Các mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho bé đẹp mê mẩn

21/10/2023
Phòng ngủ là không gian riêng của mỗi cá nhân,đối với phòng ngủ bé trai thì có gì đặc biệt.Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các mẫu gạch ốp tường phòng ngủ bé yêu đẹp và những tiêu chí lựa chọn sao cho phù hợp nhé!

Phòng ngủ là không gian riêng, có vai trò thúc đẩy sự phát triển của trẻ nhỏ. Đây là không gian mà bé có thể thoải mái nghỉ ngơi, vui chơi và thể hiện cá tính riêng. Do đó mà nhiều phụ huynh đã lựa chọn sử dụng gạch ốp tường phòng ngủ cho bé để kích thích trí sáng tạo cho con.

1. Tiêu chí chọn lựa gạch ốp tường phòng ngủ cho bé 

gach op tuong phong ngu cho be 1

Gạch giả cổ ốp tường mang đến không gian phòng ngủ vintage cho bé

Phòng ngủ là nơi bé yêu có thể thoải mái vui chơi, sáng tạo và có những giấc ngủ ngon. Bởi vậy việc chọn lựa gạch ốp tường cho không gian này sao cho vừa đẹp, vừa tăng khả năng sáng tạo cần đảm bảo những tiêu chí sau:

Chọn gạch ốp tường được làm từ chất liệu tốt và an toàn

Bất kỳ không gian nào cũng cần được sử dụng các viên gạch ốp lát có chất lượng tốt, đặc biệt là phòng ngủ của trẻ em. Với không gian này, bố mẹ cần ưu tiên lựa chọn gạch ốp tường được làm từ chất liệu an toàn, được chọn lọc kỹ lưỡng từ nguyên liệu đến khâu sản xuất. Chính vì vậy, nên chọn gạch ceramic, gạch granite hoặc gạch men sứ chống bám bụi, chống thấm, thời gian sử dụng lâu dài. 

Chọn gạch ốp tường dễ dàng lau chùi, hạn chế bám bẩn

Trẻ nhỏ thường có tính hiếu động, nên thường xuyên làm bẩn và vẽ lên tường gạch. Do đó, các bậc phụ huynh nên ưu tiên chọn gạch ốp tường phòng ngủ cho bé có độ bóng nhất định, không nên sử dụng gạch có bề mặt nhám gây mất vệ sinh và dễ bám bụi ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bé và dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

Lựa chọn gạch ốp tường có màu sắc tươi sáng

Màu sắc có thể gây ảnh hưởng đến tâm trạng và sự phát triển của bé, bạn nên chọn các mẫu gạch ốp tường có màu sắc tươi sáng như hồng, vàng, cam, xanh,... hoặc phối những gam màu sáng - tối để kích thích tính sáng tạo của bé. Những tông màu này không chỉ thúc đẩy cảm xúc tích cực mà còn giúp không gian phòng ngủ thêm thoáng đãng và rộng mở hơn. Nên hạn chế các màu gạch quá trầm tối hoặc quá sặc sỡ gây ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng giấc ngủ của trẻ.

gach op tuong phong ngu cho be

 Nên chọn gạch ốp tường có màu sắc tươi sáng cho không gian phòng ngủ của bé

Chọn gạch ốp tường có các kích thước phù hợp

Phòng ngủ của bé có diện tích khác nhau nên bạn cần lựa chọn kích thước gạch ốp tường hợp lý và hài hòa với kích thước của gạch lát nền. Tùy vào không gian thiết kế mà phụ huynh có thể lựa chọn gạch có kích thước khác nhau.

2. Gợi ý các mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho bé bố mẹ nên tham khảo

Mỗi đứa trẻ lại có những tính cách và sở thích riêng nên có rất nhiều cách để lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ cho bé. Dưới đây là những mẫu gạch ốp tường cho phòng ngủ của bé trai và bé gái được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay:

Các mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho bé trai

Các bé trai thường có tính cách hiếu động và có phần nghịch ngợm nên khi chọn gạch ốp tường phòng ngủ, bố mẹ nên chọn những mẫu gạch thể hiện được cá tính cũng như sở thích của con như màu xanh, màu trắng làm chủ đạo, gạch 3D,... 

Dưới đây là một số mẫu gạch ốp tường cho phòng ngủ bé trai mà bố mẹ có thể tham khảo:

gach op tuong phong ngu cho be trai dep

Gạch ốp tường phòng ngủ cho bé trai thường có màu xanh nước biển

gach op tuong phong ngu be trai 3

Gạch ốp tường phòng ngủ 3D bé trai họa tiết chủ đề động vật 

gach op tuong phong ngu be trai 2

Gạch ốp tường phòng ngủ bé trai màu trắng mang đến sự khỏe khoắn và giúp không gian bắt sáng tốt hơn

gach op tuong phong ngu be trai 1

Gạch lục giác với tông màu xanh làm chủ đạo ốp xen kẽ với gạch trắng tạo hiệu ứng 3D ấn tượng, phát huy tối đa trí tưởng tượng của bé

gach op tuong phong ngu be trai

Gạch ốp tường phòng ngủ bé trai họa tiết vân gỗ mang đến không gian ấn tượng, tinh tế và sáng tạo

Cách mẫu gạch ốp tường cho phòng ngủ bé gái

Không giống như bé trai, các bé gái thường có tính cách dịu dàng và nữ tính. Những hoa văn, họa tiết nhẹ nhàng của gạch ốp tường thường rất được lòng các bé gái. Chính vì vậy bố mẹ nên chọn gạch ốp tường có gam màu nhạt hoặc màu hồng cùng những chi tiết nhấn nhá thêm sẽ giúp không gian phòng ngủ của bé trở nên đặc biệt hơn.

Bố mẹ có thể tham khảo những mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho bé gái tại đây:

gach op phong ngu cho be gai dep

Phòng ngủ bé gái trở nên dễ thương và xinh xắn hơn với gạch thẻ ốp tường màu hồng

phòng ngủ cho em bé

Gạch ốp tường 3D với màu hồng chủ đạo như khiến các bé lạc bước vào thế giới cổ tích

phong ngu cho tre em 1

Gạch bông tuy đơn giản nhưng lại mang đến sự tinh tế, hài hòa cho không gian và phù hợp với các bé gái ở mọi lứa tuổi

phong ngu cho tre em

Gạch ốp tường màu trắng mang đến không gian thanh lịch, phù hợp cho cả phòng ngủ bé trai và bé gái

Trên đây là các tiêu chí lựa chọn và những mẫu gạch ốp tường phòng ngủ cho bé được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng bố mẹ sẽ có thể dễ dàng lựa chọn cho căn phòng bé yêu mẫu gạch ưng ý nhất. Nếu phụ huynh vẫn còn điều gì thắc mắc, hãy đến showroom Hải Linh để được tư vấn miễn phí về các mẫu gạch ốp lát chính hãng tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé!

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây