99 cách trang trí phòng ngủ độc đáo tạo nên ấn tượng khác biệt

31/07/2020
Tổng hợp 99 cách trang trí phòng ngủ đẹp, độc đáo và dễ thương cho vợ chồng, cho con trai, cho con gái và theo từng phong cách đem đến không gian tinh tế ấn tượng

Trang trí phòng ngủ phù hợp với sở thích, phong cách sống sẽ là một trong những cách giúp bạn có thêm những thời gian thư giãn, thoải mái dễ chịu ngay chính trong không gian sống thân yêu của gia đình. Vậy không gian nghỉ ngơi cần trang trí như thế nào để tạo nên được cá tính của bản thân, phù hợp với sở thích của từng thành viên trong gia đình, nhưng vẫn đảm bảo được những yếu tố thoải mái nhất? Hãy theo dõi ngay bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những cách trang trí ấn tượng với những ý tưởng khác biệt. Xem ngay!

>>Xem ngay: Các mẫu gạch ốp tường phòng ngủ dùng để trang trí khiến không gian thêm đẹp hơn

1. 1. Trang trí phòng ngủ là gì?

Để không gian phòng ngủ được tiện nghi, phù hợp với sở thích, thể hiện được cá tính của mình thì việc làm đẹp cho phòng ngủ sẽ là một trong những cách phù hợp nhất để thể hiện. Một không gian phòng ngủ được thiết kế hài hòa, từng khu vực được phân chia rõ ràng, sử dụng đồ nội thất hợp lý sẽ giúp không gian được khoa học và hài hòa hơn. Điều này sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất mỗi khi bước vào không gian phòng ngủ của mình. 

99 cách trang trí phòng ngủ độc đáo tạo nên ấn tượng khác biệt

Thiết kế phòng ngủ cũng cần phải đảm bảo đáp ứng đúng và phù hợp với các yếu tố như diện tích, đối tượng sử dụng căn phòng, phong cách và sở thích của gia chủ, vị trí địa lý, phong thủy, … sẽ giúp đẩy yếu tố vượng khí lên cao, tạo một môi trường thuận lợi, thu hút tài lộc cho gia chủ. 

2. 2. Các kiểu trang trí phòng ngủ theo diện tích và theo đối tượng

2.1 Cách trang trí theo diện tích phòng ngủ

Cách trang trí phòng ngủ 3m2 đến 10m2, 15m2: đây là không gian phòng ngủ có diện tích khá nhỏ hẹp, vì vậy trong quá trình thiết kế nội thất cần phải tận dụng tối đa những khu vực ngóc ngách tránh bỏ thừa quá nhiều diện tích bởi không gian này có diện tích khá hạn chế. Để trang trí, gia chủ nên cân nhắc lựa chọn sơn tường có màu sắc tươi sáng, sử dụng đồ nội thất thông minh có thể tận dụng công năng tối đa.

Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều đồ trang trí, có thể gây rối mắt hoặc sẽ khiến cho không gian quá bừa bộn. Những chiếc đèn ngủ kết hợp với đồng hồ, hay những chiếc giường có thể gấp gọn, … sẽ là một trong những ý tưởng bạn có thể tham khảo khi lựa chọn nội thất. 

Thiết kế phòng ngủ diện tích 10m2

Thiết kế phòng ngủ diện tích 10m2 đến 16m2, 20m2 như thế nào?: với việc trang trí phòng ngủ 20m2, không gian phòng ngủ có phần sẽ được mở rộng hơn một chút, bạn có thể tự trang trí với những ý tưởng của mình. Tuy nhiên, cũng cần phải cân nhắc những yếu tố nhất định để có thể sử dụng tối đa không gian, không bỏ phí bất cứ vị trí nào.

Những món đồ nội thất có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ vẫn sẽ là gợi ý cho không gian này. Bên cạnh đó, nếu muốn tạo điểm nhấn cho không gian, bạn hãy sử dụng những món đồ nhỏ xinh và độc đáo để trang trí, chắc chắn chúng sẽ giúp không gian được thu hút hơn. 

Cách trang trí cho không gian rộng 30m2

Cách trang trí cho không gian rộng 30m2 đơn giản: hay còn được biết tới là không gian phòng ngủ master, để trang trí cho không gian này chắc chắn bạn sẽ phải bỏ ra khá nhiều công sức, từ việc tìm kiếm ý tưởng, lên thiết kế nội thất và sau đó là trang trí không gian sau cho hài hòa phù hợp với ý tưởng nhất. Đối với không gian này, gia chủ nên lựa chọn nội thất sang trọng, cân xứng để làm nổi bật lên sự tinh tế và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những món đồ nội thất có diện tích lớn để có thể nghỉ ngơi thư giãn thoải mái hơn. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng dùng quá nhiều đồ decor, nên phân chia từng khu vực trong căn phòng để quá trình trang trí phòng ngủ 18m2 đến 30m2 dễ dàng hơn cả. 

2.2 Trang trí phòng ngủ tối giản theo đối tượng

Ý tưởng trang trí không gian phòng ngủ cho nam giới: đơn giản, lịch lãm, tinh tế là một trong những yếu tố hàng đầu khi làm đẹp phòng ngủ dành cho nam giới. Chỉ cần bố trí nội thất nhẹ nhàng, chọn đồ trang trí nhẹ nhàng, sử dụng gam màu tường, gam màu gạch ốp lát trung tính. Đừng sử dụng quá nhiều đồ nội thất cũng như đồ trang trí, điều này chỉ khiến cho căn phòng bừa bộn hơn thôi.

Chỉ cần một chiếc đèn ngủ, những chiếc tranh treo tường đơn giản, kệ đầu giường đơn giản để trang trí, … cũng đã khiến căn phòng ngủ cho nam giới đủ tinh tế. Tùy sở thích, gia chủ có thể lựa chọn những loại nến thơm hoặc tinh dầu vừa giúp căn phòng được thơm tho, sạch hơn vừa giúp tạo một môi trường trong lành, sạch sẽ côn trùng không thể phát triển. 

Trang trí phòng ngủ chill cho nữ

Trang trí phòng ngủ chill cho nữ giới nhẹ nhàng: sơn tường sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tổng thể không gian phòng ngủ của một nửa thế giới. Để tạo được sự  nhã nhặn việc làm đẹp phòng ngủ cho nữ giới cần phải lựa chọn tông màu nhẹ nhàng không quá lòe loẹt sẽ gây ra cảm giác bực bội.

Tránh lựa chọn những gam màu quá trầm, quá tối có thể ảnh hưởng đến vẻ nữ tính của không gian. Việc thiết kế đồ nội thất cho gia chủ nữ cũng nên thiết kế với những đường cong nhẹ nhàng, tinh tế. Những món đồ nội thất như giường, tủ, bàn làm việc, bàn trang điểm phải có sự đồng điệu với tổng thể không gian. 

Gợi ý trang trí phòng ngủ cute cho bé gái

Gợi ý trang trí phòng ngủ cute cho bé gái, độc đáo cho bé trai phù hợp với tính cách các bé: cho dù là bé trai hay bé gái thì việc trang trí cũng cần phải có đầy đủ ảnh sáng để trẻ được thư giãn, thoải mái, tránh ảnh hưởng đến thị lực của trẻ. Một không gian không nên quá bí bách, cần phải có một sự thông thoáng cần thiết để trẻ nhỏ được phát triển một cách toàn diện nhất.

Tùy tính cách và sở thích của bé nhưng tóm gọn lại cần phải phù hợp với quá trình phát triển của trẻ theo từng độ tuổi, giai đoạn. Phòng ngủ với những bức tường vẽ để kích thích sự sáng tạo của trẻ. Bé gái hay bé trai thì cũng đều có thể sử dụng gam màu trung tính để trang trí như trắng, ghi sáng, kem, be, … cần tạo nên một khu vực riêng biệt để trẻ có thể vừa nghỉ ngơi, thư giãn, vừa vui chơi, học hành và kích thích được tư duy sự sáng tạo của trẻ. 

Cách trang trí phòng ngủ lãng mạn cho vợ chồng

Cách trang trí phòng ngủ lãng mạn cho vợ chồng giúp hâm nóng tình cảm: một không gian phòng ngủ của cặp vợ chồng hạnh phúc cần phải đáp ứng những yếu tố như cần sự lãng mạn, hài hòa, kích thích tình cảm vợ chồng. Hạn chế tối đa việc sử dụng những gam màu nóng cũng không nên chọn màu sắc quá tối sẽ tạo cảm giác bí bách cho cả căn phòng.

Để trang trí, bạn nên lựa chọn những bức tranh trẻ nhỏ, những đồ trang trí đặt bàn như cặp uyên ương, những biểu tượng cặp đôi để tạo cảm giác ấm cúng, hạnh phúc. Có thể đặt thêm một chậu cây xanh, những loại tinh dầu thơm nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái nhất. 

trang trí phòng ngủ sinh viên đơn giản

Thiết kế, trang trí phòng ngủ sinh viên đơn giản, ít chi phí: sử dụng giấy dán tường; rèm cửa mẫu mã đa dạng, giá rẻ; sử dụng những chậu cây nhỏ; sắp xếp ngăn nắp gọn gàng cũng là một cách để trang trí phòng ngủ đơn giản; tận dụng những món đồ cũ tái chế để làm đồ trang trí cũng là một trong những ý tưởng được sử dụng khá nhiều, bởi sinh viên sẽ không có nhiều chi phí để trang trí phòng trọ của mình và cũng không thể ở mãi một phòng trọ. Bên cạnh đó, diện tích phòng trọ cũng khá hạn chế, cần cân nhắc phù hợp sử dụng đồ trang trí để không chiếm quá nhiều không gian, gây bất tiện cho quá trình sinh hoạt. 

2.3 Phòng ngủ theo phong cách

Trang trí phòng ngủ phong cách vintage hoài niệm, xưa cũ: để trang trí  theo phong cách này, gia chủ có thể cân nhắc sử dụng những gam màu như trắng, hồng, vàng nhạt, nâu, cam san hô, … một phần sẽ sử dụng làm gam màu chủ đạo, một phần từ gam màu này có thể kết hợp với những màu sắc và những món đồ trang trí phù hợp để mang lại sự thanh lịch, trang nhã nhất.

Trang trí phòng ngủ phong cách vintage hoài niệm

Đừng quên những món đồ trang trí theo phong cách xưa cũ, chúng là một phần không thể thiếu cho phòng ngủ phong cách vintage. Những món đồ trang trí đó có thể là những bức tranh treo tường bằng gỗ, gạch Đồng Tâm cao cấp họa tiết thổ cẩm, rèm cửa thổ cẩm, hoa văn, những chiếc chuông gió bằng gỗ đung đưa trước gió, … 

Trang trí phòng ngủ tân cổ điển

Trang trí phòng ngủ tân cổ điển như thế nào?: đặc trưng của không gian phòng ngủ tân cổ điển đó chính là sự nhã nhặn, sang trọng, quý phái. Từng món đồ nội thất, đồ trang trí đều có nhiều họa tiết hoa văn, trên nền gam màu vàng, nâu sáng, nhã nhặn, …

Những mẫu giấy dán tường nhiều hoa văn cổ điển sẽ là một trong những gợi ý hoàn hảo để trang trí cho không gian này. Những chiếc đèn ngủ nhiều họa tiết đá hoa cương, những chiếc đèn trần bằng pha lê hay những chiếc rèm cửa có thiết kế trang nhã, hiện đại và sang trọng.

Đơn giản và hiện đại với cách trang trí phòng ngủ tối giản: một trong những cách dễ dàng nhất để tạo nên một phòng ngủ phong cách tối giản đó chính là sử dụng những gam màu trung tính, dịu nhẹ kết hợp với đồ nội thất thiết kế đơn giản, hiện đại. Để trang trí, bạn có thể sử dụng 1 đến 2 những bức tranh đơn giản với gam màu đen trắng chủ đạo để tạo nên sự nhẹ nhàng cho căn phòng. 

Xu hướng thiết kế phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc: phòng ngủ của người hàn quốc thường không có giường, thay vào đó là những chiếc nệm dày hoặc những tấm pallet. Để làm đẹp phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc bạn cần phải nắm rõ được những quy tắc như cần phải nhẹ nhàng, thanh lịch, không dùng quá nhiều màu sắc. Đồ nội thất gỗ với tông màu sáng được sử dụng khá nhiều cho không gian này. Bên cạnh đó cũng có thể kết hợp sử dụng với những món đồ trang trí nhẹ nhàng, tạo điểm nhấn, hông quá nhiều. Cũng có thể sử dụng những bức tranh tượng hình đơn giản. 

2.4 Trang trí phòng ngủ theo màu sắc

Sử dụng nội thất hay sơn tường có màu hồng sẽ giúp căn phòng tràn đầy năng lượng. Gam màu này được sử dụng khá nhiều để phòng ngủ cho các bé gái. Thể hiện được cá tính và kích thích quá trình tăng trưởng và hoạt động não bộ của bé. 

Trang trí phòng ngủ màu xanh: gam màu xanh trong phòng ngủ có khả năng ổn định sức khỏe của gia chủ. Sử dụng màu xanh cho phòng ngủ được coi là một trong những màu sắc có thể làm dịu nhẹ và thư giãn tâm hồn của bạn. Phòng ngủ với gam màu xanh sẽ cân bằng các món đồ nội thất trong căn phòng. Tuy nhiên cũng không nên sử dụng toàn màu xanh cho cả căn phòng sẽ tạo cảm giác ảm đạm, buồn rầu cho không gian. 

Trang trí phòng ngủ màu tím

Trang trí phòng ngủ màu tím: Màu tím thể hiện được gu thẩm mỹ phong phú và tao nhã của gia chủ. Màu tím là màu của sự sáng tạo, mang lại chiều sâu cho tổng thể không gian phòng ngủ của bạn. Không gian sử dụng gam màu tím nhẹ nhàng để trang trí sẽ giúp mang lại sự yên tĩnh và vô cùng an nhiên. 

Trang trí phòng ngủ màu trắng: là cách sử dụng màu sắc khá phổ biến trong nhiều công trình kiến trúc hiện đại, vì màu tranh thể hiện sự tinh khiết, nhã nhặn và vô cùng tinh tế. Sử dụng gam màu trắng để trang trí sẽ là một trong những biện pháp ăn gian diện tích được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Màu sắc này có khả năng khuếch tán ánh sáng cực tốt giúp không gian phòng được mở rộng hơn. 

2.5 Trang trí phòng ngủ theo đặc tính

Phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp: đối với không gian này, để bắt đầu việc trang trí, gia chủ cần phải nắm rõ những nguyên tắc về màu sắc ( nên lựa chọn những gam màu sáng, sẽ tạo được cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn và thoải mái nhất ); về công năng sử dụng nội thất ( nên sử dụng các món đồ nội thất thông minh, tiết kiệm tối đa không gian nhưng vẫn mang lại công năng sử dụng hoàn hảo ); sử dụng đồ trang trí có chiều sâu ( giúp ăn gian diện tích căn phòng, nới rộng không gian hơn ).

Điểm đặc biệt, không gian này phải có đủ nguồn ánh sáng hài hòa, đủ nguồn ánh sáng cần thiết để giúp không gian đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái nhất. Việc trang trí phòng ngủ có diện tích nhỏ cần phải cân đo đong đếm thật kỹ tránh những yếu tố không cần thiết, ảnh hưởng đến công năng của cả căn phòng. 

2.6. Phòng ngủ không giường

Kiểu phòng ngủ không có giường: đây là thiết kế phòng ngủ mang đậm phong cách của Nhật Bản và Hàn Quốc, Trung Quốc. Đa số nhà ở của các quốc gia này có diện tích khá hạn chế, gia chủ không thể đặt một chiếc giường được vì vậy, cách duy nhất họ có thể làm đó chính là chỉ sử dụng một chiếc đệm khi ngủ dậy sẽ gấp gọn và để trong ngăn tủ.

Phòng ngủ không giường

Việc Thiết kế không gian phòng ngủ không có giường khá đơn giản, bởi những yếu tố ngăn nắp sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu nên được chú trọng, không cần quá nhiều đồ trang trí sẽ khiến không gian mất cân bằng, thậm chí bừa bộn hơn.

2.7 Các đồ vật dùng cho trang trí phòng ngủ sang trọng

Xốp dán tường: Sử dụng xốp dán tường sẽ giúp mang lại thẩm mỹ cao cho cả không gian sống. Bề mặt tường của phòng đã quá cũ kỹ, nhiều vết nấm mốc, khó khăn trong việc cải tạo lại. Thì việc sử dụng xốp dán tường sẽ khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm đó. Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay, các sản phẩm xốp dán tường có mẫu mã kiểu dáng vô cùng đa dạng, tùy thuộc vào sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn các sản phẩm xốp dán tường ưng ý nhất. 

Các đồ vật dùng cho trang trí phòng ngủ sang trọng

Đèn trang trí: sử dụng các loại đèn led, đèn nháy, đèn trang trí sẽ là một trong những ý tưởng khá hay ho để tạo ấn tượng, điểm nhấn cho không gian phòng ngủ của gia đình bạn. Tùy vào phong cách của mỗi người sẽ có những cách trang trí khác nhau.

trang trí phòng ngủ với đèn led

Một số cách mà gia chủ có thể tham khảo để ứng dụng cho không gian phòng ngủ của mình đó là: trang trí phòng ngủ với đèn led quấn quanh gương; đèn led đặt bàn; tạo hình chữ ấn tượng với những dải dây đèn LED trên tường hoặc cũng có thể sử dụng dải đèn LED treo trên khung cửa cổ, khung giường, … 

Trang trí phòng ngủ bằng gỗ sang trọng:

Trang trí phòng ngủ bằng gỗ sang trọng: đối với những không gian phòng ngủ của những người lớn tuổi trong nhà. Việc trang trí bằng những món đồ trang trí nhỏ nhắn, xinh xắn dường như không phù hợp. Thay vào đó đối với không gian này, gia chủ nên lựa chọn những món đồ nội thất như giường, tủ, tủ đầu giường có thiết kế đồng nhất, màu sắc hài hòa sẽ giúp mang lại cảm giác hài hòa, thư giãn nhất khi sử dụng.

Dùng ảnh để trang trí: những khung ảnh nhỏ xinh sẽ là một trong những ý tưởng độc đáo được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Gia chủ có thể tham khảo một số cách treo tranh để trang trí, tạo ấn tượng như: treo ảnh theo một form sẵn; treo ảnh theo chữ cái ( có thể là tên của bạn ); treo ảnh theo hình trái tim hoặc theo kiểu dáng bất kỳ mà bạn ưa thích, … 

Trang trí phòng ngủ bằng đồ handmade

Trang trí phòng ngủ bằng đồ handmade: sử dụng đồ trang trí handmade do chính mình làm ra là một trong những ý tưởng tái sử dụng đồ cũ, sử dụng lại những món đồ đã bỏ đi để biến hóa chúng một cách nhanh chóng, hài hòa, tạo thành một nét riêng biệt cho không gian sống của bạn.

Những món đồ handmade để làm đẹp cho phòng ngủ có thể là những món đồ trang trí phòng ngủ bằng giấy với đôi bàn tay khéo léo; những đồ vật như chai nhựa, chai thủy tinh, ống hút nhựa sau khi đã sử dụng có thể tái chế lại, ...

2.8 Trang trí phòng ngủ phong thủy

Việc bố trí phòng ngủ theo phong thủy là một trong những yếu tố hàng đầu được khá nhiều gia chủ quan tâm khi bắt tay vào thiết kế, trang trí. Bỏ túi những kinh nghiệm bố trí thiết kế phòng ngủ theo phong thủy mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây để có thể sở hữu một phòng ngủ ấm cúng, thư giãn và thoải mái nhất. 

Yếu tố thứ nhất, về màu sắc, hai gam màu được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay để màu sắ theo phong thủy đó chính là gam màu nâu, xám nhạt và hồng. Những không gian phòng ngủ theo phong cách hiện đại thì hai gam màu trắng và đen sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo.

Yếu tố thứ 2, về vị trí đặt các món đồ nội thất, giường phải được đặt cách xa cửa ra vào, không được đặt đối diện với cửa ra vào. Khoảng cách giữa giường và cửa càng xa thì giấc ngủ của bạn sẽ càng được thoải mái.

Yếu tố thứ 3, về gạch ốp lát cao cấp dùng để trang trí, gia chủ có thể ưu tiên sử dụng các sản phẩm gạch giả gỗ với gam màu nhẹ nhàng, trung tính đảm bảo an toàn, tránh trơn trượt trong quá trình di chuyển trên bề mặt gạch. Vừa mang lại thẩm mỹ cho không gian, vừa đảm bảo các yếu tố phong thủy, an toàn tuyệt đối cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn. 

Yếu tố thứ 4, về ánh sáng cho trang trí phòng ngủ theo phong thủy, gia chủ có thể tham khảo lựa chọn các loại đèn chiếu sáng với họa tiết hoa văn đơn giản, tránh quá nhiều góc cạnh hay quá nhọn. Cân nhắc chọn loại đèn có gam màu dịu nhẹ, ánh sáng vàng, dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái nhất.

Hy vọng qua bài viết trang trí phòng ngủ tinh tế trên đây, khách hàng đã lựa chọn được cho mình được mẫu thiết kế phòng ngủ ấn tượng và phù hợp nhất. Tuy nhiên, những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, để được tư vấn kỹ hơn khách hàng cần liên hệ trực tiếp tới những công ty thiết kế nội thất. Hãy like và chia sẻ nếu bạn thấy bài viết trên đây hữu ích.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây