Khi Không Gian Sống Xanh Trở Thành Phong Cách

04/12/2020
Không gian sống xanh ngày càng được nhiều người quan tâm và chú trọng, đặc biệt là với ngôi nhà của mình. Vậy, bạn đã kiến tạo không gian sống xanh cho ngôi nhà của mình chưa?

Môi trường ngày càng bị tàn phá nặng nề và nghiêm trọng, đặc biệt là trong một vài năm trở lại mà môi trường đất, nước và không khí trở nên ô nhiễm nặng nề lên mức đỉnh điểm, thì con người đã quan tâm hơn đến không gian sống xanh. Vậy, sống xanh là gì? Sống xanh đã, đang và sẽ tác động như thế nào đến không gian sống của con người hiện trong hiện tại và tương lai? Hãy cùng gạch Đồng Tâm Hải Linh đi tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhất.

khi khong gian song xanh tro thanh phong cach 10

Thiên nhiên đang “gào thét” bởi những nỗi đau mà con người gây ra. Trái Đất ngày một nóng lên, môi trường ngày càng bị hủy hoại. Vậy con người chúng ta cần phải làm gì để chữa lành những “vết thương” này? Bạn có muốn giải cứu Thế Giới bằng cách sống xanh hơn mỗi ngày không? Hãy cùng nhau chia sẻ, lan tỏa khái niệm sống xanh cũng như những hình thức sống xanh, góp phần nhỏ của mình vào công cuộc bảo vệ môi trường sống, bạn nhé!

1. Khái niệm sống xanh là gì?

“Sống xanh” không phải là một điều gì đó cao siêu và to lớn, mà chỉ là sự thay đổi thói quen sống của mỗi chúng ta theo chiều hướng tích cực hơn, nhằm tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống. Đó chính là sự giảm thiểu tối đa việc khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Góp phần giúp Trái Đất lấy lại được sự cân bằng vốn có của chúng, trả lại thiên nhiên bầu khí quyển trong lành….

khi khong gian song xanh tro thanh phong cach 8

Thật vậy, tình trạng ô nhiễm ngày càng trở nên nghiêm trọng và không ngừng gia tăng nếu chúng ta không có những hành động bảo vệ Trái Đất. Không cần đến những hành động to lớn, chỉ cần bạn điều chỉnh một vài hành động nho nhỏ dưới đây là đã có thể góp phần tạo nên những khác biệt lớn, góp phần bảo vệ môi trường sống của mình rồi.

2. Tạo nên một không gian sống xanh bằng những hành động đơn giản

Hãy cùng điểm danh những hành động tuy nhỏ bé những góp phần mang đến không gian sống xanh lý tưởng.

  • Tiết kiệm nước
  • Thay đổi phương tiện di chuyển
  • Phân loại rác thải
  • Tiết kiệm năng lượng
khi khong gian song xanh tro thanh phong cach 11
  • Sử dụng bóng đèn năng lượng thấp
  • Tắt các thiết bị khi không sử dụng
  • Tiết kiệm năng lượng khi giặt quần áo
  • Sống xanh khi nấu ăn
  • Sống xanh với thực phẩm
  • Trồng nhiều cây xanh
  • Chế phân bón cho cây cảnh trong nhà

Đó là những hành động cơ bản góp phần giúp thiên nhiên thêm phần tươi mới. Vậy còn ngôi nhà, làm sao để mang đến một không gian xanh cho chính ngôi nhà của mình?

3. Kiến tạo không gian sống xanh cho ngôi nhà thân yêu

Khi xã hội ngày càng phát triển thì con người lại càng có mong muốn được gần gũi với thiên nhiên. Kiến tạo không gian xanh bằng cách đưa sự tươi mát của cây xanh vào ngôi nhà đã và đang trở thành xu hướng. Bởi cây xanh không chỉ mang đến một không gian tươi mát, mà còn là nơi để tâm hồn được thoải mái sau những bộn bề của cuộc sống. Vậy, bạn đã biết cách kiến tạo không gian sống cho chính ngôi nhà của mình chưa? Dưới đây sẽ là những gợi ý nho nhỏ.

4. Kiến tạo không gian sống xanh bằng cách sử dụng cây xanh

Mang cây xanh vào không gian sống không những sẽ giúp bầu không khí trong ngôi nhà trở nên trong lành, mà còn mang đến cho bạn và những thành viên trong gia đình một cảm giác như đang sống giữa thiên nhiên tươi mát.

Việc bố trí cây xanh trong ngôi nhà vô cùng đơn giản, sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn. Chỉ cần vài ba chậu cây cảnh nho nhỏ cho từng không gian là đã tạo được không gian sống xanh cho ngôi nhà của mình rồi.

khi khong gian song xanh tro thanh phong cach 6

Nếu bạn chưa biết lựa chọn cây cảnh như thế nào cho phù hợp, thì có thể tham khảo thêm cách chọn cây cho ngôi nhà của mình tại đây: https://gachdongtam.vn/tin-tuc/thiet-ke-khong-gian-song-xanh-cho-can-ho-chung-cu-991.html

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên góp phần kiến tạo không gian sống xanh

 Đối với không gian sống xanh, sự có mặt của ảnh sáng tự nhiên là vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy thiết kế cửa ra vào và cửa sổ của ngôi nhà thật lớn, để đón ánh nắng mặt trời vào mỗi sớm.

khi khong gian song xanh tro thanh phong cach 4

Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng cho ngôi nhà thêm phần tươi sáng

Với những màu sắc tươi sáng sẽ mang đến một không gian nhẹ nhàng, tuy không rực rỡ nhưng chúng góp không gian thêm phần rộng mở và hài hòa với thiên nhiên hơn.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn gạch lát nền Đồng Tâm, gạch ốp tường Đồng Tâm màu sắc tươi sáng như BST gạch Đồng Tâm Platinum, BST gạch Trường Sơn,... Chúng không đơn thuần chỉ là một phong cách thiết kế, mà còn góp phần tạo một màu sắc tươi mới, tự nhiên giữa cuộc sống thành thị đầy xô bồ.

khi khong gian song xanh tro thanh phong cach 5

Không gian sống xanh tạo nên một cuộc sống lành mạnh, bảo vệ thiên nhiên và góp phần mang sự tươi mát vào ngôi nhà ngày càng được nhiều người quan tâm và đón nhận nhiều hơn. Hãy quan tâm đến không gian sống của chính mình và những người thân xung quanh hơn, bạn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây