Cuộc đời ông chủ gach Đồng Tâm - Bầu Võ Quốc Thắng

04/01/2016
Cùng tìm hiểu nguồn gốc Cuộc đời ông chủ gach Đồng Tâm Võ Quốc Thắng những trang sử hào hùng của công ty cũng như những đóng góp của ông trong sự phát triển
Võ Quốc Thắng (1967) sinh ra tại Long An nay là chủ của hãng gạch Đồng Tâm sống tại quận 6 Hồ Chí Minh.

Năm 1963 khi mà chiến tránh xảy ra ác liệt bố của Thắng cùng gia đình ly tán và Sài Gòn và sống tại đó cho đến nay. Khi sinh ra ông được thừa hưởng sự nghiệp của ba, với nghề truyền thống làm gạch bông tai. Từ khi còn bé Thắng đã có ý chí ham học hỏi và luôn luôn phụ giúp gia đình. Vừa đi học vừa dậy sớm phụ giúp gia đình làm gạch nên Thắng nắm bắt được nhiều kỹ thuật làm gạch bông như pha màu, trộn xi theo tỉ lệ. Tuổi thơ của Thắng trải qua nhiều vất vả, thăng trầm với những ngày làm gạch cực nhọc, những hôm lênh đênh trên sông, trên biển, nắng mưa đều trải để bán gạch. Từ những vất vả đó mà anh đã được rèn rũa thành con người tốt có nhiều kinh nghiệm khi va chạm cuộc sống từ rất bé.

Ngày 25-6-1969 bố Thắng ông Võ Thành Lân thành lập thương hiệu gạch Đồng Tâm nhưng chỉ hoạt động được đến năm 1978 thì tạm ngừng sản xuất do gặp khó khăn về nguồn nghuyên liệu.

Đến năm 1985-1986, Đảng đề ra chủ trương đa dạng hóa thành phần kinh tế trong Đại hội VI, Thắng lại đứng ra tái lập cơ sở nhỏ gạch Đồng Tâm với 4 công nhân khi đó ông vừa là chủ vừa là công nhân sản xuất kiêm bán hàng.

Lúc này ông còn rất trẻ nhưng với kinh nghiêm có từ lúc nhỏ công thêm sự say mê công việc, Thắng đã định ra cho mình một hướng đi vững vàng. Thắng với chiếc xe đạp cũ cọc cạch đến mọi nơi, từng nhà lắng nghe tâm tư khách hàng, những người đang có nhu cầu sử dụng gạch để cho ra đời những mẫu gạch đẹp theo thị yếu của khách hàng.

Với định hướng đúng đắn cùng bước đi chắc chắn, ngành gạch bông truyền thống đã dần dần phát triển trên nền tảng sự nghiệp của người cha. Nhưng không thể không có những khó khăn và thăng trầm, ông đã vượt qua và nay đã có sự ổn định. Là người luôn lỗ lực làm việc nhưng ông cũng luôn trau dồi kiến thức cho bản thân, ông tranh thủ buổi tối đi học thêm lớp về quản trị kinh doanh, các lớp vè nghiệp vụ giám đốc.

>>> Xem thêm các loại gạch đồng tâm 60x60 chính hãng

Quá trình học hỏi dài, khi đến năm 1993 ông đứng ra thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất - xây dựng - thương mại Đồng Tâm, công ty chuyên sản xuất gạch bông Đồng Tâm, ván ép, ngói Đồng Tâm, Tole lợp nhà… và thương hiệu Đồng Tâm trở nên nổi tiếng.

Không dừng lại ở đó, Thăng nắm bắt thị trường rất nhanh ông thấy được nhu cầu sử dụng gạch ceramic sẽ lớn mạnh, gạch men ngoại nhập tiêu thụ mạnh trên thị trường sẽ làm gạch bông bị thay thể. Ông bắt đầu bôn ba ra thị trường nước ngoài học nghề sản xuất gạch men. Sau gần 2 năm ông trở về ứng dụng những kiến thức học hỏi đó cho xây dựng nhà máy gạch men Đồng Tâm trong năm 1994.

Sự say mê cũng như ham học hỏi của ông đã sinh ra đứa con là nhà máy gạch Đồng Tâm, sản xuất gạch chất lượng cao và giúp người dân sử dụng gạch tốt mà giá thành rẻ hơn rất nhiều so với gạch nhập khẩu từ nước ngoài vào Việt Nam. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây