Kiến tạo không gian xanh cho ngôi nhà thân yêu

19/10/2020
Cây xanh không chỉ giúp trang trí nhà đẹp hơn mà nó còn mang lại một nguồn không khí trong lành, tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn.

Tạo ra không gian sống xanh cho ngôi nhà thân yêu đã và đang trở thành xu hướng được đông đảo gia chủ lựa chọn. Đặc biệt, ở những thành phố lớn khi mà nhà phố mọc lên nhiều, cây xanh cũng ít đi việc tận dụng một vài vị trí trống trong nhà để tạo nên một không gian xanh sẽ là một trong những ý tưởng khá hay ho. Cây xanh không chỉ giúp trang trí nhà đẹp hơn mà nó còn mang lại một nguồn không khí trong lành, tạo cảm giác thư giãn thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn.

  • Những tiêu chí cần thiết để tạo nên một không gian sống xanh - sạch - đẹp 

  • Vị trí: Vị trí là những yếu tố hàng đầu cần được quan tâm để tạo nên một không gian sống xanh. Những vị trí nhà ở gần hệ thống cây xanh, hồ điều hòa, kênh rạch, sông ngòi bao quanh sạch sẽ có tác dụng điều hòa không khí một cách hoàn hảo giúp không gian sống được sạch sẽ và thoáng đãng hơn.

  • Không gian: Tận dụng tối đa những khu vực trống trong nhà để có thể trồng thêm cây xanh, đặt một số bình cây thủy canh, chậu cây xanh có tác dụng điều hòa không khí sẽ là một trong những khách khá hiệu quả. Những vị trí trong không gian nhà mà gia chủ có thể tận dụng được đó là: Khu vực giếng trời, chân hoặc gầm cầu thang, ban công, sân thượng, sân vườn,... 

  • Sử dụng nguồn vật liệu xanh: Sử dụng nguồn nguyên liệu tái chế sau khi đã qua sử dụng để tận dụng làm đồ trang trí, chậu trồng cây xanh cũng là một cách để bạn có thể tạo ra một không gian sống xanh, lại có thể làm cho nhà đẹp hơn. Thay vì hàng ngày bạn sử dụng quá nhiều túi nilon, chai nhựa hãy bỏ qua chúng và tạo thói quen sử dụng túi tái chế, đựng đồ bằng chai thủy tinh, sử dụng đồ dùng có thể tái chế góp phần bảo vệ môi trường và cuộc sống của chính bạn.

  • Cách tạo ra những không gian xanh cho ngôi nhà

1. Tận dụng khu vực giếng trời trong nhà

Ở nhiều công trình nhà phố hiện đại ngày nay, nhiều gia chủ đã rất thông minh khi tạo ra khu vực giếng trời. KHu vực này có tác dụng mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên vào không gian sống, ánh sáng sẽ đi qua hết tất cả các tầng trong ngồi nhà. Một ý hưởng hay ho cho gia chủ là có thể tận dụng khu vực này để trồng các loại cây xanh, cây thân leo vừa để trang trí vừa mang lại nguồn sinh khí tốt cho tổng thể không gian.

2. Tạo tiểu cảnh ở dưới chân cầu thang hoặc những khoảng trống

Vị trí gầm cầu thang trong các công trình nhà phố được biết tới là khu vực hợp lý nhất để tạo ra khu vực tiểu cảnh. Gia chủ cần cân đo đong đếm thật kỹ để không gian này được hài hòa nhất, không chiếm quá nhiều diện tích nhưng vẫn phải đảm bảo thẩm mỹ.

Treo thêm những chậu cây, chậu hoa nhỏ ngoài ban công

Tận dụng không gian ở ban công để trồng các loại cây loài hoa yêu thích vừa giúp trang trí nhà đẹp hơn vừa tạo ra một khu vực nghỉ ngơi thư giãn hiệu quả. 

3. Trồng thêm nhiều cây xanh trên sân thượng

Trồng cây trên sân thượng đã không còn xa lạ với nhiều không gian nhà phố hiện đại. Các loại cây xanh thân to hoặc các loại cây thân leo được ưa chuộng hơn cả. Nhiều gia đình chọn lựa chọn sân thượng để trồng các loại cây ăn quả, trồng rau, trồng hoa. Rau xanh tự trồng sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối về nguồn gốc, nếu biết cách sắp xếp hợp lí thì chúng còn tạo nên một khoảng vườn xinh đẹp ngay trên sân thượng. 

4. Gợi ý một số không gian sống xanh đẹp mà bạn có thể tham khảo 

thiet ke khong gian song xanh

Đối với những gia chủ thích trang trí nhà đẹp thì đây chắc chắn là một gợi ý không nên bỏ qua. Không gian phòng khách sử dụng nội thất gỗ tự nhiên, tô điểm là một số loại cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí.

khong gian san thuong xanh cho gia dinh

Không gian sân thượng được tận dụng để làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn với phần tường rào được trang trí bởi những chậu cây được trồng trong hộp gỗ.

thiet ke khong gian song xanh cho gia dinh

Phần giếng trời trong nhà được xây dựng khá thông minh với một chiếc bể cá mini và nhiều loại cây xanh giúp không gian được sạch sẽ, thoáng đãng và vô cùng trong lành.

thiet ke phong khach khong gian mo

Phòng khách với không gian mở 2 cửa ra vào cực lớn, sân vườn nhiều cây xanh tạo cảm giác thư giãn thoải mái, phù hợp với những gia chủ có tính cách phóng khoáng. 

Nếu bạn đang có ý định thay đổi thiết kế cho ngôi nhà thân yêu thì đây là một trong những gợi ý nên tham khảo. Một ngôi nhà với không gian sống xanh chắc hẳn sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn khi trở về. 

Biên tập viên: Hana

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây