Gạch Đồng Tâm chính hãng-chiết khấu lên tới 15%

https://gachdongtam.vn


Cách tính gạch lát nền 60x60 chuẩn kèm cách tính số hộp cần mua

Cách tính gạch lát nền 60x60 chuẩn xác kèm cách tính tổng diện tích và tổng số hộp cần mua giúp quý vị có thể định lượng được mà không thừa hoặc thiếu quá nhiều
Cùng với gạch lát nền 80x80, gạch lát nền 60x60 là dòng kích thước gạch lát nền thông dụng cho nhà ở nhất hiện nay. Nắm được cách tính gạch lát nền 60x60, bạn sẽ biết cách tính số lượng gạch lát nền 60x60 cần cho nhà ở. 

1. Xác định diện tích sử dụng và cách tính gạch lát nền 60x60

1 cach tinh gach lat nen 60x60

Với bất kỳ dòng gạch lát nền hay gạch ốp tường nào điều đầu tiên bạn phải xác định được đó là diện tích cần sử dụng. Để biết được diện tích bạn có thể lấy thước đo hay dự theo công thức sau:

1.1. Cách xác định diện tích sử dụng

Công thức tính diện tích cần lát sàn = chiều dài x chiều rộng
 
2 cong thuc cach tinh gach lat nen 60x60 1
Đối với những khu vực như góc nhà, góc kệ bếp hay hồ chứa nước sẽ có cách tính gạch lát nền 60x60 như sau:
Diện tích cần lát = ( chiều dài x chiều rộng) - diện tích không cần gạch ốp lát
Là dòng gạch thông dụng cho nhà ở nên dòng gạch lát nền 60x60 được tất cả các hãng gạch uy tín, nổi tiếng Việt Nam sản xuất, coi là dòng gạch kích thước thế mạnh. Có thể kể đến một số thương hiệu như gạch Đồng Tâm, gạch Viglacera, gạch Taicera. 
>>Xem thêm: https://gachdongtam.vn/tin-tuc/1-thung-gach-60x60-bao-nhieu-tien-hang-nao-ban-gia-re-nhat-900.html
Mặc dù lịch sử mỗi thương hiệu có sự khác nhau, mặc dù công nghệ quy trình dây chuyền sản xuất khác nhau song quy cách đóng thùng đóng gói của các hãng gạch trên rất giống nhau. 
Biết được tổng diện tích hay tính toán số diện tích cần lát, bạn sẽ biết cách tính gạch lát nền 60x60 cho công trình của mình. Từ đó, bạn sẽ biết cách tính toán không mua quá thừa quá thiếu gạch, tiết kiệm tài chính cho bản thân, gia đình. 

1.2. Cách tính gạch lát nền 60x60

Một hộp gạch lát nền 60x60 có 4 viên. Mỗi hộp có thể lát được diện tích 1,44 mét vuông.
3 cong thuc cach tinh gach lat nen 60x60 chuan
Vậy số lượng hộp gạch cần mua = diện tích cần lát/ 1,44
VD. Bạn muốn lát sàn nhà có diện tích 40m2 với gạch 60x60 thì bạn sẽ cần mua:
Số lượng hộp gạch 60x60 cần mua cho diện tích lát 50m2= 40/1.44 ~ 27 hộp
Đây là cách tính gạch lát nền 60x60 đơn giản, dễ áp dụng nhất

2. Đặc điểm gạch lát nền 60x60 

Bên dưới là đặc điểm của gạch cao cấp 60x60

2.1. Họa tiết gạch vân đá phổ biến nhất

Gạch lát nền 60x60 hiện nay trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã. Trong đó các mẫu gạch lát nền 60x60 họa tiết vân đá, màu sắc trung tính được các hãng gạch sản xuất nhiều và được khách hàng yêu thích lựa chọn. Bởi vì màu trung tính là gam màu nhã nhặn, gam màu không bị lỗi thời và dễ dàng kết hợp với đồ nội thất theo các loại chất liệu khác nhau,. theo các phong cách khác nhau. 

2.2. Men mờ được lựa chọn nhiều

Gạch lát nền 60x60 có 2 loại phổ biến là men bóng và men mờ. Gạch lát nền 60x60 men bóng khi sử dụng mang đến vẻ đẹp không gian rộng rãi, sang trọng, hiện đại, sáng sủa song khi dính nước, dính ẩm ướt dễ trơn trượt. Cách tính gạch lát nền 60x60 cũng tương tự như cách tính ở phía trên.
Trong khi đó men mờ chống trơn trượt tốt, khi sử dụng mang đến vẻ đẹp không gian có chiều sâu tinh tế. Bề mặt gạch nhẵn vẫn  đảm bảo dễ dàng vệ sinh. Do đó, gạch lát nền 60x60 men mờ được nhiều người yêu thích lựa chọn sử dụng. 
 

2.3 Xương gạch phổ biến với 2 loại gạch ceramic và gạch granite

Xương gạch lát nền 60x60 phổ biến với 2 loại là ceramic và granite. Gạch granite có chất lượng tốt hơn thường sử dụng cho nhà ở có chất lượng cao cấp. Gạch ceramic được sử dụng nhiều hơn với nhà ở bình dân có mức thu nhập trung bình. 

3. Những lưu ý khi chọn gạch lát nền 60x60 cho nhà ở

• Đối với nhà ở có diện tích nhỏ bạn nên chọn những mẫu gạch có gam màu sáng như màu vàng nhạt, màu be, màu kem sữa  sẽ mở rộng không gian hơn so với những gam màu tối.
• Đối với nhà ở nông thôn, gia đình có nhiều thành viên, không có nhiều thời gian dọn dẹp nhà cửa  không nên chọn những mẫu gạch có gam màu trắng, sẽ rất dễ bị lấm bẩn. 
• Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên của đá bạn có thể chọn những mẫu gạch vân đá tự nhiên. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp mộc mạc của gỗ bạn có thể chọn những mẫu gạch vân gỗ. 
• Nếu nhà của bạn ở hướng Tây bạn nên chọn gạch lát nền màu sáng, không nên chọn gạch tối màu tạo cảm giác nóng bức, chật chội.
• Tìm một địa chỉ bán gạch uy tín để chọn mua gạch đúng mẫu mã, đúng giá cả. 
Gạch lát nền 60x60 là dòng gạch thông dụng phổ biến nhất được các hãng gạch sản xuất. Là dòng gạch dễ dàng tìm mua tại các đại lý gạch hiện nay. Và là dòng gạch được rất nhiều quý khách hàng lựa chọn. Nắm được quy cách đóng gói gạch lát nền 60x60 bạn sẽ biết cách tính gạch lát nền 60x60 hay Cách tính số lượng gạch lát nền 60x60 chính xác nhất. Thông qua cách tính số lượng gạch lát nền 60x60 bạn sẽ dự trù được kinh phí xây dựng, cân nhắc kinh phí hài hòa khi xây nhà. Chúc bạn luôn sáng suốt trong việc chọn mua gạch cho nhà ở gia đình mình. 
Website: https://gachdongtam.vn/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây