Gạch giả gỗ Đồng Tâm - ốp những mảng “xúc cảm” vào không gian sống

21/08/2024
Gạch giả gỗ đang dần trở thành xu hướng ốp lát hiện nay. Chúng có thêt thay thế sàn gỗ hay gỗ tự nhiên vừa đẹp mắt lại có tuổi thọ dài lâu giúp tích kiệm chi phí hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây:

1. Định nghĩa “Gạch giả gỗ” là gì?

Gạch giả gỗ hay còn gọi với tên khác là gạch vân gỗ, đây là xu hướng mới trong ngành vật liệu xây dựng cũng như trang trí nội thất. Bản chất của gạch vân giả gỗ là gạch Porcelain được nung và ép ở nhiệt độ cao. Sau đó, sản phẩm sẽ trải qua các quá trình in và tạo màu áp dụng với công nghệ cao, in kỹ thuật số 5D giúp cho đường vân, màu sắc gạch và độ sần trên bề mặt gạch giống và chân thật với gỗ tự nhiên nhất.

phoi canh gach dong tam 6060wood002

Vẻ đẹp hiện đại được mô phỏng lại qua đường nét gạch chân thực

Gạch vân giả gỗ ra đời là sự nghiên cứu vật liệu hoàn hảo thay thế cho gỗ tự nhiên. Sản phẩm có độ bền hơn gỗ do ít chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố như: thời tiết, khí hậu, độ ẩm, hóa chất, mối mọt, giá thành rẻ hơn và hạn chế được việc khai thác gỗ tự nhiên quá mức, giúp môi trường sinh thái được phục hồi và phát triển. Đó là những lý do khách hàng sử dụng gạch giả gỗ là một lựa chọn thông minh trong nhịp sống hiện đại ngày nay.

hàng sẵn

2. Ưu điểm của dòng gạch giả gỗ

  • Xương Porcelain được nung và ép ở nhiệt 1200 độ C giúp gạch đạt độ bền cao,  khả năng chịu lực tốt, kích cỡ chuẩn dung sai rất bé, dễ thi công.

  • Khả năng chống thấm tốt trong thời gian dài. tốt hơn gỗ nên hạn chế nồm ẩm, chống trơn tốt hơn, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

  • Công nghệ in màu kỹ thuật sộ hiện đại 5D giúp cho mức độ ngẫu nhiên của vân gạch tương đương như gỗ thật.

  • Bề mặt gạch đa dạng: Polished (bóng), Lappato (Bán bóng),  Matt (Mờ) và Structure (Nhám) nên được dùng cả ốp và lát. 

  • Mẫu mã gạch giả gỗ phong phú (gạch nhập khẩu và gạch trong nước) và kích thước đa dạng tựa kích thước gỗ thật (15×60cm, 15×80cm, 15×90cm, 20x100cm, 20×120cm 30×80cm, 30×120cm…).

  • Giá thành hợp lý, rẻ hơn gỗ tự nhiên.

  • Màu sắc gạch giả gỗ phong phú (nâu, nâu nhạt, xám của gỗ), phù hợp cho hầu hết các phong cách thiết kế thịnh hành từ Contemporary, Eclectic, Modern cho đến phong cách đậm nét đặc trưng của gỗ như Rustic, Farmhouse, Craftsman,... hay 5. Gạch lát nền giả gỗ

3. So sánh gạch vân gỗ tự nhiên với sàn gỗ công nghiệp

Xu hướng yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên của gỗ đang được nhiều khách hàng yêu thích. Do đó, khách hàng phải đối diện với bài toán lựa chọn gạch giả gỗ hay sàn gỗ công nghiệp thực sự đau đầu. Cùng đi tìm sản phẩm chất lượng nhé!

nen su dung gach hay san go

Nên lát sàn gỗ công nghiệp hay gạch vân gỗ 

Giá thành sản phẩm

Trên thực tế, tại thị trường Việt Nam sàn gỗ tự nhiên cao, nên đa số khách hàng sẽ lựa 

Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân so sánh giữa hai dòng sản phẩm này thì thực tế gỗ công nghiệp đắt hơn nhưng nhược điểm lớn nhất của sàn gỗ công nghiệp chính là độ bền. 

Độ bền và các tính năng 

  • Tính chống ẩm, chịu nước: Dù trong bất kỳ điều kiện ngay cả khi ngập nước sàn gạch giả gỗ tự nhiên vẫn không vấn đề gì. Nhưng đối với việc điều kiện sử dụng bình thường sàn gỗ vẫn có thể đáp ứng được.

  • Tình chịu nhiệt: Ở mức nhiệt vừa như nhiệt tàn thuốc thì sàn gỗ chỉ có khả năng chống cháy, còn gạch có thể làm nhiều hơn nữa

  • Khả năng chịu lực, chịu va đập: Gỗ công nghiệp có khả năng đàn hồi chịu lực tốt. So với gạch truyền thống xưa thì gỗ công nghiệp tốt hơn nhiều. Nhưng nếu xét với gạch gỗ thế hệ mới xương đá cao cấp thì khó có thể phân thắng bại

  • Tính chống trầy xước bề mặt: Giữa sàn gỗ công nghiệp và gạch thì tương đương nhau. Bởi bề mặt gạch được phủ men cao cấp còn gỗ thì có cấu tạo từ lớp Laminate kim loại sợi.

so sanh giua san go va gach

Bảng so sánh tổng hợp giữa sàn gỗ công nghiệp và gạch gỗ

Thân thiện với người dùng

Sàn gỗ có đặc tính ấm, nên thích hợp vào mùa đông, còn sàn gạch thì lại có tính hàn nên thích hợp cho mùa hè. Ngày nay, hai dòng sản phẩm này đều có ưu điểm chống trơn tốt và sử dụng công nghệ thân thiện môi trường sinh thái.

Test thử các tính năng của gạch giả gỗ và sàn gỗ công nghiệp 

Sàn gỗ công nghiệp dễ bị cháy nổ, đặc biệt đối với gia đình hay hút thuốc nếu lỡ làm rơi tàn thuốc ra nền nhà thì gỗ dễ bị cháy xém mất thẩm mỹ thậm chí dễ dẫn tới hỏa hoạn, cháy nhà. Còn đối với gạch gỗ thì không bị ảnh hưởng bởi tàn thuốc 

test kha nang chong chay 1

Chỉ với điếu thuốc cũng có thể là nguyên nhân gây họa hoản

test kha nang chong chay

Gạch vân gỗ để lại vết bẩn và dễ dàng vệ sinh sạch

Sàn gỗ công nghiệp dễ bị trầy xước đối với gạch nhờ lớp men cao cấp chống xước hoàn hảo.

 

dung chui sat ve sinh se bi xuoc 1

Khi dùng búi sắt chà xát thì sàn gỗ để lại vết xước 

dung chui sat ve sinh se bi xuoc

Khi dùng búi sắt chà xát lên gạch thì không có dấu hiệu trầy xước

Qua bài test cơ bản nhất thì dễ dàng nhận thấy sự chịu các tác nhân vật lý cũng như hóa chất, ngoại lực của gạch giả gỗ tự nhiên tốt hơn.

4. Các cách lựa chọn gạch giả gỗ

Lựa chọn theo xương gạch

Gạch giả họa tiết vân gỗ Granite

Gạch xương Granite giả gỗ hay còn gọi gạch xương đá giả gỗ có ưu điểm đó chính là cứng, độ chống chịu lực cao, do đó có tuổi thọ lâu bền. Hiện nay, dòng sản phẩm này ngày càng đang được nâng cao chất lượng, công nghệ với nhiều mẫu mã hoa văn họa tiết độc đáo hơn từ đó mang đến cho không gian sống gia đình bạn những trải nghiệm hoàn hảo. 

2080WOOD 009

Họa tiết gạch tựa gỗ tự nhiên

Gạch giả họa tiết vân gỗ Porcelain

Gạch Porcelain hay dòng Semi Porcelain đây là dòng xương cao cấp, được sử dụng rộng rãi ở các nước châu Âu. Bởi lẽ, khả năng độ hút nước thấm nên chống thấm nước tốt, chất gạch đặc mịn, công nghệ cao nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các Kiến trúc sư, Chủ thầu công trình trong thiết kế nhà ở và dự án công trình công cộng. Dòng gạch giả họa tiết gỗ Porcelain có độ cứng cao, chịu lực tốt.

1560WOOD 0102

Gạch xương Porcelain cứng chắc, chịu được lực tốt

Chọn kích thước gạch giả gỗ

Trước đây, gạch giả gỗ chỉ dừng lại các tấm mỏng và ngắn hơn: 15×60cm, 15×80cm, và công nghệ in màu chưa tiên tiến. Bây giờ, gia chủ có thể chọn gạch giả gỗ có kích thước đột phá hơn như: 15×90cm, 20×100cm, 20×120cm, 20x80cm, 30×80cm, 30×120cm màu sắc chân thực đa dạng hơn, trông thật hơn và mang cho sàn nhà cảm giác nhìn tự nhiên hơn. 

2080WOOD009

Lựa chọn kích thước phù hợp với diện tích căn phòng

Theo từng không gian

Thông thường gạch vân gỗ được dùng cho không gian có diện tích tầm trung, nhỏ hoặc dùng ốp điểm trang trí background với không gian rộng. Tùy theo mục đích sử dụng thì gạch gỗ được dùng cho phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng tắm đem tớ cảm giác gần gũi, sống hòa mình với thiên nhiên hơn. 

5. Lưu ý khi khách hàng lựa chọn gạch ốp lát giả gỗ

Gạch lát nền, ốp tường giả gỗ không chỉ mang đến không gian sang trọng, ấm cúng mà còn gợi nhớ về cảm giác hoài niệm về nét an yên, thô mộc. Nhờ đó, làm nổi bật nội thất của ngôi nhà, tạo nên những điểm nhấn đắt giá. Màu sắc và đường vân gỗ được in chân thực như gỗ tự nhiên mang lại cảm giác thân thuộc, sinh động. Đặc biệt, gạch áp dụng các công nghệ mới, công nghệ Châu Âu nên đạt độ bền cao và chống thấm cực tốt, không lo sự thay đổi qua thời gian. Dưới đây là một số vấn đề mà khách hàng cần lưu ý khi chọn gạch lát nền, ốp tường giả gỗ

Kích thước gạch ốp lát giả gỗ

Như mục trên đã nêu, kích thước gạch giả gỗ rất đa dạng, do đó để lựa chọn kích thước chuẩn, phù hợp nhất Quý khách nên nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng hoặc Kiến trúc sư. Tuy nhiên, chúng tôi xin đưa ra gợi ý đối với không gian nhỏ Quý khách nên chọn gạch khổ nhỏ, kích thước tầm trung, lớn nên chọn bản lớn hơn để bố cục không gian được tương xứng, hài hòa.

20120BANYAN0025

Kích thước và họa tiết gạch vân gỗ đa dạng nên chọn phù hợp với tổng quan không gian

Màu sắc gạch ốp lát giả gỗ

Để bố cục hài hòa với nội thất thì gạch nên chọn có màu tương ứng, không quá rối mắt các màu gạch thường dùng cho Quý khách yêu mến họa tiết gỗ tự nhiên là: nâu đậm, nâu nhạt, xám, ghi,... đối gạch gỗ đen thì nên dùng cho nhà tắm theo kiểu ốp điểm, trang trí. 

=>> Thị trường gạch ốp lát, và các loại gạch ốp lát trên thị trường hiện nay

Thương hiệu gạch ốp lát giả gỗ

Gạch vân gỗ tự nhiên Đồng Tâm đang dẫn đầu thị trường Vật liệu xây dựng bởi họa tiết ấn tượng, khai thác triệt để vẻ đẹp tự nhiên, bình dị, hài hòa của gỗ. Sản phẩm luôn đáp ứng những trend mới nhất thế giới, thay đổi để khách hàng có trải nghiệm tốt hơn. Do đó, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng gạch Đồng Tâm cho công trình của mình. 

20120BANYAN0021

Gạch vân gỗ kháng khuẩn 20120BANYAN002-H+ công nghệ mới của Đồng Tâm

6. Top sản phẩm gạch vân gỗ yêu thích nhất hiện nay

Gạch giả gỗ Đồng Tâm 2080WOOD009

Gạch giả gỗ Đồng Tâm 2080WOOD009

Gạch giả gỗ Đồng Tâm 2080WOOD010 

Gạch giả gỗ Đồng Tâm 2080WOOD010 

Gạch Đồng Tâm gạch giả gỗ Đồng Tâm 2080WOOD01

gạch giả gỗ Đồng Tâm 2080WOOD010 thuộc Bộ sưu tập WOOD

gạch giả gỗ Đồng Tâm 2080WOOD011

Không gian thiền định với gạch giả gỗ Đồng Tâm 2080WOOD011

Đồng Tâm 2080WOOD011

Đồng Tâm 2080WOOD011 chân thực mang nét đẹp rất riêng

gạch Đồng Tâm 2080WOOD012

Không gian phòng khách thêm sang trạng hơn với gạch Đồng Tâm 2080WOOD012

Nhà bếp toát lên cá tính riêng

Nhà bếp toát lên cá tính riêng nhưng vẫn giữ được sự bình yên đến lạ

Phòng ngủ trở thành không gian thư giãn với gạch Đồng Tâm 2080WOOD008 vân gỗ

Gạch Đồng Tâm 2080WOOD007

Sáng bừng không gian với Gạch Đồng Tâm 2080WOOD007

Trên đây là những kinh nghiệm và thông tin về những mẫu gạch giả gỗ hot nhất hiện nay. Quý khách quan tâm gạch giả gỗ Đồng Tâm chính hãng vui lòng ghé thăm Showroom Hải Linh đển chiêm ngưỡng và lựa chọn sản phẩm chính hãng. 

Đặt mua Online tại: https://gachdongtam.vn/

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây