Vì sao thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian được ưa chuộng đến vậy?

25/11/2020
Phong cách Scandinavian là gì? Vì sao thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian được ưa chuộng đến vậy? Cùng tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết.

Đã có rất nhiều công trình kiến trúc nói chung và công trình nhà ở lựa chọn thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian. Vậy, Scandinavian là gì mà lại có sức ảnh hưởng đến vậy? Cùng gạch Đồng Tâm Hải Linh tìm hiểu chi tiết hơn về phong cách thiết kế đặc biệt này nhé!

Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ hay căn chung cư nhỏ xinh, nhưng lại chưa có ý tưởng thiết kế không gian độc đáo, thì Scandinavian chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.


Có thể bạn quan tâm:


1. Scandinavian là gì?

Scandinavian hay còn được gọi là phong cách thiết kế Bắc Âu - Là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 gam màu: Màu trắng, màu đất và các vật liệu tự nhiên như gỗ hoặc da lông thú. Tạo nên một cảm giác ấm áp, thông thoáng cho không gian. Tuy mộc mạc, giản dị nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Tuy nhiên, với đời sống ngày càng hiện đại thì phong cách Scandinavian cũng được biến đổi một cách đa dạng để phù hợp với nhiều không gian, nhiều mặt bằng công trình khác nhau.

2. Thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian và những đặc trưng cơ bản

Với mỗi phong cách thiết kế sẽ có những đặc trưng cơ bản riêng, và Scandinavian cũng không là ngoại lệ. Có 3 đặc điểm nổi bật trong không gian căn nhà được thiết kế theo phong cách Scandinavian, đó là:

  • Sự đơn giản
  • Cảm giác nhẹ nhàng, thư thái
  • Sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi cho căn phòng

Để xây dựng được 3 đặc điểm này, thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian đã cần đến sự phối hợp giữa 6 yếu tố:

Ánh sáng

Các chuyên gia đã nhận định rằng: “Một căn phòng theo phong cách Scandinavian luôn luôn cần cảm giác tươi mới, đơn giản. Và ánh sáng là một trong những cách đơn giản nhất để đạt được điều này”.

Chúng ta cũng dễ dàng thấy rằng, trên thực tế thì các nước vùng Bắc Âu có mùa đông khá dài. Thời gian được mặt trời chiếu sáng cũng khá ít, nên họ luôn muốn đưa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà của mình nhiều nhất có thể.

Quay trở lại việc phối màu, nếu không gian sống của bạn có cửa sổ rộng, thì hãy tận dụng chúng để đón ánh sáng vào phòng bằng cách sử dụng cửa sổ bằng kính và kết hợp với rèm mỏng sáng màu. Chắc chắn chúng sẽ góp phần tạo nên một không gian theo phong cách Scandinavian đúng điệu.

Màu sắc

Hãy chú ý với 2 màu sắc trong không gian căn phòng, Đó là sơn tường và các màu sắc kết hợp.

Hầu hết các thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian đều có tường màu trắng, giúp không gian thêm phần rộng mở. Đặc biệt là khi chúng được kết hợp với ánh sáng tự nhiên.

Bên cạnh màu trắng, ta cũng có thể phối kết hợp với các gam màu trung tính khác như màu xanh ngọc, nâu đất, màu xám, màu be… Những màu sắc mang đến sự nhẹ nhàng, hài hòa cho không gian.

Chất liệu

Những vật liệu tự nhiên như đá, gỗ, lông thú luôn được ưu tiên sử dụng trong căn nhà thiết kế theo phong cách Scandinavian. Bởi đây là những chất liệu mang đến một không gian mộc mạc, giản dị và đầy ấm áp.

Với ngôi nhà có sơn tường màu trắng, thì sàn nhà và trần nhà bằng gỗ sẽ mang lại cảm giác ấm áp. Khi sử dụng gỗ, bạn không nên gia công quá kĩ bề mặt của chúng làm mất đi sự giản dị, nguyên gốc của chất liệu.

Để ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn thì bạn không thể bỏ qua các loại đá trang trí. Sự kết hợp giữa các vật liệu thô cứng với màu sơn tường trắng chắc chắn sẽ rất thú vị.

Trong phong cách Scandinavian, thì không thể quên sự xuất hiện của da và lông thú. Sự xuất hiện của chất liệu này sẽ mang đến một cảm giác ấm áp và mộc mạc cho không gian ngôi nhà.

Đồ nội thất

Bạn thường thấy những đồ nội thất nào trong ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Scandinavian? Chắc hẳn câu trả lời sẽ là lò sưởi, ghế sofa, ghế bành mây, tủ kéo và thảm trải nền.

Hoa văn

Không giống như các họa tiết trong phong cách thiết kế khác, với tiêu chí đơn giản nên phong cách Scandinavian thường sở hữu họa tiết kẻ sọc, kẻ caro với hoa văn rõ nét, màu sắc tinh tế.

Nếu để ý, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy các hoa văn, họa tiết đó sẽ xuất hiện ở thảm trải sàn, ghế sofa, phào chỉ hay gạch ốp lát Đồng Tâm trong không gian ngôi nhà.

Trang trí

Không gian nội thất của phong cách Scandinavian thường được sở hữu những họa tiết mang hơi thở của tự nhiên như tranh treo tường – giá trang trí bằng gỗ mộc, cành cây khô nghệ thuật hay những bóng đèn trang trí…

Và đừng quên mang một chút màu xanh tự nhiên vào căn phòng nữa nhé. Hãy để những chậu cây nhỏ xinh giúp bạn lấy lại một tinh thần thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

>>> Tham khảo ngay: Cách thiết kế không gian sống xanh cho căn hộ

3. Lý giải gì sao thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian ngày càng được ưa chuộng

Là một phong cách thiết kế xuất hiện từ thế kỷ 19, nhưng đến nay Scandinavian vẫn được sử dụng cho rất nhiều không gian ngôi nhà bởi:

-          Phong cách Scandinavian giúp ngôi nhà thêm phần rộng rãi và thông thoáng

Với sự chật chội về không gian, đặc biệt là ở các thành phố lớn khiến con người khao khát được ở trong một không gian rộng rãi, nhẹ nhàng và thư thái. Phong cách Scandinavian có thể giúp bạn được điều đó. Với gam màu trắng chủ đạo toát lên vẻ thông thoáng cho cả căn phòng nên phong cách này rất phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ.

-          Dễ dàng kết hợp với những họa tiết, màu sắc khác nhau theo ý muốn cá nhân

Nếu cho rằng màu trắng sẽ khiến căn phòng trở nên đơn điệu thì bạn sai lầm rồi nhé. Bởi màu trắng là tông màu rất dễ phối đồ và kết hợp màu sắc. Tạo nên nét cá tính ấn tượng riêng theo từng gu thẩm mỹ của mỗi người.

Và không quá phức tạp hay cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể trang trí căn phòng của mình theo phong cách yêu thích mà không lo mất đi đặc điểm vốn có chỉ bằng một vài chi tiết nhỏ.

4. Tham khảo các mẫu thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian

Với những giải đáp chi tiết trên, đã giúp bạn tháo gỡ thắc mắc “Vì sao thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian được ưa chuộng” chưa nào? Cùng chiêm ngưỡng ngay những không gian nội thất đã được áp dụng phong cách thiết kế này nhé!

 

Không gian phòng ăn theo phong cách Scandinavian với tông màu trắng chủ đạo, xen kẽ các họa tiết màu đen và chất liệu bằng gỗ

Chất liệu bằng gỗ giúp không gian thêm nổi bật

Họa tiết cổ điển được trang trí cho phòng khách của ngôi nhà

Toàn cảnh không gian ngôi nhà tông màu trắng kết hợp hoa văn và các chất liệu trang trí cổ điển, mang đậm phong cách thiết kế Scandinavian.

Phong cách Scandinavian được thiết kế cho căn phòng với sơn tường màu trắng phối kết hợp với gạch lát nền đồng tâm 1000x1000 họa tiết vân gỗ

Không gian phòng khách được trang trí bằng thảm kẻ caro 

Thêm một chút thiên nhiên vào không gian căn phòng với những chậu câu nhỏ, góp phần điểm tô thêm sắc màu của sự sống.

Các chậu cây cảnh nhỏ không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của căn phòng theo phong cách Scandinavian

Một không gian phòng bếp vô cùng thông thoáng, sang trọng và rất hiện đại

Trang trí thêm một số vật liệu cho căn phòng

Những không gian ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Scandinavian – Đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy tinh tế!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây