Top các mẫu gạch lát nền màu xanh rêu đẹp 2024

28/01/2024
Các mẫu gạch lát nền màu xanh rêu đang là một trong những xu hướng thiết kế hiện đại và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này thật dễ hiểu vì ai cũng có thể cảm nhận sự yên bình mà tông màu tuyệt vời này đưa vào trong không gian. Sắc xanh tạo ra mối liên kết vô hình với thiên nhiên, gắn liền với năng lượng và cảm xúc.

Các mẫu gạch lát nền màu xanh rêu đang là một trong những xu hướng thiết kế hiện đại và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này thật dễ hiểu vì ai cũng có thể cảm nhận sự yên bình mà tông màu tuyệt vời này đưa vào trong không gian. Sắc xanh tạo ra mối liên kết vô hình với thiên nhiên, gắn liền với năng lượng và cảm xúc. Đó cũng là lý do mà bạn không nên bỏ qua các mẫu gạch lát nền xanh rêu đẹp được tổng hợp chi tiết tại đây. 

1. 1. Ứng dụng của gạch lát nền màu xanh rêu trong thực tế 

Gạch lát nền xanh rêu mang màu sắc của thiên nhiên, nổi bật hơn hẳn các tông màu trung tính như trắng, kém, xám,... Vậy nên, mặc dù được đánh giá là khó phối hơn hẳn các tông màu khác nhưng mẫu gạch này lại trở thành sự lựa chọn tối ưu cho những ai muốn tạo điểm nhấn và sự khác biệt trong thiết kế không gian sống. 

Có thể bạn quan tâm
BST 10++ mẫu gạch lát nền màu xanh ngọc đẹp cuốn hút

 
gach lat nen mau reu

Xu hướng sử dụng gạch màu xanh rêu lát nền ngày càng trở nên thịnh hành. 

Màu xanh rêu tái tạo lại vẻ đẹp của màu lá cây sau khi được tưới tắm bởi cơn mưa rào. Bạn cũng có thể bắt gặp tông màu này ở những lớp rêu phủ trên các bức tường cổ kính. Khi muốn đưa thiên nhiên vào trong không gian sống, nhiều nhà thiết kế đã ưu tiên ứng dụng các mẫu gạch lát nền màu xanh rêu giả đá tự nhiên, khiến cho không gian thêm phần sinh động và có tính thẩm mỹ cao. 

Xanh rêu nằm giữa mức tần số ánh sáng cao và thấp, tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn. Không chỉ vậy, theo phong thủy, sắc xanh này tượng trưng cho hành Mộc, đặc biệt đem lại sự may mắn và thuận lợi cho những người thuộc mệnh Mộc và Hỏa. Nếu biết cách ứng dụng gạch lát nền xanh rêu trong không gian nội thất, có thể tăng cường vượng khí, giúp cho mọi việc như ý sở cầu. 

Hiện nay trên thị trường các loại gạch lát nền xanh rêu được sản xuất đa dạng mẫu mã và kích thước. Bạn có thể sử dụng lát nền nội ngoại thất đều được. Tuy nhiên nên ưu tiên ứng dụng các loại gạch granite có độ bền bỉ cao với phần xương gạch cứng cáp và độ hút nước siêu thấp đến từ các thương hiệu uy tín hàng đầu như gạch Đồng Tâm, Viglacera, Taicera,... 

2. 2. Top các mẫu gạch lát nền màu xanh rêu đẹp, sang trọng 

Gợi ý đến bạn đọc một số mẫu gạch lát nền xanh rêu đẹp, được ứng dụng phổ biến trong các không gian sang trọng, hiện đại. 

 

gach lat nen mau reu 1

Không gian như thêm phần rộng mở với chiều sâu được cơi nới nhờ hiệu ứng thị giác. Màu xanh rêu đậm tái tạo hoàn hảo màu rừng nước ngậm sâu với các đường vân gợn vàng, đen đưa người nhìn vào không gian sáng tạo không giới hạn. Thiết kế tinh tế phối cùng các màu trắng kem làm cho nền càng thêm phần nổi bật. 

gach lat nen mau reu2

Gạch trơn màu xanh rêu là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian hướng đến sự tối giản, hiện đại. Cách ốp lát từng viên gạch theo đường chéo tạo điểm nhấn đặc biệt. Phối với tường trắng kem và các vật dụng giả gỗ màu nâu nhạt tinh tế, hài hòa. Khi nhìn vào cảm nhận được sự bình yên trong không gian mà không bị cảm giác rối mắt, chật chội.  

gach lat nen mau reu3

Mẫu gạch ốp lát giả đá kim sa với tông màu xanh rêu nhạt dịu dàng, bên trên được điểm xuyết những ánh kim lấp lánh đầy thu hút. Các đường gạch xanh rêu được kết hợp có chủ đích với gạch trắng tạo thành các đường song song mở rộng không gian. Ứng dụng hài hòa trong không gian phòng khách mang hơi hướng cổ điển. 

gach lat nen mau reu 5

Để tôn lên vẻ sang trọng cho không gian biệt thự, hành lang được ốp lát những viên gạch giả đá màu xanh rêu mô phỏng vẻ đẹp tự nhiên một cách sắc nét. Từng đường vân kéo dài nối liền nhau do khổ gạch lớn, tạo liên kết liền mạch, vừa đáp ứng tính thẩm mỹ, vừa mang lại hiệu ứng rộng mở. Đặc biệt màu xanh rêu đậm mang lại cảm giác hoài cổ với những đường vân được khắc họa rõ nét, tinh xảo thổi hồn vào không gian sống.  

gach lat nen mau reu 6

Gạch lát nền màu xanh rêu đậm giả đá kim sa kích cỡ 60x60 được ứng dụng phổ biến hiện nay. Màu xanh rêu đậm kết hợp với lớp men phủ bóng, tăng thêm chiều sâu cho không gian khi có ánh sáng phản chiếu trên bề mặt. Các ánh kim sa trắng phủ bề mặt đá lấp lánh đầy thu hút. Khung cửa kính mở rộng ra bên phía ngoài giúp không gian phòng khách như được kết nối trực tiếp với thảm cỏ xanh mát bên ngoài. 

Trong các không gian chung cư, nhà tầng hiện đại, xu hướng chọn các mẫu gạch màu xanh rêu giả đá Marble ngày càng tăng cao. Bởi lẽ, loại vật liệu này đáp ứng tốt về cả độ bền và tính thẩm mỹ. Trên đây là một ví dụ điển hình. Màu gạch nền xanh rêu được in kỹ thuật số công nghệ cao mô phỏng các đường vân một cách sắc nét và tinh xảo khiến cho không gian nhà tắm thêm sang trọng và hiện đại.  

gach lat nen mau reu 8

Mẫu gạch màu xanh rêu nhạt vân đá tự nhiên hiện đại có thể lát nền hay ốp tường đều được. Đặc biệt phù hợp với những không gian yêu thích sự tươi sáng và hiện đại. Các vân đá được khắc họa một cách tinh tế với các đường vân lớn màu đen tạo điểm nhấn, điểm xuyết thêm những đường vân nhỏ màu trắng khai thác sự sinh động vốn có của thiên nhiên đất trời. Khi bước vào không gian, gợi cảm giác hòa mình với thiên nhiên hùng vĩ. 

gach lat nen mau reu9

Thêm một mẫu gạch ốp lát màu xanh rêu cho bạn đọc tham khảo. Tông màu xanh rêu nhạt phối cùng với các đường vân lớn màu vàng nhạt và xanh xám tăng hiệu ứng cho không gian. Khi nhìn vào cảm giác lớp nền được tạo thành từ nhiều đường vân đá nối tiếp chồng lên nhau, gợi hiệu ứng thị giác cho không gian càng thêm sâu và rộng hơn.  

gach lat nen mau reu10

Gạch giả đá hoa cương màu xanh rêu được ứng dụng rộng rãi trong các không gian theo phong cách retro - hiện đại nhưng vẫn mang dấu ấn hoài cổ. Với lớp nền xanh rêu gợi mở cảm giác xưa cũ, bên trên phủ những chấm tròn nhỏ màu trắng và cam tăng hiệu ứng thẩm mỹ. Các đường ron gạch được làm đầy có chủ đích. 

gach lat nen mau reu11

Bên cạnh những mẫu gạch trơn, gạch giả đá tự nhiên, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu gạch màu xanh rêu họa tiết. Các viên gạch được nối với nhau tạo thành họa tiết hình tròn từ những khối đa giác nhỏ độc đáo. Tường và bồn tắm cũng được ốp gạch cùng màu áp dụng nguyên tắc phối đồng màu, mang lại hiệu quả về thẩm mỹ. 

3. 3. Ý tưởng phối màu cho gạch lát sàn xanh rêu

Nhiều người tỏ ra yêu thích và hứng thú với các mẫu gạch lát nền màu xanh rêu tuy nhiên phần lớn gặp khó khăn trong việc kết hợp với các nội thất khác làm sao để hài hòa, đẹp mắt. Dưới đây là một số màu sắc gợi ý:

  • Màu sắc tương đồng: Trong thiết kế nội thất, các chuyên gia thường áp dụng nguyên tắc phối màu tương đồng. Và trường hợp này cũng không ngoại lệ. Bạn có thể lựa chọn các sắc xanh khác trong bảng màu để phối trong cùng một không gian như ốp tường xanh rêu, bàn ghế xanh đậm,... 

  • Màu đất: Việc kết hợp màu xanh rêu với các tông màu đất có thể mang lại vẻ ngoài linh hoạt cho căn phòng. Không chỉ vậy, khi 2 tông màu này được phối cùng nhau không gian của bạn sẽ được lấp đầy bằng cảm giác tự nhiên và ấm áp.

  • Màu trắng, kem, be: Màu trắng phù hợp với tất cả các màu sắc và vì vậy nó cũng rất tuyệt khi kết hợp với màu xanh lá cây, mang lại cảm giác sảng khoái cho không gian và tăng cường độ sáng. 

  • Màu pastel nhạt: Màu xanh lam và vàng luôn kết hợp tốt với gạch lát sàn màu xanh rêu. Màu vàng pastel phản chiếu ánh nắng rực rỡ và màu xanh lam nhạt mang lại bầu không khí tự nhiên cho ngôi nhà.

gach lat nen mau reu 12

Các tông màu trắng kem hay nâu đất dễ dàng phối hợp hài hòa với gạch màu xanh rêu. 

4. 4. Một số lưu ý khi chọn mua gạch ốp lát màu xanh rêu 

Dưới đây là một số gợi ý cách chọn mua gạch lát sàn màu xanh rêu từ chuyên gia: 

  • Xác định vị trí sử dụng để lựa chọn kích cỡ gạch phù hợp, tránh tạo quá nhiều đường ron gây mất thẩm mỹ. 

  • Chất liệu gạch ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền bỉ, vậy nên hãy lựa chọn những loại xương gạch granite cứng cáp và ít hút nước. 

  • Lựa chọn họa tiết gạch xanh rêu phù hợp với phong cách trang trí thiết kế không gian. 

  • Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu uy tín như Đồng Tâm, Viglacera, Taicera,... để đảm bảo phần nào chất lượng và dịch vụ khi mua. 

  • Chọn mua tại các đại lý chính hãng, không qua trung gian để có mức giá hợp lý và tốt nhất trên thị trường. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã có thêm lựa chọn cho mình khi mua gạch lát nền màu xanh rêu. Hãy liên hệ Hotline hoặc ghé thăm Showroom gạch ốp lát Hải Linh để chiêm ngưỡng và sở hữu mẫu gạch mới nhất, chất lượng với mức giá gạch đồng tâm tốt nhất trên thị trường.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây