Tìm hiểu về gạch Marble. Cách nhận biết vân đá Marble so với các vân đá khác

06/09/2022
Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu về gạch marble cũng như cách nhận biết vân đá marble so với các vân đá khác trong bài viết dưới đây.

Gạch Marble là loại gạch cao cấp được ứng dụng phổ biến trong kiến trúc và nội thất. Vẻ đẹp của gạch marble được tái tạo từ bột cẩm thạch cùng các chất vật liệu tổng hợp khác để cho ra đời những viên gạch lát nền đẹp tự nhiên, sang trọng và đẳng cấp.

 1. Gạch marble là gì?

Gạch marble hay còn gọi là gạch giả đá cẩm thạch. Gạch vân đá marble có hoạ tiết khổ to, khá thô và tự nhiên so với hoạ tiết vân đá thông thường.

Cấu tạo của gạch vân đá marble được kết hợp giữa bột cẩm thạch với vật liệu tổng hợp, chất tạo màu và chất phụ gia, tạo ra những viên gạch có cấu tạo không phiến nhưng vẫn giữ được nguyên bản chất và kết chấy chắc chắn như đá tự nhiên.

 
gach van da marble calacatta

 

Gạch vân đá marble

Gạch vân đá marble có độ bền an toàn tuyệt đối cùng tính thẩm mỹ cao trong thiết kế không gian sống. Đây là loại gạch đang được ưa chuộng nhất trên thị trường và là nguồn cảm hứng sáng tạo lớn cho nhiều kiến trúc sư. 

Gạch vân đá marble mang đến trải nghiệm không gian sống hiện đại, tinh tế và sang trọng hoàn hảo trong từng chi tiết. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp mạnh mẽ, sống động thì chắc chắn sẽ rất yêu thích sử dụng gạch vân đá marble cho không gian sống của mình.

2. Lịch sử hình thành của đá marble

Đá marble hay cẩm thạch hình thành từ quá trình biến chất khu vực hoặc hiếm khi gặp trong biến chất tiếp xúc từ các đá trầm tích cacbonat như đá vôi hoặc đá dolomit. 

Quá trình biến chất làm cho đá ban đầu bị tái kết tinh hoàn toàn tạo thành cấu trúc khảm của các tinh thể calcit, aragonit hay dolomit. Nhiệt độ và áp suất cần thiết để hình thành cẩm thạch thường phá huỷ các hoá thạch và cấu tạo của đá trầm tích ban đầu. Cẩm thạch thường được sử dụng để tạc tượng cũng như là vật liệu trang trí trong kiến trúc.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng vân đá marble tự nhiên của con người trong thiết kế không gian sống, gạch giả đá marble ra đời dựa trên dây chuyền và công nghệ sản xuất hiện đại. Những viên gạch marble tinh xảo, tinh tế như vân đá cẩm thạch tự nhiên, kết cấu không phiến nhưng vô cùng chắc chắn, bền bỉ, là lựa chọn lý tưởng để con người ứng dụng vào vẻ đẹp không gian sống.

Vẻ đẹp của đá marble tự nhiên là không phải bàn cãi nhưng độ hiếm cũng như giá thành quá cao lại là trở ngại đối với nhiều gia chủ khi muốn sở hữu chúng. Vì vậy, thị trường đã cho ra đời sản phẩm gạch giả vân đá marble tinh tế đến từng chi tiết, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo người tiêu dùng với giá thành vô cùng phải chăng. 

3. Cách nhận biết vân đá marble so với các vân đá khác

Nhiều người không biết cách phân biệt vân đá marble có gì khác so với các loại vân đá khác. Điểm khác biệt lớn nhất của vân đá marble chính là màu sắc đa dạng, đường hoa văn độc đáo, nằm trên diện tích rộng và không hề lặp lại ở các phiến đá khác nhau.

Đá Granite thì có sự đồng nhất về màu sắc cao hơn, các biến thể hoa văn xuất hiện dưới dạng các lốm đốm trên khắp bề mặt

Trong khi đó, vân đá marble có sự biến độ về màu sắc nhiều hơn, các đường vân mây có sự đa dạng trong chuyển động hoạ tiết theo các đường xoáy qua đá.

Vẻ đẹp sống động của vân đá marble 

Vẻ đẹp sống động của vân đá marble 

Vẻ đẹp của vân đá marble mang khuynh hướng phóng khoáng, tự do và giàu kết cấu hơn. Từng viên gạch với sự chuyển động đa dạng của vân đá khi kết hợp sẽ tạo nên một tổng thể không gian tinh tế, giàu điểm nhấn, tạo độ mở cho không gian với vẻ đẹp hùng vĩ, dễ dàng chinh phục mọi ánh nhìn.

4. Các mẫu gạch Marble tinh tế, tôn trọn đẳng cấp của không gian sống

 
phòng mẫu Gạch đồng tâm 6060VAMCODONG003-FP

Mẫu gạch Đồng Tâm 6060VAMCODONG003-FP được thiết kế dựa trên vân đá marble màu trắng vô cùng sang trọng, hai màu vân đá thể hiện được sự tinh tế, tự nhiên của mẫu gạch này.

 
gạch 8080CARARA003-FP-H+

Phối cảnh mẫu gạch 8080CARARA003-FP-H+. Bề mặt gạch men bóng rất bắt ánh sáng, tôn trọn sự đẳng cấp, thời thượng của công trình.

Sản phẩm gạch 8080CARARA003-FP-H+ của nhà Đồng Tâm tiếp tục chinh phục mọi khán giả yêu thích vân đá marble xám trắng, tạo điểm nhấn độc đáo, sang trọng cho mọi không gian sống. 

phong mau gach dong tam 2525cararas001
 

Sản phẩm tiếp theo nằm trong bộ sưu tập CARARRA của nhà Đồng Tâm chính là mẫu gạch ốp tường vân đá marble 2540CARARAS001. 

 

gach van da marble

Mẫu gạch vân đá marble được nhập khẩu với chất lượng và giá thành tương xứng. Viên gạch với 2 tông màu xám trắng, hoạ tiết vân đá lớn uyển chuyển khiến không gian nhà tắm trở nên lộng lẫy, sang trọng khác biệt

 

gach van da marble 1

Hoạ tiết vân đá mây màu xám nhẹ nhàng, trung tính, phù hợp với những công trình hiện đại.

gach van da marble 2

Kết hợp gạch lát nền và gạch ốp tường vân đá marble khéo léo về màu sắc lẫn hoạ tiết sẽ giúp không gian sống của bạn đột phá hơn rất nhiều. Đặc biệt vân đá marble trắng xám rất phù hợp với không gian nội thất màu nâu trang trọng, ấm áp.

gach van da marble 3

Sự nhẹ nhàng, đơn giản nhưng không đơn điệu được thể hiện qua mẫu gạch marble này

Vừa rồi là những mẫu gạch vân đá marble đẹp, tinh tế mà Hải Linh đã tổng hợp hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn và biết cách phân biệt loại vân đá này so với các loại vân đá khác trên thị trường hiện nay.

5. Giá gạch marble có đắt không?

Giá gạch vân đá marble trên thị trường hiện đang dao động từ 160.000 - 450.00 VNĐ/m2. Mức giá của gạch còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thương hiệu, kích thước, mẫu mã và hoạ tiết gạch. 

Giá của gạch vân đá marble khá hợp lý, so với giá đá marble thì gia chủ đã tiết kiệm được chi phí khá lớn cho công trình của mình.

6. Mua gạch marble ở đâu giá tốt, chất lượng?

Việc tìm kiếm địa chỉ mua gạch marble vừa uy tín, chất lượng vừa có giá thành hợp lý là điều khiến nhiều gia chủ vô cùng băn khoăn. 

Để mua được mẫu gạch marble đẹp, đúng ý thì bạn cần tìm đến những địa chỉ có quy mô, uy tín và thương hiệu trên thị trường bởi ở đó sẽ có khả năng cung cấp đa dạng nhiều mẫu gạch với chất lượng và phân khúc giá để bạn lựa chọn.

Gạch vân đá marble cũng có rất nhiều phân khúc khác nhau, nếu bạn không biết cách sẽ khó có thể mua được sản phẩm đúng giá, đúng chất lượng.

Hải Linh hiện là showroom phân phối gạch ốp lát uy tín hàng đầu thị trường với quy mô lớn sẽ là địa chỉ tham quan, mua gạch vân đá marble tốt nhất dành cho bạn và gia đình.

Hải Linh hiện đang là đối tác của rất nhiều các hãng sản xuất gạch nổi tiếng từ trong và ngoài nước, mang đến những sản phẩm chất lượng với giá thành tối ưu nhất cho người tiêu dùng.

Các sản phẩm gạch tại Hải Linh đều được chọn lọc từ những sản phẩm có độ hot và vẻ đẹp đa dạng, giàu tính đột phá, mang đến nét đẹp độc đáo cho nhiều loại công trình khác nhau.

Hơn nữa, với kinh nghiệm lâu năm và sự tư vấn tận tình của các chuyên gia của chúng tôi, quý khách hàng sẽ có được những trải nghiệm mua hàng hài lòng nhất, lựa chọn được đúng mẫu gạch phù hợp với nhu cầu của mình.

Hãy đến với showroom gạch ốp lát Hải Linh để được tư vấn và mua hàng ngay hôm nay hoặc bạn có thể gọi vào số hotline để được giải đáp nhanh nhất.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây