Cập nhật xu hướng gạch lát nền phòng khách 2024

09/07/2024
Phòng khách được coi là trái tim của ngôi nhà, đây không chỉ là nơi kết nối các thành viên trong gia đình mà còn dùng để chào đón những vị khách quý. Dưới đây là xu hướng gạch lát nền phòng khách 2024.

1. Tại sao cần cập nhật xu hướng gạch lát nền phòng khách mới nhất? 

Việc cập nhật xu hướng gạch lát nền phòng khách luôn là hành động được thực hiện đầu tiên trong quá trình lên ý tưởng thiết kế. Vì nó không chỉ giúp gia chủ bắt kịp xu hướng thời đại mà còn mang lại hàng loạt những lợi ích thiết thực như nâng cao giá trị thẩm mỹ, tối ưu hóa chức năng sử dụng, tăng giá trị bất động sản, phản ánh chính xác phong cách hay đơn thuần đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng. 

 
gach op lat phong khach

Xu hướng mới thường đi kèm với những thiết kế sáng tạo và tinh tế, giúp không gian phòng khách trở nên hiện đại và hấp dẫn hơn. Những mẫu gạch mới có thể mang đến sự tươi mới và phong cách riêng biệt, tạo điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà. Các xu hướng gạch lát nền hiện đại thường tập trung vào tính tiện dụng và bền vững. Chúng không chỉ đẹp mắt mà còn dễ vệ sinh, chống trơn trượt, và có độ bền cao, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì trong dài hạn.

Việc lựa chọn gạch lát nền theo xu hướng mới thể hiện sự cập nhật, am hiểu về thiết kế nội thất và gu thẩm mỹ của gia chủ. Nó cũng là cách để ngôi nhà phản ánh phong cách sống hiện đại và sự tinh tế trong từng chi tiết. Một ngôi nhà được thiết kế theo xu hướng mới nhất không chỉ hấp dẫn hơn với những ai đang tìm kiếm không gian sống lý tưởng mà còn có thể tăng giá trị thị trường. Đầu tư vào gạch lát nền mới là một cách thông minh để nâng cao giá trị bất động sản của bạn.

2. Xu hướng gạch lát nền phòng khách theo họa tiết 

Để xua tan sự nhàm chán, đơn giản cho không gian phòng khách, xu hướng sử dụng các loại gạch lát nền có họa tiết sinh động, mãn nhãn dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. 

Gạch lát nền vân đá hoa cương, cẩm thạch sang trọng

Lấy cảm hứng từ các loại đá hoa cương, cẩm thạch quý hiếm trong tự nhiên, bề mặt gạch được khắc họa những được vân đá ngẫu nhiên, sử dụng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, tái hiện vẻ đẹp và thành công mang thiên nhiên vào trong phòng khách của gia đình bạn. 
Tham khảo thêm: Tổng hợp 100 các mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp nhất năm 2024

 
gach lat nen phong khach

Gạch lát nền phòng khách Marble, hoa cương từ lâu đã được yêu thích bởi những vân đá độc đáo và màu sắc phong phú, mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, nhưng không kém phần tinh tế. Vân đá tự nhiên, với các đường nét mềm mại và mạch vân uyển chuyển, tạo nên một bức tranh hoàn hảo dưới chân bạn, khiến mỗi bước đi trở thành một trải nghiệm thị giác đầy thú vị.

 
gach op lat phong khach 1
 

Công nghệ in kỹ thuật số tiên tiến giúp tái hiện chính xác từng chi tiết của vân đá tự nhiên, mang lại vẻ đẹp chân thực và sống động. Đồng thời, các quy trình sản xuất hiện đại đảm bảo độ bền cao, khả năng chống trầy xước, chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh. Với sự đa dạng về màu sắc và kích thước, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà. 

Gạch lát nền vân gỗ tự nhiên tiết kiệm chi phí 

Gạch lát nền phòng khách vân gỗ gây ấn tượng với khả năng mô phỏng vẻ đẹp của gỗ tự nhiên, thổi vào không gian cảm giác ấm áp và gần gũi đồng thời sở hữu loạt ưu điểm vượt trội hơn so với gỗ thật. Loại vật liệu này chiếm trọn sự yêu thích của những gia chủ mê đắm vẻ đẹp tự nhiên của gỗ nhưng vẫn muốn tận hưởng những tiện ích mà vật liệu hiện đại mang lại.

gach van go cho phong khach

Những vân gỗ tinh xảo, sắc nét, tái hiện chân thực vẻ đẹp không thua kém gỗ tự nhiên mà dễ bảo quản và có mức giá tốt hơn hẳn. Từ màu sắc đến họa tiết, gạch vân gỗ mang lại cảm giác như bạn đang bước trên những tấm gỗ thật, tạo nên không gian ấm cúng và sang trọng. Đặc biệt, loại gạch này không bị mục nát hay hư hỏng do nước, điều mà gỗ tự nhiên thường gặp phải.

gach van go cho phong khach 2
 

Bạn có thể thoải mái lựa chọn những tone màu gỗ từ màu nâu tự nhiên, màu xám hiện đại, màu trắng sữa, vàng nhạt tinh tế cho đến màu nâu đỏ cổ điển, sang trọng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất, từ cổ điển đến hiện đại, từ mộc mạc đến sang trọng. Với những gợi ý này bạn có thể dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân. Sản xuất từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường, góp phần bảo vệ thiên nhiên và phát triển bền vững.

Gạch lát nền hiệu ứng bê tông không bao giờ lỗi mốt

Gạch lát nền hiệu ứng bê tông đang trở thành một xu hướng nổi bật trong năm 2024 nhờ vẻ đẹp thô mộc, tối giản và mạnh mẽ, mang đặc trưng của phong cách công nghiệp. Khi sử dụng loại vật liệu này, không chỉ thể hiện sự tinh tế mà còn tạo cảm giác hiện đại và sang trọng, rất phù hợp với xu hướng thiết kế nội thất hiện nay. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp thô mộc và những đường nét tinh tế góp phần tạo nên một không gian sống độc đáo và cuốn hút.

gach op lat phong khach 3

Gạch lát nền phòng khách giả bê tông thường sở hữu màu sắc trung tính như xám, trắng và be, dễ dàng đáp ứng nhiều phong cách nội thất khác nhau. Từ hiện đại, công nghiệp đến tối giản, đều có thể tạo nên sự hài hòa và đồng nhất cho không gian. Khả năng kết hợp với nhiều vật liệu và màu sắc khác nhau giúp loại vật liệu này trở nên linh hoạt và được ưa chuộng hơn bao giờ hết. 

gach op lat phong khach 4
 

Nhờ tính ứng dụng cao, sở hữu tone màu xám cùng các họa tiết rạn đậm nhạt đẹp mắt, gạch lát nền hiệu ứng bê tông giữ cho thiết kế phòng khách của bạn không bao giờ bị lỗi mốt. Nếu như các xu hướng màu nóng, nổi bật lên rồi lại xuống, bùng nổ rồi lại vụt tắt thì những mẫu gạch giả bê tông luôn giữ được phong độ ổn định và nằm trong danh sách những mẫu mã bán chạy. 

Gạch lát nền giả vải kết nối sự mềm mại và phong cách

Nổi bật lên như một ngôi sao sáng trong làng thiết kế nội thất, các mẫu gạch lát nền phòng khách giả vải được nhiều khách hàng săn đón và sử dụng. Không quá ngạc nhiên về điều này khi mà loại vật liệu này đã kết hợp một cách hài hòa vẻ đẹp mềm mại của vải và độ bền của gạch, mang đến sự tổng hòa đầy tinh tế và sang trọng cho không gian sống.

gach op lat phong khach 5

Vẻ đẹp của gạch giả vải được thể hiện qua những hoa văn tinh xảo, sắc nét, mô phỏng chính xác các họa tiết của vải như linen, lụa, dạ,... tạo cảm giác mềm mại và ấm áp. Màu sắc đa dạng, từ những gam màu trung tính nhẹ nhàng như trắng, xám, be đến những sắc màu đậm hơn như xanh navy, nâu đậm, mang lại sự lựa chọn phong phú cho mọi phong cách thiết kế. 

 

gach op lat phong khach 6

Không gian trở nên ấm áp và gần gũi hơn bao giờ hết khi nền phòng khách được lấp đầy bởi những viên gạch họa tiết giả vải. Gia chủ dễ dàng kết hợp hài hòa với các loại vật liệu, màu sắc hiện đại khác trong không gian phòng khách. Đặc biệt, độ bền bỉ cao không dễ bị bong tróc, hao mòn như các loại vải lát nền thông thường. 

Gạch bông lát nền phòng khách cá tính, độc đáo

Trong xu hướng thiết kế phòng khách, các mẫu gạch bông lát nền mang đến cho người dùng những ý tưởng độc đáo và tinh tế nhất cho không gian sống. Với sự đa dạng về màu sắc, hoa văn và kích thước, loại vật liệu này dễ dàng kiến tạo vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại, tạo nên điểm nhấn nghệ thuật cho căn phòng.

gach bong lat nen phong khach

Gạch bông nổi tiếng với bề mặt in sắc nét những hoa văn tinh xảo, đa dạng và phong phú. Từ những họa tiết hình học đơn giản đến những thiết kế phức tạp mang tính nghệ thuật cao, thoải mái đáp ứng loạt phong cách trang trí khác nhau. 

Đa dạng về màu sắc, từ những gam màu trung tính nhẹ nhàng đến những màu sắc rực rỡ và bắt mắt. Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc này chính là tiền đề tạo nên một không gian sống động, ấm cúng và thân thiện. Mỗi viên gạch bông là một tác phẩm nghệ thuật nhỏ, góp phần tạo nên bức tranh tổng thể hoàn hảo cho phòng khách.

3. Xu hướng gạch lát nền phòng khách theo màu sắc 

Trong năm 2024, màu sắc của gạch lát nền phòng khách đang được chú trọng và cập nhật với nhiều lựa chọn đa dạng, từ những gam màu trung tính tinh tế đến những sắc màu nổi bật và độc đáo. 

Gạch lát nền phòng khách màu trắng tinh khiết

gach trang van da lat nen phong khach

Gạch màu trắng mang lại vẻ đẹp tinh khôi, sạch sẽ và rộng rãi cho phòng khách. Gam màu tinh khiết này gợi cảm giác thoáng đãng, dễ chịu. Không chỉ vậy còn cho phép gia chủ dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và hiện đại. Khả năng phản chiếu ánh sáng tự nhiên, làm cho không gian trở nên sáng sủa và tươi mới hơn.

Gạch lát nền phòng khách màu đen huyền bí

gach lat nen phong khach van da mau den

Gạch màu đen tượng trưng cho vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và huyền bí. Đó là lý do các mẫu gạch lát nền phòng khách màu đen thường được sử dụng làm điểm nhấn đặc biệt, với mục đích nổi bật sự tinh tế và gu thẩm mỹ của gia chủ. Khi lựa chọn loại vật liệu này, có thể dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác, tạo nên sự tương phản mạnh mẽ, thể hiện không gian sống hiện đại và đầy phong cách. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những gia chủ yêu thích sự mạnh mẽ, quyền lực và mong muốn thể hiện cá tính. 

Gạch màu xám lát nền phòng khách sang trọng

gach mau xam van da cho phong khach sang trong

 

Gạch lát nền màu xám thể hiện rõ nét vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại và tinh tế. Với tone màu thời thượng này, bạn có thể biến hóa linh hoạt không gian của mình theo nhiều phong cách thiết kế, từ hiện đại, công nghiệp đến Scandinavian tùy thích. Sự đa dạng về tông màu xám, từ xám nhạt đến xám đậm, khơi gợi một không gian sống đầy phong cách và ấn tượng. Gạch màu xám cũng dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất và phụ kiện khác, tạo nên sự hài hòa và đồng nhất.

4. Xu hướng gạch lát nền phòng khách theo kích cỡ 

Trên hành trình đổi mới không gian sống, gạch lát nền khổ lớn đang từng bước khẳng định vị thế của mình là xu hướng thiết kế nổi bật trong năm 2024. Đây không phải là một xu hướng thiết kế ngắn hạn mà còn là một phong cách sống hiện đại, đang dần khẳng định vị thế qua loạt công trình, dự án đẳng cấp trên toàn cầu. 

Kích cỡ gạch đồng tâm 100x100, 90x90, 80x80,... sở hữu bề mặt liền mạch với khả năng mở rộng không gian và khiến cho căn phòng của bạn trở lên thoáng đãng hơn. Việc sử dụng gạch lát nền phòng khách khổ lớn trong không gian nhỏ giúp tối đa hóa cảm giác thoải mái và mở, làm nổi bật không gian sống và làm việc.

Với bề mặt lớn và ít mối nối, gạch lát khổ lớn dễ dàng bảo trì và vệ sinh hơn so với các loại gạch nhỏ. Việc dọn dẹp trở nên đơn giản hơn và không gian sạch sẽ được duy trì lâu dài. Được làm từ các nguyên liệu chất lượng cao, có khả năng chịu lực tốt và chống thấm nước vượt trội. Điều này làm cho chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho các không gian phòng khách, nơi có mật độ đi lại khá cao.

5. Xu hướng gạch lát nền phòng khách theo chất liệu, công năng 

Bên cạnh các yếu tố họa tiết, kích cỡ thì chất liệu và công năng gạch lát nền phòng khách cũng được dự đoán xu hướng tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường vật liệu xây dựng 2024. 

gach lat nen phong khach 7

Gạch lát nền đồng chất Porcelain và Granite 

Gạch đồng chất porcelain và granite được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, có cấu trúc mật độ cao và chịu lực tốt. Điều này làm cho chúng siêu cứng chắc, phù hợp để sử dụng trong các không gian có mức độ tiếp xúc và sử dụng cao. Không chỉ vậy, còn có tính chống thấm nước tốt, khả năng chịu mài mòn hiệu quả, giữ cho vẻ đẹp bề mặt gạch duy trì bền vững theo thời gian. 

Gạch lát nền phòng khách men bóng và men matt 

Lựa chọn giữa gạch men bóng hay men matt phụ thuộc vào phong cách thiết kế và nhu cầu sử dụng của từng không gian. Tuy nhiên, cả hai loại đều mang lại sự lựa chọn đa dạng và tính năng đặc biệt để làm nổi bật không gian sống và thể hiện gu thẩm mỹ cá nhân của gia chủ. 

Gạch lát nền men bóng có bề mặt phản chiếu ánh sáng mạnh mẽ, tạo cảm giác sang trọng. Bề mặt men bóng ít bám bẩn, dễ dàng vệ sinh và duy trì độ sạch sẽ. Nhờ vào khả năng phản chiếu ánh sáng, lớp men bóng giúp mở rộng không gian và làm cho căn phòng trông lớn hơn. Gạch lát nền phòng khách men mờ có bề mặt sần nhẹ, tạo cảm giác dịu nhẹ hơn so với men bóng. Với những gạch có độ ma sát lớn sẽ trách bị trơn trượt khi sàn ẩm ướt.

su dung gach van go lat nen phong khach

Gạch lát nền kháng khuẩn an toàn sức khỏe 

Ý thức đề cao an toàn sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng cao, vậy nên không quá ngạc nhiên xu hướng 2024 có thiên hướng chuyển sang các dòng gạch lát nền phòng khách kháng khuẩn. Các loại gạch này được ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại, trộn lẫn nano kháng khuẩn vào trong vật liệu sản xuất rồi nung ở nhiệt độ cao, bám chắc vào bề mặt và duy trì khả năng kháng khuẩn lâu dài. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu uy tín mang đến các dòng gạch lát nền kháng khuẩn cho người tiêu dùng chọn lựa. Nổi bật nhất phải kể đến gạch lát nền Đồng Tâm, Viglacera, Taicera,... hoặc bạn cũng có thể tham khảo các dòng gạch nhập khẩu cao cấp Malaysia, Tây Ban Nha, Ấn Độ,... 

6. Bật mí địa chỉ mua gạch lát nền phòng khách đẹp, đón đầu xu hướng thiết kế 

Sau khi nắm chắc các xu hướng gạch lát nền phòng khách theo từng tiêu chí mẫu mã, kích cỡ, công năng, chất liệu thì phần lớn khách hàng đều mong mỏi tìm được một địa chỉ phân phối chất lượng, uy tín. Hãy đến với hệ thống Showroom Hải Linh chắc chắn khách hàng sẽ hài lòng 100%!

khong gian trung bay tang 2

Với mong muốn nâng tầm không gian sống Việt, Hải Linh liên tục cập nhật những mẫu gạch lát nền phòng khách đi đầu xu hướng, đa dạng kích cỡ, họa tiết, đến từ các thương hiệu uy tín hàng đầu như Đồng Tâm, Viglacera, Taicera, Mykonos,... cho đến các dòng nhập khẩu cao cấp, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đặc biệt, mức giá siêu ưu đãi, chiết khấu khủng, tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm vật liệu xây dựng. 

Nhanh tay liên hệ Hotline hoặc ghé thăm địa chỉ Showroom Hải Linh gần nhất để nhận tư vấn chi tiết, tham khảo các mẫu gạch lát nền phòng khách đi đầu xu hướng và sở hữu dòng gạch chất lượng nhất, phù hợp với không gian sống của bạn.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây