10+ Cách chọn gạch ốp tường, gạch lát nền nhà tắm ĐẸP NHƯ SPA

08/07/2015
Hướng dẫn cách chọn gạch ốp tường nhà tắm, gạch lát nền nhà tắm đẹp và sang trọng phù hợp với không gian đặc biệt hợp với phong thủy và tuổi của bạn. Với cách chọn gạch nhà tắm này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất

Hướng dẫn cách chọn gạch ốp tường nhà tắm, gạch lát nền nhà tắm đẹp và sang trọng như SPA phù hợp với không gian của phòng tắm đặc biệt hợp với phong thủy và tuổi của bạn. Với cách chọn gạch nhà tắm này sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất. Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu đến quý khách hàng top 10 mẫu mẫu gạch lát nền nhà tắm đẹp nhất 2020, mẫu gạch ốp tường nhà tắm đẹp nhất 2020.

afd49ba369dc0e1db38618aceaaeb40d 1

Cách chọn gạch ốp tường nhà tắm, gạch lát nền nhà tắm ĐẸP NHƯ SPA

1. Cách chọn gạch lát nền nhà tắm chuẩn nhất

Do xu hướng tìm về thiên nhiên, nên nhà tắm ngày nay thường có không gian thoáng mát với màu xanh cây cỏ. Giải pháp thể hiện là khung cửa mở ra vườn cây xanh hoặc ít nhất cũng có dây leo thành mảng xanh, điều này làm giảm đi sự căng thẳng sau một ngày làm việc. Vì thế, xu hướng chọn gạch ốp tường nhà tắm, gạch lát nền nhà tắm đẹp cũng thay đổi.

 

gach op tuong nha tam gach lat nen nha tam dep nhu spa 1
Cách chọn gạch ốp nhà tắm Gần gũi với thiên nhiên

 Trước đây, người ta thường dùng gạch ốp tường nhà tắm cao cấp có tông màu sáng, tươi vui cho nhà tắm với vật liệu được ưa chuộng là gạch men nhưng hiện nay. Đá granite hoặc gạch giả đá granite có phần được chuộng hơn do màu sắc sang trọng, gần gũi với thiên nhiên và phù hợp với lối kiến trúc hiện đại châu  u đang thịnh hành.

1.1. Chọn kích thước gạch lát nền nhà tắm​

Không phải bất kỳ kích thước gạch ốp tường nhà tắm và gạch lát nào cũng có thể ốp trong nhà tắm mà bạn cần phải chọn mẫu gạch có kích thước phù hợp. Những loại gạch được sử dụng trong phòng tắm thường có kích thước nhỏ như: gạch ốp lát 3030, gạch Đồng Tâm 30x60,... Chính vì thế bạn cần xem kỹ kích thước gạch trước khi mua về. Nếu chọn gạch kích thước quá lớn sẽ gây khó khăn cho quá trình thi công và phải trải qua cả việc cắt gạch như thế thì vô cùng vất vả.

1.2. Chọn màu sắc gạch dành cho nhà tắm

Nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nước nên việc lựa chọn màu gạch lát nền nhà tắm cao cấp với tông màu sáng và đồng màu với gạch ốp tường nhà tắm độc đáo sẽ khiến cho việc vệ sinh trở nên khó khăn hơn. Hơn nữa màu trắng còn dễ bám bẩn từ đó gây mất thẩm mỹ chính vì thế các tông màu thường được ưa chuộng là gạch màu xanh, gạch màu nâu hay gạch màu xám. Ngoài ra, bạn có thể chọn gạch lát nền theo phong thủy hiện đại.
 
gach lat nen nha tam dep nhu spa 2
Lựa chọn màu sắc và chất liệu gạch lát nền nhà tắm cao cấp phù hợp
 
Những loại gạch lát nền nhà tắm đẹp có tông màu sáng có xu hướng làm cho căn phòng lớn hơn và trông có không khí hơn, trong khi những màu tối và đậm thêm vào căn phòng nét ấn tượng. Một số người thích kết hợp với gạch ốp tường nhà tắm đồng tông bằng cách sử dụng tông màu sáng trung tính cho hầu hết gạch ốp, hoặc thêm những viên gạch có màu đậm được kết hợp với những viên có màu sáng. Tuy nhiên, cần lưu ý gạch ốp lát cho phòng tắm nên dùng tông màu ấm để tạo cảm giác cân bằng trước khi tắm, không bị "sợ nước" khi tắm nước lạnh.

1.3. Chọn mẫu gạch ốp nhà tắm Đơn giản và sang trọng

Còn nhiều xu hướng gạch lát nền nhà tắm và gạch ốp tường nhà tắm trang trí khác nhưng điều này còn tùy thuộc sở thích hoặc độ tuổi của chủ nhà, có người chọn theo phong cách Nhật Bản hoặc các nước châu Á, có người chọn theo phong cách cổ điển, nhưng hầu hết xu hướng hiện nay chọn gạch ốp nhà tắm trang trí đơn giản và sang trọng theo phong cách châu  Âu.
 
 Tiếp cận nhiều xu hướng và phong cách như trên nên các nhà sản xuất cũng đưa ra thị trường khá nhiều loại gạch ốp tường nhà tắm tinh tế mà theo các chuyên gia thì nên nhờ tư vấn là tốt hơn vì người "ngoại đạo" sẽ rất dễ bị rối mắt trước rất nhiều mẫu gạch lát nền nhà tắm đẹp với hoa văn tràn ngập mà mẫu nào cũng đẹp.
 

1.4. Chọn gạch lát nền Nhà tắm phù hợp

Mỗi người sẽ có 1 phong cách trang trí, và xu hướng thiết kế cũng như đưa ra lựa chọn loại vật liệu để sử dụng làm nền cho nhà tắm. Tuy nhiên Gạch lát sàn nhà tắm nên là gạch nhám, nhằm giảm tối đa sự trơn trượt, dễ làm vệ sinh.
 
gach lat nen nha tam dep nhu spa 1

Hướng dẫn Chọn gạch lát nền Nhà tắm phù hợp với gia chủ

Tư vấn chọn gạch ốp nhà tắm

Lựa chọn gạch ốp tường nhà tắm chất lượng là một phần quan trọng. Tiêu chuẩn được đặt ra là Gạch ốp phòng tắm phải có độ sáng bóng, không thấm nước, dễ dàng lau rửa và có thẩm mỹ, mang đến sự dễ chịu cho chủ nhân.
 
Khi mà các mẫu gạch lát nền nhà tắm được sử dụng cho sàn nhà là chủ yếu thì nó cũng rất tuyệt để lát tường của phòng tắm, tạo nên một cái nhìn đồng bộ bằng cách kết hợp gạch lát với sàn nhà, hoặc bạn có thể thêm vào sự đối lập bằng cách sử dụng những loại gạch có màu sắc hay những kiểu dáng khác nhau.
 
Ví dụ, trong khi bạn có thể dùng một loại gạch ốp tường nhà tắm cao cấp có màu vỏ trứng trong khu vực có vòi hoa sen thì những loại gạch có màu đất sét hay màu nâu sẫm có thể được sử dụng ở trên tường để tạo điểm nhấn.
 
Bạn cũng có thể chọn để sử dụng loại màu sắc gạch lát lát nền nhà tắm từ một vùng của căn phòng đến việc sử dụng đường viền gạch ở một khu vực khác. Điều này có thể giúp bạn tạo nên sự pha trộn giữa các phong cách.

Lựa chọn gạch ốp tường nhà tắm với chi phí phù hợp

Giá gạch lát nền nhà tắm nhà tắm của căn hộ hoặc nhà phố tùy thuộc tiện ích và vật liệu sử dụng, thường thì từ 3 đến 6 triệu cho một phòng tắm còn giá cho các thiết bị thì vô cùng đa dạng. Với biệt thự, chắc chắn chủ nhân của nó sẽ không ngại chi tiền đầu tư cho phòng tắm, vốn dĩ được nhiều người coi đó là nơi "đánh giá sự giàu sang của gia chủ".
 
Cũng từ nhu cầu đó, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều loại gạch ốp tường nhà tắm sang trọng, như những loại gạch nhám có hoa văn sỏi trắng hoặc màu của gỗ, hoa văn giả gỗ hoặc gạch giả đá granite có màu sắc gần như đá tự nhiên, sang trọng.
 
 
gach lat nen nha tam dep nhu spa 3

2. Mẫu gạch lát nền nhà tắm và gạch ốp tường nhà tắm đẹp

Hãy xem 10 phong cách lát sàn và bạn sẽ nhận ra gạch lát sàn phòng tắm cũng có phong cách riêng. Từ chất liệu cho đến màu sắc, họa tiết vô cùng phong phú chứ không hề nghèo nàn như chúng ta vẫn nghĩ.
 
Mời độc giả cùng tìm hiểu.

2.1. Gạch lát nền nhà tắm chống trơn prime

Mẫu gạch dành cho nhà tắm prime có khả năng chống trơn vì nhà tắm thường xuyên tiếp xúc với nước do đó việc lựa chọn loại gạch chống trơn là rất cần thiết. Đây là cách đơn giản nhằm hạn chế việc té ngã nhằm bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn. Bạn có thể kết hợp gạch nền chống trơn với gạch ốp tường nhà tắm đẹp để có không gian nhà tắm sang trọng nhất.
 
 
gach lat nen nha tam dep nhu spa 4
 
Gạch nền nhà tắm chống trơn rất thích hợp sử dụng ở trong gia đình có người già, trẻ em hay người có sức khỏe không tốt. Mẫu gạch này có độ nhám nhất định, bề mặt không có hoa văn họa tiết nhằm đem đến cho nhà tắm vẻ đẹp ấn tượng- độc đáo đến không ngờ.

2.2. Mẫu Gạch lát nền nhà tắm cùng gạch ốp tường nhà tắm hiện đại

Sàn gạch nhà tắm men trơn: một lựa chọn quen thuộc, mang đến vẻ mạnh mẽ, bền và dễ vệ sinh. Chỉ có một lưu ý là hãy dùng gạch khổ lớn để tạo cảm giác rộng hơn cho căn phòng. Gạch này có mức giá phải chăng và được chúng tôi bán ra thị trường hiện nhận được nhiều sự phản hồi tích cực của khách hàng.
 
gach lat nen nha tam dep nhu spa 5
 
Gạch lát nền nhà tắm giá rẻ nhưng chất lượng, mẫu mã và cả khả năng chống trơn...tất cả những đặc điểm và ưu điểm này sản phẩm đều đáp ứng được. Bạn có thể chọn loại có kích thước tương xứng với diện tích nhà mình. Trước khi đi mua gạch cần tiến hành đo đạc kích thước trước.

2.3. Mẫu gạch lát nền nhà tắm màu xám

Đây là mẫu gạch nền dành cho phòng khách dạng xi măng sơn họa tiết mang lại phong cách bô-hê-miêng. Một sự chắp vá với gạch ốp tường nhà tắm cao cấp đầy màu sắc và nghệ thuật. Màu xám đem lại cảm giác ấm áp, dễ chịu cũng như giảm bớt đi sự lạnh lẽo trong khu vực phòng tắm thường xuyên phải tiếp xúc với nước.
 
 
 
Ngoài ra, gạch lát nền nhà tắm màu xám còn rất dễ để kết hợp với gạch ốp tường để tạo ra không gian nhà tắm hoàn hảo. Bề mặt nhám hạn chế sự trơn trượt mà lại không làm lộ rõ những vết bẩn giống như khi lát gạch màu trắng. Đây cũng chính là lý do loại gạch này được ưa chuộng.

2.4. Chọn Gạch lát nền nhà tắm cao cấp

Gạch nền nhà tắm đẹp sở hữu tông màu tối đánh vecni: mang đến phong cách cổ điển, sang trọng. Ngoài ra, gạch ốp tường nhà tắm giả gỗ đem lại cho không gian vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng không kém phần sang trọng. Dòng gạch này hiện đang được thị trường đón nhận rất nhiều.
 
gach lat nen phong tam go so mau toi danh vecni 1
 
Kiểu gạch lát nền nhà tắm cứng được khuyến cáo là không nên dùng trong phòng tắm. Mặc dù nó có ưu điểm là mang lại sự ổn định và nhiều màu sắc cho sản phẩm. Nhưng chỉ cần phòng tắm của bạn có hệ thống thông gió tốt và không để đồ ướt trên bề mặt thì việc dùng vật liệu này hoàn toàn chấp nhận được.

2.5. Mẫu gạch lát nền nhà tắm nhỏ họa tiết độc đáo

Không phải cứ nhà tắm nhỏ thì không cần trang trí. Đây là một quan niệm sai lầm vì nhà tắm càng nhỏ càng phải trang trí thì mới đem lại cho không gian vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo. Những kích thước gạch lát nền nhà tắm 30x30, hay gạch ốp tường nhà tắm 30x60 thường được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn cả.
 
gach lat nen phong tam vinyl in hinh hoa hong
 
Gạch lát hình hoa vô cùng bắt mắt tạo cho mẫu phòng tắm vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo nhưng không kém phần sang trọng. Sự kết hợp hoàn hảo giữ gạch màu trắng với họa tiết hình hoa để có được vẻ đẹp nổi bật.
 
Gạch men lát sàn nhà tắm họa tiết hoa văn hoặc hình học rất dễ sử dụng cho dù phòng tắm của bạn theo trường phái cổ điển hay hiện đại. Kết hợp cùng gạch ốp tường nhà tắm họa tiết hình học tuy đơn giản thế này nhưng mang lại hiệu ứng mạnh mẽ và ấn tượng cho phòng tắm.
 
 
gach lat nen phong tam 2 1
Mẫu gạch lát nền nhà tắm prime tối màu sang trọng
 
 
Vẻ cổ điển mộc mạc của những phiến đá vôi lát đường cũ mê hoặc bạn nay đã sẵn sàng có mặt trong phòng tắm.
 
 
 
Gạch lát nền phòng tắm vinyl in hình hoa hồng dễ lau sạch, dễ kết hợp và mang lại vẻ đẹp cổ điển không loại gạch nào bì được.
 
 
gach lat nen phong tam 2
Mẫu gạch lát nền nhà tắm có khả năng chịu nước tốt
 
Sàn gỗ bần có khả năng chịu nước cao, khả năng cách nhiệt, điện và âm tuyệt vời
 
 

 Đá phiến, một vật liệu truyền thống tạo nên bề mặt thông minh cho một phòng tắm hiện đại. Một điều cần lưu ý là bạn phải sử dụng chất tẩy rửa phù hợp và dành riêng cho loại gạch ốp tường nhà tắm cao cấp.
 
Nhà tắm - nơi mà mỗi ngày ít nhất hai lần bạn cần đến nó. Đó cũng là nơi ảnh hưởng khá lớn đến sức khỏe bạn và cả gia đình. Nếu bạn có ý định cải tạo phòng tắm thì hãy tham khảo thông tin này để biết cách chọn gạch ốp, lát cho phù hợp nhé!

2.6. Mẫu gạch lát nền nhà tắm màu xanh

gach op tuong nha tam 2

1. Gạch lát sàn phòng tắm

Nên chọn loại gạch lát nền nhà tắm có độ nhám, nhằm giảm tối đa sự trơn trượt, dễ làm vệ sinh. Chất liệu thường dùng hiện nay là đá granite hoặc gạch giả đá granite với các màu xám, nâu, thể hiện được sự hiện đại, sang trọng, gần gũi với thiên nhiên của nhà phong cách châu  Âu. Nếu kết hợp cùng gạch ốp tường nhà tắm phong cách cổ điển để có không gian nhà tắm như hoàng gia.

 

gach men lat san nha tam hoa tiet hoa van

Nếu phòng tắm bạn nhỏ và bạn muốn làm cho căn phòng lớn hơn thì bạn nên dùng gạch ốp tường cao cấp có màu nhẹ. Gạch màu đậm sẽ làm căn phòng ấn tượng, có một hiệu ứng mạnh hơn nhưng nếu không được thiết kế ánh sáng đủ, sẽ dễ gây ra cảm giác tù túng. Một giải pháp được nhiều người thích chính là kết hợp gạch lát nền nhà tắm màu trung tính với gạch có màu đậm và màu sáng.

3. 2. Gạch ốp tường nhà tắm

Gạch ốp tường nhà tắm nên chọn loại gạch có độ sáng bóng, không thấm nước, dễ dàng chùi rửa và có màu sắc, hoa văn đẹp để tạo độ thoáng và rộng cho phòng tắm và đặc biệt nên chọn đồng tông với gạch lát nền nhà tắm chính hãng.

 

gach op tuong nha tam 3

Bạn có thể dùng ngay chính loại gạch gạch lát nền nhà tắm chất lượng để ốp tường. Khi đó, nhà tắm của bạn sẽ có một phong cách đồng bộ. Nếu thích phong phú hơn, bạn có thể sử dụng những loại gạch có màu sắc hay những kiểu dáng khác nhau.
 
Tuy nhiên, cần lưu ý gạch ốp tường nhà tắm 30x60 và cả gạch lát nền nhà tắm đẹp nên dùng tông màu ấm để tạo cảm giác cân bằng trước khi tắm, không bị "sợ nước" khi tắm nước lạnh.
Ở phần lavabo với kính soi mặt bạn nên chọn loại gạch có độ bóng và phản chiếu cao để có đủ ánh sáng cần thiết, nhất là khi bạn cần trang điểm.
 
Cách 1: Ốp chân (chọn loại gạch có màu sẫm hơn so với phần trên một chút), chiều cao tính từ mặt đất lên khoảng 90 cm. Phía trên dùng loại gạch ốp tường nhà tắm có màu sáng hơn, ốp đến hết tường cao khoảng 2m.
 
Cách 2: Ốp gạch tất cả từ trên xuống dưới một màu (đậm hoặc nhạt). Với những mảng tường cần trang trí như khu vực tắm, chỗ vòi hoa sen, bạn có thể ốp màu khác, nhấn mạnh chỗ đó.

4.  Thông tin tham khảo

 

gach op tuong nha tam 1
 
Hiện tại, trên thị trường gạch lát nền nhà tắm, gạch ốp tường nhà tắm có rất nhiều nhãn hiệu, mẫu mã từ cao cấp đến trung cấp. Nhưng nhìn chung, có thể chia ra thành hai loại: hàng trong nước và hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Trong đó, gạch lát nền ở phân khúc trung cấp, bình dân do các công ty trong nước sản xuất đang rất được người tiêu dùng ưa chuộng do hàng có chất lượng tốt, rõ ràng về nguồn gốc.
 
Bạn có thể chọn gạch lát nền nhà tắm hay gạch ốp tường nhà tắm trong các nhãn hiệu sau: Đồng Tâm, Thanh Thanh, Mỹ Đức, Ý Mỹ, Hoàng Gia, Bạch Mã, King Ming, Tiên Sơn,... Tuy nhiên, trong phân khúc hàng cao cấp, đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật và mỹ thuật thì hàng trong nước vẫn còn hạn chế, chưa thể cạnh tranh với hàng nhập. 

Tham khảo thêm những mẫu Gạch ốp lát nhà tắm tại đây: https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây