Có nên xây phòng khách liền bếp? Giải đáp chuẩn theo khoa học

15/07/2020
Có nên xây phòng khách liền bếp không? Bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp kỹ những thắc mắc cho bạn cũng như giới thiệu top mẫu phòng khách liền bếp đẹp độc đáo

Hiện nay với các gia đình hiện đại ưa chuộng kiểu phòng khách liền bếp cho gia đình mình. Không ít người thắc mắc có nên xây phòng khách liền bếp không? Nếu bạn đang có ý định xây phong khách liền bếp thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi bài viết để biết được có nên đặt phòng bếp cạnh phòng khách cho gia đình mình không nhé. Và để có những sản phẩm gạch tốt nhất ốp hay lát cho phòng khách và phòng bếp nhà mình bạn có thể truy cập gạch Đồng Tâm cao cấp của chúng tôi.

1. 1. Có nên xây phòng khách liền bếp không?

Hiện nay kiểu phòng khách liền bếp khá phổ biến cho các khu vực nhà chung cư, nhà phố. Với không gian nhỏ để tiết kiệm diện tích, mang đến sự tiện lợi thì việc xây phòng khách liền bếp là sự lựa chọn hoàn hảo. Như vậy với các gia đình nhà chung cư và nhà phố bạn nên lựa chọn cách xây phòng khách liền bếp.

Đối với kiểu không gian phòng khách liền bếp bạn có thể hợp nhất thành 1 không gian hoặc tách biệt. Bạn có thể xây phòng khách liền bếp được gộp làm 1 không gian vì tính năng sử dụng là giống nhau. Và đây chính là giả đáp chuẩn nhất cho câu hỏi Có nên xây phòng khách liền bếp?

1 co nen xay phong khach lien bep

Đối với các gia chủ muốn không gian mở thì đây là không gian tụ tập bạn bè để có thể vừa quây quần nấu ăn, sinh hoạt cùng nhau. Một không gian với sự rộng rãi và có quầy bar ngăn cách mang đến tính ứng dụng cao. Đây là không gian được các gia đình trẻ ưa chuộng và các bạn còn độc thân yêu thích những cuộc vui, tụ tập bạn bè tại nhà.

Ngoài ra bạn có thể xây phòng khách liền bếp có sự tách biệt về gam màu, kiểu trang trí hoặc có các vật phân định 2 không gian. Đây là kiểu phòng khách và bếp cho các gia đình muốn tách không gian với các mục đích sử dụng khác nhau. Bạn có thể nấu nướng mà không xâm phạm đến không gian phòng khách. 

Để có được không gian phòng khách liền bếp ấn tượng và độc đáo, bạn cần chú ý đến cách trang trí nội thất của không gian. Việc bày trí đồ đạc cho phù hợp để mang đến tính thẩm mỹ và tính ứng dụng cho không gian sinh hoạt của gia đình mình. Vậy khi biết được giải đáp của câu hỏi Có nên xây phòng khách liền bếp? bạn cũng cần chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau.

2. 2. Các kiểu phòng khách liền bếp hiện nay

Các kiểu phòng khách liền bếp này thường được ứng dụng nhiều ở những căn nhà trong thành phố lớn có diện tích chật hẹp. Không gian tạo nên sự đồng nhất, tinh tế cùng cách kết hợp độc đáo khiến cho ngôi nhà thêm phần khoa học ấn tượng hơn nhiều. Bạn cũng có thể ứng dụng nếu như mình đang sống ở chung cư hay nhà phố có diện tích chật hẹp.

  • Có nên xây phòng khách liền bếp? Ứng dụng ở không gian nào

Kiểu phòng khách liền bếp hiện nay khá phổ biến cho các không gian nhà chung cư và nhà phố. Bên cạnh đó bạn là người yêu tích sự hiện đại và tiện lợi thì không thể bỏ qua các kiểu không gian phòng khách liền bếp ấn tượng dưới đây. Tông màu trắng tạo nên sự đồng nhất cũng như khiến không gian thêm phần hài hòa hơn rất nhiều.

2 co nen xay phong khach lien bep no

Phòng khách liền bếp trong chung cư được ứng dụng khá phổ biến vì họ có thể đặt 2 khu vực khác nhau trong cùng diện tích. Cách bố trí như vậy vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa giúp tiết kiệm diện tích từ đó giảm bớt công việc cho người nội trợ.

  • Phòng khách liền bếp cùng tông màu

Không gian phòng khách liền bếp được thiết kế với gam màu trắng đen là chủ đạo mang đến sự hiện đại, trẻ trung và sang trọng. Mẫu phòng khách và phòng bếp này được khá nhiều gia đình trẻ ưa chuộng. 

>>Xem ngay: 6 mẫu Gạch ốp tường bếp sang trọng - "ĐẸP NHẤT MỌI THỜI ĐẠI"

 

3 co nen xay phong khach lien bep mt

Có nên xây phòng khách liền bếp- nên phối màu ra sao

Không gian này thích hợp cho các gia đình với kích thước hình chữ nhật với lợi thế về chiều dài. Đây là một trong những không gian ấm cúng để gia đình quây quần bên nhau và là nơi tiếp đón bạn bè, người thân.

Để có thể tận dụng tối đa ánh sáng cho căn phòng khách và bếp thì kiểu thiết kế như trên là một trong những ý tưởng hoàn hảo. Với gam màu trắng là chủ đạo cùng các đồ nội thất bằng gỗ mang đến sự nhẹ nhàng tinh tế cho không gian. Kiểu thiết kế phòng khách gần ban công và trong cùng là bếp mang đến sự thư giãn nhất bạn có thể đón ánh sáng tự nhiên vào căn phòng và tận dụng khoảng không ban công làm nơi thư giãn, trồng hoa,...

4 co nen xay phong khach lien bep kb

Với nhiều gia đình thích sự phân chia không gian phòng khách và bếp thì có thể tham khảo kiểu thiết kế trên. Phòng khách và phòng bếp được trang trí khác nhau mang đến sự tiện lợi và phân chia rõ ràng mang đến đặc trưng riêng. Bên cạnh đó đây là kiểu phòng khách và bếp tích hợp cho gia đình trẻ mà bạn có thể tham khảo. Bên dưới là không gian phòng khách và bếp. Bên trên là gác lửng nơi bạn có thể ngủ nghỉ, thư giãn. 

Hy vọng với những thông tin có trong bài viết giúp bạn đọc biết được có nên xây phòng khách liền bếp không. Qua đó có thể chọn lựa được các kiểu phòng khách liền bếp và đưa ra các ý tưởng độc đáo cho căn nhà của mình. Nếu bài viết hữu ích, bạn đọc đừng quên chia sẻ đến bạn bè và người thân tham khảo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây