Tuyệt chiêu làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng chỉ trong tích tắc

08/03/2019
Cùng chúng tôi khám phá tuyệt chiêu làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng chỉ trong tích tắc dễ dàng mà bất kỹ ai trong gia đình cũng có thể thực hiện chỉ trong tích tắc

Gạch ốp tường bị ố vàng không chỉ làm mất thẩm mỹ cho không gian mà đó còn làm giảm chất lượng công trình. Việc khắc phục tình trạng gạch ốp tường bị ố vàng cũng có những chiêu thức nhất định. Các bạn hãy áp dụng những cách làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những nguyên nhân dẫn đến gạch ốp tường bị ố vàng

Việc sử dụng gạch ốp lát ngày càng phổ biến trong thi công nhà ở. Và các vấn đề phát sinh liên quan đến gạch ốp lát ngày càng nhận được những quan tâm của nhiều người. Trong đó, có những thắc mắc vấn đề gạch ốp tường bị  ố vàng. Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng có các vệt ố vàng ở trên tường gạch ốp?

xu ly gach op tuong bi o vang

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện các vệt ố vàng trên gạch ốp tường. Các vệt ố vàng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí tường và thường bị nhiều nhất ở các bức tường ở khu vực phòng tắm và nhà bếp.

Nguyên nhân được xác định có thể là do nguồn nước trong sinh hoạt gia đình bạn có chứa một lượng sắt. Khi nước bám tích tụ trên bề mặt gạch lâu ngày sẽ tạo ra những vệt vàng như gỉ sắt.

Một lý do giải thích cho những vệt ố vàng trên tường ốp lát bằng gạch men. Gạch men bị ngấm nước và làm biến đổi màu sắc của men gạch. Khi gạch càng bị ngấm nhiều nước và tích tụ lâu ngày sẽ hình thành các vệt ố vàng trên tường gạch. Sự hình thành vệt ố vàng với nguyên nhân này còn là dấu hiệu cảnh báo việc các bức tường đang bị xuống cấp về chất lượng. Và đó là điều bạn cần phải xem xét để khắc phục.

>>> Xem ngay: Bí quyết tẩy vết cháy trên gạch hiệu quả

2. Cách làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng trong tích tắc

Gạch ốp tường bị ố vàng nếu với nguyên nhân do vệt nước, vết bẩn hình thành nên thì các bạn sẽ có thể làm sạch được bằng nhiều cách. Đó có thể là việc sử dụng các dòng sản phẩm chất tẩy rửa đang được bán rất thịnh hành trên thị trường. Tuy nhiên, bạn có thể tự chế ra những dung dịch nhờ những nguyên liệu tự nhiên vừa sạch lại an toàn cho người sử dụng.

Sử dụng giấm và chanh để làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng

Chiêu thức này rất đơn giản vì các nguyên liệu rất dễ kiếm. Bạn chỉ cần chịu khó pha chế một chút là đã có một dung dịch sinh học rất an toàn rồi. Cách làm rất đơn giản: Bạn hãy đun sôi giấm hoặc nước cốt chanh lên sau đó cho vào bình và đổ xà phòng dạng lỏng vào. Hãy lắc đều cho hỗn hợp được hòa vào với nhau. Sau đó bạn hãy xịt trên những mảng tường bị ố, dùng bàn chải cọ là các vết ố sẽ đi hết.

dấm và chanh

Xử lý gạch ốp tường bị ố vàng bằng baking soda

Ngoài giấm, chanh, bạn có thể làm sạch gạch ốp tường bị ố vàng bằng bột baking soda. Với cách này, bạn hãy pha bột baking soda với nước theo đúng tỷ lệ 2 :1. Sau đó, bạn bôi hỗn hợp này lên chỗ tường bị ố vàng. Để trong vài phút sau đó sử dụng bàn chải cọ nhiều lần là các vết ố vàng sẽ biến mất.

Trường hợp các vết ố vàng rất khó để làm sạch, vẫn sử dụng baking soda nhưng lần này các bạn sẽ trộn với giấm. Các chất trong giấm kết hợp với baking soda sẽ đảm bảo làm bay hết các vết gạch ốp tường bị ố vàng.

Xử lý gạch ốp tường bị ố vàng bằng baking soda

Với hai chiêu thức đơn giản trên đây, các bức tường được ốp bằng gạch ốp lát sẽ luôn sạch bóng như vừa thi công. Để hạn chế gạch ốp tường bị ố vàng, việc thường xuyên vệ sinh các bức tường là điều nên làm định kỳ. Có như vậy, việc xử lý các vết bẩn trên tường mới được xử lý nhẹ nhàng và dễ dàng.

Thi công bằng gạch ốp tường chất lượng chính hãng

Đối với tình trạng gạch ốp tường bị ố vàng, với nguyên nhân khách quan tác động như nước, chất bẩn, việc xử lý rất dễ dàng. Nhưng nếu các vệt vàng xuất hiện từ bên trong phần men gạch, điều này sẽ không có cách xử lý trừ khi bạn ốp lát mới toàn bộ.

Nguyên nhân đã được đề cập đến ở phần 1 là do chất lượng các viên gạch ốp tường không được tốt. Vì vậy, để tránh việc các bức tường loang lổ do gạch ngấm nước làm hỏng phần men gạch các bạn hãy thi công bằng những mẫu gạch ốp tường chất lượng tốt.

Với những mẫu gạch ốp tường chất lượng chính hãng sẽ đạt được tiêu chuẩn về độ hút nước. Do vậy, bề mặt men gạch sẽ không bị tác động của nước dẫn đến bong tróc hay gây ra vết ố vàng.

Để sở hữu những sản phẩm gạch ốp tường cao cấp các bạn hãy lựa chọn các sản phẩm của các thương hiệu gạch ốp lát có tiếng. Nếu là gạch ốp lát trong nước sẽ có thương hiệu gạch Đồng Tâm, thương hiệu gạch Viglacera, thương hiệu gạch Taicera… Gạch nhập khẩu được đánh giá tốt là các dòng sản phẩm thương hiệu gạch Vietceramics.

Tất cả những sản phẩm của các thương hiệu trên đang được hội tụ ở Showroom gạch Hải Linh. Đây là địa chỉ tin cậy đối với tất cả các khách hàng trên toàn quốc. Bởi Hải Linh là đại lý phân phối gạch chính hãng 100% đạt tiêu chuẩn xuất kho của các hãng. Vậy nên, để không găp phải tình trạng gạch ốp tường bị ố vàng thì hãy đến mua các mẫu gạch ốp tường tại đại lý phân phối gạch Hải Linh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây