Ưu điểm của gạch nhựa và ứng dụng của chúng trong đời sống

16/09/2015
Gạch nhựa có những ưu điểm rất lớn mà không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề đó cho các bạn tham khảo để biết nhiều hơn về loại gạch này nhé
Bên cạnh các loại gạch truyền thống được làm từ xi măng và cát như gạch Đồng Tâm, gạch ốp lát Đồng Tâm hoặc các loại gạch Đồng Tâm 40x40… thì ngày nay, với công nghệ vô cùng hiện đại, gạch nhựa ra đời nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Ưu điểm của loại gạch này là chất lượng đảm bảo và màu sắc cũng rất phong phú.
Chất liệu để sản xuất gạch nhựa là vinyl và các loại phụ gia như bột đá in hoa văn giả. Do vậy, thật khó để phân biệt gạch nhựa hay gạch đá nếu chỉ nhìn bằng mắt thường bởi công nghệ sản xuất hiện đại nên sản xuất những loại hoa văn rất giống thật.
gach nhua
Các loại gạch nhựa hiện nay được sử dụng ưa chuộng và phổ biến ở các công trình như văn phòng, nhà hàng khách sạn, nhà ở… Loại gạch này rất bền, đẹp và dễ lắp đặt nên nó có mặt ở mọi nơi từ những công trình hiện đại cho đến những công trình sửa chữa của những căn hộ cũ kỹ.
 

1. Vậy gạch nhựa có những ưu điểm gì mà nhiều người tin dùng đến vậy ?

  • - Loại gạch này có bề mặt êm và mềm do vậy khi đi lại không bị phát ra âm thanh như một số loại gạch khác.
  • - Rất an toàn đối với các gia đình có trẻ nhỏ và người già.
  • - Được làm bằng chất liệu có khả năng cách lửa và không bị giãn nở.
  • - Gạch nhựa khó bám bẩn và dễ vệ sinh, không bị mốc
  • - Rất khó bị trầy xước và cong vênh
  • - Có khả năng chịu được các loại lực nén cao
  • - Mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú.
  • - Dễ thi công, có thể làm giả gỗ y như thật
gach nhua 1 4
 
Có lẽ ưu điểm lớn nhất của loại gạch này là dễ thi công. Chỉ mất vài tiếng đồng hồ và một thùng keo là bạn dễ dàng trang trí cho ngôi nhà của mình mà không cần phải dùng đến tiền để thuê thợ. Bên cạnh đó, nếu muốn trang trí lại ngôi nhà bạn cũng dễ dàng tháo bỏ lớp gạch cũ để thay bằng lớp gạch mới mà không quá tốn kém.
Thành phần chủ yếu cấu thành nên gạch nhựa là nhựa và bột đá.

Các viên gạch nhựa đủ chất lượng là lượng nhựa được làm cao hơn lượng bột đá, do vậy bề mặt gạch cũng không bị nứt nẻ. Và các loại gạch kém chất lượng thì ngược lại, lượng bột đá nhiều hơn lượng nhựa cho nên bề mặt gạch dễ bị cong và nứt. Chính vì thế khi mua gạch nhựa bạn nên chú ý đến chất lượng gạch bằng một số thao tác nhỏ trên bề mặt của gạch để kiểm tra và không nên bỏ qua độ dầy của lớp bảo vệ trên bề mặt nhựa. Độ dày tiêu chuẩn là 0,2 mm trở lên.

Hi vọng những thông tin trên đây mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có những hiểu biết về loại gạch nhựa này. Còn nếu bạn không có nhu cầu tìm hiểu về gạch nhựa có thể đọc bài viết sau :
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây