5 sai lầm khi chọn lựa gạch ốp lát nền nhà có thể bạn chưa biết

26/03/2018
Bạn đã biết 5 sai lầm khi chọn lựa gạch ốp lát nền nhà mà mình có thể mắc phải là gì ko hãy cùng biết khám phá và tránh những sau lầm đó qua những lời mách nhỏ của showroom Hải Linh dành tới bạn sau đây nhé

Khi chọn lựa Mẫu gạch ốp lát Đồng Tâm, gia chủ thường chỉ quan tâm nhiều đến mẫu mã, giá cả nên rất dễ mắc những sai lầm không đáng có. Bài chia sẻ “5 sai lầm khi chọn lựa gạch ốp lát nhà có thể bạn chưa biết” của Showroom Hải Linh sẽ giúp bạn đọc tránh được những sai lầm này khi chọn lựa gạch lát nền, gạch ốp tường,... cho công rình xây dựng của gia đình.

sai lam khi chon gach op lat nen nha

 1. Chọn sai gạch ốp lát trong phòng bếp

Phòng bếp tưởng chừng như là khu vực dễ chọn lựa gạch ốp lát nhất trong nhà vì không có yêu cầu quá cao về mẫu mã. Thường các gia chủ hay chọn gạch lát nền phòng bếp men Matt hoặc gạch có bề mặt nhám cho gạch lát nền, gạch men bóng cho gạch ốp tường. Tuy nhiên chất liệu chỉ chiếm 50% yếu tố quyết định gạch ốp lát co phù hợp với không gian bếp hay không, 50% còn lại nằm ở màu sắc của gạch ốp lát.

sai lam khi chon gach op lat nen nha 2
Chọn sai gạch ốp lát phòng bếp không đúng chất liệu và phong cách giảm tính thẩm mỹ

Thông thường nội thất bếp có màu sắc tối như màu nâu gỗ, màu đen,... nên việc chọn gạch ốp lát không được quá tương phản với màu sắc của đồ nội thất bếp để tránh gây rối mắt. Bạn nên chọn những mẫu gạch vân gỗ, gạch vân cát, gạch vân đá có màu kem, trắng sứ, xám, nâu,... nhằm tạo sự hài hòa và dễ chịu.

Gạch Đồng Tâm mới ra mắt trong năm 2018 chủ yếu là những mẫu gạch có họa tiết đơn giản, màu sắc trang nhã rất thích hợp cho không gian phòng bếp như bộ sưu tập Platinum, Hải Vân, Cotton,... Bạn đọc có thể tham khảo các mẫu gạch ốp lát Đồng Tâm ngay trên trang gachdongtam.vn. Chúng tôi thường xuyên cập nhật những mẫu gạch mới và HOT nhất.

 2. Chọn gạch ốp tường có hoa văn phức tạp

Tương tự với việc chọn màu sắc quá tương phản, họa tiết hoa văn phức tạp cũng gây mất thẩm mỹ. Hầu hết các mẫu gạch ốp tường có hoa văn to bản, phức tạp thường được dùng làm gạch điểm ốp tường. Đây sẽ là điểm nhấn cá tính cho không gian nhà bạn.

sai lam khi chon gach op lat nen nha 3
Không nên chọn gạch ốp tường bếp có hoa văn phức tạp

Trong không gian phòng khác, phòng bếp hay phòng tắm bạn có thể sử dụng dụng các mẫu gạch ốp tường đơn giản tông màu sáng và điểm thêm một số mẫu gạch ốp tường họa tiết 3D của Đồng Tâm như  gạch đá 1020ROCK. Màu sắc đa dạng, hoa văn khắc họa vân đá tự nhiên 3D tuyệt đẹp. Hoặc với hoa văn 3D lượn sóng, mềm mại và uyển chuyển, BST 2560 BLACK/ WHITE tạo nên hiệu ứng và sức hút đặc biệt cho bất cứ ai, không thể đứng nhìn mà phải được chạm vào để cảm nhận sự khác biệt.

 3. Chọn gạch trơn bóng cho phòng tắm

Có thể khi chọn lựa gạch ốp lát nhà bạn sẽ quên đi nhà tắm là một không gian đặc biệt và cần sử dụng gạch lát nền riêng biệt so với những không gia khác. Gạch lát nền trơn bóng tạo hiệu ứng đẹp sang trọng, bóng bẩy thích hợp cho không gian phòng khách. Riêng với phòng tắm, bạn nên chọn những mẫu gạch men mờ, nhám sần để tránh trơn trượt.

sai lam khi chon gach op lat nen nha 4
Hạn chế chọn gạch lát nền phòng tắm bóng để tránh trơn trượt

Bạn có thể sử dụng gạch men bóng cho khu vực gạch ốp tường nhà tắm, nhà vệ sinh. Gạch ốp tường không đòi hỏi cao về độ trơn trượt. Chủ yếu gạch ốp tường cần có khả năng chống thấm hiệu quả, màu sắc gạch trang nhã, hiện đại để hoàn thiện không gian ốp lát cho công trình. Gạch men Đồng Tâm khá đa dạng sẽ giúp bạn chọn lựa được những mẫu gạch phù hợp nhất với sở thích, nhu cầu sử dụng của gia chủ.

 4. Chọn gạch lát nền nhà vệ sinh to bản, tối màu

Có thể nhiều gia chủ cho rằng gạch to bản, tối màu sẽ giúp nhà vệ sinh trở nên sạch sẽ, dễ dọn dẹp hơn. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ chưa đúng. Điều này sẽ khiến cho không gian chật chội và mất thẩm mỹ. Bạn nên chọn những gam màu sáng để căn phòng được thông thoáng hơn.

sai lam khi chon gach op lat nen nha 5
Hạn chế chọn gạch lát nền nhà vệ sinh bản to tối màu để tránh thu hẹp diện tích

Hơn nữa gạch to bản như gạch lát nền 60x60, 80x80 chỉ thích hợp với những không gian có diện tích lớn như phòng khách, phòng ngủ, tiền sảnh. Gạch lát nền nhà vệ sinh nên lựa chọn những mẫu gạch kích thước 30x30, 40x40 để đảm bảo sự hài hòa.

 5. Gạch lát nền và gạch ốp tường không trùng mạch

Mạch của gạch ốp tường và gạch lát nền không trùng với nhau cũng khiến căn phòng rối mắt, thiếu thẩm mỹ. Nguyên nhân là do kích cỡ của 2 loại gạch khác nhau. Vì vậy, trong không gian sử dụng cả gạch lát sàn và ốp tường thì bạn nên chọn loại gạch có cùng kích thước để các mạch trùng khớp với nhau.

sai lam khi chon gach op lat nen nha 6
Nên chọn gạch ốp lát có cùng kích thước để mạch trùng khớp

>>Xem ngay: 5 sai lầm khi chọn lựa gạch ốp lát nền nhà có thể bạn chưa biết

Hi vọng bài chia sẻ của Showroom Hải Linh – đại lý gạch Đồng Tâm tại Hà Nội giá rẻ sẽ giúp bạn đọc có được cái nhìn mới và đúng đắn  khi quyết định chọn lựa gạch ốp lát nhà. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây