Gạch granite là gì? Phân loại gạch granite. Các thương hiệu gạch granite được yêu thích nhất

10/10/2024
Có rất nhiều loại gạch khác nhau như ceramic, granite, porcelain.... Tuy nhiên nhiều người đánh giá cao dòng gạch granite. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch lát nền khác nhau, trong đó không thể bỏ qua gạch granite. Vậy gạch granite là gì? Loại gạch này có ưu điểm và quy trình sản xuất ra sao? Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu những thông tin chi tiết xoay quanh gạch granite trong bài viết sau đây!

gach granite mang toi khong gian song hoan hao

1. Định nghĩa gạch granite là gì? 

Gạch granite (gạch bán sứ) là một loại gạch nhân tạo được sản xuất từ 70% bột đá và 30% đất sét, được nung ở nhiệt độ khoảng 1200 - 1220 độ C sau đó tạo ra thành phẩm. Loại gạch này có kết cấu đặc chắc, ít lỗ rỗng, có chất liệu đồng nhất từ phần đáy đến bề mặt.

Gạch granite thường đa dạng bề mặt như: Matt, Matt Sugar, Matt Satin, Polished (bóng),... Bởi vậy, gạch được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình khác nhau như lát nền sàn nhà, văn phòng..

Gạch granite là sự kết hợp độc đáo giữa nét cổ điển và hiện đại, có kết cấu và hoa văn khá nổi bật. Dòng gạch này được ứng dụng rộng rãi trong nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm…

gach granite

 

Gạch granite có kết cấu đặc và độ bền cao

Về chất liệu, gạch Granite có phần xương trắng vì thế chúng ta có thể dễ dàng nhận biết được loại gạch này bằng việc quan sát màu sắc của xương gạch. Đặc biệt, gạch granite được sản xuất bởi cốt liệu chất lượng cao nên chúng có độ cứng vô cùng tốt.

Gạch granite không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mà còn kích thước cũng vô cùng phong phú, từ gạch lát nền 30x60cm, 45x90cm, 60x60cm, 60x120cm thậm chí có mẫu kích thước lớn lên tới 320cm.. Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích của khu vực cần sử dụng.

phan loai gach granite

Gạch granite nhiều mẫu mã, dễ dàng lựa chọn

2. Phân loại gạch granite

Sau đây là thông tin về ba phân loại gạch granite phổ biến:

Gạch granite men bóng

Gạch granite men bóng là dòng sản phẩm gạch có bề mặt bóng loáng, phù hợp sử dụng cho những khu vực hạn chế ánh sáng nhằm lấy ánh sáng nhân tạo tốt hơn, giúp không gian luôn sáng sủa, tạo cảm giác rộng rãi. Gạch granite men bóng đáp ứng nhu cầu về tính thẩm mỹ cho mọi công trình từ phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm đến các công trình dân dụng.

Với độ bền chắc , càng dùng càng bóng, không bị cong vênh theo thời gian.

Gạch granite men bóng giúp không gian sáng bóng, đẹp mắt

Gạch granite men bóng giúp không gian sáng bóng, đẹp mắt

Gạch granite men mờ

Gạch granite men mờ được ứng dụng công nghệ Nano có khả năng chống thấm tốt, chống bay màu, giúp tôn lên nét đẹp cho mọi không gian. Hiện nay dòng men mờ có đa dạng mẫu mã khác nhau với họa tiết tinh tế, ấn tượng, chắc chắn đem đến sự sáng tạo cho không gian của bạn.

Loại gạch này có độ bền cao, không bị phai màu và có khả năng chống trơn trượt tốt. Chính vì thế mà gạch granite men mờ được ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao, phù hợp với mọi không gian từ phòng khách, nhà tắm đến những khu vực có nhu cầu đi lại nhiều. Tuy nhiên nhược điểm của men mờ là dễ bám bẩn và khó vệ sinh hơn so với gạch men bóng.

6060DONGVAN0043

Gạch granite men mờ an toàn cho người sử dụng

Gạch granite đồng chất

Gạch granite đồng chất là loại gạch có chất liệu đồng nhất từ xương đến bề mặt gạch. Loại gạch này không được phủ men trên bề mặt, mà phần bề mặt của gạch có độ bóng là do quá trình mài bóng mà ra. Bạn sẽ dễ dàng quan sát và nhận biết gạch granite đồng chất vì phần đáy, xương đến bề mặt gạch đều cùng một màu sắc và cùng hoạ tiết.

gach granite la gi

Dễ dàng nhận biết gạch granite đồng chất

3. Quy trình sản xuất gạch granite

Quy trình sản xuất gạch granite trải qua với 5 bước chính như sau:

  • Bước 1: Nghiền mịn cốt liệu, pha màu và sấy thành bột

Đưa các cốt liệu (gồm bột đá và đất sét) vào các băng tải tự động, sau đó đưa vào máy cuộn. Sau khoảng 12 - 13 giờ, cốt liệu đã được nghiền và đạt tới độ mịn nhất định, thêm bột màu vào hỗn hợp cốt liệu.

  • Bước 2: Tạo hình gạch mộc và sấy khô

Hỗn hợp được đổ vào khuôn và ép thành mộc. Mộc sau khi được ép xong thổi sạch bụi và đem sấy trong lò sấy khô nhằm tăng độ mộc. 

  • Bước 3: Tráng men và trang trí

Hệ thống băng tải sẽ tráng men cho mộc để che đi màu xương gạch, tạo độ láng mịn và bôi lớp chống dính ở mặt dưới của mộc. Sau đó ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số 5D để tạo những họa tiết hoa văn sắc nét và công nghệ in lưới lụa để gạch trông dày, màu tươi hơn.

  • Bước 4: Nung gạch

Đưa sản phẩm vào lò nung ở nhiệt độ 1200 đến 1220 độ C. Sau đó đưa gạch qua thiết bị làm sạch và tiến đến bước hoàn thiện.

  • Bước 5: Phân loại và hoàn thiện

Sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng và phân loại dựa theo các tiêu chí về độ bền cơ học, kích thước, độ cong vênh. Những sản phẩm đạt chất lượng sẽ được đóng gói hoặc nhập kho. Còn những sản phẩm không đạt sẽ đem đi gia công hoặc tiếp tục điều chỉnh để tận dụng, tránh lãng phí.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong quy trình sản xuất gạch granite vô cùng đơn giản. Nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến và hiện đại, tính năng cơ lý cao nên quy trình sản xuất gạch granite không tốn quá nhiều nhân công và có thể sản xuất hàng loạt một cách nhanh chóng.

day truyen san xuat

Quy trình sản xuất gạch granite hiện đại, công nghệ tiên tiến

4. Ưu điểm gạch granite 

Một số ưu điểm của gạch granite có thể kể đến như:

  • Độ cứng cao: Nhờ quy trình sản xuất bằng cốt liệu chất lượng cao, chịu lực tốt, mà gạch granite có độ cứng cao cùng khả năng chống thấm tốt, không bị tình trạng rạn nứt sau một thời gian sử dụng.

  • Bền màu theo thời gian: Bột màu được trộn sẵn vào trong cốt liệu sau đó mới tiến hành sản xuất hàng loạt nên ít bị phai, chất liệu gạch bền bỉ theo thời gian.

  • Không bị bong tróc: Thay vì phủ 1 lớp tráng men như các loại gạch men khác, thì gạch granite được mài dũa cẩn thận giúp duy trì vẻ đẹp lâu dài, không bị mài mòn, bong tróc hay trầy xước.

  • Khả năng chịu lực tốt: Lớp xương của gạch được nén chặt giúp gạch chịu được các tác động lớn, hạn chế nứt vỡ.

Hiện nay, gạch granite là dòng gạch thịnh hành và được bán rộng rãi trên thị trường. Gạch granite ngày càng khẳng định vị thế của mình trong lòng người sử dụng bởi đem đến nhiều giá trị về mặt lợi ích, giúp không gian sống của bạn trở nên tiện nghi.
 

Gạch granite có độ cứng vượt trội, bền bỉ

 

Gạch granite có độ cứng vượt trội, bền bỉ

5. Các thương hiệu gạch granite được ưa chuộng hiện nay trên thị trường

Sau đây là 4 thương hiệu Gạch granite được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay:

  • Gạch granite Đồng Tâm: Là thương hiệu gạch được nhiều người tin dùng nhất tại Việt Nam. Gạch Đồng Tâm được ứng dụng công nghệ Nano trong chế tạo gạch granite với bảng màu đa dạng, bắt mắt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi không gian.

  • Gạch granite Viglacera: Hãng gạch sở hữu bộ sưu tập lên tới 26 mẫu gạch với đa dạng màu sắc từ gam màu tối đến màu sáng bắt mắt. Kích thước chủ yếu của gạch granite Viglacera thường là gạch lát nền 60x60 và 80x80, 40x80.. phù hộ với những không gian có diện tích lớn.

  • Gạch granite Prime: Là thương hiệu gạch đa dạng mẫu mã được nhiều người biết đến. Gạch của hãng này vừa có thể dùng làm gạch ốp tường, vừa làm gạch lát nền thuận tiện, nhằm tạo sự đồng điệu cho không gian sống của bạn.

  • Gạch granite Thạch Bàn: Thương hiệu Gạch granite nổi tiếng từ năm 1959 đến nay, đầy đủ kích thước từ 80x80, 60x60.. phù hợp mọi không gian cho bạn dễ dàng lựa chọn.

Gạch granite Đồng Tâm uy tín, chất lượng cao

Gạch granite Đồng Tâm uy tín, chất lượng cao

6. Gợi ý các mẫu gạch granite bán chạy nhất 2024

Sau đây chúng ta cùng điểm qua một số mẫu gạch granite có thiết kế ấn tượng, độc đáo, bán chạy nhất năm 2024:

  • Gạch granite vân đá tự nhiên: Là một trong những mẫu gạch được ưa chuộng bởi chất liệu bền bỉ, cứng chắc và tính thẩm mỹ cao nhờ vân đá tự nhiên sắc nét.. Mẫu gạch này phù hợp với mọi không gian như phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm.

  • Gạch granite giả xi măng: Là dòng gạch với thiết kế tối giản, phù hợp với mọi không gian mang vẻ đẹp giản dị đến sang trọng. Mẫu gạch này đang dần trở thành xu hướng trong kiến trúc nội thất nhờ vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch..

  • Gạch granite vân đá hoa cương: Đây là dòng gạch cao cấp với thiết kế vân đá hoa cương ấn tượng, tạo cảm giác ấm áp, hài hòa cho không gian. Mẫu gạch này sẽ phù hợp với những phong cách nội thất đương đại, sang trọng.

  • Gạch granite giả gỗ: Các mẫu gạch giả gỗ thường mang phong cách giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần ấn tượng. Họa tiết của gạch tuy không quá nổi bật nhưng lại ghi điểm nhờ vẻ tinh tế, tạo điểm nhấn cho không gian của bạn.

  • Gạch granite vân khói: Là mẫu gạch sở hữu đường vân mềm mại đầy chất thơ, phù hợp cho những ai yêu thích phong cách nhẹ nhàng cho thiết kế nội thất. Không gian sẽ trở nên có hồn hơn khi sử dụng loại gạch vân khói độc đáo này!

gạch granite có tính ứng dụng cao

Gạch granite được ưa chuộng nhờ tính ứng dụng cao

Sau đây là một số mẫu gạch granite bán chạy hàng đầu tại Hải Linh trong năm 2024 đang được trợ giá tốt mời bạn đọc cùng tham khảo:

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin về gạch granite, hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm được gạch granite là gì và các mẫu gạch đang được ưa chuộng nhất trên thị trường. Nếu bạn có thêm câu hỏi về gạch lát nền granite hãy để lại bên dưới nhé!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây