Gạch lát nền màu xanh dương - Điểm nhấn thu hút cho không gian

27/02/2024
Bạn đang tìm kiếm một loại vật liệu làm điểm nhấn cho không gian thêm phần sống động và thu hút? Những mẫu gạch lát nền màu xanh dương chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhờ khả năng biến đổi linh hoạt, nâng tầm thiết kế mọi không gian, từ phòng tắm cho đến phòng bếp và hơn thế nữa. Khám phá ngay những mẫu đẹp
gach mau xanh duong

Mẫu gạch Marble xanh dương đẹp được điểm xuyết những đường vân đậm, nhạt gợi liên tưởng đến mặt biển xanh rì với những lớp sóng vỗ rì rào. 

1. Ứng dụng gạch lát nền màu xanh dương trong thiết kế 

Các nhà kiến trúc sư ứng dụng gạch lát nền màu xanh dương trong thiết kế nội thất với mục đích tạo ra hiệu ứng không gian khoáng đạt, rộng lớn như lòng đại dương bao la thăm thẳm. Khi nhìn vào có thể cảm nhận rõ sự yên bình, dễ chịu. Tùy vào mức độ đậm nhạt của sắc xanh mà truyền tải những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ tĩnh lặng thư thái cho đến tràn trề đầy năng lượng. 

Không chỉ vậy, theo phong thủy ngũ hành, màu xanh dương biểu tượng cho yếu tố Thủy và có tác dụng nuôi dưỡng yếu tố Mộc. Những gia chủ mệnh Thủy và mệnh Mộc khi sử dụng gạch màu xanh dương có thể giúp cho không gian sống thêm vượng khí, thu hút nhiều tài lộc, may mắn. 

2. Phối gạch lát nền màu xanh dương với tường màu gì đẹp? 

Màu xanh dương khá nổi bật, vậy nên việc cân nhắc phối loại vật liệu này với màu tường gì khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ. Bạn đọc có thể cân nhắc lựa chọn những gam màu tường dưới đây để mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ. 

  • Màu xám: Màu xám cũng là một trong những tone màu tương hợp với mệnh Thủy. Vậy nên khi kết hợp gạch nền xanh dương với tường  xám sẽ đem lại sự hòa hợp về phong thủy tổng thể. Không chỉ vậy, màu xanh dương thăm thẳm trở nên dịu êm hơn bao giờ hết khi kết hợp với bức tường xám rộng lớn. Mở ra một không gian dễ chịu, thư giãn. Tránh tình trạng bí bách, rối mắt vì có quá nhiều dài màu đậm. 

  • Màu nâu gỗ: Đây là tone màu của gỗ và được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất. Với những gia chủ muốn xây dựng một không gian ấm cúng có thể kết hợp tường nâu vàng với gạch xanh dương. Tuy nhiên, cần phải lưu ý cấp thêm ánh sáng tự nhiên hoặc hệ thống đèn vàng ấm áp để tăng thêm hiệu ứng cao về thẩm mỹ. 

  • Màu trắng: Tone màu trung tính này có thể trở thành điểm tựa giúp cho mọi màu sắc khác tỏa sáng. Và tất nhiên, khi đặt trong cùng một không gian, nền tường trắng có thể khiến cho những mẫu gạch lát nền màu xanh dương tỏa sáng hơn bao giờ hết. Đây là gợi ý tốt nhất cho những không gian diện tích hẹp. 

  • Màu xanh dương: Nguyên tắc lựa chọn màu tương đồng được ứng dụng thịnh hàng trong thiết kế nội thất. Nếu bạn là tín đồ của màu xanh dương thì có thể lựa chọn gạch lát nền và tường cùng tone màu. Việc này sẽ giúp cho không gian của bạn có sự đồng nhất, gợi lên cảm giác thư giãn, dịu nhẹ. Tuy nhiên, cần lưu ý là nên chọn màu sắc các vật dụng khác thuộc tone trung tính để tránh sự nhàm chán vì có quá nhiều sắc xanh. 

3. Gợi ý các mẫu gạch màu xanh dương đẹp, đáng sở hữu nhất hiện nay

Dưới đây là những gợi ý mẫu gạch màu xanh dương đẹp có thể ứng dụng lát nền hoặc ốp tường, đem lại tính hiệu quả cao về thẩm mỹ cho  không gian sử dụng. 

Các mẫu gạch lát nền màu xanh dương 

gach lat nen mau xanh duong

Không gian trở lên khoáng đạt hơn nhờ mẫu gạch lát nền màu xanh dương phủ men bóng. Các đường vân được thiết kế đầy tính nghệ thuật, kéo dài nối liền nhau, đưa tầm nhìn ra xa tạo hiệu ứng rộng mở. Đường vân xanh đậm nổi bật trên nền xanh nhạt hòa với màu trắng nhẹ nhàng thành từng lớp từng lớp vô cùng sinh động. 

khong gian nha tam sang trong voi gach op lat mau xanh duong

Một gợi ý hoàn hảo cho những không gian phòng tắm sang trọng, đẳng cấp. Màu xanh dương đậm được điểm thêm những đường vân trắng, nâu vàng. Mẫu gạch này có thể lát nền hoặc ốp tường đều phù hợp. Vì là tone màu đậm nên kết hợp thêm với những mã gạch trắng men bóng để làm hài hòa, cân đối không gian. 

=>> Phối màu tường và gạch màu nâu đất cho người mệnh thổ

gach op lat xanh duong cho khong gian nha tam

Mẫu gạch lát nền xanh dương trơn bóng giản đơn nhưng không kém phần thu hút và nổi bật. Lớp nền in hiệu ứng đậm nhạt tránh sự nhàm chán, đơn điệu. Không gian trở nên sinh động và tràn trề năng lượng hơn bao giờ hết. Cả căn phòng như chìm vào làn nước biển xanh ngát. Khéo léo phối thêm các loại thiết bị vệ sinh và gạch ốp tường màu trắng sứ dịu êm để tone màu xanh không bị quá gắt. 

gach lat nen mau xanh duong phong khach

Thêm một mã gạch Marble màu xanh dương lát nền đẹp. Các đường vân vàng được in kỹ thuật số hiện đại tinh xảo và sắc nét. Kích cỡ gạch to ít đường ron nối liền nhau tạo ra bề mặt liền mạch. Ánh sáng tự nhiên phản chiếu lấp lánh càng thêm thu hút, nổi bật. 

gach lat nen mau xanh duong phong khach 1

Mẫu gạch lát nền màu xanh dương dịu dàng, nhã nhặn thích hợp sử dụng trong các không gian hiện đại, sang trọng. Phối với màu tường xám thu hút may mắn, tài lộc cho những gia chủ mệnh Thủy, mệnh Mộc. Thiết kế ứng dụng phối màu đậm nhạt trên nền gạch điểm xuyết thêm các đường vân sắc nét. 

gach bong mau xanh duong

Bên cạnh những mẫu gạch lát nền giả đá sang trọng, có thể lựa chọn các mẫu gạch họa tiết được lấy cảm hứng từ những hình khối đa góc, không bị gò bò cho phép trí tưởng tượng bay xa. Không gian của bạn sẽ không còn đơn điệu khi ứng dụng những mẫu gạch lát nền này. 

Các mẫu gạch ốp tường màu xanh dương 

gach op tuong mau xanh duong

Bề mặt sần được tạo nên từ nhiều mảng màu xanh dương đậm nhạt khác nhau. Khi ứng dụng mẫu gạch này bức tường của bạn sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật thực thụ. 

gach Mosaic mau xanh duong

Mẫu gạch Mosaic xanh dương ốp tường đẹp tuyệt. Các đường thẳng họa tiết màu trắng được thiết kế có chủ đích làm điểm nhấn nổi bật cho không gian của bạn. 

gach op tuong mau xanh duong ket hop voi gach lat nen mau trang

Mẫu gạch ốp tường màu xanh dương phối với nền trắng họa tiết hoa đen khiến không gian phòng tắm trở nên hài hóa. Bề mặt gạch bóng phản chiếu ánh sáng tăng sự tươi sáng. Nếu bạn hướng đến phong cách hiện đại, đơn giản thì đừng qua mã gạch này. 

gach bong trang tri mau xanh duong

Nếu bạn yêu thích những họa tiết được phối ngẫu hứng thì có thể ứng dụng mẫu gạch ốp tường xanh dương này trong không gian của mình. Phòng khách trở lên nổi bật hơn bao giờ hết nhờ bức tường nền sinh động. Phối cùng sàn trắng và các vật dụng màu trung tính khiến cho không gian thêm hài hòa. 

Qua bài viết trên, chúng tôi đã gợi ý đến bạn đọc các mẫu gạch ốp tường, lát nền màu xanh dương đẹp có tính ứng dụng cao. Tại showroom Hải Linh có sẵn nhiều mẫu gạch lát nền đẹp, chất lượng với dài màu đa dạng đáp ứng mọi phong cách thiết kế. Khách hàng có thể ghé thăm để chọn ra mẫu mã ưng ý, phù hợp nhất với không gian sống của mình. Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ giao hàng tận tay nhanh chóng. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây