Gạch Đồng Tâm chính hãng-chiết khấu lên tới 15%

https://gachdongtam.vn


Kiến tạo không gian sống xanh cho nhà phố

Kiến tạo không gian sống xanh cho nhà phố là cách đơn giản nhất để hòa mình vào với thiên nhiên tươi mát. Bạn đang có ý định kiến tạo không gian xanh? Tham khảo ngay!

Đứng trước thực trạng ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao thì nhu cầu thiết kế không gian sống xanh ngày càng được quan tâm. Đây là giải pháp không chỉ mang đến một không gian sống đẹp hơn, mà còn góp phần nâng cao sức khỏe và gia tăng chất lượng cuộc sống. Vậy bạn đã biết cách kiến tạo không gian sống xanh cho nhà phố chưa?

Chỉ khi sở hữu một không gian thông thoáng, gọn gàng mới giúp cuộc sống trở nên tươi mới, mát vẻ và thoải mái hơn. Dưới đây là một số gợi ý cách thiết kế không gian sống xanh cho nhà phố bạn không nên bỏ qua.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những tiêu chí để kiến tạo không gian sống xanh - sạch - đẹp

Kiến tạo không gian sống xanh cho nhà phố

Kiến tạo không gian xanh cho nhà phố góp phần lớn trong việc điều hòa không khí cũng như sự thoáng mát cho ngôi nhà. Góp phần rút ngắn khoảng cách giữa cuộc sống hiện đại và tự nhiên. Dưới đây là 4 ý tưởng kiến tạo không gian sống xanh cho nhà phố mà bạn không nên bỏ qua.

Kiến tạo không gian nhà phố bằng giếng trời cuối nhà

Không khó để bắt gặp giếng trời cuối nhà ở các công trình nhà phố, bởi chúng đã trở nên quá phổ biến. Giếng trời không chỉ có tác dụng điều hòa thiên nhiên, mang đến sự thoáng mát cho ngôi nhà, mà còn có tác dụng rất lớn về phong thủy.

Gia chủ có thể trồng cây bên cạnh giếng trời để giúp ngôi nhà thêm phần xanh mát. Và góp phần tạo nét thẩm mỹ mới lạ cho kiến trúc ngôi nhà thêm phần độc đáo.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên từ giếng trời chiếu vào căn nhà. Kết hợp với lớp sơn hoặc gạch ốp lát Đồng Tâm màu trắng nhẹ nhàng. Tất cả góp phần tạo nên một không gian thoáng mát mà không kém phần sang trọng.

Thiết kế không gian sống xanh bằng cách tận dụng góc khuất chân cầu thang

Những căn nhà mặt phố hầu hết đều có diện tích khá khiêm tốn, nên việc tận dụng chân cầu thang để bố trí cây xanh một cách hợp lý sẽ giúp căn nhà thông thoáng và đẹp mắt hơn.

Thiết kế tiểu cảnh với vườn cây nhỏ rải sỏi hay thảm cỏ cũng là ý tưởng được lựa chọn nhiều. Bạn có thể kết hợp ánh sáng đèn pha cho khu vực này.

Kiến tạo không gian sống xanh cho nhà phố được rất nhiều gia đình ưu tiên đặt lên hàng đầu, cho dù không gian căn nhà đó lớn hay nhỏ. Bởi khi thời tiết nóng lên, căn nhà luôn có những khoảng xanh để mang lại sự tươi mới cho căn phòng.

Có thể thấy, cho dù với không gian nào thì việc kiến tạo không gian sống xanh cũng được ưu tiên.

Kiến tạo không gian sống cho khu vườn nhỏ ngoài ban công nhà phố

Tạo một tiểu cảnh cho ban công nhà phố là một bật mí tuyệt vời giúp không gian thêm phần hài hòa. Bằng sự trang trí khéo léo của mình, chắc chắn đây sẽ là điểm nhất bắt mắt, là nơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình.

Hoặc không, chúng ta cũng có thể trồng những loại cây leo tường hay cây lấy bóng mát cho ban công ngôi nhà.

Có thể tùy chọn bất kỳ loại chậu cây nào theo sở thích, bao gồm chậu dài và các loại chai nhựa. Chắc hẳn, bất kỳ ai đi ngang qua đường đều bị lôi cuốn bởi khu vườn đầy thơ mộng.

Kiến tạo không gian xanh cho nhà phố bằng cách trang trí vườn nhiệt đới trên sân thượng

Không có diện tích làm sân vườn như ở nông thôn, đối với các ngôi nhà phố hiện nay thì chỉ có sân thượng mới có thể mang đến nguồn gió tự nhiên và một không gian thoáng mát. Chính vì vậy, việc tận dụng khoảng trống không gian trên sân thượng để kiến tạo không gian xanh sẽ là nơi lý tưởng nhất giúp các thành viên trong gia đình có thể thư giãn sau ngày làm việc, học tập vất vả.

Hệ thống tiểu cảnh đẹp được bố trí khoa học và tinh tế, hay một vài ghế đôn ngắm cảnh được bố trí ngẫu nhiên. Tường được ốp gạch thẻ trang trí màu vàng xám, không gian có sự ngăn cách giữa bàn tiệc và ngoài trời. Được phân định bằng hệ thống cửa kính mở trượt, dễ sử dụng và có hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Hoặc có thể thiết kế một vườn cây cảnh đẹp rực rỡ sắc màu hay trồng những loại hoa mình yêu thích rồi sắp xếp trên sân thượng một cách hợp lý,… Tất cả sẽ giúp không gian thêm phần thoáng đãng, mang lại một bầu không khí trong lành.

Trên đây là những ý tưởng kiến tạo không gian xanh cho nhà mặt phố không thể tuyệt vời hơn. Với khoảng không gian này, chắc hẳn sẽ mang đến một cảm giác thoải mái, vui vẻ và tươi mới mỗi khi bước chân vào nhà.

Chúc bạn sớm tạo cho mình được những không gian sống tươi mới đầy xanh mát cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây