Những điều cần biết khi chọn gạch lát nền màu trắng vân vàng

05/09/2023
Vẻ đẹp không quá rực rỡ, xa hoa, song những mẫu gạch lát nền màu trắng vân vàng luôn có sức hút mạnh mẽ với đông đảo gia chủ hiện nay. Nếu mọi người cũng “xiêu lòng” trước những mẫu gạch này, muốn lựa chọn chúng cho công trình của mình thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết dưới đây. 

1. Gạch trắng vân vàng nên sử dụng ở những không gian nào?

Điểm cộng lớn của gạch lát trắng vân vàng là hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt. Màu trắng thuộc về tông sáng, giúp không gian khoáng đạt hơn. Nhưng không lo nhàm chán, đơn điệu bởi đã có điểm nhấn nhẹ nhàng từ những đường vân màu vàng điểm xuyết. Tổng hòa lại tạo nên thiết kế hoàn thiện bất ngờ, có tính ứng dụng cao, phù hợp với đa dạng không gian khác nhau từ các công trình công cộng cho đến không nhà ở hộ gia đình. 

- 10+ Mẫu Gạch Ốp Tường Màu Ghi Xám Đồng Tâm Ấn Tượng Khó Phai
Tường màu xanh nên lát gạch màu gì? [XEM NGAY] Ý tưởng cực chất 

gach trang van vang
  • Gạch trắng vân vàng có thể tạo ra một không gian phòng khách tươi sáng, tinh tế và ấm cúng. Với ánh sáng tốt, gạch này có thể tôn lên sự phản chiếu và làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn.

  • Sự ấm áp, nhẹ nhàng và thư thái cho phòng ngủ đến từ gạch lát nền vàng vân đá góp phần mang đến giấc ngủ, những phút giây thư giãn tuyệt vời. Màu gạch lát nền này cũng có thể dễ dàng kết hợp với nội thất nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại.
  • Phòng tắm với gạch trắng vân vàng thêm phần thanh lịch và hiện đại. Với lớp men cao cấp vừa chống bám bẩn tối, màu sắc không hoen ố vừa hạn chế tốt tình trạng trơn trượt đây sẽ là sự lựa chọn không nên bỏ qua.

  • Phòng bếp: Gạch màu trắng vân vàng cũng có thể được sử dụng trong nhà bếp, tạo ra một không gian ấm áp và thân thiện. Mọi người có thể kết hợp với nhiều tông màu linh hoạt khác để tạo nên sự hài hòa tối ưu. 

gach trang van vang 1

2. Ý nghĩa phong thủy của gạch lát nền màu trắng vân vàng

Phong thủy nhà ở là yếu tố được phần lớn gia chủ Việt quan tâm, chú trọng đảm bảo. Và gạch lát nền là một phần quan trọng tạo nên phong thủy tổng thể cho công trình. Chọn gạch hợp phong thủy theo bản mệnh của gia chủ sẽ giúp mang đến sức khỏe dồi dào, may mắn, tài lộc, công danh thuận lợi. Theo phong thủy, gạch lát nền màu trắng vân vàng hợp các mệnh sau: 

  • Mệnh Kim: Trong phong thủy thì gạch màu trắng vân vàng được đánh giá là hợp nhất với mệnh Kim. Bởi trắng là màu tương hợp phối với vân màu vàng là màu tương sinh gia tăng sự hoàn thiện cho phong thủy. Đây sẽ là mẫu gạch có thiết kế giúp dung hòa mọi màu sắc khác trong cuộc sống của gia chủ mệnh Kim. 

  • Mệnh Thủy: Gam màu trắng là màu tương sinh của mệnh Thủy. Vậy nên, những mẫu gạch trắng vân vàng này được các gia chủ mệnh Thủy ưu ái lựa chọn với mong muốn sự nghiệp thuận buồm xuôi gió, thăng quan tiến chức, tài lộc dồi dào và gia đình hòa thuận, yên ấm, hạnh phúc.

  • Mệnh Thổ: Mặc dù màu trắng không phải là màu hòa hợp hay màu bản mệnh của mệnh Thổ nhưng mọi người vẫn có thể sử dụng gạch trắng vân vàng để lát nền. Bởi vì, theo mặt phong thủy Thổ sinh Kim nên những màu sắc của mệnh kim như trắng, vàng cũng khá phù hợp với gia chủ mệnh Thổ.

bang mau sac

Đối chiếu bảng màu phong thủy theo bản mệnh của gia chủ

Bên cạnh đó, những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa không nên sử dụng gạch trắng vân vàng để lát nền. Màu vàng, trắng không hợp với hai mệnh này, nên nếu gia chủ vẫn sử dụng có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, xui xẻo, tài lộc và sức khỏe giảm sút.

3. Nên phối gạch nền trắng vân vàng với màu sơn, gạch ốp tường gì? 

Gạch lát nền màu trắng vân vàng nên sơn tường, ốp gạch màu gì là câu hỏi của rất nhiều gia chủ. Sau đây sẽ là một số gợi ý phối kết mà mọi người có thể tham khảo.

Phối cùng tông màu trắng vàng cho nền và tường

Gạch lát nền trắng vân vàng vốn thuộc nhóm sắc độ sáng, phản quang tốt nên nếu phối cùng tông sẽ dễ dàng tạo nên sự liền mạch cao, tạo hiệu ứng không gian khoáng đạt, tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, với những không gian diện tích nhỏ hẹp, thiếu sáng thì cách phối này tạo cảm giác không gian thoáng rộng hơn cực hiệu quả giúp mở rộng được diện tích, đặc biệt là đối với những không gian diện tích có phần hạn chế và thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn cũng như trung hòa thị giác, tránh gây nhàm chán thì mọi người nên sử dụng nội thất có tông màu đậm hơn như đen, nâu đen, xanh, xám.

gach trang van vang 2

Phòng khách sang trọng, khoáng đạt với gạch trắng vân vàng

Gạch lát nền trắng vân vàng phối cùng với gạch, sơn tường màu xanh

Kết hợp gạch lát nền màu trắng vân vàng với gạch, sơn tường màu xanh có thể tạo ra hiệu ứng tốt nếu biết vận dụng, tiết chế linh hoạt. Màu xanh có rất nhiều tông màu khác nhau, từ xanh dương đậm đến xanh lá cây nhạt. Hãy lựa chọn một gam màu xanh mà mọi người yêu thích và cảm thấy phù hợp với phong cách không gian. Trong đó, gam màu xanh đậm hay xanh pastel  là sự kết hợp tốt với gạch trắng vân vàng.  Để tạo sự liên kết hài hòa giữa gạch lát nền và tường màu xanh, mọi người có thể sử dụng một màu trung gian. Ví dụ, những đồ dùng nội thất, vật dụng trang trí xanh nhạt hoặc màu xám là bước đệm chuyển đổi mềm mại giữa hai gam màu chính của nền và tường.  Và mọi người cũng đừng quên tận dụng ánh sáng. Nó có thể cải thiện màu sắc hiển thị, hiệu quả thẩm mỹ và cả tâm trạng của con người..

gach trang van vang 3

Không gian hài hòa với điểm nhấn màu sắc ấn tượng

Gạch lát nền màu vàng nhạt kết hợp với gạch, sơn tường màu xám

Không gian sử dụng gạch lát nền trắng vân vàng kết hợp với sơn tường màu xám thường toát lên nét cổ điển, đầy hoài niệm xưa cũ. Nhất là những mẫu gạch xám đơn sắc thiết kế kiểu giả bê tông, hiện đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Đây sẽ là một trong những gợi ý rất hoàn hảo nếu mọi người muốn hướng đến một không gian dung hòa vẻ đẹp bình yên, thư thái nhưng vẫn có sức hút riêng.

4. Một số lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền trắng vân vàng

Để lựa chọn, sử dụng gạch lát trắng vân vàng đảm bảo mang đến hiệu quả thẩm mỹ cùng trải nghiệm tốt nhất thì mọi người nên lưu ý một số điều sau: 

  • Chọn kích thước gạch lát màu trắng vàng tỷ lệ phù hợp với diện tích không gian. Với những không gian lớn có thể ưu tiên dùng gạch khổ lớn để tạo sự sang trọng. Không gian nhỏ, tầm trung nên chọn kích thước tỷ lệ thuận với diện tích để tạo sự hài hòa, cân đối, tránh chọn gạch quá nhỏ khiến số lượng đường ron lớn, gây rối mắt. 

  • Với phòng nhỏ hoặc thiếu sáng nên gia tăng ánh sáng và tối giản nội thất để tạo hiệu ứng không gian thêm sáng sủa và rộng thoáng hơn.

  • Những không gian có tần suất di chuyển cao hay thường xuyên ẩm ướt như phòng tắm, hành lang,...  nên lựa chọn mẫu gạch có bề mặt matt mờ chống trơn trượt để đảm bảo an toàn hơn khi di chuyển.

  • Chú ý lựa chọn mẫu gạch lát nền chất lượng, xương granite cứng chắc, khả năng chịu lực tốt, chống thấm nước hiệu quả để công trình thêm bền vững, không bị hư hỏng, ảnh hưởng trước các tác động khách quan.

showroom hai linh

Hiện tại, showroom Hải Linh quy tụ đầy đủ những mẫu gạch lát nền màu trắng vân vàng đẹp nhất, mời quý vị tham khảo lựa chọn cho không gian của mình. Tới ngay địa chỉ showroom Hải Linh gần nhất để lựa chọn hoặc liên hệ đến hotline 1900 599 828 để được tư vấn thêm. Hải Linh rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây