Gạch giả bê tông - Nét đẹp từ quá khứ đến hiện đại

24/03/2023
Gạch giả bê tông với đa dạng kích thước, hình dạng, giúp bạn có thể lựa chọn để tô điểm cho không gian ngôi nhà của mình. Với vẻ đẹp trường tồn cùng chất lượng hàng đầu, gạch giả bê tông luôn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng khi đến với Hải Linh
Gạch giả bê tông là dòng gạch rất được ưa chuộng trong xây dựng nhà ở nhiều năm trở lại đây. Sở dĩ nó rất được lòng các gia chủ là bởi vẻ đẹp giản dị, tinh tế kế thừa quá khứ dung hòa vào hiện tại cùng với độ bền vững chắc theo thời gian. Trong bài viết này, mời mọi người cùng tìm hiểu kỹ hơn về dòng gạch này 
gach gia be tong

1. Sự ra đời của gạch giả bê tông

Để biết được lịch sử ra đời của gạch giả xi măng chúng ta cần ngược dòng về đầu thế kỷ 19, khi sự phát triển của ngành công nghiệp và xây dựng diễn ra mạnh mẽ đã đẩy nhu cầu về các vật liệu xây dựng mới và tiện lợi hơn tăng cao. Nhà sáng chế người Anh Joseph Aspdin đã phát minh ra xi măng Portland vào năm 1824, loại xi măng đầu tiên được sản xuất bằng cách nung đá vôi và đá granite ở nhiệt độ cao rồi nghiền nhuyễn để tạo ra một loại bột mịn có tính kết dính và cứng rắn.
gach gia be tong 02
Sự ra đời của bê tông đúc sẵn là ý tưởng của gạch bê tông
Sau đó, vào năm 1850, một nhà nghiên cứu người Pháp tên là Francois Coignet đã sử dụng xi măng Portland để sản xuất ra các khối vật liệu xây dựng đúc sẵn. Ông đã sử dụng các khuôn gỗ để đúc những khối xi măng lớn và sử dụng máy móc để cắt chúng thành các kích thước khác nhau. Phát minh của Francois Coignet đã mở ra cánh cửa cho sự phát triển của gạch giả xi măng, một vật liệu xây dựng mới và bền vững hơn.
Như vậy, có thể nói gạch giả xi măng truyền thống là một vật liệu xây dựng được sản xuất bằng cách pha trộn xi măng, cát, nước và các phụ gia khác để tạo ra một hỗn hợp, sau đó đổ vào khuôn và được cắt thành các hình dạng và kích thước khác nhau. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, với công nghệ hiện đại, các nhà sản xuất đã cải tiến giữ lại những ưu điểm của gạch bê tông và phát triển thêm những tính chất của gạch porcelain hiện đại vào dòng sản phẩm này, tạo nên những mẫu gạch giả bê tông (hay còn gọi là gạch giả xi măng) như hiện nay. 
gach gia be tong 01
Gạch giả bê tông đạt chất lượng, tính thẩm mỹ cao

2. Sự Kết hợp gạch giả bê tông với không gian ngôi nhà như thế nào?

Không phải tự nhiên mà gạch giả xi măng ra đời và dần chiếm được vị thế nhất định trong rất nhiều dòng gạch khác. Một phần nhờ tính linh hoạt trong ứng dụng, nếu biết khai thác, dòng gạch này sẽ mang đến những chiều hướng thẩm mỹ đặc biệt sinh động. 

Gạch giả bê tông kết hợp gạch giả cổ - Về miền ký ức

Hai dòng gạch giả cổ và giả bê tông này quả thực có một sự đồng điệu bất ngờ. Chúng đều lấy cảm hứng từ những sản phẩm ra đời trong buổi đầu của nền công nghệ gạch ốp lát. Sau đó, dần cải tiến và đạt độ tinh xảo của hiện tại. Khi sử dụng kết hợp, dường như đưa ta trở về với quá khứ, nơi lưu giữ sự mộc mạc, bình yên tuổi thơ.  
gach gia be tong 03
Không gian đượm màu ký ức xưa cũ

Gạch giả bê tông cùng vật liệu gỗ - Sự hòa trộn tinh tế

Xét về nét đẹp nội hàm của gạch bê tông là sự ổn định, mạnh mẽ mang đậm tính công nghiệp hiện đại. Còn vật liệu gỗ là sản phẩm của tự nhiên, nhất là có đặc trưng về hệ thống đường vân mềm mại, sinh động, mang hơi hướng truyền thông. Bởi vậy, việc kết hợp giữa gạch giả bê tông và vật liệu gỗ có thể là một sự pha trộn độc đáo, dung hòa giữa cổ điển và hiện đại. 
gach gia be tong 04
Không gian đặc biệt pha trộn giữa sự chắc chắn và mềm mại
Cụ thể kết hợp như thế nào sẽ phụ thuộc vào sở thích và thiết kế của mọi người dựa trên một số gợi ý phổ biến như dùng gạch lát nền giả bê tông, ốp tường bằng gỗ hoặc ngược lại. Hay sử dụng gạch bê tông và gỗ để làm vách trang trí hoặc tạo ra các họa tiết trên tường. Tuy nhiên, khi sử dụng gạch bê tông kết hợp gỗ, mọi người cần phải cân nhắc về màu sắc để đảm bảo sự cân bằng về hiệu ứng thị giác. 

Kết hợp cùng vật liệu kim loại hiện đại, thời thượng

gach gia be tong 05
Phong cách hiện đại là phong cách hiện được đông đảo gia chủ yêu thích. Và gạch giả bê tông hoàn toàn có thể góp phần tạo nên những giá trị trong phong cách thiết kế này khi kết hợp với những vật liệu kim loại thiết kế hiện đại, tinh tế. Gạch bê tông có sự tối giản cần thiết trong thiết kế, gam màu trung tính cũng dễ dàng là nền tảng tốt để làm nổi những chi tiết kim loại thời thượng. 

3. BST 10+ Mẫu gạch giả bê tông đẹp, dễ ứng dụng nhất của thương hiệu Đồng Tâm

Thương hiệu gạch Đồng Tâm là một trong những thương hiệu gạch uy tín và chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Để giữ vững được vị thế của mình, gạch Đồng Tâm cũng đã liên tục nghiên cứu, phát triển những dòng gạch xu hướng như gạch bê tông. Những mẫu gạch giả bê tông 30x60, 60x60, 80x80 của Đồng Tâm có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ vượt trội được giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao. 
Mời mọi người cùng tham khảo một số mẫu gạch Đồng Tâm giả bê tông nổi bật nhất: 

Gạch Giả bê tông 30x60 Đồng Tâm 3060VICTORIA007

Với khả năng chống xước, chịu lực tốt cùng họa tiết tự nhiên, gạch ốp lát 30x60 Đồng tâm 3060VICTORIA007 là một gợi ý bạn không nên bỏ qua dành cho ngôi nhà của mình. Với màu xám giả bê tông mang lại cảm giác chân thật trong từng thước gạch

Gạch ốp tường 30x60 Giả bê tông 3060VICTORIA006

Gạch ốp tường giả đá bê tông Đồng Tâm 3060VICTORIA006 với màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng, mang vẻ đẹp tự nhiên đến mọi không gian. Cấu tạo xương gạch granite cứng chắc, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất. Là một gợi ý dành cho bạn dùng trang trí không gian căn phòng

Gạch 30x60 giả bê tông Đồng Tâm-3060GECKO003

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu mẫu gạch ốp tường của thương hiệu Đồng Tâm với kích thước 30x60 thì không thể bỏ qua mẫu gạch giả bê tông 30x60 Đồng Tâm 3060GECKO003. Mẫu gạch sở hữu gam màu ghi hiện đại mang đến sự bình dị, nhưng không kém phần sang trọng cho không gian ốp lát.

Gạch giả bê tông 60x60 Đồng Tâm 6060TAMDAO006

Gạch lát nền Đồng Tâm 600TAMDAO006 với màu nâu nhạt được nhiều khách hàng mệnh Thổ lựa chọn cho nhà mình. Là màu sắc đại diện hành Thổ trong phong thủy. Mẫu gạch lát nền lát nền 60x60 này thích hợp sử dụng cho các khu vực phòng khách, phòng ngủ, đặc biệt là bếp ăn gia đình… Giúp quý khách hàng đem lại nhiều may mắn, hanh thông thuận lợi.

Gạch giả bê tông 6060VICTORIA007

Mẫu gạch Đồng Tâm 6060VICTORIA007 với kiểu dáng hiện đại với các tính năng ưu việt mang đến sản phẩm chất lượng cao đáp ứng tối đa yêu cầu sử dụng cho người dùng. Mẫu gạch với gam màu hiện đại cùng các đường vân giả bê tông tinh tế được in nhờ công nghệ kỹ thuật số cho sản phẩm chất lượng cao. Mang lại cảm giác chân thực khi sở hữu mẫu gạch bền bỉ này

Gạch 60x60 Đồng Tâm 6060VICTORIA008

Gạch giả bê tông Đồng Tâm 6060VICTORIA008 thuộc bộ sưu tập Victoria với nguồn cảm hứng từ con đường nghệ thuật Caesar tại Italia mang đến sản phẩm với hơi hướng Châu  u cuốn hút. Mẫu gạch với chất liệu cao cấp được loại bỏ tạp chất và kim loại nặng đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện môi trường. 

Gạch giả bê tông 80x80 Đồng Tâm 8080NAPOLEON005-H+

Gạch Đồng Tâm 80x80 NAPOLEON005 (H+) là mẫu gạch giả bê tông cuốn hút ra mắt trong Bộ sưu tập Napoleon. Mẫu gạch 80x80 Đồng Tâm màu xám này là lựa chọn lý tưởng đem thiên nhiên vào trong nhà. Đặc biệt, với công nghệ men Nano kháng khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình.

Gạch Đồng Tâm giả bê tông 8080ROME004-H+

Là mẫu gạch lát nền đồng tâm 80x80 thuộc BST ROME, gạch Đồng Tâm 8080ROME004-H+ màu kem vân đá granite tự nhiên, dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác nhau để góp phần tạo nên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho không gian. Gạch có tông màu kem sang trọng, thanh lịch phù hợp với mọi không gian khác nhau. Góp phần tôn lên nét đẹp đẳng cấp cho công trình
Hiện các mẫu gạch giả bê tông của Đồng Tâm trên đều đang được phân phối chính hãng tại Hải Linh. Là đối tác lâu năm của Đồng Tâm, Hải Linh cam kết mức giá tối ưu nhất cho quý khách hàng. Liên hệ ngay để nhận tư vấn, báo giá chi tiết!

Biên tập viên: Hường Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây