Gạch nhựa là gì? So sánh gạch nhựa với gạch men

04/04/2024

Mỗi năm trên thế giới lại có thêm hàng loạt công trình, dự án xây dựng được triển khai. Bên cạnh các loại chất liệu gỗ, đá, thạch cao,... các nhà sản xuất không ngừng cho ra mắt thêm các loại vật liệu mới, trong đó là gạch nhựa ốp lát. Cùng Hải Linh tìm hiểu chi tiết về loại vật liệu này trong bài viết dưới đây nhé. 
 

gach nhua la gi so sanh gach nhua voi gach men

1. Giải mã gạch nhựa là gì?

Nếu như các loại gạch Đồng Tâm, Taicera, Viglacera,... được làm từ chất liệu bột đá và đất sét thì gạch nhựa được chế tạo từ nguyên liệu chính là nhựa vinyl cùng các chất phụ gia bổ sung. Cấu tạo bao gồm 4 lớp chính là lớp đế, lớp lõi, lớp họa tiết và lớp phủ bề mặt. 

  • Lớp đế ở bên dưới cùng dùng để gia cố độ bền và tải trọng các lớp phía trên, có khả năng ngăn chặn tình trạng thấm nước gây ra ẩm mốc, rong rêu. 
  • Lớp lõi nhựa được gia công từ nhựa PVC cao cấp nên sở hữu độ dẻo dai vượt trội, ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại với khả năng chịu lực, chống cong vênh đạt chuẩn. 
  • Lớp họa tiết là một tấm film mỏng sử dụng công nghệ in nổi sống động các hoa văn, hoạt tiết đảm bảo tính chân thực, sắc nét.
  • Lớp phủ bề mặt được tạo thành từ một lớp sơn mỏng trong suốt phủ trên bề mặt nhằm tăng độ cứng cáp và hạn chế bám bẩn trong suốt quá trình sử dụng. 

2. Ứng dụng gạch nhựa trong thực tế 

Gạch nhựa được ứng dụng để ốp lát nội ngoại thất tùy theo mục đích thiết kế. Loại gạch này sở hữu hàng loạt ưu điểm nổi bật khiến người dùng phải cân nhắc lựa chọn. Cụ thể là khả năng khắc phục được nhược điểm của một số dòng vật liệu khác. 

gach nhua la gi so sanh gach nhua voi gach men 2


Các nhà sản xuất liên tục tung ra hàng loạt mẫu mã, màu sắc đa dạng cho phép người dùng thoải mái chọn lựa. Không chỉ vậy, khi ốp lát tại nơi có mật độ di chuyển cao cũng không gây ra tiếng động hay bị bết dính. Khả năng khắc phục hiệu quả tình trạng phồng rộp, bong tróc thường thấy khi sử dụng sàn gỗ. Có thể thoải mái thi công tại những khu vực ngoài trời chịu tác động từ môi trường, khí hậu nhờ lợi thế chống thấm nước và hạn chế bắt lửa tuyệt vời. Bề mặt chống trơn hiệu quả hạn chế tối đa rủi ro, đặc biệt là khi sử dụng ở hồ bơi, sân vườn. 
Mức giá của gạch nhựa mềm hơn rất nhiều so với các loại gạch đá thông thường nên có thể giúp người dùng tiết kiệm được phần lớn chi phí. Trong quá trình sử dụng, hạn chế tối đa tình trạng mối mọt, ăn mòn hay nấm mốc và rất dễ vệ sinh. 

3. So sánh gạch nhựa với gạch men 

Để đem lại cái nhìn khách quan nhất cho bạn đọc, Hải Linh sẽ thực hiện so sánh trực quan thông qua các tiêu chí quan trọng mà phần lớn người tiêu dùng quan tâm khi tìm mua gạch ốp lát. 
 

gach nhua la gi so sanh gach nhua voi gach men 7

Độ bền 

Gạch men chất lượng cao sở hữu xương gạch đồng chất với độ rỗng siêu nhỏ nên có thể ngăn ngừa các tình trạng cong vênh, thấm hút nước hiệu quả. Yếu tố này cũng được đáp ứng tốt khi sử dụng gạch nhựa. Cả hai loại này đều có khả năng chống chịu môi trường thời tiết khắc nghiệt từ bên ngoài. 
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các loại gạch men chất lượng thấp có thể gặp phải nguy cơ bong tróc, rơi vỡ sau thời gian dài sử dụng. Ngược lại, gạch nhựa không gặp phải tình trạng trên tuy nhiên lớp keo dính khi gặp nước có thể bị bong tróc và ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. 
Không chỉ vậy, độ dày tiêu chuẩn của gạch nhựa cũng thấp hơn so với gạch men. Vậy nên trong cùng một mật độ sử dụng thì gạch nhựa sẽ nhanh gặp phải phải tình bị lún mà gạch men hoàn toàn không vấn đề gì. 
 

gach nhua la gi so sanh gach nhua voi gach men 3

Tính thẩm mỹ 

Mặc dù được thực hiện in họa tiết kỹ thuật số công nghệ cao lên màng film để thể hiện độ sắc nét nhưng các mã gạch nhựa vẫn không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ như gạch men. Bột màu được trộn lẫn với vật liệu sau đó nung ở nhiệt độ cao đảm bảo màu gạch men luôn sắc nét, các họa tiết in tái hiện vẻ đẹp một cách sống động, đảm bảo tính chân thực hơn hẳn các loại gạch nhựa. 
Khả năng chống ẩm, chống nóng
Cả hai loại đều có khả năng chống ẩm, cách nhiệt tốt giúp bảo vệ tường hiệu quả và ngăn ngừa các tình trạng rêu mốc. 

Giá cả

Gạch men có mức giá nhỉnh hơn hẳn các loại gạch nhựa. Đặc biệt, các loại gạch ốp lát giả đá mang tính sang trọng, đẳng cấp thì mức giá sẽ cao hơn nhiều lần. Tuy nhiên, nếu so sánh với đá tự nhiên thì gạch men họa tiết vân đá lại rẻ hơn 3 đến 4 lần. 

Tham khảo: Ưu điểm tuyệt vời của gạch Block bê tông & top mẫu phổ biến
 

gach nhua la gi so sanh gach nhua voi gach men 4

Tốc độ thi công 

Tốc độ thi công của hai loại này có sự chênh lệch lớn. Nếu như gạch chất liệu nhựa dễ dàng di chuyển, cắt ghép và ốp lát thì các loại gạch men cần tốn thời gian hơn rất nhiều. Yêu cầu về kỹ thuật thi công của gạch men cũng phức tạp hơn hẳn. 
Việc sử dụng các loại gạch men hoặc nhựa là tùy theo nhu cầu của từng khách hàng. Trong bài viết trên đây, Hải Linh đã làm rõ khái niệm về gạch nhựa cũng như giải đáp những thắc mắc thường gặp liên quan. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua những mẫu gạch lát nền Đồng Tâm, Viglacera, Taicera,... chất lượng cao có thể ghé thăm trực tiếp Showroom Hải Linh để chọn lựa. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng và mức giá tốt nhất trên thị trường. Hoặc, có thể liên hệ trực tiếp Hotline để được tư vấn tận tình và hỗ trợ giao hàng tận nơi. 

Biên tập viên: yenseo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây