TOP mẫu gạch ốp tường giả đá cho mọi phong cách thiết kế

06/07/2023
Gạch ốp tường giả đá hiện là một trong những thiết kế được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn. Những mẫu gạch này mang những giá trị chất lượng cũng như thẩm mỹ cao. Mời mọi người cùng tham khảo thêm! 

1. Các loại gạch ốp tường giả đá phổ biến trên thị trường

Gạch ốp tường giả đá thực chất là tên gọi phân loại những mẫu gạch ốp tường có thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu đá tự nhiên, tái chân thực hệ thống vân đá bằng công nghệ in kỹ số hiện đại. 

gach op tuong kho lon trang van vang

Bức tường trở thành điểm nhấn với gạch vân đá sinh động

Hiện nay, gạch ốp tường giả đá dần trở thành xu hướng thiết kế nổi bật nhờ nhiều ưu điểm nổi bật, cải tiến những nhược điểm của đá tự nhiên về độ chống thấm, giá thành. Trên thị trường hiện phổ biến hơn cả là những loại gạch ốp giả đá terrazzo (hoa cương), gạch giả đá marble, gạch giả đá travertine. Mỗi loại lại mang những nét độc đáo, ấn tượng riêng. 

Gạch ốp tường giả đá terrazzo

Loại gạch này lấy cảm hứng từ những viên đá terrazzo nổi bật với hoa văn hạt màu linh hoạt trên bề mặt. Những hạt màu lớn nhỏ đan xen tạo nên sự tinh xảo đặc biệt cho bề mặt gạch. Những tông màu cũng được đa dạng hóa phù hợp với nhiều không gian, vị trí như phòng khách, phòng tắm, phòng bếp, hiên sảnh, hành lang...  
=>> 5 mẫu gạch ốp tường nhà tắm vân đá đẹp cho không gian rộng mở

gach terrazzo 02

Gạch giả đá terrazzo thiết kế nổi bật

Gạch ốp tường vân đá marble

Gạch ốp tường giả đá marble hay còn được gọi là gạch vân đá cẩm thạch. Với những đường nét tự nhiên, hoa văn mềm mại đầy ngẫu hứng, gạch ốp tường marble tạo nên sức hút khó cưỡng, vẻ đẹp độc đầy sang trọng cho không gian ứng dụng. Màu sắc của gạch cũng rất phong phú, biến chuyển sắc độ linh hoạt từ vàng, nâu vàng, nâu, nâu đen, xám, xanh ngọc, xanh dương… Gạch ốp tường vân đá marble hứa hẹn nâng tầm không gian biệt thự, nhà phố, khách sạn, resort,... phong cách từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại.

Gach op tuong gia đa van marble

Gạch ốp tường giả đá vân marble sinh động

Gạch giả đá travertine 

Lấy cảm hứng từ những vẻ đẹp thanh lịch tự nhiên của đá Travertine. Màu sắc và đường vân không mang cảm giác biến chuyển linh hoạt, mạnh mẽ như gạch vân đá marble, gạch giả đá travertine tái hiện vẻ đẹp của dòng đá sinh ra từ trầm tích núi lửa, chịu tác động của nhiệt độ cao, phổ biến với gam màu chủ đạo như trắng, vàng, nâu, hiệu ứng đường vân chạy dọc theo trục đồng tâm. 

Gach van đa travertine

Gạch vân đá travertine thanh lịch 

2. Bí quyết ứng dụng cho từng phong cách

Mỗi công trình sẽ được thiết kế hướng tới một phong cách kiến trúc nhất quán theo sở thích và yêu cầu của gia chủ. Sự hài hòa với phong cách tổng thể là yếu tố quan trọng cần chú ý khi lựa chọn gạch ốp tường. Tùy thuộc vào đặc trưng nổi bật của phong cách thiết kế, từ đó có thể chọn ra những mẫu gạch phù hợp nhất.

Ứng dụng gạch ốp giả đá trong phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại có sự linh hoạt, năng động nên không khó để chọn được gạch ốp tường giả đá phù hợp. Không gian hướng đến phong cách hiện đại là mang đến cảm hứng sáng tạo, năng lượng tích cực. Màu sắc gạch là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên đặc trưng phong cách hiện đại cũng như nét thẩm mỹ độc đáo cho không gian ứng dụng. Đặc biệt, phong cách hiện đại dễ dàng tạo sự tinh tế, thời thượng với các mẫu gạch ốp tường vân đá marble gam màu sáng như trắng, vàng nhạt,  xanh ngọc bích hay xanh dương,… Hay không gian  tối giản, thời thượng với những mẫu gạch vân đá tông trầm xám lạnh, nâu đen. 

Bên cạnh đó, những mẫu gạch ốp tường vân đá kích thước lớn giúp nâng tầm không gian bất ngờ. Phá bỏ quan điểm cũ, kích thước gạch ốp tường nên chọn vừa phải để không bị bong tróc, gạch ốp tường vân đá khổ lớn kết hợp sử dụng keo dán gạch chuyên dụng đảm bảo độ bền vững tối ưu cùng khả năng tạo hiệu ứng mở rộng không gian tối đa. 

Tổng hợp những mẫu gạch ốp tường giả đá cho phong cách hiện đại HOT nhất
 

gach dong tam 3060sahara012 02

Gạch Đồng Tâm 3060SAHARA012

phong mau gach dong tam 3060sahara010

 

Gạch Đồng Tâm 3060SAHARA010

phong mau gach op tuong dong tam 4080regal012 h

Gạch Đồng Tâm 4080REGAL012-H+
gach dong tam 4080regal003 h

Gạch Đồng Tâm 4080REGAL003-H+

gach op tuong dong tam 33045haivan001

Gạch Đồng Tâm 3045HAIVAN001

Ứng dụng trong phong cách cổ điển

Với những gia chủ lựa chọn phong cách cổ điển sẽ cần cân nhắc kỹ hơn để có thể chọn được mẫu gạch giả đá phù hợp. Việc chọn lựa hoàn toàn không phải vấn đề quá phức tạp, mọi người chỉ cần chú trọng vào yếu tố đường vân và màu sắc của gạch ốp tường. Đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã cho ra đời đa dạng thiết kế phù hợp với những công trình phong cách cổ điển. 

Mọi người có thể lựa chọn mẫu gạch vân đá travertine có tone màu trầm, tối như nâu đen, vàng sẫm, vàng cánh gián,... Những gam màu này không chỉ phù hợp với phong cách cổ điển mà còn tôn lên được những món đồ nội thất thường được thiết kế cầu kỳ, tinh xảo. Tổng hòa tạo nên một không gian sang trọng, ấn tượng vượt bậc. 

Tổng hợp những mẫu gạch ốp tường giả đá cho phong cách cổ điển HOT nhất
 

gach dong tam 3060taybac004 pm

Gạch Đồng Tâm 3060TAYBAC004

Gạch đồng tâm 3060VAMCOTAY006

Ứng dụng cho phong cách năng động, độc đáo

Đối với những ai yêu thích sự sáng tạo, cảm hứng mới mẻ, đương nhiên những thiết kế mới mẻ, sinh động hơn như gạch ốp tường giả đá terrazzo là một sự lựa chọn không tồi. 

gach terrazzo la xu huong

Gạch terrazzo ốp tường phòng bếp độc đáo

Bên cạnh đó, sự phóng khoáng, không gò bó tạo điều kiện cho mọi người có thể tự do lựa chọn. Mọi người hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng gạch ốp tường giả đá mà mình ưa thích và phối kết các món đồ nội thất mang dấu ấn riêng. Một gợi ý cho mọi người là hãy ưu tiên tính chất tương phản, nó được đề cao trong thiết kế nội thất bởi dễ dàng giúp không gian trở nên thu hút hơn, tối ưu hóa được giá trị thẩm mỹ.

Tổng hợp những mẫu gạch ốp tường giả đá độc đáo nhất
 

phoi canh gach lat nen dong tam 3060taybac008

Gạch Đồng Tâm 3060TAYBAC008
gach dong tam 3060deluxe003

Gạch đồng tâm 3060DELUXE003
gach dong tam 3060diamond002 01

Gạch Đồng Tâm 3060DIAMOND002

3. Lưu ý khi lựa chọn, sử dụng gạch ốp tường giả đá

Khi chọn gạch giả đá ốp tường, mọi người nên tuân theo một số nguyên tắc cơ bản sau để có thể đạt hiệu quả cao nhất cả về công năng, giá trị thẩm mỹ và tính bền vững.

Kích thước phù hợp

Điều kiện diện tích không gian là yếu tố đầu tiên mọi người cần lưu ý khi chọn gạch giả vân đá tự nhiên. Với không gian nhỏ hẹp, mọi người nên cân nhắc kỹ, không nên chọn gạch có kích thước quá lớn. Tuy nhiên, cũng không nên ốp tường bằng gạch có kích thước quá bé bởi chúng sẽ tạo cảm giác không gian bị chia cắt nhiều, rối rắm. Lúc này, gạch ốp tường kích thước 20x20cm hoặc gạch lát nền 30x30cm là sự lựa chọn dễ ứng dụng nhất. Trong khi đó, với không gian có diện tích lớn, hãy ưu tiên chọn gạch kích thước lớn tông màu trầm, tối để tạo chiều sâu cho không gian. Màu gạch khổ lớn màu trắng sáng trong trường hợp này có thể khiến căn phòng bị lạnh lẽo, thiếu điểm nhấn.

gach dong tam sang trong

Lựa chọn kích thước gạch ốp tường linh hoạt

Màu sắc gạch hài hòa, hợp phong thủy

Màu sắc của gạch tường giả đá cần đảm bảo hài hòa với tông màu chủ đạo của gạch lát nền và nội thất. Ví dụ, với phòng khách màu trung tính chủ đạo thì mẫu gạch ốp tường có bề mặt vân đá nhẹ nhàng, màu nâu, ghi xám, nâu hoặc xanh nhạt là lựa chọn dễ tạo được hiệu quả thẩm mỹ. Hoặc mọi người cũng có thể chọn gạch màu nổi bật hơn. Tuy nhiên, trường hợp này cần tiết chế tỉ lệ trong tổng thể bức tường tạo điểm trang trí.

Về mặt phong thủy, mọi người cần căn cứ vào bản mệnh của gia chủ để chọn màu sắc gạch phù hợp. Cụ thể, gạch ốp tường vân đá màu nâu phù hợp với cả người mệnh Hỏa và Thổ. Gia chủ mệnh Kim nên chọn gạch ốp vân đá ghi, xám hoặc trắng. Với gia chủ mệnh Mộc hoặc Thủy có thể chọn gạch ốp tường giả đá màu xanh nhẹ nhàng.

Những mẫu gạch ốp tường giả đá hoàn toàn có thể phát huy tốt ở đa dạng phong cách nếu mọi người áp dụng linh hoạt, phù hợp. Đến với Hải Linh, hàng trăm mẫu gạch ốp tường vân đá, đầy đủ mọi kiểu dáng, màu sắc cho mọi người lựa chọn. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm sẽ hỗ trợ nhiệt tình, giúp quý khách chọn được mẫu gạch ưng ý, phù hợp nhất!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây