Gạch Đồng Tâm chính hãng-chiết khấu lên tới 15%

https://gachdongtam.vn


Gạch Men - Tất tần tật kiến thức về gạch men bạn nên biết

Gạch men hay còn gọi là gạch ceramic là loại gạch ốp lát được phổ biến nhiều nhất trong ngành xây dựng hiện nay. Cùng Hải Linh tìm hiểu về dòng sản phẩm này để có những kiến thức cơ bản nhất.

Gạch men hay còn gọi là gạch ceramic là loại gạch ốp lát được phổ biến nhiều nhất trong ngành xây dựng hiện nay. Nhưng không phải ai cũng có những hiểu biết về loại gạch này. Bài viết dưới đây Hải Linh xin chia sẻ đến các bạn thông tin để các bạn có thể hiểu hơn về một loại vật liệu xây dựng rất quen thuộc.

Khái niệm gạch men

Gạch men là một loại sản phẩm gạch được cấu tạo bởi một lớp men được phủ lên trên phần xương gạch. Bề mặt gạch có lớp men phủ sẽ có hoa văn, họa tiết và màu sắc được in bằng các kỹ thuật in khác nhau. Gạch men có nhiều loại kích thước và được cấu thành từ các nguyên liệu tự nhiên như đất sét, cao lanh, thạch cao, màu men và các phụ gia khác.

Ưu điểm của gạch men

- Gạch men là một sản phẩm không cháy, tức là trong điều kiện nhiệt độ cao gạch không bị bắt lửa do đó là vật liệu an toàn với lửa.

-Gạch men có tính chống nước

- Gạch men giúp bạn vệ sinh bề mặt ốp lát dễ dàng

- Độ bền của gạch men cao hơn so với nhiều vật liệu phủ bề mặt khác như sơn.

- Gạch men có nhiều chủng loại và kiểu dáng hoa văn cho các bạn tự do sáng tạo cho ngôi nhà của mình

Phân loại gạch men

Theo thành phần cấu tạo nên gạch men thì sẽ chia gạch men thành hai loại là gạch men khô và gạch men bán khô:
- Gạch men khô là loại gạch hội tụ nhiều ưu điểm vì men tráng và màu in cũng họa tiết được nung chảy tạo thành lớp bề mặt vững chắc. Cũng nhờ cấu tạo này mà màu sắc của gạch men khô được bền đẹp lâu dài, không bị ố mốc, độ cứng bề mặt cao, chống trầy xước và chống trơn trượt.

- Gạch men bán khô là loại gạch có chất lượng thấp hơn so với gạch men khô, xương gạch dễ bị sứt mẻ, rạn nứt. Vì vậy, gạch men ép bán khô sẽ có giá thành rẻ hơn.

su dung gach men bong cho can phong sang trong

Gạch men lát nền phòng khách đẹp

Theo mục đích sử dụng thì gạch men được chia thành các loại sau:

- Gạch men lát nền: yêu cầu của loại gạch này là cần phải có độ chịu lực cao, đặc biệt là được lát trên bề mặt có lưu lượng di chuyển cao.  Đối với những khu vực ẩm ướt thì độ nhám trên bề mặt của gạch cần có để đảm bảo an toàn khi tiếp xúc tránh trơn trượt.

- Gach men ốp tường thường sẽ có công năng trang trí hơn nên những đòi hỏi về độ cứng, độ chịu lực sẽ không cao mà thay vào đó là tính thẩm mỹ của sản phẩm.

gach men bong cho ngoi nha sang trong

Gạch men bóng cho ngôi nhà sang trọng

Theo đặc tính của gạch sẽ chia làm 2 loại là gạch men bóng và gạch men mờ

-Gạch men bóng có độ bóng láng ở bề mặt của viên gạch tạo hiệu ứng ánh sáng nên khi sử dụng  loại gạch này sẽ tạo độ sang trọng cho không gian. Ngoài ra gạch có độ nhẵn nên cũng khó bám bẩn và dễ lau chùi vệ sinh. Nhưng nhược điểm lại gây trơn trượt, dễ bị xước khi va chạm. Loại gạch này không giữ nhiệt tốt nên gây cảm giác lạnh lẽo vào mùa đông.

- Gạch men mờ khắc phục được nhược điểm của gạch men bóng là ngoài có độ ma sát cao nên không gây trơn trượt nó còn sở hữu những tính năng ưu việt khác nữa như khả năng chịu lực tuyệt vời, độ bền màu cao, ít bị trầy xước, khả năng chống thấm tốt, màu sắc và hoa văn cầu kỳ hơn nên đem lại hình ảnh và thẩm mỹ cao cho bề mặt thi công

Những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng của gạch men

Các tiêu chuẩn

Đơn vị đo

Độ hút nước

C%

Cường độ chịu lực

Kg/cm2

Độ phẳng

%

Độ dày của gạch

mm

Độ sai lệch kích thước

 

Trên đây là những tiêu chuẩn để đánh giá được chất lượng của gạch men. Trên thị trường có các loại khổ gạch men và hình chữ nhật với các kích thước khác nhau cho các bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu sử dụng, công năng cần đáp ứng và giá trị thẩm mỹ muốn hướng đến mà các bạn có thể chọn những mẫu gạch men thích hợp.

Trên đây là những kiến thức tổng hợp về gạch men, các bạn chắc đã hiểu được về dòng sản phẩm này. Với các thương hiệu gạch như gạch Đồng Tâm đều sản xuất ra dòng sản phẩm cốt lõi này. Có rất nhiều mẫu gạch men Đồng Tâm từ loại bình dân đến gạch men cao cấp được hội tụ trong các bộ sưu tập mà đại lý Hải Linh đang phân phối.

Nếu như các bạn có sự lựa chọn dành cho gạch men và thương hiệu gạch Đồng Tâm thì đừng ngại ngần đến Showroom Hải Linh 532 Đường Láng để chọn một mẫu vật liệu xây dựng – gạch ốp lát chuẩn chất lượng chính hãng phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây