TOP 50++ Mẫu thiết kế căn hộ mini 30m2 đẹp nhất hiện nay

14/03/2022
Xu hướng thiết kế căn hộ mini 30m2 hiện nay được nhiều người quan tâm. Bởi không ai cũng có nhiều tài chính để sở hữu cho mình một căn nhà với diện tích rộng rãi.
 Do không phải không gian lớn nên việc bố trí cần phải được chú trọng. Những điểm chú ý để khiến một không gian nhỏ trở nên rộng rãi hơn. Ngoài ra những mẫu căn hộ mini 30m2 nào đang được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu. 

1. Thiết kế căn hộ mini 30m2 cần chú ý những điều gì 

thiet ke can ho mini 30m2 19

Lựa chọn màu sắc

Vì những căn hộ chung cư mini có diện tích hạn chế nên cần những gam màu sáng để tạo cảm giác căn hộ rộng rãi hơn. Gia chủ không nên sử dụng quá nhiều màu khiến căn hộ trở nên lộn xộn, chật chội hơn. Tốt nhất chỉ nên chọn những gam màu sáng hoặc chọn 2-3 sắc độ để kết hợp cho hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Bỏ đi những vách tường 

Thiết kế căn hộ 30m2 cần chú ý đến diện tích. Vì vậy, các kiến ​​trúc sư thường loại bỏ những vách ngăn tường. Thay vào đó, hãy sử dụng vách ngăn bằng kính, kệ gỗ hoặc giá sách nhỏ. Thậm chí không sử dụng các phân vùng mà hãy để không gian chạy qua.

Lấy ánh sáng tự nhiên

Các căn hộ chung cư mini đều có đặc điểm chung là diện tích nhỏ và trần thấp. Vì vậy, thiết kế nội thất tối giản là một lựa chọn vô cùng hợp lý.
Bởi khi đó, các không gian sẽ được bố trí linh hoạt để sử dụng tối đa không gian và giúp căn hộ trở nên thông thoáng hơn. Đặc biệt trong những căn phòng có diện tích nhỏ, màu sắc và ánh sáng là yếu tố cần được chú ý nhất.

Bố trí nhiều cây xanh

Trang trí nhà bằng cây xanh rất dễ làm và được nhiều người áp dụng. Trang trí bằng cây xanh không chỉ mang căn hộ của bạn đến gần hơn với thiên nhiên mà nó còn giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

2. Những mẫu thiết kế căn hộ mini 30m2 bố trí đẹp nhất 

thiet ke can ho mini 30m2
Căn hộ nhỏ đang được ưa chuộng hiện nay vì chúng phù hợp với những người sống một mình mà vẫn có thể tạo nên một ngôi nhà hoàn chỉnh. Đây cũng là căn hộ phù hợp với những người đang có thu nhập thấp.
thiet ke can ho mini 30m2 01
Phòng ngủ với rèm đơn giản, tiết kiệm và tiện dụng, giúp bạn phân chia các khu vực chức năng riêng biệt. Chiếc giường được tích hợp các ngăn kéo đựng đồ giúp bạn có thêm không gian lưu trữ và tạo không gian ngăn nắp.
thiet ke can ho mini 30m2 02
Với diện tích căn hộ là 30m2, bạn phải tham khảo ý tưởng trang trí nội thất này, không gian mở, cách trang trí và sử dụng gam màu sáng không chỉ giúp căn hộ trông rộng và thoáng hơn mà còn tạo nên nét thẩm mỹ quyến rũ.
thiet ke can ho mini 30m2 03
Hiện nay màu sắc trong các ngôi nhà đều chú trọng vào gam màu trung tính hoặc màu trắng. Nó sẽ giúp bạn mở rộng thị giác, mang đến cảm giác thoải mái cho người ở. 
thiet ke can ho mini 30m2 04
Việc bố trí thiết kế căn hộ mini 30m2 là một thách thức không hề nhỏ để đáp ứng được nhu cầu và có tính thẩm mỹ. Để có đầy đủ công năng trong một không gian có diện tích khiêm tốn, chúng ta phải biết cách chọn kích thước bàn ghế phù hợp và tính toán kỹ lưỡng vị trí đặt đồ.
thiet ke can ho mini 30m2 05
Nếu không thích không gian trống trong hình trên, bạn có thể tham khảo cách bố trí này, sofa dựa vào tường, phòng bếp + ăn và phòng khách được ngăn cách bằng vách ngăn kết hợp kệ tivi. Không gian này được xem như một không gian mở tạo nên sự thông thoáng. Điều này là thực sự cần thiết ở một căn nhà có diện tích nhỏ.
thiet ke can ho mini 30m2 06
Đối với những căn bếp nhỏ, lựa chọn màu sáng mang lại cảm giác rộng mở cho không gian. Với gam trắng càng kích thích thị giác hơn.
thiet ke can ho mini 30m2 07
Cách bố trí này là một không gian ấn tượng với sự kết hợp màu sắc độc đáo. Nếu bạn là một người thích đọc sách thì có thể bố trí một góc nhỏ trong phòng để đặt những cuốn sách vào đó.
thiet ke can ho mini 30m2 08
Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ như 10m2, sử dụng nội thất thông minh, đa chức năng là một lựa chọn mà bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn. Bạn có thể sử dụng giường có tủ đựng quần áo bên dưới, vừa là giường ngủ vừa là tủ quần áo.
thiet ke can ho mini 30m2 09
Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ, sự tối giản là lựa chọn được các kiến ​​trúc sư tận dụng. Căn hộ 30m2 dưới đây cũng không ngoại lệ. Sử dụng gam màu trung tính làm chủ đạo với điểm nhấn là màu xanh cho không gian ấn tượng.
thiet ke can ho mini 30m2 10
Ngoài ra khi chọn màu bạn cũng nên chú ý chọn màu phù hợp với mệnh của bản thân, theo phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà.
thiet ke can ho mini 30m2 11
Một trong những cách để tối ưu hóa diện tích này là kết hợp thiết kế tầng lửng. Đây là phòng ngủ vừa là nơi làm việc phía trên và bếp, khu sinh hoạt bên dưới. Đối với tầng lửng, bạn có thể sử dụng làm không gian học tập, nghỉ ngơi và làm một số công việc cá nhân. Bạn cũng có thể kê bàn ​​trang điểm trên gác lửng, vừa để trang điểm vừa là không gian học tập.
thiet ke can ho mini 30m2 12
Diện tích 30 mét vuông vốn dĩ là một không gian khá nhỏ và không được rộng rãi. Vì vậy, thiết kế gác lửng giúp tạo ra nhiều không gian hơn cho ngôi nhà của bạn. Đây là những mẫu thiết kế nội thất chung cư được nhiều người sử dụng vì nó cũng là giải pháp hàng đầu để tiết kiệm tối đa diện tích căn nhà.
thiet ke can ho mini 30m2 13
Thiết kế phòng ngủ liên thông phòng khách tạo không gian thoáng cho căn hộ. Áp dụng thiết kế này căn hộ của bạn nhìn có vẻ sẽ lớn hơn.
thiet ke can ho mini 30m2 14
Thiết kế căn hộ mini 30m2 phong cách Châu Âu đã gây được nhiều sự chú ý và làm khuynh đảo ngành xây dựng. Các vách ngăn bằng kính trong suốt là một ý tưởng hay. Vừa tạo không gian riêng cho phòng ngủ vừa tạo không gian mở và thoáng mang lại cảm giác rộng rãi hơn cho căn hộ.
thiet ke can ho mini 30m2 15
Tất cả các công trình phải được bố trí ở những vị trí hợp lý. Ngôi nhà bố trí tốt, tài lộc vượng phát. Cuộc sống gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh. Ngoài ra, đường công danh cũng không ngừng thăng tiến, diều gặp gió, hạn hán gặp mưa rào. 
thiet ke can ho mini 30m2 16
Đây là một trong những thiết kế phổ biến nhất hiện có. Chọn rèm có ánh sáng nhẹ nhàng và cửa kính ngăn cách với bên ngoài khi bạn ngủ. Bạn cũng có thể có một giá sách đầu giường giúp bạn có thể thoải mái đọc những cuốn sách yêu thích của mình. 
thiet ke can ho mini 30m2 17
Trong thiết kế này, khi bạn sử dụng những gam màu sáng, ánh sáng chiếu vào các góc tường khiến không gian chật hẹp trở nên rộng rãi vô cùng.
thiet ke can ho mini 30m2 18
Khu vực bếp và giường ngủ liên thông với nhau bằng hệ tủ gỗ áp tường. Hai khu vực trong thiết kế căn hộ 30m2 được phân tách rõ ràng mang đến sự thuận tiện trong sinh hoạt. Trên đây là những mẫu thiết kế căn hộ mini 30m2 mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Từ những mẫu này hãy lựa chọn cho mình một ý tưởng phù hợp áp dụng cho không gian sống của gia đình nhé. 
Trích nguồn: https://gachdongtam.vn/

Biên tập viên: Hường Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây