Tips chọn gạch lát nhà vệ sinh bền đẹp, chống trơn trượt từ chuyên gia

30/07/2024
Trong bài viết này, Hải Linh sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia trong ngành vật liệu xây dựng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại gạch lát nhà vệ sinh, phòng tắm không chỉ bền đẹp mà còn có khả năng chống trơn trượt tuyệt vời. Qua đó, biến không gian này trở nên sang trọng, an toàn và tiện nghi hơn bao giờ hết.

1. Tips chọn gạch lát nhà vệ sinh bền đẹp, chống trơn trượt 

Để chọn gạch lát nhà vệ sinh bền đẹp, chống trơn trượt cần phải đánh giá trên nhiều yếu tố khác nhau, tất cả sẽ được hướng dẫn chi tiết qua 4 tips quan trọng dưới đây. 

Diện tích phòng tắm 

Tùy vào từng diện tích phòng tắm bạn sẽ xác định được loại gạch ốp lát tương xứng. Ví dụ, với những không gian phòng tắm vuông, có chiều dài và chiều rộng bằng nhau thì nên ưu tiên chọn các mẫu gạch ốp lát hình vuông. Chính sự tương đồng về kích cỡ sẽ mang lại sự hài hòa, đồng nhất cho không gian, không chỉ vậy còn khiến cho quá trình thi công trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. 
 

gach lat nen nha tam chong tron
 

Các phòng tắm nhỏ và vừa dưới 6m2 thích hợp sử dụng gạch lát nền đồng tâm 20x20 hoặc 30x30cm. Nhà tắm vuông có diện tích từ 6 đến 8m2 nên chọn các khổ gạch 40x40, 50x50, 60x60,... Và tất nhiên, các phòng tắm ở trung tâm thương mại, resort lớn, biệt thự có diện tích khủng có thể ưu tiên chọn gạch khổ lớn 80x80 để tạo bề mặt liền mạch, tăng tính thẩm mỹ. 

  Đối với những phòng tắm không sở hữu diện tích vuông vức, chiều dài và chiều rộng có độ chênh lệch thì nên ưu tiên chọn những mẫu gạch ốp lát khổ chữ nhật. Vì những mẫu gạch này sẽ giúp bạn kéo tầm nhìn, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. Tùy vào diện tích nhỏ hoặc rộng lớn, tham khảo các khổ gạch 20x40, 30x60, 40x80,... 

Phong cách thiết kế 

Phong cách thiết kế phòng tắm phải có sự tương đồng, hòa hợp với mẫu mã gạch lát nhà vệ sinh. Bởi lẽ đây chính là yếu tố quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của không gian. Phòng tắm cho cảm giác thoáng đãng, dễ chịu hay bí bách, rối mắt tất cả đều phụ thuộc vào quyết định chọn lựa của bạn. 

 
gach lat nen nha tam chong tron 1

Đối với những gia chủ yêu thích phong cách tối giản, hay còn gọi là minimalism, thì không gian phòng tắm chỉ sử dụng từ 1 đến 2 tông màu trung tính, nhẹ nhàng và hạn chế tối đa các chi tiết cầu kỳ. Dựa vào đó, có thể cân nhắc chọn ra màu sắc và họa tiết gạch lát nhà tắm phù hợp. Ưu tiên cân nhắc chọn các loại gạch vân đá màu sáng hay gạch vân gỗ màu trung tính, hoặc các mã gạch trơn màu. 

  Phong cách cổ điển mang đến sự sang trọng, đẳng cấp với nhiều chi tiết nhỏ cầu kỳ kết hợp với màu sắc tông màu vàng nâu ấm áp. Trong trường hợp này, bạn nên cân nhắc các mã gạch có màu sắc tương đồng. Vì các thiết bị vệ sinh đã khá cầu kỳ và nhiều chi tiết nên khi chọn gạch lát nhà vệ sinh cần tối giản để tránh quá rối mắt. Hãy ưu tiên chọn những mẫu gạch vân đá, vân mây nhẹ nhàng có tone màu vàng kem, vàng nâu ấm áp. 

Chức năng theo khu vực 

Thông thường không gian phòng tắm nhỏ thường gộp chung lại khu vực tắm và vệ sinh, đối với những trường hợp này, bạn nên ưu tiên chọn các mã gạch ốp lát men matt có độ sần nhẹ ở bề mặt giúp chống trơn trượt hiệu quả. Ngược lại, với những không gian phòng tắm master, phân chia rõ ràng khu vực khô và ướt thì có thể cân nhắc ốp lát gạch men bóng ở vị trí ít tiếp xúc như lavabo, bồn cầu tùy sở thích.  

gạch lát nền nhà tắm chống trơn

Chất lượng gạch 

Thông thường, nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt, phải tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa. Vậy nên các chuyên gia thường khuyến khích người dùng lựa chọn các loại gạch chất lượng cao như Porcelain, Granite. Mức giá có phần nhỉnh hơn các loại gạch tiêu chuẩn thông thường tuy nhiên lại sở hữu độ bền vượt trội, khả năng chống thấm hút tốt không gây rêu mốc, siêu cứng chắc không cong vênh, rạn nứt. Chính nhờ các đặc tính này, người dùng cũng sẽ dễ dàng lau chùi, làm sạch và duy trì vẻ đẹp cho không gian phòng tắm trong suốt thời gian dài sử dụng. 

Thương hiệu 

Khi chọn mua gạch lát nhà vệ sinh thì một trong các yếu tố quan trọng cần lưu tâm đến chính là thương hiệu. Nên ưu tiên mua những loại gạch ốp lát đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng tốt những như dễ dàng đánh giá mức giá, công nghệ sản phẩm. Bạn có thể cân nhắc chọn mua gạch lát nhà vệ sinh Đồng Tâm, Taicera, Viglacera, Mykonos,... Đây đều là các thương hiệu gạch ốp lát uy tín trong nước, chất lượng và mẫu mã không thua kém các dòng gạch nhập khẩu nước ngoài mà mức giá lại mềm hơn nhiều, có thể tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm vật liệu.   

gạch lát nền nhà tắm vân gỗ chống trơn

2. Điểm danh 4 loại gạch không nên dùng lát nhà tắm 

Vì tính chất môi trường sử dụng là phòng tắm có diện tích nhỏ hơn các không gian khác và thường xuyên ẩm ướt nên cần hạn chế sử dụng các loại gạch dưới đây. 

  • Gạch có độ thấm hút nước cao: Các loại gạch này sẽ dễ bị bám nước, phòng tắm luôn trong tình trạng ướt đẫm, lâu khô. Vì hút nước nên có thể hút thêm cả các loại bụi bẩn khiến việc vệ sinh, làm sạch trở nên khó khăn. Sau một thời gian sử dụng có thể phát sinh tình trạng rêu mốc gây ảnh hưởng đến sự tiện nghi và thẩm mỹ trong không gian phòng tắm.  

  • Gạch có nhiều hiệu ứng gân rãnh: Một số khách hàng lựa chọn gạch lát nhà vệ sinh có các hiệu ứng gân rãnh trên bề mặt. Đúng là về tính thẩm mỹ khi nhìn vào thấy khá đẹp mắt, tuy nhiên, sau một thời gian sẽ bị mài mòn, chà xước nếu dùng các loại chất tẩy mạnh, việc vệ sinh cũng khó khăn và có thể tạo chỗ cho vi khuẩn, rêu mốc phát triển.  

  • Gạch đỏ: Loại gạch này có độ thấm cao lên đến 10% nên theo lời khuyên của các chuyên gia tuyệt đối không nên sử dụng làm gạch lát nhà vệ sinh, phòng tắm. Sau một thời gian ngắn sẽ gặp tình trạng phai màu, bong tróc. 

  • Gạch có nhiều họa tiết: Thường thì phòng tắm thường khá nhỏ so với các không gian khác, trong đó lại chứa rất nhiều thiết bị vệ sinh phục vụ nhu cầu người dùng. Sử dụng gạch có nhiều họa tiết là không phù hợp vì sẽ gây rối mắt, bí bách trừ khi phòng tắm của bạn phải cực kỳ rộng và có kết nối với không gian bên ngoài. 

3. Gợi ý các mẫu gạch lát nhà vệ sinh, nhà tắm đẹp và chất lượng 

Bên cạnh việc chia sẻ các tips chọn gạch lát nhà vệ sinh, Hải Linh còn gợi ý thêm các mẫu mã đẹp đi đầu xu hướng giúp bạn đọc tiến gần hơn đến với lựa chọn lý tưởng của mình. 

Gạch giả đá lát nhà tắm sang trọng, đẳng cấp 

gach lat nen nha tam gia da chong tron

Được thiết kế với công nghệ tiên tiến, gạch giả đá có bề mặt sắc nét, họa tiết chân thật, và độ bền cao, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm. Một trong những ưu điểm nổi bật là tính đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu gạch mang họa tiết của đá cẩm thạch, đá granite phù hợp với nhiều phong cách thiết kế từ hiện đại đến cổ điển.   

gạch lát nền nhà tắm giả đá chống trơn

  Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp. Với vẻ đẹp tự nhiên, gạch giả đá mang đến cảm giác gần gũi và tinh tế như các loại đá quý tự nhiên mà không cần phải lo lắng về chi phí và sự khó khăn trong quá trình lắp đặt và bảo dưỡng. Vậy nên không quá ngạc nhiên khi loại vật liệu này được nhiều người lựa chọn làm gạch lát nhà vệ sinh. 

Gạch vân gỗ lát nhà tắm ấm áp, hiện đại 

gach lat nen nha tam van go chong tron 1

  Gạch vân gỗ là sự kết hợp tài tình giữa vẻ đẹp của gỗ tự nhiên và tính bền bỉ của gạch, từ đó tạo nên một loại vật liệu hoàn hảo cho không gian phòng tắm. Công nghệ in tiên tiến tái hiện chân thực từng đường vân cũng như các sắc thái của gỗ tự nhiên, đem vẻ đẹp của thiên nhiên vào trong không gian sống. Nhờ đó, bạn có thể tận hưởng không gian thư giãn gần gũi với thiên nhiên mà không phải lo lắng về những hạn chế của vật liệu gỗ trong môi trường ẩm ướt.  

gach lat nen nha tam van go chong tron 2

Các mẫu gạch đa dạng về màu sắc và vân gỗ, từ gỗ sồi sáng đến gỗ óc chó đậm, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất. Sự đa dạng này cho phép bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với gu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của mình. Hơn nữa, gạch vân gỗ có độ bền cao, chống chịu tốt trước các tác động cơ học và hóa chất, giúp duy trì vẻ đẹp và chất lượng trong suốt thời gian dài sử dụng.

Gạch giả xi măng lát nhà tắm bền bỉ, không lỗi mốt 

gạch lát nền nhà tắm giả xi măng chống trơn

Với vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần hiện đại, gạch giả xi măng mang đến một phong cách thiết kế tối giản và tinh tế, đem lại sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một không gian phòng tắm bền bỉ và không lỗi mốt. Đúng như cái tên, loại vật liệu này tái hiện chân thực vẻ đẹp của xi măng thật với các sắc thái màu xám đa dạng, từ xám nhạt đến xám đậm, mang lại cảm giác mạnh mẽ và hiện đại, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất, từ công nghiệp, hiện đại đến tối giản. 

gạch lát nền nhà tắm giả xi măng chống trơn

Khả năng chống trơn trượt của gạch giả xi măng cũng là một yếu tố quan trọng. Bề mặt gạch lát nhà vệ sinh được xử lý để tăng độ ma sát, giảm nguy cơ trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Điều này rất quan trọng đối với hộ gia đình có trẻ em và người lớn tuổi, giúp ngăn ngừa các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng nhà tắm.

4. Mua gạch lát nhà vệ sinh, nhà tắm ở đâu chất lượng, sẵn nhiều mẫu mã? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị bày bán gạch lát phòng tắm, tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng có sẵn nhiều mẫu mã cho khách hàng chọn lựa tùy theo sở thích, đặc biệt là mức giá phải chăng. Hãy đến với Hải Linh, hệ thống phân phối cung cấp thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng hàng đầu hiện nay. Sở hữu hệ thống Showroom chuyên nghiệp, Hải Linh trưng bày hàng nghìn mẫu mã gạch ốp lát, đa dạng kích cỡ, họa tiết và màu sắc, đáp ứng mọi công trình, dự án. 

Không chỉ vậy, vì là đại lý phân phối chính hãng của các thương hiệu gạch Taicera, Viglacera, Đồng Tâm, Mykonos,... Hải Linh cam kết mang đến cho quý khách hàng mức giá cực kỳ ưu đãi và cạnh tranh. Quý khách có thể theo dõi thêm các chương trình khuyến mãi của Hải Linh để có cơ hội sở hữu sản phẩm ưng ý với mức giá rẻ chưa từng có. Đội ngũ nhân viên hỗ trợ tận tình, giao hàng toàn quốc nhanh chóng, chính sách bán hàng minh bạch, hình thức thanh toán linh hoạt. 

Còn chần chừ gì nữa mà không gọi đến Hotline hoặc ghé thăm địa chỉ Showroom Hải Linh gần nhất để có cơ hội mua gạch lát nhà vệ sinh chất lượng, giá tốt ngay hôm nay! 

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây