chọn gạch lát nền hợp phong thủy cho căn nhà người mệnh Mộc

Gia chủ là người mệnh Mộc thì chọn màu xanh kết hợp với đen, xanh biển sẫm. Những màu nên tránh là nhóm màu thuộc mệnh Kim.
gach lat nen theo phong thuy 06
Mệnh mộc cũng có thể chọn lựa các mẫu gạch lát nền theo phong thủy có màu xanh lá cây. Gạch lát nền màu xanh lá cây thuộc màu của bản mệnh. Căn phòng với sàn nhà xanh lá cây vừa tạo cảm giác dịu mắt và có cảm giác căn nhà thật gần gũi với thiên nhiên.

Chọn gạch lát nền hợp phong thủy - Căn nhà người mệnh Hỏa

Gia chủ là người mệnh Hỏa thì tông màu chủ đạo vẫn là đỏ, hồng kết hợp với màu xanh và tuyệt đối tránh các màu thuộc mệnh Thủy như xanh biển sẫm và màu đen.
gach lat nen theo phong thuy 07
Gạch lát nền đỏ nổi bật cho mệnh Hỏa

Chọn gạch lát nền hợp phong thủy - Căn nhà người mệnh Thổ

Còn người mệnh Thổ thì màu chủ đạo là vàng đất hoặc màu nâu kết hợp với thuộc mệnh Hỏa và tuyệt đối tránh màu xanh.
gach lat nen theo phong thuy 08
Gạch vân gỗ cho người mệnh Thổ thể hiện sự ấm cúng, cổ điển

3. Cách phối màu gạch lát nền và ốp tường hài hòa, chuẩn phong thủy

Nắm được cách chọn gạch lát nền theo phong thủy là tiền đề tốt và để tối ưu sự hài hòa cả về phong thủy lẫn thẩm mỹ mọi người cũng nên tham khảo cách phối màu gạch lát nền và gạch ốp tường hợp lý. Chọn một màu gạch lát nền ưng ý kết hợp cùng màu ốp tường cùng tông sẽ là giải pháp khá an toàn, khá phổ biến hiện nay. Ưu điểm của cách phối này là mang đến không gian có tính thống nhất cao độ về màu sắc và phong thủy. Đồng thời, khi phối đồng tông các gam màu trung tính nhẹ nhàng sẽ dễ dàng kết hợp với đồ nội thất, trang trí hơn, giúp kiến tạo không gian hài hòa.
Nếu không thích sự đồng điệu có phần nhẹ nhàng tối giản của phối màu gạch lát nền cùng tông, mọi người hoàn toàn có thể tạo dấu ấn phá cách với cách phối màu nghịch tông. Cách phối màu gạch lát nền này sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo, ấn tượng. Nhưng mọi người cũng cần sự tinh tế trong cách phối đồ nội thất, nhà cửa. Về phong thủy, mọi người cũng không cần lắng việc khó khăn để hài hòa bởi mỗi mệnh sẽ có thể ứng dụng cả bộ màu tương sinh và bản mệnh. Hai bộ màu này hầu như sẽ có những màu sắc khác tông cho mọi người lựa chọn kết hợp. 
gach lat nen theo phong thuy 09
Phối màu sàn, tường nghịch tông ấn tường, hợp phong thủy
Xét về sự đa dạng của sản phẩm, gạch Đồng Tâm sẽ là gợi ý tuyệt vời cho mọi người. Khách hàng mệnh nào cũng sẽ dễ dàng chọn được mẫu gạch phù hợp với phong thủy của mình. Sau bài viết này chắc hẳn mọi người cũng đã phần nào thấy được tầm quan trọng của việc chọn gạch lát nền theo phong thủy. Song nếu mọi người vẫn chưa thực sự tự tin để lựa chọn, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của kiến trúc sư. Hoặc có thể liên hệ hotline Hải Linh để được tư vấn miễn phí hay đến trực tiếp hệ thống showroom để được nhân viên hỗ trợ lựa chọn mẫu gạch phù hợp nhất.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây