Phòng khách liền bếp 20m2 - xu hướng HOT nhất 2021 cho nhà phố

16/07/2020
Phòng khách liền bếp 20m2 - Ưu điểm, những lưu ý khi bố trí và các mẫu phòng khách liền bếp đẹp, hiện đại nhất được lên ý tưởng bởi kiến trúc sư hàng đầu hiện nay

Ở khu vực thành phố, thị xã, diện tích xây dựng nhà cửa rất hạn chế. Vì thế, thiết kế phòng bếp liền phòng khách là sự lựa chọn mang tính xu hướng trong đó thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 rất phổ biến. Bên dưới chúng tôi còn giới thiệu đến các bạn những mẫu phòng khách và bếp liền nhau đẹp nhất độc đáo nhất. Để được tư vấn nhiều hơn hãy liên hệ đến hotline của công ty.

>>Xem ngay: Có nên xây phòng khách liền bếp? Giải đáp chuẩn theo khoa học

1. 1. Ưu điểm của phòng khách liền bếp 20m2 hiện đại

Những ưu điểm của cách thiết kế đặc biệt này có khiến cho bạn lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

1.1 Tối ưu hóa diện tích thiết kế 

Thông thường những ngôi nhà có diện tích rộng như nhà biệt thự thường có mỗi phòng bếp, phòng tắm, phòng khách, phòng ngủ tách biệt riêng rẽ. Song với nhà phố, nhà chung cư ở thành phố thành thị diện tích nhà ở thường nhỏ thì phòng bếp và phòng khách thiết kế liền nhau sẽ tối ưu hóa, tiết kiệm diện tích sử dụng đồng thời tiện lợi hơn trong quá trình sinh hoạt.

1 phong khach lien bep 20m2 01

Với phong cách thiết kế này, không có sự ngăn cách giữa các không gian phòng bằng các bức tường, không gian nhà ở sẽ có cảm giác rộng rãi thoáng đạt hơn.

1.2 Kết nối không gian, đồng bộ hóa thiết kế nhà ở

2 mau phong khach lien bep 20m2 1

Thiết kế mẫu phòng khách liền bếp 20m2  cao cấp sẽ tạo nên sự kết nối đồng bộ giữa 2 không gian về phong cách, màu sắc. Điều này sẽ tạo nên một không gian theo một chỉnh thể thống nhất, tạo cảm giác cuộc sống đơn giản, hài hòa, nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn.

1.3 Gắn kết các thành viên trong gia đình

4 mau phong khach lien bep 20m2 4 tt

Cuộc sống hiện đại khiến mỗi thành viên trong gia đình quay cuồng với guồng quay công việc học tập. Thiết kế phòng khách liền với thiết kế phòng bếp giúp các thành viên có thể dễ dàng giao lưu với nhau, trò chuyện cùng nhau, kết nối các thành viên trong gia đình.

1.4 Tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng

Thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 khoa học sẽ khiến phòng khách liền nhà bếp  không bị ngăn cách bởi những bức tường. Bạn sẽ không phải xây các bức tường phân chia các không gian, tiết kiệm được vật liệu, thời gian thi công xây dựng. Từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí xây dựng nhà ở.

1.5 Đón nhận được ánh sáng, gió đồng bộ

Thiết kế phòng khách liền kề bếp cũng rất có ý nghĩa trong việc tạo không gian thông thoáng, không bị ngăn cách giúp ánh sáng, gió có thể dễ dàng lưu thông trong nhà ở một cách đồng bộ. 

2. 2. Lưu ý khi thiết kế phòng khách liền phòng bếp

Khi thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 bạn cần có một số lưu ý để có thể thiết kế được không gian đẹp hài hòa và tiện nghi trong quá trình sinh hoạt. 

2.1 Phòng khách liền phòng bếp cần thống nhất trong phong cách thiết kế

Thông thường nhà ở thường có một phong cách thiết kế và các không gian khác sẽ được xây dựng dựa theo thiết kế chung của nhà ở ấy. Phong cách ấy có thể là phong cách cổ điển, tân cổ điển,hiện đại, tối giản. 

Theo các kiến trúc sư xây dựng phòng khách liền phòng bếp thống nhất với phong cách thiết kế được sử dụng theo phong cách hiện đại kết hợp với tối giản rất phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay bảo đảm không gian hài hòa song vẫn đầy đủ, tiện nghi trong quá trình sinh hoạt. 

2.2 Phòng khách liền bếp 20m2 cần phân chia không gian khoa học

Phòng khách liền bếp cần phải bố trí khoa học phân chia theo tỷ lệ phù hợp với chức năng, nội thất từng không gian. Từ đó, tạo ra sự cân đối cho không gian nhà ở. 

2.3 Phòng khách liền bếp cần thống nhất, hài hòa về màu sắc

Phòng khách liền với phòng bếp cần có sự bảo đảm phối hợp đồng điệu và thống nhất hài hòa về màu sắc nên tránh những gam màu tối hoặc những gam màu nóng sẽ tạo cảm giác bí bích chật chội.

6 mau phong khach lien bep 20m2 yu 1

Bạn có thể lựa chọn những gam màu có tông nhẹ nhàng như xám, vàng, xanh ngọc nhẹ nhàng tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng và thư giãn tự nhiên. Đây là một trong những cách chọn màu sắc cho mẫu phòng khách liền bếp 20m2 đẹp.

>>Xem những mẫu gạch ốp tường bếp đẹp nhất tại: https://gachdongtam.vn/tin-tuc/gach-op-tuong-bep-384.html (clcik)

2.4 Phòng khách liền bếp cần đồng bộ trong phong cách nội thất 

Bên cạnh bố cục, màu sắc, chọn đồ nội thất phòng khách liền bếp như thế nào cũng cần được đặc biệt quan tâm. Thông thường đồ nội thất không thể không có cho phòng bếp và phòng khách sẽ bao gồm: ghế sofa, kệ tivi, bàn ghế ăn, tủ bếp. Đây là những đồ nội thất cơ bản thường có trong nhà bếp. 

9 mau phong khach lien bep 20m2 hi

Với phòng khách liền nhà bếp có diện tích nhỏ bạn có thể chọn đồ nội thất theo phong cách hiện đại với sự tối giản về họa tiết và đồng bộ về màu sắc. Màu sắc nên tránh chọn những gam màu tối. Với phòng khách liền nhà bếp có diện tích lớn hơn, rộng rãi hơn bạn có thể chọn thêm nhiều đồ nội thất hơn song cũng cần bảo đảm hài hòa về màu sắc và phong cách không quá khác biệt. 

2.5 Phòng khách liền bếp cần có thiết kế hỗ trợ thoáng khí

Phòng khách liền phòng bếp nhiều người sẽ suy nghĩ đến mùi nấu ăn trong phòng bếp không ít thì nhiều sẽ lưu chuyển sang phòng khách. Vì thế, để không gian nhà ở luôn sạch sẽ, không bị mùi phòng bếp sang phòng khách bạn cần thiết kế hỗ trợ thoáng khí. Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu cho mẫu phòng khách liền bếp 20m2 sang trọng có diện tích hẹp.

8 mau phong khach lien bep 20m2 hi 2

Cây xanh, cửa sổ, sự gọn gàng chính là một trong những yếu tố cần thiết giúp không gian luôn thoáng khí. Bạn có thể thiết kế cửa sổ thông thoáng sẽ mùi thức ăn được lưu thông. Bạn cũng nên trồng trong phòng khách phòng bếp các loại cây khử độc, hút mùi, tỏa oxy sẽ giúp không gian được sạch sẽ, thoáng đãng. 

Những loại cây bạn nên trồng trong nhà mang đến không khí trong lành cho không gian nhà ở đó là cây lưỡi hổ, cây dây nhện, cây trầu bà, cây lan ý, cây kim tiền, cây phú quý, cây lô hội….Đây đều là những cây ưa bóng râm có thể trồng trong nhà, không tốn nhiều công chăm sóc vẫn sinh trưởng và phát triển tốt, bạn có thể dễ dàng chọn mua về trồng trong nhà của mình. 

Và một việc làm vô cùng quan trọng đó là bạn cần lắp máy hút mùi, máy lưu thông không khí bảo đảm mùi nhà bếp không bay tỏa khắp phòng khách, ám mùi vào vật dụng trong nhà. 

3. 3. Top các mẫu phòng khách liền bếp đẹp

Dưới đây là một thiết kế mẫu phòng khách liền bếp đẹp bạn có thể tham khảo lựa chọn cho nhà ở của gia đình mình. 

5 mau phong khach lien bep 20m2 at

Mẫu phòng khách liền bếp 20m2 có quầy bar

6 mau phong khach lien bep 20m2 yu

Mẫu phòng khách liền bếp độc đáo ấn tượng

7 mau phong khach lien bep 20m2 hi

Mẫu phòng khách liền bếp thiết kế theo phong cách mở

8 mau phong khach lien bep 20m2 hi

Không gian phòng khách cạnh bếp đa sắc màu

Thiết kế phòng khách liền bếp luôn là sự lựa chọn thiết kế xây dựng nhà ở của rất nhiều gia đình hiện nay. Những thông tin về ưu điểm, một số lưu ý thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 sang trọng ở trên hi vọng bổ ích với bạn. Cung cấp thêm những chia sẻ hữu ích giúp bạn có thể thiết kế được không gian hoàn hảo cho nhà ở của mình và các thành viên thân yêu trong gia đình. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây