10+ Ý tưởng trang trí phòng ngủ 10m2 đẹp từng milimet

19/11/2020
Căn phòng nhỏ không có nghĩa là chật chội, thiếu tiện nghi. Tham khảo ngay những ý tưởng trang trí phòng ngủ 10m2 mang vẻ đẹp độc đáo đến từng milimet.

Phòng ngủ là nơi tuyệt vời nhất để mỗi cá nhân có thể thỏa sức sáng tạo theo phong cách thiết kế của riêng mình. Tuy nhiên, trong thời đại đô thị hóa như hiện nay, hầu hết chúng ta đều phải sống trong căn phòng tương đối nhỏ. Vì vậy, việc sáng tạo một không gian phòng ngủ đẹp, hiện đại và đầy đủ tiện nghi là điều không dễ dàng gì.

Nhưng, với những ý tưởng mà Gạch Đồng Tâm Hải Linh sắp chia sẻ dưới đây sẽ giúp việc trang trí phòng ngủ 10m2 của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

10+ Ý tưởng trang trí phòng ngủ 10m2 đẹp từng milimet

10+ Ý tưởng trang trí phòng ngủ 10m2 đẹp từng milimet

1. Trang trí phòng ngủ nhỏ 10m2 như thế nào cho hợp lý?

Việc trang trí phòng ngủ nhỏ 10m2 có thực sự cần thiết hay không? Một số ý kiến cho rằng, với một căn phòng chỉ vỏn vẹn 10m2 đã quá chật chội rồi, không nên nhồi nhét thêm bất kì một vật trang trí nào.

Tuy nhiên, nếu bạn biết cách phối kết hợp thì không chỉ giúp căn phòng trở nên đẹp đẽ mà còn có tác dụng giúp căn phòng mở rộng, tạo cảm giác rộng rãi hơn. Tin tôi đi!

Trang trí phòng ngủ nhỏ hẹp 10m2 bằng cách lựa chọn màu sắc tươi sáng

Những gam màu sáng như màu trắng, màu sữa, màu be, màu hồng, màu xanh nhạt… luôn là những sự lựa chọn hàng đầu giúp căn phòng bé nhỏ trở nên thoáng đãng hơn. Hơn nữa, đây cũng là những gam màu dễ dàng kết hợp với các màu gạch lát nền, gạch ốp tường 40x80 và những thiết kế nội thất khác.

Trang trí phòng ngủ nhỏ hẹp 10m2 bằng cách lựa chọn màu sắc tươi sáng

Trang trí phòng ngủ 10m2 bằng cách chọn màu sắc tươi sáng

Giấy nhám dán tường – Ý tưởng trang trí phòng ngủ 10m2 đơn giản mà độc đáo

Nếu bạn không có thời gian sơn lại căn phòng, thì giấy dán tường là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Vằng vật liệu trang trí đơn giản, rẻ và đẹp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian mà vẫn mang lại một hiệu quả bất ngờ cho căn phòng nhỏ hẹp của mình.

Trang trí phòng ngủ 10m2 bằng giấy nhám dán tường

Giấy nhám dán tường màu hồng nhạt trang trí phòng ngủ 10m2 

Mở cửa đón ánh sáng tự nhiên

Sở hữu phòng ngủ nhỏ thì bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Bởi đây là nguồn năng lượng dồi dào mang đến sự trong lành, sảng khoái và có tác dụng tăng diện tích căn phòng tốt nhất về mặt thị giác.

Tận dụng cửa sổ để trang trí phòng ngủ 10m2 

Tận dụng tối đa các không gian trong phòng và trần nhà để thiết kế móc treo

Đừng chỉ tập trung vào nền nhà mà quên mất trần nhà và các bức tường cũng là nơi bạn có thể tận dụng để trang trí phòng ngủ 10m2. Tuy đó không đủ chỗ chứa những vật dụng lớn, nhưng tận dụng các bức tường để đặt những đồ vật nhỏ hơn, tận dụng trần để treo những đồ trang trí phù hợp đã giúp bạn để đồ đạc một cách gọn gàng, tiện lợi mà lại không hề tốn nhiều diện tích.

Thiết kế móc treo trần nhà trang trí phòng ngủ 10m2 

Sử dụng gương kính cho phòng ngủ nhỏ 10m2

Đây cũng là một trong những mẹo trang trí phòng ngủ 10m2 nhỏ hẹp giúp không gian thêm phần rộng mở. Tuy nhiên, nếu áp dụng phương pháp này thì bạn cần lưu ý 3 yếu tố sau: Khung gương, chiều dài và góc độ phản chiếu.

Sử dụng gương kính cho phòng ngủ nhỏ hẹp

Hãy nhớ:

-          Theo phong thủy, không nên đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ.

Lắp đặt một chiếc gương trong phòng ngủ sẽ giúp căn phòng có chiều sâu. Không những thế, chúng còn có tác dụng phản chiếu ánh sáng và hình ảnh, giúp không gian như được nhân lên nhiều lần.

Trang trí phòng ngủ nhỏ 10m2 gọn gàng với các thiết kế nội thất đa chức năng

Căn phòng của bạn sẽ trở nên gọn gàng, đẹp mắt hơn khi sở hữu các thiết kế nội thất đa chức năng như: Giường ngủ có ngăn kéo, kệ treo tường… Tất cả sẽ giúp căn phòng trở nên hiện đại và gọn gàng hơn bao giờ hết.

Trang trí phòng ngủ nhỏ 10m2 bằng cách tận dụng các đồ vật đa chức năng

Sắp xếp đồ đạc một cách thông minh – Giải pháp trang trí phòng ngủ nhỏ 10m2 tối giản

Đối với một căn phòng có diện tích nhỏ, thì việc để nhiều đồ vật và sắp xếp không gọn gàng là điều không nên. Hãy dành vài phút trong một ngày để dọn dẹp những vật dụng không cần thiết.

Sắp xếp đồ đạc một cách thông minh

Cách điệu bức tường tạo nên sự khác biệt

Phòng ngủ nhỏ 10m2 sẽ trở nên lôi cuốn hơn khi có một điểm nhất thu hút người nhìn. Giấy dán tường, xốp dán tường, gạch ốp lát trang trí hoa văn tự nhiên… sẽ là những lựa chọn tuyệt vời giúp bạn thực hiện ý tưởng này.

Cách điệu bức tường bằng cách vẽ trang trí

Cách điệu bức tường bằng cách sử dụng tấm vải trang trí

Ý tưởng trang trí phòng ngủ 10m2 độc đáo bằng đồ Handmade

Các món đồ handmade siêu dễ thương như giỏ hoa khô, lọ hoa…. Là vật trang trí không thể thiếu cho mỗi căn phòng.

Trang trí phòng ngủ nhỏ 10m2 bằng đồ handmade

>> Xem ngay: 15+ cách trang trí phòng ngủ bằng đồ handmade

Tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng các bức tranh nghệ thuật

Tranh ảnh góp phần tạo điểm nhấn cho không gian căn phòng. Giúp phòng ngủ trở nên sang trọng, đẹp mắt và tinh tế hơn. Kích thước bức tranh có thể to nhỏ khác nhau, nhưng chúng nhất định phải nổi bật. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, tươi mới, hạnh phúc để trang trí cho phòng ngủ 10m2 của mình.

Tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng tranh nghệ thuật

Bố trí hệ thống đèn ngủ, đèn led hợp lý cho không gian thêm phần cá tính

Ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ 10m2 của bạn không cần phải quá cầu kỳ, bạn cũng không cần phải nghĩ đến việc đổi mới đồ đạc. Mà thay vào đó, hãy sắp xếp lại một cách gọn gàng và bố trí thêm những bóng đèn led nho nhỏ. Như vậy cũng đã có thể hô biến căn phòng trở nên lung linh, độc đáo hơn rồi.

Trang trí phòng ngủ nhỏ 10m2 bằng đèn led

Trang trí phòng ngủ 10m2 với gạch ốp lát

Gạch ốp lát không chỉ có tác dụng bảo vệ mà còn là một vật dụng trang trí căn phòng khá hữu ích. Với căn phòng có diện tích nhỏ thì việc lựa chọn kích thước và màu sắc gạch lát nền như thế nào để mang lại một không gian có màu sắc hài hòa là điều khiến rất nhiều người phải đắn đo suy nghĩ.

Gạch ốp lát giúp trang trí phòng ngủ nhỏ 10m2 thêm đẹp

Để việc trang trí phòng ngủ nhỏ 10m2 được hoàn hảo nhất, bạn nên chọn gạch lát nền có màu sắc trung tính như màu xám, vàng kem, be trầm…. Đây được xem là những màu khá phù hợp với không gian hẹp và dễ dàng phối hợp với các gam màu khác trong căn phòng. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến các đơn vị cung cấp gạch như Gạch Đồng Tâm Hải Linh để được tư vấn chi tiết hơn về cách phối màu và lựa chọn kích thước mẫu gạch ốp lát phù hợp cho căn phòng tương lai của mình.

Muốn tối ưu hóa căn phòng có diện tích nhỏ thì phải tìm các giải pháp tiết kiệm không gian. Hy vọng với những ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ hẹp 10m2 trên sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng độc đáo để tự thiết kế căn phòng theo phong cách của riêng mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây