Cách chọn gạch ốp lát hiệu quả cho căn nhà đơn giản thêm đẹp

21/05/2015
Gạch ốp lát Đồng Tâm qua nhiều năm kinh nghiệm biết được rằng lựa chọn gạch lát sàn không phải là một công việc đơn giản vì nó ảnh hưởng đến không gian ngôi nhà

Mỗi khi bắt đầu xây dựng một ngôi nhà mới. Chọn lựa loại gạch ốp lát Đồng Tâm nào đẹp, vừa tiện lợi sử dụng mà có độ bền bỉ cao luôn là câu hỏi thường trực đối với nhiều gia chủ. Trong bài viết này chúng tôi đưa ra một số lời khuyên hữu ích nhất để bạn có thể lựa chọn một loại gạch phù hợp cho công trình của mình.

Xem ngay: https://gachdongtam.vn/san-pham/gach-op-tuong-op-lat-dong-tam.html (click)

Khi lựa chọn gạch ốp, lát cho nhà mình, điều đầu tiên bạn cần chú ý chọn màu gạch dựa trên tông màu của nội thất. Nhiều gia chủ cũng ưa chuộng sử dụng các màu sắc hợp với bản mệnh. Tuy nhiên, hãy đảm bảo sự hòa hợp của gạch đối với thiết kế tổng thể của ngôi nhà. 

gach lat nen granite 3060onix010

Gạch ốp lát phòng khách 30x30 ONIX010 

Một lưu ý quan trọng khi chọn gạch ốp lát: Nếu công trình của bạn có trần thấp và hẹp, hoặc thiếu ánh sáng tự nhiên,... Bạn nên chọn các gạch màu sáng, họa tiết đơn giản, tránh diêm dúa bởi nó sẽ làm căn phòng như chật chội hơn. Nhà cao và rộng nên chọn gam màu sẫm tạo cảm giác vững chắc, yên tâm.

Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát cho phòng khách, phòng ngủ

Với xu hướng xây dựng hiện nay, các kiến trúc sư thường khuyên dùng gạch ốp lát với kích thước lớn để sàn nhà trông ít mạch ron gạch. Căn phòng nhờ đó có được vẻ thoáng đãng, rộng rãi hơn rất nhiều lần. Ví dụ những căn phòng từ 15m2 trở lên, bạn đã có thể sử dụng gạch kích thước 60×60cm để giúp phòng trông rộng và thêm phần hiện đại, tinh tế.

Đối với phòng không vuông vắn (dáng phòng méo) có thể khắc phục bằng cách lát gạch chữ nhật kích thước gạch ốp tường 30×60 hoặc 15×60. Lát công mạch sẽ che được phần nào khuyết điểm và tiết kiệm gạch (cắt ít gạch hơn)

Các lưu ý chung khi chọn gạch ốp lát phòng khách, phòng ngủ

- Trước tiên, bạn đừng để một mẫu gạch ốp lát ấn tượng cuốn bạn đi. Khi bạn quá thích thú trước một mẫu gạch mới nào đó chi phối cảm xúc sẽ ảnh hưởng đến thiết kế ngôi nhà. Hãy cân nhắc xem sử dụng mẫu gạch họa tiết như thế nào sẽ phù hợp nhất với căn nhà của bạn. Có như vậy công trình mới có được thẩm mỹ tuyệt vời.

- Nếu phòng ngủ nhà bạn không có nhiều diện tích, hãy cân nhắc việc sử dụng gạch ốp lát kích thước lớn. Bởi vì những viên gạch lớn sử dụng trong một không gian nhỏ không hề làm tôn thêm sự sang trọng cho căn phòng. Mà ngược lại còn làm căn phòng như bị bó hẹp lại.

gach lat nen granite 8080truongson001 fp h

Gạch lát nền phòng ngủ 8080TRUONGSON001-FP-H+ cao cấp​

- Đối với những căn phòng hạn chế diện tích, ít cửa và thiếu ánh sáng tự nhiên. Bạn nên dùng các loại gạch lát ít hoa văn và sáng màu hơn. Có thể sử dụng kích thước gạch ốp lát 30×30 cm để tạo sự cân xứng giữa gạch và không gian nội thất. Bạn cũng tránh dùng các loại gạch men có nhiều hoa văn, màu sắc không rõ ràng. Các mẫu mã này sẽ gây cảm giác bí bách, nhức mắt.

- Phòng ngủ nên lát gạch có độ nhẵn vừa phải, hoa văn không cần quá cầu kỳ. Bởi đây là nơi các thành viên thư giãn sau mỗi ngày dài, do đó gạch ốp lát cần mang lại cảm giác thoải mái, bình dị.. Trong khi đó, phòng khách là nơi đối nội, đối ngoại trong mỗi ngôi nhà, nơi đây cho phép bạn phô diễn tất cả sự cầu kỳ, thẩm mỹ tinh tế cũng như sở thích chung của gia đình.

- Thông thường cách lựa chọn gạch ốp lát an toàn chính là sử dụng đồng bộ cùng một mẫu gạch cho tất cả các không gian nội thất. Tuy nhiên, nếu dựa vào chức năng sử dụng, độ rộng lớn của từng phòng có thể dùng các loại gạch khác nhau. Miễn sao màu sắc, họa tiết có sự tương đồng giữa các mẫu gạch.

- Những căn phòng cần phải kê nhiều đồ đạc bạn nên ưu tiên chọn bề mặt nhẵn, độ chống trầy xước cao. Nếu gia đình bạn có nhiều đồ nội thất có bánh xe, không nên lát các loại gạch sần vì sẽ gây khó khăn trong dịch chuyển và dễ làm xước men gạch.

Chi tiết kinh nghiệm chọn gạch ốp lát cho phòng ăn, phòng tắm

1. Gạch ốp lát phòng tắm

Phòng tắm là không gian duy nhất trong ngôi nhà bạn thường xuyên, trực tiếp chịu tác động của nước. Chính vì vậy bạn nên chọn loại gạch lát nền có bề mặt sần, nhám cao, nhằm giảm tối đa sự trơn trượt khi mọi người sử dụng phòng tắm. Đồng thời chúng giúp bạn dễ dàng làm vệ sinh, cọ rửa trong phòng.

Chất liệu thường dùng ốp lát phòng tắm hiện nay là đá granite hoặc gạch giả đá granite để bảo vệ công trình khỏi tình trạng nước ngấm xuống nền. Nhiều hãng sản xuất gạch nổi tiếng hiện nay đã đầu tư về mặt hình ảnh cho các dòng gạch này. Màu sắc phong phú từ trắng, đen, xám, nâu, vàng... thể hiện sự hiện đại, sang trọng. Đem tới cảm hứng vừa thời thượng, vừa gần gũi với thiên nhiên cho các không gian.

gach op lat phong tam dong tam

Gạch ốp lát phòng tắm Đồng Tâm 30x60 BST Nha Trang

Nếu phòng tắm bạn nhỏ và bạn muốn đánh lừa thị giác giúp căn phòng trở nên rộng lớn hơn. Thì hãy chọn dùng các mẫu gạch màu nhẹ nhàng, tươi sáng. Gạch màu đậm sẽ làm căn phòng ấn tượng, tạo ra một hiệu ứng mạnh hơn nhưng nếu không được đầu tư đủ ánh sáng sẽ dễ gây cảm giác tù túng. Một giải pháp tối ưu khác thường được nhiều kiến trúc sư ưa chuộng chính là kết hợp gạch lát sàn màu trung tính với gạch có màu đậm và màu sáng.

Chọn gạch ốp tường cho phòng tắm cũng là công đoạn không thể bỏ qua. Một số cách ốp tường phòng tắm bạn có thể tham khảo như sau:

Cách 1: Ốp chân (chọn loại gạch có màu sẫm hơn so với phần trên một chút), chiều cao tính từ mặt đất lên khoảng 90 cm. Phía trên dùng loại gạch có màu sáng hơn, ốp đến hết tường cao khoảng 2m.

Cách 2: Ốp gạch tất cả từ trên xuống dưới một màu (đậm hoặc nhạt). Với những mảng tường cần trang trí như khu vực tắm, chỗ vòi hoa sen, bạn có thể ốp màu khác, nhấn mạnh chỗ đó.

Ở phần lavabo với kính soi mặt bạn nên chọn loại gạch có độ bóng và phản chiếu cao để có đủ ánh sáng cần thiết, nhất là khi bạn cần trang điểm.

2. Gạch ốp lát nhà bếp, phòng ăn

Không gian bếp đặc thù dành để nấu nướng cũng như là nơi mọi người dành cho việc dùng bữa. Nơi đây thường xuyên tiếp xúc với chất bẩn dầu mỡ, thức ăn… Do đó chọn gạch cho khu vực này cần đặt yêu cầu về khả năng chống bẩn, chống trầy xước cao. Nhờ vậy khi gia đình bạn sẽ rất thuận tiện khi lau chùi, vệ sinh bếp của mình.

Gạch ốp tường nhà bếp nên chọn loại gạch phủ men, nhẵn và có độ sáng bóng lớn. Chúng vừa cho khả năng chống thấm nước hiệu quả, dễ chùi rửa, vừa giúp loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc. Màu gạch sáng kết hợp những hoa văn bắt mắt sẽ cho phòng ăn nhà bạn tính thẩm mỹ tuyệt vời.

gach op lat phong bep 3060diamond001

Gạch ốp lát phòng bếp 3060DIAMOND001 màu nâu – hiệu ứng lấp lánh của men Swarovsky như kim cương

Một số mẫu gạch lát nền granite chất lượng cao dành cho nhà bếp có công năng linh hoạt trong ốp tường và lát nền. Khi sử dụng những loại gạch đó, nhà bếp của bạn sẽ có một phong cách đồng bộ. Nếu ưa thích sự phong phú hơn nữa, bạn có thể sử dụng những loại gạch có màu sắc hay những kiểu dáng khác nhau, tăng sự sáng tạo cho không gian bếp.

Tuy nhiên, cần lưu ý gạch ốp lát cho phòng bếp nên dùng tông màu nóng để cho cảm giác ấm cúng. Tránh không bị cảm giác lạnh lẽo khi bước vào. Đồng thời các sắc ấm còn tăng cảm giác ngon miệng đến cho các thành viên.

Hãy đến với Đại lý gạch Đồng Tâm - Showroom Hải Linh để có thể thoải mái lựa chọn hàng trăm mẫu mã khác nhau với giá cả rất cạnh tranh. Đừng lo lắng nếu bạn chưa thực sự biết mẫu gạch nào phù hợp cho công trình. Đội ngũ bán hàng nhiều kinh nghiệm, am hiểu sản phẩm gạch và lĩnh vực vật liệu xây dựng luôn sẵn sàng cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất. 

Đừng quên liên hệ đến số hotline của Hải Linh để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây