Phòng ngủ có nên ốp gạch không? Lựa chọn nào cho phù hợp?

08/04/2024
Phòng ngủ có nên ốp gạch không là một trong những thắc mắc thường gặp nhất khi đi vào giai đoạn thiết kế nội thất. Nếu không cân nhắc lựa chọn kỹ càng có thể khiến gia chủ tốn thêm chi phí và không đảm bảo tính tiện nghi.
Phòng ngủ có nên ốp gạch không là một trong những thắc mắc thường gặp nhất khi đi vào giai đoạn thiết kế nội thất. Nếu không cân nhắc lựa chọn kỹ càng có thể khiến gia chủ tốn thêm chi phí và không đảm bảo tính tiện nghi. Hãy tìm lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây từ chia sẻ hữu ích của chuyên gia. 
phong ngu co nen op gach khong

1. Giải đáp thắc mắc phòng ngủ có nên ốp gạch không? 

Để đưa ra câu trả lời khách quan nhất cho thắc mắc phòng ngủ có nên ốp gạch không thì chúng ta cần đánh giá ưu điểm và hạn chế. 

Ưu điểm 

Rất nhiều người lựa chọn dùng gạch ốp tường phòng ngủ vì hàng loạt lợi ích nhận được, đó là: 
  • Gạch ốp lát sẽ trở thành một tấm khiên chắn bảo vệ tường khỏi tình trạng ẩm mốc, bụi bẩn và nứt nẻ; 
  • Lớp bề mặt dễ dàng vệ sinh, làm sạch các vết bẩn nhanh chóng hơn hẳn lớp sơn tường thông thường;
  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ nhờ dải màu đa dạng kết hợp với các mẫu họa tiết vân đá, vân mây, vân khói sang trọng, thời thượng; 
  • Gạch ốp tường thường có tuổi thọ cao từ 20 năm trở lên, ngược lại, sơn tường thì cứ khoảng 5 năm là sẽ phải sơn lại để đảm bảo tính thẩm mỹ và chống bóng tróc. Vậy nên, tính ra, dù mức chi phí ban đầu ốp lát gạch cao nhưng về lâu dài lại giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao tuổi thọ công trình. 

Hạn chế 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật kể trên, việc sử dụng gạch ốp tường phòng ngủ vẫn còn một số hạn chế. Đó là lớp men bóng bề mặt gạch có khả năng khúc xạ ánh sáng cực kỳ tốt. Vậy nên khi dùng trong phòng ngủ có ánh đèn sẽ dẫn đến tình trạng chói mắt, có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Không chỉ vậy, vì lớp men gạch mát nên vào mùa đông có thể khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo hơn.
Vậy phòng ngủ có nên ốp gạch không tất cả tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng, xem xét cả hai mặt ưu điểm và hạn chế để đưa ra quyết định. 

2. Tips chọn gạch ốp lát phù hợp cho phòng ngủ 

Để lựa chọn loại gạch ốp lát nào phù hợp cho không gian phòng ngủ thì không thể bỏ qua những tips quan trọng dưới đây. 

Tham khảo: Top 7 mẫu gạch lát nền phòng ngủ giúp không gian ấm cúng và độc đáo hơn

phong ngu co nen op gach khong 2

Kích thước có tỷ lệ phù hợp 

Tùy vào thiết kế ngôi nhà mà phòng ngủ sẽ có kích cỡ riêng biệt. Tuy nhiên, không gian này thường sẽ nhỏ hơn phòng khách và lớn hơn phòng tắm. Để đảm bảo tính hài hòa và cân đối trong thiết kế, bạn cần ước chừng được diện tích phòng ngủ để chọn ra kích cỡ phù hợp nhất. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ dưới 15m2 thì nên chọn loại 30x30, 40x40 và trên 15m2 thì nên chọn gạch kích thước 50x50, 60x60,... Với những không gian phòng ngủ lớn thì càng nên lựa chọn gạch khổ lớn để tạo cảm giác rộng mở và thoáng đãng. 

Màu sắc trung tính nhẹ nhàng 

Phòng ngủ là nơi thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Chính vì vậy, tốt nhất là nên chọn những loại gạch ốp lát có màu sắc trung tính để gợi cảm giác thả lỏng, dễ chịu cho người nhìn. Tuyệt đối không nên sử dụng màu sắc sặc sỡ quá nổi bật hay có nhiều họa tiết có thể gây căng thẳng khi nhìn và tạo ra sự bức bối cho không gian, từ đó ảnh hưởng đến tâm trạng của người nhìn. 

Bề mặt men matt không bóng 

Để hạn chế tình trạng phản xạ hắt sáng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ thì người dùng không nên lựa chọn gạch ốp lát men bóng. Thay vào đó nên lựa chọn các loại gạch ốp lát men matt có độ sần nhẹ để giảm thiểu tình trạng này. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã gạch men matt đẹp mắt, màu sắc trang nhã cho người tiêu dùng chọn lựa đáp ứng các phong cách trang trí phòng ngủ tùy theo sở thích. 

Xem thêm: Những lưu ý khi chọn gạch lát nền phòng ngủ theo lứa tuổi

phong ngu co nen op gach khong 3

Ưu tiên xương gạch đồng chất 

Sau khi giải đáp chi tiết phòng ngủ có nên ốp gạch không thì người tiêu dùng cũng cần nắm những tips quan trọng để lựa chọn gạch sao cho phù hợp. Và tất nhiên, việc ưu tiên xương gạch đồng chất là một trong những lưu ý cực kỳ quan trọng giúp đảm bảo độ bền bỉ của công trình sau thời gian dài thi công. Xương gạch đồng chất được gia công từ phần lớn bột đá kết hợp với đất sét và phụ gia rồi đưa vào nung ở nhiệt độ cao cho ra thành phẩm cực kỳ cứng chắc. Các loại xương gạch đồng chất có khả năng chống chịu lực và nhiệt độ cao, chống trầy xước, chống thấm hút và cực kỳ bền màu. Từ đó người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền bỉ và nâng cao tuổi thọ công trình, tiết kiệm tối đa chi phí thay mới và sửa chữa. 

3. Địa chỉ mua gạch ốp lát phòng ngủ giá tốt, nhiều mẫu mã 

Không chỉ sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc, ví dụ như phòng ngủ có nên ốp gạch không. Hải Linh còn có hệ thống Showroom chuyên nghiệp sẵn hàng số lượng lớn các loại gạch ốp lát đẹp, đa dạng kích cỡ và mẫu mã. Tại đây, các mẫu mã đẹp, bán chạy đều được trưng bày thực tế cho khách hàng dễ dàng tham khảo và lựa chọn. 
Đối với những khách hàng ở xa có thể truy cập website để cập nhật các mẫu mã mới nhất. Liên hệ trực tiếp vào Hotline của Hải Linh để được tư vấn mua hàng cụ thể đồng thời hỗ trợ giao hàng nhanh chóng toàn quốc. Đến với Hải Linh, người tiêu dùng có thể lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ tùy theo ngân sách vì có nhiều mức giá, từ cao cấp đến bình dân đều có. Không chỉ vậy còn áp dụng mức chiết khấu cao tiết kiệm tối đa chi phí. Hãy liên hệ Hải Linh để sở hữu gạch ốp lát phòng ngủ đẹp, giá tốt ngay hôm nay. 

Biên tập viên: yenseo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây