Tại sao Việt Nam ít chọn gạch lát nền màu đen, trắng cho phòng khách?

31/07/2019
Bạn có biết tại sao ở Việt Nam ít người chọn gạch men màu đen, màu trắng cho phòng khách không? Cùng tìm hiểu nhé lý do ẩn sau đó là gì để có câu trả lời chính xác

Màu đen và màu trắng là 2 gam màu kinh điển của thời trang. Tuy nhiên, trong lĩnh vực xây dựng thiết kế nhà ở thì hai gam màu này khá kén người lựa chọn. Bạn có biết tại sao ở Việt Nam ít người chọn gạch men màu đen, màu trắng cho phòng khách không? Cùng tìm hiểu nhé!

Có thể bạn quan tâm:

1. Đặc điểm của gạch men màu đen và màu trắng?

Gạch men màu đen và màu trắng là hai gam màu đối lập nhau. Gạch men màu đen là dòng gạch thuộc gam màu tối. Gạch thích hợp với những không gian có diện tích rộng. Khi sử dụng mẫu gạch này  mang đến vẻ đẹp cá tính, bí ẩn, nhưng nếu ốp lát trong không gian nhỏ sẽ gây cảm giác bí bích khó chịu ảnh hưởng tiêu cực đến ngôi nhà. Gạch men màu đen thuộc gam màu tối, khó phát hiện vết bẩn nên sử dụng thời gian dài vẫn bảo đảm được tính thẩm mỹ trên bề mặt gạch.

Trái ngược với gạch men màu đen, gạch men màu trắng thuộc gam màu sáng. Khi sử dụng dòng gạch này để ốp lát thường mang đến không gian hiện đại, trẻ trung, sáng sủa, thoáng đãng. Tuy nhiên, thuộc gam màu sáng nên khi bị dính bẩn sẽ dễ bị phát hiện, bạn sẽ phải lau chùi thường xuyên. Khi sử dụng thời gian dài, xuất hiện xước xát và những vết bám bẩn, mẫu gạch này cũng dễ bị mất đi tính thẩm mỹ.  

gach lat nen mau den trang

Phối màu gạch lát nền màu đen trắng cho phòng khách ​

Tại sao ở Việt Nam ít chọn gạch men màu đen và trắng cho phòng khách?

Ở Việt Nam chọn gạch cho phòng khách rất nhiều gia đình thường chọn những gam màu như vàng, vàng kem, be, xanh ngọc, vân gỗ. Gạch men màu đen và gạch men màu trắng rất ít được lựa chọn sử dụng.

Điều đó trước hết xuất phát từ quan niệm. Bởi vì theo quan niệm của người Việt màu đen và màu trắng thường không đem đến bình an may mắn cho gia chủ. Không chỉ có vậy, với đặc điểm thời tiết khí hậu Việt Nam nắng lắm mưa nhiều cũng không phù hợp lắm với gạch có 2 gam màu trên. Chọn gạch màu đen những ngày mưa gió sẽ khiến tâm trạng bí bích, u uất. Chọn gạch màu trắng trời mưa dễ bẩn, trời nắng thường bị hắt sáng. Do vậy ít người sử dụng gạch có 2 gam màu này cho phòng khách.

Không chỉ vậy, gạch men màu đen và gạch men màu trắng còn rất kén đồ nội thất. Nếu gia chủ không thuê thiết kế phòng khách, không biết cách phối đồ phòng khách thì không thể có được không gian lý tưởng như mơ ước. Do vậy, đây cũng là một trong những lý do khiến gạch men đen, trắng thường nằm ngoài sự lựa chọn của các gia chủ Việt.

gach lat nen den trang

Những lưu ý khi sử dụng gạch men màu đen, trắng cho phòng khách

Tuy nhiên, ít không phải là không có vẫn có rất nhiều người yêu thích chọn gạch có gam màu đen, trắng cho phòng khách gia đình mình. Sự lựa chọn này mặc dù thiếu tính an toàn nhưng nếu gia chủ là người có óc thẩm mỹ khi biết phối đồ và trang trí phòng khách lại mang đến không gian in đậm dấu ấn cá tính gia chủ độc đáo.

Nếu bạn chọn gạch men màu trắng bạn có thể chọn đồ nội thất theo phong cách hiện đại có thể là màu đen, đồ da. Nếu bạn chọn gạch men màu đen bạn có thể chọn đồ nội thất theo phong cách hiện đại có thể là gam màu trắng. Đối lập màu sắc luôn tạo ra những vẻ đẹp bất ngời, cá tính riêng biệt và gây ấn tượng khó quên.

Gạch men có 2 loại men bóng và men mờ. Gạch men bóng là dòng gạch mang đến vẻ đẹp sang trọng, gạch men mờ sẽ mang đến không gian có chiều sâu. Bởi vậy, bạn nên chọn mẫu gạch phù hợp có chất men phù hợp nhất.

Mỗi loại màu sắc gạch đều mang đến những vẻ đẹp riêng cho phòng khách. Điều quan trọng kích thước phải phù hợp với không gian, màu tường phải phù hợp với màu nền. Và đồ nội thất cần đồng điệu với màu tường và màu gạch lát nền phòng khách. Những sự khác biệt đôi khi đem đến sự phá cách, sự ấn tượng, tạo nên thành công. Bạn tự tin với gu thẩm mỹ của mình nếu bạn là người yêu thích chăm sóc nhà cửa? Bạn có thể tự tin thử chọn gạch lát nền màu đen và màu trắng cho phòng khách ngôi nhà mơ ước của mình.  

Xem thêm: Gạch lát nền caro đen trắng cho sàn nhà đầy ấn tượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây