Sử dụng gạch men cao cấp tăng nét đẳng cấp cho ngôi nhà

11/08/2018
Bạn đang tìm kiếm cho ngôi nhà của mình nét đẳng cấp trong từng vị trí thì đừng bỏ qua vật liệu xây dựng vô cùng quan trọng là gạch men cao cấp. Tuy không quá khó để tìm mua những mẫu gạch men siêu đẳng này nhưng để lựa chọn được mẫu gạch men phù hợp thì không hề đơn giản chút nào.

Bằng cách khéo léo sử dụng gạch men cao cấp ốp lát cho ngôi nhà, gia chủ sẽ làm nổi bật ngôi nhà của mình thật sự đẳng cấp và cuốn hút hơn bao giờ hết.  Tuy nhiên việc lựa chọn sản phẩm gạch men cao cấp sao cho phù hợp với ngôi nhà đòi hỏi gia chủ cần phải thật sự tinh tế phối hợp hoàn hảo với những cách thiết kế khác trong nhà và tổng thể của ngôi nhà.  Dưới đây sẽ là những yếu tố mà các bạn cần chủ ý khi lựa chọn gạch men cao cấp lát nền.

1. Chọn gạch men cao cấp theo màu sắc của ngôi nhà

Đương nhiên không phải cứ cao cấp là thể hiện được nét đẹp, quan trọng là phải biết sử dụng những viên gạch men Đồng Tâm cao cấp như thế nào để lột tả được hết hồn cốt tinh túy của viên gạch và toát lên nét sang trọng cho nhà.

mau sac gach men cao cap hai hoa

Màu sắc gạch men cao cấp hài hòa với tổng thể ngôi nhà

Để làm được điều này, trước tiên cần chú ý đến màu sắc chủ đạo của ngôi nhà. Trước khi đến đại lý phân phối gạch ốp lát để nhập khẩu gia chủ cần xem xét một lượt từ màu sắc của sơn tường, các vật dụng nội thất để đối chiếu tìm ra màu sắc gạch men cao cấp phù hợp. Màu sắc gạch lát nền phải thật hài hòa với gạch ốp tường và thiết kế nội thất. Có như vậy thì tổng thể của ngôi nhà mới có một vẻ đẹp hoàn mỹ nhất.

Đánh giá mức độ ánh sáng vào nhà khi chọn gạch men cao cấp

Rất nhiều gia chủ thường bỏ qua hoặc không chú ý đến yếu tố ánh sáng để chọn gạch ốp lát dẫn đến việc ngôi nhà sẽ bị tối tăm hoặc cho cảm giác căn phòng trông chật chội. Do đó tính chất cao cấp của gạch men không những không bộc lộ mà còn làm giảm giá trị thẩm mỹ cho căn phòng.

Cần nắm được quy tắc ánh sáng: những căn phòng bị hạn chế về ánh sáng, gia chủ nên chọn dùng loại gạch men có màu sáng, ít hoa văn hay hoa văn đơn giản và thật nền nã. Kích thước gạch men lát nền hay gạch men ốp tường phải tương xứng với diện tích phòng, không to quá và không nhỏ quá sẽ khiến căn phòng trông trở nên nhỏ hơn so với thực tế. Đối với những gia chủ yêu cái đẹp, khi lựa chọn hoa văn cho những căn phòng thiếu sáng tuyệt đối tránh hoa văn phức tạp, rối mắt sẽ làm cho căn phòng càng trở nên tối tăm hơn.

Chọn gạch men cao cấp theo chức năng của từng phòng

Theo cách thông thường thì gia chủ sẽ chọn một mẫu gạch men cao cấp cho toàn bộ ngôi nhà, nhưng không hẳn mẫu gạch men đã chọn đáp ứng được hết công năng của từng không gian. Do đó, nên dựa vào chức năng sử dụng và diện tích của từng căn phòng để có được sự lựa chọn  mẫu gạch lát nền cao cấp và gạch ốp tường cao cấp đúng đắn nhất .

Phòng khách

Phòng khách là không gian chủ đạo trong nhà, không những là nơi giao lưu tiếp khách mà còn giữ tài khí, vượng khí cho cả gia đình, do đó lựa chọn gạch men cao cấp cho nơi này cần hết sức tỷ mỉ.

Về kích thước có thể chọn lát nhiều khổ gạch khác nhau. Thường thì gạch lát nền kích thước lớn như gạch lát nền 60x60 và gạch lát nền 80x80 sẽ giúp căn phòng trông rộng và sang hơn.

gach men lat nen phong khach

Gạch men cao cấp lát nền phòng khách

Về màu sắc có thể chọn gạch có tông màu đơn sắc hoặc ốp lát kết hợp những tông màu có tính tương phản cao như đỏ - trắng, nâu – trắng, đen- trắng, trắng – xám… Những tông màu tương phản trên sẽ tạo ra được những ấn tượng mạnh khi nhìn vào. Ngoài ra, màu gạch phải hợp phong thủy với gia chủ để phòng khách vừa đạt giá trị thẩm mỹ, vừa có tính phong thủy cao. Cũng có thể phối hợp việc ốp lát thêm gạch viền tạo điểm trang trí cho bề mặt sàn và tường.

→XEM THÊM: [Tổng Hợp] Những mẫu gạch ốp tường phòng khách Đẹp Sang Trọng

Phòng ngủ

Gạch men cao cấp lựa chọn cho phòng ngủ nên tránh sử dụng các loại gạch có hoa văn, màu sắc rực rỡ và cầu kỳ vì gian phòng này diện tích không quá lớn nhưng lại khá nhiều đồ đạc. Không gian này chỉ nên lát những mẫu gạch lát nền đẹp cao cấp nhất có màu sắc trang nhã, hoa văn đơn gỉna tạo cảm giác nhẹ nhàng và đầy tính thư giãn. Nhưng cũng không nên đơn giản hóa trong việc trang trí, để tạo được sự độc đáo, những cách lát gạch theo đường chéo hay thêm những điểm nhấn nhá đặc biệt. Tông màu gạch ốp lát phù hợp nhất với phòng ngủ là vàng, hồng nhạt và kem…

Phòng ăn (phòng bếp)

Gạch lát nền phòng bếp và gạch ốp tường phòng bếp nên có màu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác thoải mái và ngon miệng. Gợi ý cách kết hợp màu gạch ốp lát cho căn phòng này chính là sử dụng hai màu vàng nâu và nâu đất với sơn tường hoặc gạch ốp tường màu vàng sẽ tạo nên một không gian vô cùng lý tưởng tạo sự gắn bó và gần gũi giữa các thành viên trong gia đình.

→ XEM THÊM: 4 Trào lưu sử dụng gạch ốp tường phòng bếp đẹp HOT nhất 2018

Phòng tắm

Đối với phòng tắm, gia chủ nên chọn những loại gạch men cao cấp có bề mặt nhám để làm giảm sự trơn trượt. Những phòng tắm được bố trí ở góc khuất với diện tích nhỏ và kém sáng thì chọn màu gạch sáng giúp căn phòng trở nên sáng hơn. Gạch màu tối sẽ làm cho phòng tắm trở nên ấn tượng nhưng cần bố trí đủ ánh sáng và thông thoáng nếu không căn phòng này sẽ trở nên tù túng và bí bách. Để đạt được hiệu quả ứng dụng cao thì gạch lát nền nhà tắm nên lát kết hợp giữa màu trung tính và màu gạch đậm hơn.

gach men cao cap op lat nha tam

Gạch men cao cấp ốp lát nhà tắm

→XEM THÊM: Chọn Mẫu gạch ốp tường phòng tắm Đẹp & Sang Trọng nhất 2018​

Có thể nói rằng, mua gạch men cao cấp là điều vô cùng đơn giản, nhưng để chọn gạch ốp lát thì là một vấn đề khó khăn. Khi đã chọn được mẫu gạch men cao cấp phù hợp để lát nền, ốp tường, trang trí….sẽ tạo được một không gian vô cùng thoải mái cho những bước chân chạm nhẹ đầu tiên.

Thương hiệu gạch Đồng Tâm sản xuất rất nhiều mẫu gạch men cao cấp đẹp được đồng bộ trong các BST gạch với sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và kích thước có thể kể đến như bộ sưu tập Fashion. Quý khách có thể thỏa sức lựa chọn cho già đình mình nhiều loại gạch men cao cấp Đồng Tâm tại Showroom gạch Đồng Tâm uy tín và nổi tiếng Hải Linh.  

Mua gạch với tâm lý thoải mái và an tâm về chất lượng và được hưởng những dịch vụ cao cấp và tốt nhất, các bạn hãy ghé qua địa chỉ đại lý phân phối gạch Hải Linh 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội. Những mẫu gạch men cao cấp đang sẵn sàng trang điểm cho ngôi nhà bạn thêm đẳng cấp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây