Hướng dẫn chọn gạch ốp lát phòng bếp theo phong thủy CỰC CHUẨN

09/06/2022
Chọn gạch ốp lát phòng bếp đẹp với các sản phẩm của Đồng Tâm. Sản phẩm gạch đồng tâm có màu trắng, vàng, xanh lá cây hay danh da trời hoặc những màu gạch đỏ là những màu sắc rất phù hợp cho căn bếp của bạn.

1. Mẹo chọn gạch ốp lát phòng bếp hợp phong thủy đón tài lộc vào nhà

Đối với văn hóa phương Đông, phong thủy trong nhà ở là yếu tố rất được chú trọng. Việc chọn gạch ốp tường bếp phù hợp với bản mệnh gia chủ là một việc không hề dễ dàng. Dưới đây là những bật mí quan trọng mà bạn cần lưu ý trước khi bước vào hoàn thiện căn bếp của mình. Hãy cùng Hải Linh khám phá nó nhé!

gach lat nen phong bep theo phong thuy

Hướng dẫn chọn gạch ốp lát phòng bếp theo phong thủy CỰC CHUẨN

Một số điều cần biết về gạch ốp lát phòng bếp theo phong thủy

Bếp ăn trong quan niệm dân gian các nước Đông Á, đây chính là nơi giữ lửa cho gia đình. Do đó rất cần đến những màu gạch phù hợp để vừa bổ trợ cho phong phủ căn bếp, đem lại may mắn cho nhà mình. Vừa đạt được giá trị thẩm mỹ tốt nhất.

Mỗi mệnh trong ngũ hành đều có những màu sắc đại diện riêng. Thông thường, khách hàng sẽ chọn gạch phong thủy tương ứng với màu sắc của bản mệnh gia chủ. Tuy nhiên hãy lưu ý chọn màu gạch sao cho hài hòa với tổng thể ngôi nhà. Để chọn được đúng mẫu gạch theo ý đồ thiết kế của kiến trúc sư. Bạn hãy nhờ đến sự tư vấn từ kiến trúc sư của mình, hoặc các nhà thiết kế chuyên nghiệp.

cac mau sac gach lat nen theo phong thuy phu hop voi tung menh

Các màu sắc gạch lát nền theo phong thuỷ phù hợp từng mệnh

Có rất nhiều màu sắc tối ưu dành cho không gian bếp để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên bạn cần tránh sử dụng màu đỏ - màu sắc kỵ với mọi căn bếp. Bởi lẽ đây là nơi các gia đình dành để nấu nướng, chuẩn bị đồ ăn nên chắc chắn không thể thiếu yếu tố Hỏa (lửa). Do đó nếu có nhiều sắc đỏ trong không gian này có thể đem lại những điều không may mắn như hỏa hoạn, cháy nổ… 

Dưới đây Hải Linh giới thiệu đến bạn một số màu gạch theo phong thủy từng mệnh được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng.

Gạch ốp lát Đồng Tâm màu xanh cho gia chủ mệnh Thủy

Màu xanh nước biển đại diện cho nguyên tố nước, tương ứng với hành Thủy trong ngũ hành. Do đó đây chính là màu sắc được khuyên dùng trong thiết kế nội thất của các gia chủ mệnh Thủy. Tuy nhiên màu xanh thường mang cảm giác khá “lạnh” nên không có quá nhiều mã gạch được sử dụng. Bạn vẫn sẽ tìm thấy những mẫu gạch ốp, gạch lát nền màu xanh nước biển nhưng hãy đảm bảo chọn tông xanh nhạt thôi nhé. Để tránh làm mất cảm giác ngon miệng khi dùng bữa.

phong mau gach dong tam 1020COLOUR01

Gạch ốp lát Đồng Tâm 1020COLOUR01 màu xanh cho gia chủ mệnh Thủy

Tuy nhiên bạn có thể thay thế màu xanh bằng những mẫu gạch ốp lát màu trắng bởi đó là màu đại diện cho mệnh Kim. Mà theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, Kim sinh Thủy. Có thể nói tất cả những màu thuộc về mệnh Kim đều vô cùng tương vượng đối với mệnh Thủy.

2080WWOOD012 2020HOAMY001

Gạch Đồng Tâm màu trắng là màu gạch phổ biến trong tất cả các khu vực, cũng như trong mọi công trình. Đó là gam màu tượng trưng cho sự tinh khiết và kích thích mọi giác quan nên càng được khách hàng ưa chuộng. Không chỉ vậy, màu trắng cũng có ưu điểm là dễ kết hợp với các màu sắc khác. Khi chọn gạch ốp lát màu trắng bạn có thể sơn tường màu những màu nhẹ nhàng hơn sẽ tạo nên không khí ấm áp cho phòng ăn.

Các thiết bị khác như tủ bếp hoặc các phụ kiện trên cửa sổ bạn cũng có thể sơn màu trắng để làm tăng sự đồng bộ, hài hòa giữa sàn nhà và tường bếp.

Gạch Đồng Tầm màu trắng cho phòng bếp gia chủ mệnh Kim

Trắng thuộc mệnh Kim có ánh kim theo sắc màu bản mệnh. Bởi lẽ đó mà gạch ốp lát màu trắng được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất. Chúng vừa có thể đứng độc lập là một màu chủ đạo cho nền, tường nhà. Tạo nên vẻ đẹp thời thượng, tinh tế. Đồng thời vừa có thể phối kết hợp với những màu gạch đa dạng khác một cách hài hòa. Khi đó không gian lại có được sự sáng tạo, độc đáo không ngờ.

Do vậy, ngoài mang đến phương án thẩm mỹ tối ưu nhất. Màu gạch này đặc biệt phù hợp với các gia chủ bản mệnh Kim. Bạn có thể chọn gạch Đồng Tâm màu trắng cho không gian bếp nhà mình để căn phòng luôn có cảm giác sạch sẽ, vệ sinh hơn.

Gợi ý mẫu gạch Đồng Tâm màu trắng cho khu bếp nhà bạn:

phong mau gach dong tam 1020COLOUR003

Phối cảnh gạch đồng tâm 1020COLOUR003

Gạch Đồng Tâm màu vàng ốp lát phòng bếp gia chủ mệnh Thổ

Đối với những loại gạch ốp có gam màu trung tính như màu kaki và màu be hoặc màu đất thích hợp khi ốp lát cho phòng bếp các gia chủ mệnh Thổ. Những gam màu này thường mang lại sự ổn định, góp phần tạo không gian ấm áp à sung túc hơn. Chúng cũng khá dễ dàng kết hợp với các loại gạch lát nền Đồng Tâm với nhiều màu sắc khác nhau để tăng phần sinh động cho căn bếp nhà bạn.

Nếu không thích những màu trên bạn có thể chọn những loại gạch đồng tâm có gam màu vàng. Vàng tượng trưng cho một tinh thần luôn lạc quan nên rất thích hợp cho không gian mà cả gia đình quây quần. Khiến mọi người thêm cũng vui vẻ hơn, thắt chặt tình cảm gia đình.. 

Đối với màu sắc này, lựa chọn tối ưu là sử dụng màu vàng nhạt để tạo sự nhẹ nhàng. Những màu có xu hướng rực rỡ thường khiến không gian trở nên căng thẳng hơn.

Gợi ý mẫu gạch Đồng Tâm hợp với người mệnh Thổ:

phong mau gach men gach granite 30x30 1

Gạch Đồng Tâm  - Màu sắc: Nâu (đỏ gạch)

Gạch ốp lát Đồng Tâm màu xanh lá cây cho phòng bếp gia chủ mệnh Hỏa

Màu sắc chủ đạo của mệnh Hỏa là đỏ, cam,... Tuy nhiên như đã đề cập ở tên, chúng đại diện cho yếu tố lửa nên cần được tránh dùng trong không gian bếp. Hoặc các khu vực nấu nướng khác.

Thay vào đó bạn có thể áp dụng chọn gạch theo quy tắc ngũ hành tương sinh: Mộc sinh Hỏa. Các mẫu gạch thuộc tông màu xanh lá cây được khuyên dùng cho nhà bếp của gia chủ mệnh Hỏa. Màu sắc này sẽ bổ trợ vượng khí tốt nhất cho chủ nhân ngôi nhà, đem những năng lượng tích cực đến với gia đình.

Một số mẫu gạch Đồng Tâm màu xanh hot nhất cho bếp:

phong mau gach dong tam GK1287Q0

Gạch lát nền Đồng Tâm  màu xanh ngọc chất liệu ceramic

Ngoài ra, đối với không gian bếp của các gia chủ mệnh Hỏa, màu tím, hồng cũng rất phù hợp. Màu gạch nhẹ nhàng sẽ khiến mang đến căn bếp của bạn cảm giác bồng bềnh, tận hưởng niềm vui nấu ăn đối với các quý bà nội chợ

Gạch ốp lát Đồng Tâm màu xanh cho người mệnh Mộc

Đối với hành Mộc, các màu xanh lá chính là màu chủ đạo. Nên hẳn nhiên không gian của gia chủ bản mệnh này không thể thiếu sắc xanh. Tuy nhiên đây cũng là một trong các màu sắc độc, lạ và có phần hơi khó phối màu đối với nội thất gia đình. Do đó nếu bạn không muốn căn bếp của mình trở nên trở nên “Chói”, hãy chú ý chọn màu xanh nhạt, dịu nhẹ để có được sự tinh tế và hài hòa nhất.

Một cách khác chính là sử dụng gạch ốp tường màu trắng lát xen kẽ các mẫu gạch xanh lá cây. Đây sẽ là cách tối ưu giúp bạn dung hòa được những phần màu nội thất còn lại trong căn bếp nhà mình. Ngoài ra, bạn hãy phối thêm màu xanh lá đối với tường sơn, hoặc gạch ốp lát hay các đồ dùng nhà bếp.

Đối với mệnh Mộc, bạn cũng có thể lựa chọn các màu sắc đại diện cho mệnh Thủy bởi lẽ Thủy sinh Mộc. Như xanh nước biển, trắng, đen, những màu gạch dễ dàng phối hợp trong thiết kế hơn cả.

Địa chỉ mua gạch ốp lát phòng bếp Đồng Tâm chính hãng

Gạch Đồng Tâm được người dân Việt tin tưởng chọn lựa cho công trình từ bao đời nay. Các sản phẩm của thương hiệu này do người Việt nghiên cứu sáng tạo và sản xuất trên dây chuyền hiện đại chuẩn Châu Âu. Chất lượng cao cấp và được kiểm định bởi các tổ chức quốc tế.

Nhờ vậy, gạch ốp lát Đồng Tâm có độ tương thích tuyệt vời đối với mọi công trình xây dựng tại Việt Nam. Sử dụng các sản phẩm gạch của hãng cho không gian bếp nhà mình, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và tuổi thọ ngôi nhà.

he thong showroom hai linh

Hệ thống showroom Hải Linh đẳng cấp ở Việt Nam

Nếu quá băn khoăn chưa thể chọn được gạch ốp lát phòng bếp. Bạn có thể đến trực tiếp Đại lý gạch granite Đồng Tâm Hải Linh để tìm những sự hỗ trợ. Đội ngũ bán hàng nhiều năm kinh nghiệm tại Hải Linh sẽ tư vấn mẫu gạch phù hợp nhất với điều kiện thi công nhà bếp của bạn.

Showroom Hải Linh hân hạnh phục vụ bạn và người thân tới mua sắm kiện toàn công trình mới của gia đình bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây