Mẫu gạch lát sảnh nhà nổi bật được yêu thích nhất 2024

19/12/2023
Gạch lát sảnh nhà tạo ấn tượng đầu cho khách ghé thăm, không chỉ có tác dụng trang trí và thẩm mĩ, gạch lát sảnh nhà còn thể hiện cá tính của gia chủ, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Tham khảo ngay những mẫu gạch lát sảnh nhà nổi bật nhất 2024

Gạch lát sảnh nhà tạo ấn tượng đầu cho khách ghé thăm, không chỉ có tác dụng trang trí và thẩm mĩ, gạch lát sảnh nhà còn thể hiện cá tính của gia chủ, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Tham khảo ngay những mẫu gạch lát sảnh nhà nổi bật nhất 2024 trong bài viết dưới đây để chọn ngay những họa tiết gạch đẹp cho ngôi nhà của mình bạn nhé!

1. Các yêu cầu cơ bản đối với gạch lát sảnh nhà

 

gach lat san noi bat

Gạch cần có khả năng chống xước

Đối với phần sảnh nhà là khoảng diện tích bên cửa nên mật độ đi lại cao nên thường xuyên bị ma sát. Vì vậy gạch cần phải chống xước tốt để cho bề mặt gạch mới không bị cũ, sờn do các vết xước. Gạch bị xước dễ bám bẩn, cũ và phai màu trở nên kém sang và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mĩ và ấn tượng đầu tiên của khách ghé thăm.

Gạch phải chịu được va chạm khó nứt vỡ

Thông thường thì các khu vực góc khuất bị nứt nhỏ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến vẻ đẹp của căn nhà và tính thẩm mĩ. Tuy nhiên, sảnh nhà lại là không gian mở và phô trương đầu tiên cũng như thường xuyên bị va chạm. Bởi vậy, gạch cứng cáp và bền là yếu tố tiên quyết để giúp gia đình hạn chế việc phải thay mới gạch do bị nứt vỡ.

Gạch có độ bền màu cao

Gạch lát sảnh nhà đón nắng và các vị khách nên các chủ nhà luôn chú ý đến độ bền màu của các họa tiết gạch. Gạch lát sảnh cần được xử lý chống thấm tốt để hạn chế phai màu, mờ họa tiết. Thông thường với các mẫu gạch hiện nay, người tiêu dùng cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này bởi gạch của các nhà cung cấp uy tín luôn có tuổi thọ và bền màu thời gian hàng chục năm.

Chọn gạch xương granite hoặc porcelain

Hai loại gạch này là tổng hợp các ưu điểm của gạch chất lượng tốt với tập hợp đủ các yếu tố như chống thấm tốt, chống trầy xước, hạn chế nứt vỡ, thân thiện với môi trường và an toàn cho người dùng. Các dòng gạch này được nung nhiệt trên 1200 độ C với nguyên liệu chính là tràng thạch nên an toàn và bền bỉ.

Gạch có khả năng bắt sáng tốt

Gạch lát sảnh nhà là nơi đón nắng đầu cho ngôi nhà nền gạch cần có khả năng bắt sáng tốt để căn nhà luôn sáng rọi, rực rỡ và tươi sáng. Từ đó, không gian căn nhà có thêm năng lượng tích cực và sự thoải mái, cởi mở.

Chọn gạch có kích thước từ 60x60 hoặc gạch khổ lớn

Hiện nay có rất nhiều mẫu gạch khổ lớn hoặc gạch thảm diện tích rộng vừa đủ cho diện tích sảnh. Chọn lựa những loại gạch này giúp cho tính thẩm mỹ và vẻ đẹp của sảnh được hoàn thiện hơn đặc biệt là với công trình dân cư thông thường, sảnh nhà có diện tích nhỏ vừa phải nên gạch khổ lớn sẽ giúp cho tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn.

Gạch cần chọn hãng sản xuất uy tín

Gạch trôi nổi trên thị trường rất nhiều nên khả năng mua phải hàng kém chất lượng do pha trộn tỷ lệ không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ lạc hậu dẫn đến các mẫu gạch không rõ nguồn gốc hoặc từ nhà sản xuất kém uy tín thường tốn kém nhiều chi phí để bảo hành cũng như tuổi thọ thấp hơn.

2. Màu gạch lát sảnh nào hợp mệnh phong thủy

bang mau sac

Là không gian mở đốn luồng khí vận cho ngôi nhà nên chọn màu sắc phù hợp với mệnh phong thủy là điều mà cá gia chủ quan tâm. Đặc biệt là với các gia chủ kinh doanh buôn bán thì yếu tố này càng trở nên quan trọng. Bạn khi chọn màu gạch lát sảnh nhà cần chú ý về các đặc điểm màu sắc sau cho mỗi mệnh phong thủy

Nếu tính theo phong thủy thì thường phân thành 5 chủ mệnh là mệnh kim, mệnh mộc, mệnh thủy, mệnh hỏa và mệnh thổ. Đối ứng với từng mệnh sẽ có các con số và màu sắc tương sinh, tương khắc. Ở đây, khi chọn mẫu gạch lát sảnh nhà thì cần chọn màu tương sinh để có tác dụng tăng phúc cho may mắn và khí vận.

 

Mệnh

Tương sinh

Hòa hợp

Chế khắc

Bị khắc( kỵ)

Kim

Vàng, Nâu đất

Trắng, Xám, Ghi

Xanh lục

Đỏ, Hồng, Tím

Mộc

Đen, Xanh biển

Xanh lục

Vàng, Nâu đất

Trắng, Xám, Ghi

Thủy

Trắng, Xám, Ghi

Đen, Xanh biển

Đỏ, Hồng, Tím

Vàng, Nâu đất

Hỏa

Xanh lục

Đỏ, Hồng, Tím

Trắng, Xám, Ghi

Đen, Xanh biển

Thổ

Đỏ, Hồng, Tím

Vàng, Nâu đất

Đen, Xanh biển

Xanh lục

Bảng màu sắc phong thủy theo 5 chủ mệnh

Màu sắc trên là các màu sắc chính ngoài ra còn có các sắc độ đậm nhạt, tối sáng cho cùng tông màu sắc. Tùy thuộc vào độ đậm nhạt khác nhau mà năng lượng phong thủy của các mẫu gạch lát nền khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng quan hệ tương sinh tương khắc để tạo ra sự cân bằng hay áp chế nguồn năng lượng tốt xấu cho ngôi nhà.

3. Mẫu gạch lát sảnh nhà nổi bật 2024

gach lat san noi bat 1

Gạch thảm cỡ lớn kết hợp vân đá và các họa tiết hình hoa đối xứng. Bề mặt men bóng giúp phản xạ ánh sáng tốt và giúp không gian tươi sáng, sang trọng hơn.

gach tay Ban Nha HL612130

Gạch Tây Ban Nha HL612130 vân đá tông màu tối đen đến sự mạnh mẽ, sang trọng trọng và cao cấp cho không gian sảnh phù hợp cho diện tích lớn đặc biệt là nhà hàng, khách sạn hoặc tạo một điểm nhấn độc đáo cho sảnh nhà.

gach lat san noi bat 3

Sự kết hợp của gạch thảm họa tiết cổ điển và các mẫu gạch lát nền vân đá tạo nên sự sang trọng và quý phái cho không gian theo phong cách tân cổ điển. Những mẫu gạch họa tiết này thường sử dụng cho các không gian cao cấp giúp nâng giá trị cho căn nhà. Có thể thấy các mẫu gạch lát sảnh nhà hiện nay được ưa chuộng nhiều nhất là các mẫu có họa tiết hoa, hình khối, gạch bông cổ điển hoặc các mẫu gạch vân đá lát phối hợp theo sự sáng tạo của thiết kế. Trong bài viết này, Hải Linh chỉ đưa ra những gợi ý và định hướng cơ bản để bạn có thể tham khảo khi cân nhắc mẫu gạch lát sảnh nhà phù hợp cho tổ ấm của mình.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây