5 cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường ấn tượng khoa học

21/06/2020
Bật mí 5 cách cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường ấn tượng đem đến cho không gian sự tinh tế sang trọng cũng như tạo sự thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên

Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường cho nhà ở đảm bảo vừa đẹp vừa rẻ. Những cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường này được nhiều nhà kiến trúc sư và kỹ sư xây dựng, hay các nhà thiết kế nội thất ứng dụng cho các công trình của mình.

>>Xem ngay: Những mẫu gạch ốp lát đồng tâm tâm chất độc đáo với giá rẻ nhất

1 cach phoi mau gach lat nen va gach dan tuong dep

So với gạch ốp tường, mẫu giấy dán tường họa tiết gạch (hay nhiều người còn gọi là gạch dán tường) thường có giá thành rẻ hơn rất nhiều lần. Song hiệu quả thẩm mỹ mang đến vẫn đảm bảo vẻ đẹp vừa truyền thống vừa  giản dị, mộc mạc không kém phần hiện đại, tinh tế cho không gian. Chính vì vậy, những mẫu gạch dán tường bằng giấy siêu dai siêu bền được nhiều gia đình lựa chọn cho nhà ở hiện nay. 

1. Cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường khoa học tinh tế

Những cách này không chỉ đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo mà còn cực kỳ tinh tế.

1. Thông tin cơ bản về gạch lát nền và gạch dán tường

Chúng tôi sẽ sở lược cho quý vị biết những thông tin cơ bản về gạch lát nền và gạch dán tường là gì? Kích thước như thế nào?.

1.1 Gạch lát nền

-Kích thước:

Gạch lát nền có nhiều kích thước khác nhau. Những mẫu gạch lát nền có kích thước nhỏ như 30x30, 40x40 phù hợp với không gian nhỏ như nhà tắm. Những mẫu gạch lát nền có kích thước 50x50 phù hợp hơn với gạch sân vườn. Những mẫu gạch lát nền có kích thước 60x60, 80x80 phù hợp với không gian nội thất nhà ở hiện nay. Những mẫu gạch có kích thước 100x100, 120x60… thuộc dòng gạch khổ lớn thích hợp sử dụng cho những không gian như đại sảnh khách sạn, biệt thự… Nhờ biết được kích thước của gạch lát nền và kích thước gạch ốp tường mà bạn có thể tìm ra được cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường hiệu quả nhất.

-Thành phần: 

Gạch lát nền có thành phần chính là bột đá, đất sét và một số loại phụ gia. Gạch lát nền có xương granite thường có thành phần bột đá chiếm nhiều hơn gạch xương ceramic. Những mẫu gạch lát nền granite chịu lực tác động lớn, chống thấm nước cao hơn những mẫu gạch lát nền ceramic. Độ bền và tuổi thọ gạch granite cao hơn gạch ceramic, giá thành vì thế cũng thường đắt hơn. 

-Bề mặt, họa tiết: 

Gạch lát nền hiện nay rất đa dạng về họa tiết trong số đó có một số loại chủ yếu là họa tiết vân đá, gạch trơn, họa tiết vân gỗ, họa tiết trang trí tạo điểm nhấn. Màu sắc chủ đạo của những mẫu gạch lát nền nội thất là gam màu trung tính phổ biến nhất là gam màu vàng, ghi, trắng, nâu nhạt, xám đá..

Nước men chủ yếu có 2 loại là men bóng và men mờ. Men bóng mang đến vẻ đẹp không gian sáng, rộng rãi hơn. Men mờ chống trơn trượt tốt hơn, không gian có chiều sâu tinh tế hơn. 

1.2 Gạch dán tường bằng giấy

Kích thước:

Nếu như gạch lát nền cao cấp là các viên có kích thước cụ thể thì gạch dán tường bằng giấy thường thường được tính theo mét dài, mảng miếng giấy lớn. 
Thành phần: 

Gạch dán tường bằng giấy không làm bằng bột đá, đất sét. Sau một thời gian sử dụng thường bị ẩm, bị rách. Vì thế thời gian sử dụng tương đối ngắn.
 
Bề mặt 

Gạch dán tường bằng giấy ngày nay với công nghệ in cao cấp mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ tinh tế. Không có sự chênh lệch nhiều về hiệu quả thẩm mỹ giữa gạch ốp tường họa tiết gạch và gạch dán tường bằng giấy. Song giá gạch dán tường bằng giấy rẻ hơn rất nhiều lần gạch ốp tường họa tiết gạch. Thời gian sử dụng ngắn hơn, vì thế có thể thay đổi, làm mới không gian bằng một mẫu giấy dán tường họa tiết khác. 

Vì thế, sử dụng gạch dán tường bằng giấy thay vì gạch ốp tường họa tiết giấy càng ngày càng được lựa chọn nhiều cho nhà ở  nhất là các quán cà phê, quán nước hoa quả, trà sữa…..

2. Cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường đẹp 

Như trên đã nói, hiệu quả thẩm mỹ mà gạch dán tường bằng giấy mang đến không có sự chênh lệch với những mẫu gạch ốp tường họa tiết gạch. Vì thế, sử dụng gạch lát nền phối cùng gạch dán tường bằng giấy vẫn đảm bảo được hiệu quả thẩm mỹ mang lại với giá thành tiết kiệm.  

2 cach phoi mau gach lat nen va gach dan tuong 1

Cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường đẹp ấn tượng

Trên thị trường hiện nay, những mẫu gạch dán tường bằng giấy có rất nhiều loại. Trong số đó, phổ biến nhất phải kể đến gạch dán tường bằng giấy họa tiết gạch đỏ cam, gạch dán tường bằng giấy họa tiết giả đá, gạch dán tường bằng giấy màu trắng, gạch dán tường bằng giấy họa tiết màu vàng.  

2.1. Cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường họa tiết gạch đỏ cam

Gạch dán tường bằng giấy họa tiết gạch đỏ cam khi sử dụng cho tường nhà mang đến cho bạn bức tường khiến bạn liên tưởng đến tường nhà của những ngôi nhà cấp 4 truyền thống khi xưa. 

3 cach phoi mau gach lat nen va gach dan tuong tt

Phối gạch lát nền với gạch dán tường bằng giấy họa tiết gạch đỏ cam bạn có thể sử dụng gạch lát nền vân đá, gạch trơn có gam màu trắng sữa, vàng nhạt hoặc màu nâu, ghi sáng đều rất hài hòa, đẹp mắt. 

2.2 Phối gạch lát nền với gạch dán tường bằng giấy họa tiết giả đá

Gạch dán tường bằng giấy họa tiết giả đá thường có gam màu ghi, màu nâu nhạt. Với gạch dán tường màu này bạn có thể sử dụng phối như sau: Gam màu ghi phối với gạch lát nền màu ghi vân đá hoặc trơn, gam màu nâu nhạt phối với gạch lát nền màu nâu nhạt. Đây cũng là một trong những cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường đơn giản mà đem lại hiệu quả.

4 cach phoi mau gach lat nen va gach dan tuong gd

Đây là cách phối an toàn song vẫn bảo đảm mang đến vẻ đẹp không gian đạt hiệu quả thẩm mỹ tối đa. 

2.3 Phối gạch lát nền với gạch dán tường bằng giấy màu trắng

5 cach phoi mau gach lat nen va gach dan tuong mt

Cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường màu trắng

Gạch dán tường bằng giấy họa tiết màu trắng có rất nhiều. Màu trắng mở rộng không gian thêm phần rộng rãi. Phối gạch lát nền với gạch dán tường bằng giấy màu trắng bạn có thể sử dụng gạch lát nền vân gỗ màu nâu nhạt, vàng nhạt, màu trắng rất hài hòa về màu sắc. 

2.4. Phối gạch lát nền với gạch dán tường bằng giấy màu vàng 

Gạch dán tường bằng giấy họa tiết màu vàng cũng là một trong những mẫu được rất nhiều người lựa chọn cho không gian nhà ở, công trình của gia đình mình. Phối gạch lát nền với gạch dán tường bằng giấy màu vàng bạn có thể sử dụng gạch vân đá tự nhiên, gạch trơn có gam màu trắng, ghi xám, màu vàng,  ghi sáng đều mang lại giá trị thẩm mỹ cao. 

6 cach phoi mau gach lat nen va gach dan tuong

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn một số cách phối màu gạch lát nền và gạch dán tường bằng giấy. Nếu bạn đang có nhu cầu mua gạch lát nền cho nhà ở hãy liên hệ ngay với chúng tôi - hệ thống showroom Hải Linh tại Hà Nội. Với các mẫu gạch lát nền đa dạng họa tiết, đa dạng kích thước, màu sắc từ các thương hiệu uy tín như Đồng Tâm, Viglacera, Taicera, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng, đẹp, giá tốt cho ngôi nhà, công trình của gia đình!

https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây