Lưu ý tối quan trọng khi chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy

26/10/2017
Khi chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy bạn nên xem xét những vấn đề gì hãy cùng tham khảo một số điểm sau đây để chọn được loại gạch phù hợp để lát nền nhà bạn

Việc chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy không còn xa lạ gì với người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung. Đây là phương pháp cải thiện chất lượng cuộc sống từ sức khỏe, tài lộc, công danh,... đã được người xưa truyền lại. Tuy nhiên, chính vì tính chất “siêu nhiên” của nó nên việc sử dụng thuật phong thủy vào việc xây dựng cũng cần lưu ý để không phạm phải những điều cấm kị. Hãy cùng Showroom Hải Linh tìm hiểu vấn đề này qua bài chia sẻ “Lưu ý tối quan trọng khi chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy” dưới đây nhé!

luu y toi quan trong khi chon gach lat nen nha theo phong thuy

1. Tại sao người Việt quan tâm đến việc chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy?

Tư tưởng của người phương Đông, đặc biệt là của những nước bị ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa cổ đại rất coi trọng thuật phong thủy. Theo phong thủy khi con người biết sử dụng những yếu tố như phương hướng, màu sắc, vật liệu,... phù hợp với bản mệnh thì sẽ đem lại may mắn tài lộc đồng thời tránh được những luồng khí xấu dẫn đến tai ương.

luu y toi quan trong khi chon gach lat nen nha theo phong thuy 1

Lựa chọn gạch lát nên theo màu sắc hợp phong thủy

Ngày nay khoa học vấn chưa chứng minh được thuật phong thủy có thật sự hiệu quả hay không nhưng về mặt tâm linh, phong thủy có thể làm con người ổn định về tâm lý. Chính nhờ tâm lý ổn định cuộc sống của con người sẽ trở nên  tươi sáng hơn, công việc cũng từ đó thuận lợi hơn và tài lộc dồi dào. Tuy nhiên có thể chưa chứng minh được hiệu quả của thuật phong thủy nhưng chúng ta cũng không thể bài trừ nó khi nó chưa ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống hoặc làm nguy hại đến xã hội.

Lưu ý tối quan trọng khi chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy

Thuật phong thủy rất phong phú và đa dạng, trong đó việc chọn gạch lát nền chỉ là một phần nhỏ. Đặc biệt người Việt Nam thường chọn gạch lát nền có yếu tố màu sắc tương sinh hay màu hợp bản mệnh gia chủ là chính. Bạn có thể tham khảo thêm về vấn đề này qua bài chia sẻ chọn màu gạch lát nền theo tuổi.

luu y toi quan trong khi chon gach lat nen nha theo phong thuy 2

Lưu ý quan trọng đầu tiên đó là cách lát gạch sao cho phù hợp với phong thủy bằng quy tắc sinh thăng – khắc giáng theo không gian và theo ngũ hành mệnh trạch của gia chủ.

Sinh thăng: Đi từ dưới lên trên, bắt đầu từ màu nền sẽ sinh màu tường vách, màu này lại tiếp tục sinh màu mái (hay màu trần). Ví dụ: nền nhà màu gạch màu vàng (thổ) thì màu tường nên là màu trắng (kim), thổ sinh kim và đến trần thì nên chọn những gam màu xanh (thủy), xanh nhạt, xanh da trời nhạt chẳng hạn vì (kim sinh thủy). Cách này thường hay được sử dụng ở các nhà nguyên căn, căn hộ,... vì nó vì đem lại sự hài hoà nhẹ nhàng và quen mắt. 

luu y toi quan trong khi chon gach lat nen nha theo phong thuy 3

Chọn gạch lát nền phòng ngủ theo phương hướng Sinh thăng

Khắc giáng: Tiến hành ngược lại, đi từ trên xuống dưới, tức màu mái (hay màu trần) sẽ khắc màu tường, rồi màu vách tường lại tiếp tục khắc xuống màu của nền hay sàn. Ví dụ: trần nhà màu trắng, xám trắng (kim) thì tường nên chọn gam màu xanh (xanh nhạt) vì xanh tượng trưng mộc, bị kim khắc, đến nền gạch nên chọn gam màu vàng đất, nâu nhạt (thổ, bị mộc khắc) với cách này sẽ đem lại sự tương phản mạnh, đúng luật phong thủy nhưng lại đẹp và tạo nên ấn tượng mạnh mẽ.

luu y toi quan trong khi chon gach lat nen nha theo phong thuy 4

Chọn gạch lát nền phòng khách theo phương hướng Khắc giáng

>>> Xem thêm : Tư vấn chọn gạch lát nền theo phong thủy “chuẩn từng nanomet”

Lưu ý thứ hai là về chất liệu lát nền nhà. Đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng vì nó liên quan đến âm dương trong phong thủy. Khi xem xét về âm dương, người ta xếp sàn nhà vào kết cấu tĩnh, nhưng lại luôn bị động do tiếp xúc hằng ngày với con người, tuy là phần âm nhưng lại đón dương quang và là vị trí quan trọng, nâng đỡ mọi hoạt động trong ngôi nhà.

Chân của con người là âm nên khi chọn sàn chúng ta nên chọn các loại vật liệu thể hiện sự ấm áp như thảm, gạch đất nung, sàn gỗ,… Còn với những vị trí khác như nơi đông người, có nước thì có thể sử dụng gạch men, đá granite vì chúng là sàn lạnh.

Trên đây là những lưu ý quan trọng nhất khi bạn quyết định chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy. Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” chính là ý muốn nhắc nhở nếu đã quyết định lựa chọn thì nên tin tưởng và làm theo để tránh tai ương. Chúc bạn luôn có một cuộc sống dồi dào sức khỏe, may mắn về công danh sự nghiệp. Xin cảm ơn!

Để được tư vấn trực tiếp khi chọn gạch lát nền theo phong thủy hãy đến với Showroom Gạch Đồng Tâm Hải Linh tại 532 Đường Láng- Đống Đa - Hà Nội. Hoặc liên hệ số 0983554488 để được hỗ trợ online.

Xem sản phẩm online : https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây