Gạch men trắng - Bí quyết lựa chọn, ứng dụng cực ấn tượng

19/06/2023
Gạch men trắng tối giản cơ bản nhưng lại có sức hút bất ngờ, tại sao lại như vậy? Đáp án nằm ở những bí quyết lựa chọn, những ý tưởng ứng dụng linh hoạt. Nếu yêu thích nét đẹp trang nhã, tinh khôi đặc biệt của gạch men trắng, tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết này

1. Tìm hiểu chi tiết về gạch men trắng

Gạch men trắng là dòng gạch được phủ men trên phần xương của viên gạch và có màu trắng, không in hoa văn, họa tiết. Gạch được làm từ những nguyên liệu chính là đất sét và bột đá tự nhiên, tỷ lệ linh hoạt. Nếu đất sét chiếm 70%, bột đá tự nhiên chiếm 30% thì được xếp vào gạch men trắng xương ceramic. Nếu đất sét chiếm 30%, 70% bột đá từ nhiên là xương granite. Lớp men phủ cao cấp bảo vệ bề mặt gạch trắng sạch bền vững hơn.

gach men trang

Kết cấu hai lớp gồm lớp xương và lớp men phủ

Màu trắng là màu sắc mang nhiều tầng ý nghĩa thú vị. Có thể hình dung đây là màu sắc khởi đầu thuần khiết, ngây ngô. Màu trắng khiến con người như nhìn vào sự thật ban sơ, từ đó đánh giá, điều chỉnh hành vi của mình. Màu trắng cũng có khả năng gợi sự sang trọng, quý phái mà vẫn giữ được nét thanh tao. Không quá nổi bật như màu đỏ, cam, vàng nhưng màu trắng vẫn có thể chiếm trọn mọi ánh nhìn, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho thành viên trong gia đình. 

Gạch men màu trắng vồn là tông màu cơ bản rất dễ phối hợp cùng các màu sắc khác. Mọi người có thể dễ dàng ứng dụng kiểu phối nghịch tông nổi bật khi kết hợp cùng các gam màu như đen, đỏ, xanh, vàng,... tạo nên những thiết kế phá cách, đầy tính nghệ thuật có thể phối màu tương phản đen-trắng, phối đồng tông hoặc phối cùng các màu sắc khác nhau để mang lại vẻ đẹp độc đáo, phác cách cho không gian. Hay phối cùng tông với những gam màu trung tính, pastel sáng tạo không gian năng động cùng hiệu ứng mở rộng không gian hiệu quả, nhất là đối với những không gian nhỏ hẹp. 
=>> 
Top mẫu gạch lát nền nhà ống đẹp NHÌN LÀ THÍCH - Ở LÀ MÊ

gach men trang 1

Gạch màu trắng dễ ứng dụng mang lại hiệu quả thẩm mỹ

Kích thước linh hoạt, gạch men trắng có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển, tân cổ tới hiện đại. Đặc biệt phù hợp với xu hướng thiết kế tối giản đang bùng nổ hiện nay và cũng được đánh giá là dòng gạch không bao giờ bị lỗi mốt.

2. Lựa chọn, ứng dụng cho không gian đầy thẩm mỹ

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp ứng dụng ốp lát ở nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,... Mọi người có thể sử dụng linh hoạt cho không gian của mình. 

Phòng khách trang nhã 

Phòng khách là không gian quan trọng, một trong những khu vực để lại ấn tượng cho quan khách đến thăm nhà nên những ý tưởng thiết kế cần được chú trọng đầu tư. Gạch men màu trắng là một lựa chọn không tồi. Những mẫu gạch này giúp phòng khách thêm khoáng đạt cùng cảm xúc tích cực, thoải mái. 

gach men trang cho phong khach

Gạch lát nền men bóng phản xạ ánh sáng tốt, kết hợp nội thất đan xen màu nổi, tranh treo tường độc đáo, tổng hòa nên không gian sáng tạo

gach men trang cho phong khach 1

Hai gam màu đen trắng kết hợp, thiết kế tối giản mang đến phòng khách hiện đại, cá tính

Phòng ngủ tinh tế

Gạch men màu trắng hoàn toàn có thể tạo nên một không gian phòng ngủ tuyệt vời. Xóa tan mọi căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài. Sự tươi sáng kết hợp nét tinh tế, nhẹ nhàng còn giúp chúng ta nạp lại năng lượng, chuẩn bị cho một khởi đầu ngày mới tốt đẹp. 
=>> Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ và những lưu ý cần tránh

gach men trang cho ngu

Phòng ngủ với cửa sổ lớn hòa cùng gạch men trắng tinh khiết, chấm phá nhờ thảm trải sàn họa tiết và ghế lười êm ái. 

gach men trang cho ngu 1

Gạch men trắng tôn lên sự sang trọng cho phòng ngủ master, kết hợp với hệ thống nội thất cầu kỳ, tinh xảo làm nên đẳng cấp thực thụ. 

gach men trang cho ngu 2

Sự tối giản được phát huy cao độ với gạch lát nền trắng cùng nội thất phục vụ nhu cầu cơ bản. 

Phòng bếp tươi sáng

Việc giữ lửa, nấu nướng tạo nên những bữa ăn ngon cho cả gia đình tất nhiên không ít vất vả. Vì vậy, không gian tươi sáng với gạch men màu trắng góp phần giúp tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn. Gạch men màu trắng tươi sáng giúp không gian rộng rãi, thoáng đãng, góp phần cải thiện cảm xúc cho những bữa ăn. Bên cạnh đó, lớp men phủ cao cấp dễ dàng làm sạch cũng là điểm cộng giúp tiết kiệm thời gian lau chùi, vệ sinh. 

gach lat nen mau trang 13

Gạch men trắng sáng phối cùng nội thất tông màu gỗ nâu trầm tạo nên sự hài hòa, cân xứng. 

gach op tuong 30x60 trang

Phòng bếp sạch sẽ, tinh khối với gam màu trắng chủ đạo, điểm nhấn vừa đủ nằm ở bề mặt gạch ốp tường với hoa văn in chìm.

gạch men trắng trong phòng bếp

Nhẹ nhàng, hiện đại với gạch men trắng trong phòng bếp kết hợp không gian mở

  • Tham khảo một số mẫu gạch men trắng HOT nhất

Lưu ý quan trọng khi sử dụng gạch men trắng

Bên cạnh việc lựa chọn thiết kế, để những mẫu gạch phát huy tối đa giá trị, mọi người cũng cần lưu ý những điểm quan trọng sau: 

Bụi bẩn, vết dầu mỡ hay bất kỳ thứ gì đều hiện lên rõ ràng trên bề mặt gạch men trắng. Vì vậy, mọi người cần đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh và bảo quản bề mặt gạch để duy trì sự sạch sẽ.

cach ve sinh gach men trang

Cần vệ sinh gạch men trắng thường xuyên

Chọn loại gạch phù hợp: Chọn gạch men màu trắng có chất liệu và bề mặt phù hợp với không gian sử dụng. Ví dụ, gạch men sáng bóng có thể tạo cảm giác hiện đại, trong khi gạch men mat chống trơn tốt, tạo sự  ấm cúng, chân thực và chiều sâu cho không gian ứng dụng. Xương gạch granite cứng chắc thích hợp lát nền ở những khu vực có tần suất di chuyển cao. Xương ceramic thích hợp ốp tường, tiết kiệm chi phí. 

Kiểm tra độ thấm nước: Vì có màu trắng nên nếu gạch thấm nước sẽ rất dễ loang màu, ố vàng, gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, hãy chọn mua những mẫu gạch có khả năng chống thấm đảm bảo.

gach bi tham nuoc2 1

Gạch men trắng cần có khả năng chống thấm nước tốt

Kết hợp với linh hoạt với màu sắc khác: Màu trắng thiên về sáng lạnh, nên để tránh cảm giác không gian trống trải, lạnh lẽo, nhất là những không gian có diện tích lớn hãy kết hợp  thêm các màu sắc khác. Có thể sử dụng các vật liệu hoặc phụ kiện có màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn và sự cân đối cho không gian.

Như vậy, gạch men trắng là sự lựa chọn mọi người có thể tham khảo ứng dụng cho công trình của mình. Để đảm bảo sở hữu sản phẩm chất lượng, ứng dụng thành công, mọi người hãy đến với Hải Linh. Với sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, đội ngũ nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm, nhiệt tình sẽ đồng hành cùng quý vị kiến tạo nên công trình ưng ý nhất!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây