Cách trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển

24/02/2021
Không gian được thiết kế theo phong cách cổ điển không chỉ mang lại sự sang trọng, độc đáo và gu thẩm mỹ riêng. Nó còn thể hiện được gu thẩm mỹ và sự tinh tế của gia chủ. Cùng tham khảo ngay cách trang trí phòng khách cổ điện đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại tưởng chừng như đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Tồn tại song song với đó là những xu hướng thiết kế, trang trí phòng khách độc đáo, ấn tượng hơn. Một trong số đó chính là phong cách cổ điển, tân cổ điển.
=>> Cách phối màu trong trang trí nội thất và những quy tắc nhất định bạn phải biết

trang tri phong khach theo phong cach co dien 4

Không gian được thiết kế theo phong cách cổ điển không chỉ mang lại sự sang trọng, độc đáo và gu thẩm mỹ riêng. Nó còn thể hiện được gu thẩm mỹ và sự tinh tế của gia chủ. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phong cách cổ điển và những cách trang trí phòng khách cổ điện đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Những đặc trưng cơ bản của một không gian phòng khách cổ điển

Các yếu tố quan trọng góp phần kiến tạo nên một không gian phòng khách tân cổ điển sẽ bao gồm: Thiết kế không gian, tổng thể màu sắc, họa tiết hoa văn và chất liệu vật dụng, đồ nội thất.

Một không gian phòng khách tân cổ điển sẽ được chia ra thành nhiều khu vực, mỗi khu vực sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Sẽ có một tỷ lệ tiêu chuẩn dành cho không gian này, dựa vào đó gia chủ có thể sắp xếp, lắp đặt, lựa chọn nội thất phù hợp với tổng thể giúp mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho không gian sử dụng.

Màu sắc được ưa chuộng nhất trong một không gian thiết kế theo phong cách cổ điển đó là màu vàng, nude, nâu hay bạch kim. Những gam màu này thể hiện được sự ấn tượng, độc đáo và tỉ mỉ trong thiết kế trong những thế kỷ trước được vua chúa khá ưa chuộng.

trang tri phong khach theo phong cach co dien 5

Họa tiết hoa văn được coi là yếu tố then chốt quyết định đến sự ấn tượng và nét riêng biệt trong phong cách cổ điển. Từng họa tiết hoa văn được chạm khắc tinh xảo, những họa tiết được chau chuốt trên từng chiếc rèm, hay những họa tiết hoa văn độc đáo trên nền gạch ốp lát, tất cả kết hợp với nhau tạo nên một nét đẹp ấn tượng cho không gian sử dụng. 

Không gian phòng khách cổ điển, chất liệu gỗ, kim loại được ứng dụng khá nhiều. Những chất liệu này với ưu điểm vượt trội được thiết kế tỉ mỉ, chau chuốt đến từng chi tiết, họa tiết dập nổi độc đáo giúp căn phòng độc đáo và nổi bật hơn rất nhiều. 

Nội thất trong một phòng khách tân cổ điển sẽ được nhấn nhá bởi họa tiết dập nổi trên bề mặt. Có thể là những họa tiết sử dụng kim loại sáng bóng, cũng có thể là những họa tiết được thể hiện trên những bức tường, gạch lát sàn hay đơn giản là những bức tranh treo tường. 

Trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển đẹp ấn tượng

Không gian phòng khách được coi là khu vực quan trọng nhất trong ngôi nhà. Đây là khu vực đón tiếp khách, nơi các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần bên nhau sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một không gian phòng khách theo phong cách tân cổ điển sẽ thể hiện được sự quyền lực, gu thẩm mỹ riêng và đẳng cấp của gia chủ. 

Cách trang trí phòng khách tân cổ điển phải được đề cao sự sang trọng, ấn tượng và tinh tế. Từ các món đồ nội thất, màu sắc tổng thể, lựa chọn gạch ốp lát, bày trí không gian khoa học hợp lý để tạo nên sự hài hòa, đẹp mắt và vô cùng ấn tượng.  

Để có thể trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển đẹp ấn tượng, gia chủ hãy chọn những món đồ nội thất có họa tiết cầu kỳ, tinh tế để tạo điểm nhấn cho tổng thể. Một chiếc đèn chùm cỡ lớn, với thiết kế tỉ mỉ sẽ giúp căn phòng trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết. Yếu tố then chốt này sẽ tạo nên sự đẳng cấp hơn cho không gian, mang lại nguồn cảm hứng bất tận, sự thư thái thoải mái cho các thành viên trong gia đình bạn. 

trang tri phong khach theo phong cach co dien 2

Với gam màu vàng, nâu hoặc màu trắng bạch kim sử dụng cho toàn bộ không gian, kết hợp khéo léo hài hòa bao phủ toàn bộ không gian đẳng cấp và khá lịch lãm. Lựa chọn gạch ốp lát vân đá cùng điểm nhấn là một chiếc gạch thảm với họa tiết chạm khắc hoa văn độc đáo sẽ giúp không gian phòng khách độc đáo hơn bao giờ hết.

Để không gian phòng khách cổ điển được rộng rãi và thoáng đãng hơn, hãy ứng dụng những chi tiết chạm khắc ấn tượng cho trần nhà, khung tường, bộ bàn ghế sẽ giúp không gian mở rộng hơn. 

Xem ngay TOP 99 + các mẫu gạch lát nền phòng khách đón đầu xu hướng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên trang trí không gian phòng khách theo phong cách cổ điển như thế nào thì chắc chắn những thông tin trên đây sẽ rất hữu ích cho bạn. Ghé thăm website của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nội thất, cách trang trí nhà cửa bạn nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây