2 Cách tẩy xi măng trắng trên nền gạch đơn giản mà lại an toàn

15/06/2020
2 cách tẩy xi măng trắng trên nền gạch khá đơn giản, dễ thực hiện mà lại vô cùng an toàn mà ai cũng có thể làm được chắc chắc sẽ giúp cho bạn có một sàn gạch sáng

Bài viết ở bên dưới sẽ đưa ra cho các bạn những Cách tẩy xi măng trắng trên nền gạch khá đơn giản, dễ áp dụng, hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần vài phút là đã có một nền gạch sạch bong, sáng bóng. Nào bây giờ hãy cùng chúng tôi bất tay vào thực hiện thôi. Để được tư vấn thêm hãy đến với chúng tôi trong tháng 5 này.

1 cach tay xi mang trang tren nen gach

Bí quyết tẩy xi măng trên nền gạch hiệu quả

>>Xem ngay: Những mẫu gạch lát nền cao cấp Đồng Tâm với bề mặt nhẵn rất là dễ dàng để vệ sinh

 

1. 2 Cách tẩy xi măng trắng trên nền gạch đơn giản mà hiệu quả

Muốn tẩy lớp xi măng trên sàn gạch không phải là quá phức tạp nhưng bạn cần một số mẹo cũng như dụng cụ để làm. Bên dưới là 2 cách cơ bản mà ai cũng thực hiện đại mà không tốn quá nhiều thời gian.

1.1. Tẩy nền gạch bị dính xi măng với lớp xi măng mỏng

Với bề mặt gạch có lớp xi măng mỏng, để tẩy xi măng trắng trên nền gạch bạn có thể thực hiện cách sau. Cho giấm vào một lọ xịt, xịt vào vết xi măng trên bề mặt gạch. Tiếp đó bạn lấy một miếng bọt biển (đã ngâm giấm) chà nhẹ lên vết bẩn xi măng.

2 cach tay xi mang trang tren nen gach bang giam 1

Tẩy xi măng trên nền gạch bằng DẤM

 

Bạn đợi trong thời gian từ 1-2 giờ để xi măng trên nền bề mặt gạch bị phá hủy. Sau đó, dùng bàn chải chà lên các vết xi măng. Với những vết xi măng vẫn còn bám chưa sạch bạn có thể lặp lại các thao tác trên một lần nữa. 

Sau khi các vết xi măng đã được làm sạch. Bạn sử dụng nước lau sàn hoặc xà phòng thơm để làm sạch sàn mang lại cảm giác thơm mát dễ chịu cho nhà ở.

1.2.Cách tẩy xi măng trắng trên nền gạch với lớp xi măng dày

Những vết xi măng dày thường sẽ khó hơn trong việc tẩy rửa sạch sẽ. Với các vết xi măng dày, để làm sạch dễ dàng bạn cần sự hỗ trợ của một số loại hóa chất chuyên dụng trong việc tẩy rửa, làm sạch các vết xi măng trên bề mặt gạch. 

3 cach tay xi mang trang tren nen gach bang dao

Tẩy xi măng trên nền sàn gạch bằng DAO​

Bạn có thể thực hiện theo các bước như sau: 

Đầu tiên, bạn dùng búi cọ sắt hoặc chiếc dao nhỏ, cạo bớt lớp xi măng trên bề mặt gạch. Trong khi thực hiện bước này, bạn nên làm cẩn thận tránh làm xước gạch, gây mất thẩm mỹ. 
Tiếp theo, bạn dùng chất tẩy rửa đổ lên vết xi măng dày. Bạn để 1-2 tiếng rồi dùng miếng pad xanh cọ thật kỹ. Nếu vết xi măng trắng vẫn chưa hết trên nền gạch bạn có thể lặp lại công đoạn này thêm 1 vài lần nữa đến khi sạch hoàn toàn. 

Sau khi vết xi măng đã hoàn toàn sạch trên bề mặt gạch, bạn dùng khăn sạch lau lại một lần nữa hóa chất còn dính trên bề mặt. Công đoạn cuối cùng để làm sạch và thơm nền nhà bạn dùng nước lau sàn để làm sạch nền nhàn. 

2. 2. Một số lưu ý khi tẩy xi măng trắng trên nền gạch

Khi tẩy xi măng trắng trên nền gạch để đảm bảo hiệu quả, an toàn bạn nên lưu ý một số điều như sau:

3 luu y cach tay xi mang trang tren nen gach

Khi tẩy xi măng trắng trên nền gạch cần đeo đổ BẢO VỆ​

-Với nền gạch có lớp xi măng dày, do có sử dụng hóa chất trong quá trình tẩy rửa nên bạn lưu ý luôn trang bị các đồ bảo hộ trong quá trình làm sạch nền gạch như khẩu trang, kính mắt, bao tay tránh ảnh hưởng đến da tay và sức khỏe trong quá trình làm sạch. 

-Trong quá trình tẩy xi măng trên gạch bạn phải mở rộng cửa, tạo không gian thoáng đãng giúp các hóa chất tẩy rửa bay hơi, tránh ngột ngạt không khí. Khi sử dụng nước lau sàn trên nền gạch mở cửa sẽ giúp sàn nhà nhanh khô, sạch sẽ, thoáng đãng. 

-Trong quá trình sử dụng hóa chất tẩy rửa bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để bảo đảm quá trình làm sạch nền nhà được diễn ra nhanh chóng, an toàn, hiệu quả nhất. 

- Đối với gạch đỏ để tẩy xi măng trắng bạn có thể sử dụng một số cách như dùng xăng, dùng giấm hoặc backing soda, dùng nước tẩy chuyên dụng. Nếu dùng xăng, bạn thấm một ít xăng bằng khăn khô rồi lấy khăn lau đi lau lại trên nền xi măng cho sạch. Tiếp đến bạn dùng nước lau sàn để mang lại cảm giác thơm tho, thoải mái, dễ chịu.

Nếu dùng backing soda bạn có thể trộn hỗn hợp backing soda với nước theo tỷ lệ 2:1. Tiếp đó đổ dung dịch nên gạch lát nền nhà và dùng bàn chải cọ rửa vết bẩn sẽ được đánh bay hoàn toàn. 

Tẩy xi măng trắng trên nền gạch là công việc không quá khó khăn nếu bạn biết cách. Với những thông tin chia sẻ Cách tẩy xi măng trắng trên nền gạch như trên hi vọng bạn đã sở hữu được một phương pháp an toàn, hiệu quả trong việc tẩy xi măng trên gạch, trả lại vẻ đẹp cho gạch ốp lát sau khi hoàn thiện.

 

https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây