Gạch Đồng Tâm chính hãng-chiết khấu lên tới 15%

https://gachdongtam.vn


Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Đang Thống Trị Năm 2022

Khám phá bài viết sau đây để có những cách nhìn nhận mới mẻ về phong cách thiết kế nội thất sẽ thống trị năm 2022. Giúp bạn lựa chọn được một phong cách phù hợp

Thiết kế nội thất là công việc của các kiến trúc sư. Việc của gia chủ là đưa ra những yêu cầu, mong muốn để các chuyên gia lên ý tưởng thiết kế. Nên biết được các phong cách thiết kế nào thống trị năm 2022 là điều cần thiết. Từ đó, chúng ta sẽ có cách lựa chọn gạch ốp lát, đồ nội thất cho phù hợp. 

1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại luôn giữ được vị trí cố hữu trong xu hướng thiết kế nội thất nói chung. Năm 2021 vẫn tiếp tục là sự ảnh hưởng của cách thiết kế nội thất phong cách hiện đại cho ngôi nhà. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem, đặc điểm gì nổi bật trong phong cách thiết kế này nhé!

Phong cách nội thất hiện đại xuất hiện từ những năm cuối của thế ký 19. Đặc điểm của phong cách này là tối giản các chi tiết. Những căn phòng sẽ trở nên gọn gàng hơn. Kết cấu công trình sẽ tách biệt với những hình khối nhất định. Không xuất hiện các chi tiết trang trí rườm rà trong phong cách này. 

phong cach thiet ke noi that hien dai

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế thông sàn, nối liền không gian là điểm đặc biệt ở phong cách tối giản. Nhà bếp sẽ liên thông với phòng khách. Những vách ngăn giả sẽ được xuất hiện thay bằng bức tường ngăn đối các khu vực. Kiểu thiết kế này giúp không gian thoáng rộng hơn. 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại phù hợp trong các công trình nhà ống, nhà mặt phố. Trong những ngôi nhà diện tích nhỏ, đồ nội thất thông minh sẽ lên ngôi. Màu sắc chủ đạo được sử dụng là những gam màu trung tính, tông trầm như xám, ghi, trắng ngà, kem… 

Đối với gạch ốp lát, những mẫu gạch lát nền bề mặt mờ hoặc bán mờ được lựa chọn. Gạch kích thước lớn tối đa phù hợp được áp dụng. Vì thiết kế thông sàn nên gạch lát nền kích thước lớn, có thể kể đến như gạch lát nền Đồng Tâm 80x80 sẽ dễ dàng thi công hơn. Gạch lớn hạn chế đường ron rườm rà sẽ làm nổi bật đặc trưng của phong cách này. 

2. Phong cách thiết kế nội thất Đương Đại

Đương đại trong tiếng Anh là Contemporary Style thể hiện được những cái đang hiện hữu. Phong cách này nhiều khi bị nhầm lẫn với phong cách hiện đại. Nhưng thực chất chúng tồn tại độc lập và mang những đặc điểm riêng biệt. 

phong cach thiet ke duong dai

Phong cách thiết kế nội thất Đương Đại

Phong cách kiến trúc nội thất đương đại là sự kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại và thiết kế nghệ thuật. Phong cách này tạo ra tính hợp thời và đáp ứng tính tiện nghi trong thời gian gần nhất. Vì thế người ta gọi phong cách thiết kế này là phong cách của thời đại.

Thời kỳ xuất hiện phong cách đương đại vào khoảng những năm 1970s. Khi đó, những công trình xuất hiện với những kiểu thiết kế pha trộn nhiều thể loại. Ban đầu, chúng tạo nên một sự phá cách nhưng khá lộn xộn. Dần dần, theo thời gian, những thiết kế lạ được định hình và tạo ra phong cách thiết kế nội thất đương đại. 

phong cach thiet ke duong dai 1

Phong cách thiết kế nội thất Đương Đại

Đặc trưng của phong cách đương đại là sự hiện sinh. Nghĩa là những thứ hiện hữu của thực tại sẽ được đưa vào thiết kế. Chúng có thể là tập hợp những vẻ đẹp của tất cả những phong cách như cổ điển, đương đại, hiện đại… Tuy nhiên, phong cách đương đại có những nét khác biệt như: 

- Không gian mở gần gũi với thế giới tự nhiên

Trong thiết kế kiến trúc và nội thất theo phong cách đương đại, những yếu tố, chi tiết tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên đều được áp dụng. Các kiến trúc sư sẽ tạo nên những chi tiết mở với nhiều cửa sổ, kiểu kiến trúc mái hở… Với cách sáng tạo này, kiến trúc công trình đương đại có nhiều kiểu độc đáo. 

- Tạo nên không gian xanh với các vật liệu xanh

Tính đương đại trong thiết kế công trình là tạo ra những khoảng không gian xanh trong ngôi nhà. Đưa cây xanh vào trong nhà hay tạo ra những tiểu cảnh tự nhiên là cách để tạo ra không khí trong lành nhất trong ngôi nhà.

Vật liệu xanh có thể là những mẫu gạch ốp lát kháng khuẩn. Đặc tính kháng khuẩn của gạch ốp lát tạo nên khả năng chống lại những vi khuẩn gây hại và chống bám bẩn. Bên cạnh đó là những đồ nội thất được làm thủ công từ mây tre đan thân thiện môi trường. 

- Tính mỹ thuật trong phong cách đương đại

Nghệ thuật sắp đặt phù hợp với phong cách thiết kế nội thất đương đại. Tạo ra điểm nhấn từ những sắc màu táo bạo hoặc sử dụng các món đồ nội thất cách điệu, nghệ thuật. Sự kết hợp đó tạo nên nét đẹp đặc sắc và cuốn hút trong mỗi không gian. 

Với đặc điểm của phong cách đương đại trên, chúng ta có thể khẳng định đây sẽ trở thành phong cách thiết kế cho những công trình xanh năm 2021. Một hướng thiết kế nội thất được chú trọng trong lúc môi trường sống đang dần bị hủy hoại. 

3. Phong cách thiết kế nội thất trung hòa

Những năm 1950s phong cách trung hòa ra đời. Đây là một phong cách thiết kế kiến trúc và nội thất dung hòa giữa cổ điển và hiện đại. Ở phong cách này nét rườm rà của phong cách thiết kế cổ điển, nét thô cứng của phong cách hiện đại đều được giảm bớt. 

Phong cách trung hòa là một lựa chọn trung tính đáp ứng nhiều đòi hỏi khác nhau của nhiều đối tượng. Phong cách này có những đặc điểm đặc trưng như sau: Màu sắc chủ đạo là màu ấm tạo nên cảm giác thư giãn, êm đềm. Các chi tiết trang trí vẫn được duy trì nhưng thay những đường viền cong thành những đường viên thắng. Thiết kế thông sàn của phong cách hiện đại được giữ nguyên vẹn.

phong cach thiet ke noi that trung hoa

Phong cách thiết kế nội thất trung hòa

Vật liệu ốp lát sử dụng trong phong cách này là những viên gạch ốp lát vân đá bề mặt bóng. Hoặc sử dụng gạch lát nền giả vân gỗ với những gam màu trung gian như vàng mật, vàng nâu. Gam màu trung tính không đậm không nhạt trên sàn nhà sẽ giúp không gian tránh vẻ nặng nề của phong cách cổ điển. 

4. Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Với những người hoài cổ thì phong cách thiết kế nội thất cổ điển vẫn được duy trì trong những công trình xây dựng năm 2021. Đây là phong cách xưa cũ nhưng sẽ được tái hiện bằng cách hiện đại nhất. Những công trình nhà ở không hề lỗi thời mà chỉ trở nên độc đáo hơn thôi.

Phong cách cổ điển gắn liền với thời kỳ Gothic với đặc trưng thiết kế là những đường cong của mái vòm. Họa tiết hoa văn trang trí nhiều chi tiết như hoa lá, hình học. Phong cách này thể hiện cho nếp sống Hoàng Gia, Quý Tộc. Đặc điểm của phong cách cổ điển này tạo nên nét đẹp nguy nga tráng lệ cho công trình. 

phong cach thiet ke noi that co dien

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Theo đó, những mẫu gạch ốp lát nhiều họa tiết như gạch bông rất phù hợp với phong cách cổ điển này. Nếu chọn gạch lát nền có thể sử dụng các mẫu gạch có tông màu vàng bề mặt bóng in hoa văn. Hoặc dùng gạch lát nền trang trí thảm kích thước lớn phù hợp với phong cách này.   

Việc ứng dụng phong cách thiết kế nội thất cổ điển yêu cầu khắt khe hơn với diện tích không gian phải rộng. Những ngôi nhà biệt thự sân vườn thích hợp ứng dụng phong cách này. Đặc biệt những biệt thự kiểu lâu đài thì hầu như sử dụng phong cách thiết kế nội thất này. 

5. Phong cách thiết kế công nghiệp

Những công trình thiết kế theo phong cách công nghiệp xuất hiện khá nhiều trong năm 2020. Tiếp tục 2021, những kiểu công trình theo phong cách này vẫn tiếp tục duy trì và phát triển. Vậy phong cách này có đặc điểm gì?

Phong cách kiến trúc và nội thất công nghiệp được ra đời vào khoảng những năm 1700s. Đây là phong cách thiết kế tận dụng những không gian cũ. Thời kỳ mà nên công nghiệp bị đảo lộn do ảnh hưởng của các cuộc cách mạng. Nhà xướng mọc ra như nấm trước kia đã bị bỏ hoang. Những khu nhà xưởng đó đã được tận dụng để thiết kế thành nhà ở. 

phong cach thiet ke cong nghiep

.

Phong cách thiết kế công nghiệp

Với sự xuất hiện đặc biệt đó, những kiểu công trình phong cách công nghiệp có đặc điểm tạm bợ với những chi tiết thô sơ. Những bức tường hầu như để thô mà không sơn lại. Những vật dụng có thể được treo và sắp xếp khá lộn xộn. 

Vận dụng những đặc điểm của phong cách công nghiệp, những kiểu công trình độc đáo được xuất hiện. Chúng ta hay bắt gặp phong cách này trong các quán cafe nhiều nhất. Loại vật liệu ốp lát thường sử dụng là các loại gạch giả gỗ hoặc gạch giả vân xi măng.

Màu sắc của phong cách này là sử dụng các gam màu tối và lạnh. Cách trang trí thô sơ tạo nên vẻ bụi bặm nhưng rất ấn tượng. Nếu thích, bạn có thể áp dụng cách thiết kế theo phong cách công nghiệp cho chính căn phòng riêng của mình. 

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo các phong cách khác như phong cách Bắc Âu, phong cách Scandinavian; phong cách Tân cổ điển. Tuy nhiên nổi trội nhất vẫn là 5 phong cách được thông tin chi tiết bên trên. Hãy cùng tham khảo và lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp với công trình năm 2021 của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây