Nghệ thuật phối màu gạch nhà vệ sinh đột phá, đầy ấn tượng

16/02/2023
Cách phối màu gạch nhà vệ sinh có làm bạn ĐẮM SAY. Mách bạn các cách phối màu thịnh hành nhất hiện nay cho không gian nhà vệ sinh, nhà tắm của bạn. Xem ngay.
Hiện nay, nhu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Vì vậy, việc thiết kế, trang trí cho ngôi nhà của mình sẽ được quan tâm từ những chi tiết đến những không gian nhỏ nhất. Từ đó việc phối màu gạch nhà vệ sinh như thế nào là vấn đề mà nhiều người tiêu dùng băn khoăn. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, chúng ta hãy cùng đi sâu vào bài viết dưới đây.

1. Những xu hướng phối màu gạch nhà vệ sinh đang “làm mưa làm gió” hiện nay

Gạch ốp lát nói chung và gạch sử dụng cho không gian nhà vệ sinh nói riêng luôn được ứng dụng vô cùng linh hoạt, đổi mới từng ngày. Nổi bật hơn cả chính là những đột phá mới mẻ, ấn tượng trong việc phối kết màu sắc. Những xu hướng phối màu gạch nhà vệ sinh dự sẽ có những bùng nổ mạnh mẽ, góp phần kiến tạo nên những không gian sống “CHẤT”. 
phoi mau gach nha ve sinh 1
Cách phối màu gạch nhà vệ sinh có làm bạn ĐẮM SAY

Bùng nổ với những gam màu rực rỡ phá cách

Đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, sự cố gắng hết mình, khao khát sục sôi sẽ hướng chúng ta đến với những nguồn năng lượng mạnh mẽ. Vậy nên, sử dụng những gam màu có màu sắc rực rỡ cho không gian nhà vệ sinh đang được nhiều người ưu ái. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, không gian phòng tắm với gam màu rực rỡ sẽ xua tan bớt những áp lực, nạp lại năng lượng. Như một xu thế tất yếu chung, gam màu đỏ tím (Viva Magenta) nổi bật được viện màu sắc lớn nhất thế giới Pantone chọn là màu sắc của năm. Theo đó, những mẫu gạch ốp lát nền màu đỏ cũng liên tục được tung ra thị trường. Từ đỏ rực cho đến đỏ trầm, mỗi cấp độ sẽ đem lại những cảm nhận thật sự đặc biệt cùng hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Màu gạch này có thể khá kén không gian nhưng đây sẽ là một nét chấm phá tuyệt vời khi phối màu gạch nhà vệ sinh khéo léo, hài hòa cùng những màu sắc khác. 
phoi mau gach nha ve sinh
Phối màu gạch nhà vệ sinh màu đỏ đậm quyến rũ cùng đồ nội thất trắng kết hợp hài hòa, không hề chói mắt
Bên cạnh đó, màu tím oải hương với sức hút mạnh mẽ được các chuyên gia về màu sắc của Valsar dự đoán là đại diện cho xu hướng màu sắc nội thất  sắp tới. Thanh lịch và êm dịu, những mẫu gạch ốp lát màu tím oải hương ứng dụng linh hoạt và “trẻ hóa” mọi không gian. Đặc biệt, khi sử dụng gạch ốp lát màu tím, không gian sẽ toát lên nét lãng mạn, mang mác sự quyến rũ nhẹ nhàng, ngập tràn cảm giác rung động.
phoi mau gach nha ve sinh 01
Phòng tắm với gạch ốp lát màu tím cùng hoa văn độc đáo

Phối màu gạch nhà vệ sinh đen - trắng thịnh hành đầy sáng tạo 

Kết hợp hai gam màu đen trắng từ lâu đã được ứng dụng khá phổ biến trong thiết kế. Hai gam màu cơ sở nhưng có sự đối lập mạnh mẽ trong sắc thái sẽ tạo nên hiệu ứng độc đáo. Với kiểu ốp lát caro xen kẽ quen thuộc sẽ mang đến cảm giác không gian mang hơi hướng hoài cổ. Nhưng nhờ sự sáng tạo không ngừng, những phương pháp phối kết gạch đen - trắng có sự đổi mới, phù hợp với đa dạng phong cách.
phoi mau gach nha ve sinh 02
Phối màu gạch ốp tường và lát nền màu đen - trắng kiểu sọc ngang giúp không gian sinh động, đa chiều
phoi mau gach nha ve sinh 03
Kiểu phối màu gạch nhà vệ sinh đen - trắng cho không gian nhà vệ sinh hiện đại, tiện lợi. 

Phối gạch bông đầy họa tiết mang tính nghệ thuật

Gạch họa tiết từng được ứng dụng phổ biến trong phong cách kiến trúc Đông Dương những thập niên trước. Đến nay, khi được ứng dụng, phối kết linh hoạt  gạch bông trang trí vẫn phát huy được vẻ đẹp đầy tính nghệ thuật khiến không ít người say mê..
Hiện nay, những mẫu gạch bông họa tiết sẽ không chỉ dừng lại ở màu sắc hoài cổ mà có sự phá cách, phản ánh nét cá tính riêng. Nhờ những công nghệ hiện đại, gạch bông có thêm nhiều mẫu mã mới với hệ thống họa tiết, màu sắc sáng tạo hơn. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chất lượng gạch họa tiết cũng được cải thiện, đáp ứng tốt những yêu cầu trong môi trường nhiều ẩm như nhà vệ sinh cũng là lý do quan trọng giúp dòng gạch này trở thành xu hướng trong thời gian sắp tới. 
phoi mau gach nha ve sinh 064
Gạch bông cho phòng tắm thêm ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn

2. Nguyên tắc chung khi phối màu gạch nhà vệ sinh 

Dùng quá nhiều màu sắc cho 1 không gian

Trong thiết kế kiến trúc, việc sử dụng quá nhiều màu sắc có thể làm cho không gian trở nên phức tạp và khó để tập trung. Điều này hoàn toàn đúng với không gian thường có diện tích vừa phải, khép kín như nhà vệ sinh. Nếu phối quá nhiều màu sắc, không gian dễ nặng nề, bí bách, hoàn toàn không phù hợp với một không gian đề cao tính thoải mái, thư giãn như phòng vệ sinh. Tốt nhất, mọi người chỉ nên sử dụng nhiều nhất là ba màu trong nhà vệ sinh. 
phoi mau gach nha ve sinh 05
Màu sắc ấn tượng nhưng chỉ dừng lại ở ba màu: trắng, nâu, xanh tạo sự hài hòa

Lựa chọn màu chủ đạo nổi bật

Nhà vệ sinh thuộc vệ nhóm không gian phụ trợ, ít ảnh hưởng đến diện mạo bề nổi của cả công trình đồng thời có tính cá nhân hóa cao. Nên đây hoàn toàn là không gian để mọi người có thể thiết kế phá cách, thể hiện cá tính riêng. Nhưng chỉ thực sự hiệu quả khi có sự tiết chế, phối kết hợp lý thì mới mang lại một không gian thực sự ấn tượng cùng những trải nghiệm tốt nhất. Mọi người nên cân nhắc thật kỹ khi quyết định sử dụng những màu sắc nổi bật. Phối màu gạch nhà vệ sinh chỉ nên dừng lại ở một màu rực rỡ là đủ và hãy kết hợp với những màu sắc nhẹ nhàng khác để trung hòa tất cả. 
phoi mau gach nha ve sinh 046
Gạch màu vàng nổi bật kết hợp với gạch bông gam màu trắng hoa văn giúp không gian tạo điểm nhấn ấn tượng

Kết hợp hài hòa với yếu tố ánh sáng

Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế không gian nhà vệ sinh. Nếu mọi người muốn mang đến những trải nghiệm thoải mái nhất, việc kết hợp các nguồn ánh sáng là rất cần thiết. Ánh sáng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết màu sắc, tăng hiệu ứng thẩm mỹ. Nếu có điều kiện, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên. Đây là phương án hàng đầu mang đến nguồn năng lượng tích cực và tăng sức sống cho mọi màu sắc. Bên cạnh đó hệ thống đèn trần, đèn tường với ánh sáng vàng, cường độ vừa phải sẽ là sự lựa chọn tối ưu với những không gian phòng tắm nổi bật. Bởi ánh sáng vàng sẽ tăng sự lung linh cho phòng tắm.  
phoi mau gach nha ve sinh 07
Hệ thống đèn chiếu sáng giúp không gian nhà vệ sinh lung linh hơn  

3. 4 bước để phối màu gạch nhà vệ sinh chuẩn - đẹp

Để thiết kế, lựa chọn, phối kết màu sắc hiệu quả cho không gian nhà vệ sinh, chúng ta cần cân nhắc toàn diện, đi từ 4 bước cơ bản sau: 

Lựa chọn phong cách thiết kế

Trước khi bắt đầu lên ý tưởng về màu sắc cần xác định phong cách thiết kế mà mọi người hướng đến. Mỗi màu sắc có đặc tính riêng và có những màu sắc thực sự có độ phù hợp tối ưu cho những phong cách nhất định. Phong cách hiện đại thường không nhiều khuôn khổ về màu sắc, từ những gam màu trung tính nhẹ nhàng đến những màu sắc sặc sỡ. Phong cách cổ điển với những gam màu trầm, sang trọng,... Như vậy, hãy cân nhắc phong cách và màu sắc để làm nên sự hòa hợp nhất định.
phoi mau gach nha ve sinh 08
Phối màu gạch nhà vệ sinh sinh động, trẻ trung hiện đại

Xác định điều kiện không gian

Nếu có sự phân tách không gian rõ ràng trong phòng vệ sinh, mọi người có thể sử dụng mỗi không gian một màu gạch. Nhưng với những phòng vệ sinh diện tích vừa và nhỏ, kết hợp công năng thì sự đồng bộ màu sắc sẽ tạo sự hài hòa, thoải mái. Hơn nữa, diện tích cũng là yếu tố quan trọng khi cân nhắc lựa chọn màu sắc. Cụ thể, với những phòng vệ sinh diện tích hạn chế những màu sáng nhẹ nhàng như trắng, kem, be, xám nhạt sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Còn những màu nóng như đỏ, cam, xanh đậm, mọi người chỉ nên sử dụng khi nhà vệ sinh có diện tích đủ rộng, thoáng. 

Xem xét lựa chọn kích thước ốp lát phù hợp

Gạch ốp lát phòng vệ sinh có nhiều kích cỡ khác nhau, có thể khiến nhiều người choáng ngợp, băn khoăn khi lựa chọn. Từ lâu, kích thước gạch phòng vệ sinh quen thuộc nhất vẫn là 30x30cm. Kích thước gạch này được ưu ái bởi quan điểm cũ về độ bền khi ốp tường, không lo rơi vỡ. Nhưng hiện nay, những loại keo dán gạch hoàn toàn có thể xóa tan mọi lo ngại. Dù là những mẫu gạch khổ lớn thì vẫn có thể đảm bảo độ bền. Và khi sử dụng gạch khổ lớn cho phòng tắm mang đến sự sang trọng, tinh tế bất ngờ. Hơn nửa số lượng đường ron sẽ được giảm thiểu, việc vệ sinh cũng sẽ dễ dàng hơn.  
phoi mau gach nha ve sinh 09
Gạch khổ lớn cho nhà vệ sinh sang trọng, tinh tế

Cân nhắc lựa chọn độ bền, khả năng chống trơn của gạch

Cuối cùng, để có một phòng tắm bền đẹp thì những mẫu gạch chất lượng là điều rất cần thiết. Nếu sử dụng những mẫu gạch kém chất lượng, sau một thời gian sử dụng rất dễ xảy ra tình trạng hư hỏng, xuống cấp. Lúc này việc sửa chữa sẽ tốn kém thời gian, chi phí. Đồng thời chưa chắc đã có thể tìm được mẫu gạch tương tự để đảm bảo ý tưởng thiết kế ban đầu. Ngoài ra, khi lựa chọn phối màu gạch nhà vệ sinh mọi người cũng nên chọn những mẫu gạch có khả năng chống trơn trượt để đảm bảo an toàn. 
Gạch bề mặt matt chống trơn tốt được lựa chọn cho nhà vệ sinh
Như vậy, việc phối màu gạch nhà vệ sinh không hề khó, nhưng tính nghệ thuật chỉ xuất hiện khi mọi người thực sự nắm rõ từng quy tắc, ứng dụng linh hoạt, hài hòa. Hy vọng, với những thông tin trên, mọi người có thể tự tin tạo nên một không gian nhà vệ sinh ấn tượng, mang đậm dấu ấn cá nhân!

Biên tập viên: Hường Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây