Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ và những lưu ý cần tránh

03/12/2020
Những lưu ý kho chọn gạch lát nền cho phòng ngủ sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích, góp phần giúp ngôi nhà của bạn trở nên hoàn thiện hơn.

Gạch lát nền là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng của mỗi ngôi nhà. Bởi chúng không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà mà còn góp phần tăng thêm nét thẩm mỹ cho không gian sống. Đó chính là lý do vì sao lựa chọn gạch lát nền lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Bạn có biết cách lựa chọn gạch lát nền cho phòng ngủ và những lưu ý cần tránh trong quá trình chọn lựa là gì chưa? Cùng gạch Đồng Tâm Hải Linh đi tìm lời giải đáp ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Cách chọn gạch lát nền phòng ngủ

Để lựa chọn được những mẫu gạch lát nền phòng ngủ phù hợp nhất, bạn không nên bỏ qua những gợi ý sau:

Chọn gạch lát nền có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng

Phòng ngủ với từng kích thước khác nhau sẽ có cách lựa chọn gạch lát nền không giống nhau.

Với không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ: Lựa chọn gạch lát nền có tông màu sáng sẽ giúp căn phòng thêm phần mở và rộng lớn hơn nhờ sự phản xạ của ánh sáng. Đồng thời, với những không gian nhỏ chúng ta không nên lựa chọn gạch có kích thước quá lớn. Chỉ nên chọn những mẫu gạch có kích thước tương đối và hoa văn đơn giản.

Với những không gian phòng ngủ có diện tích lớn: Việc lựa chọn gạch lát nền cho phòng ngủ có diện tích lớn sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn màu sắc, họa tiết cũng như kích thước mình yêu thích một cách thoải mái nhất mà không phải lo lắng bất kì điều gì. Hãy lựa chọn những mẫu gạch ốp lát có kích thước lớn, chẳng hạn như gạch Đồng Tâm 1000x1000 kết hợp với tông màu trầm ấm. Sẽ tạo nên một cảm giác ấm áp, yên bình và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Như vậy, có thể thấy với không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ, việc lựa chọn gạch lát nền có vẻ khó khăn và ít sự lựa chọn vì đòi hỏi phải đảm bảo nhiều tiêu chuẩn hơn so với những căn phòng có diện tích lớn.

Chọn gạch lát nền phù hợp với phong cách thiết kế phòng ngủ

Với phòng ngủ, chúng ta có thể chọn mẫu và màu gạch lát nền theo sở thích, nhưng không có nghĩa là sẽ phá hỏng phong cách thiết kế của ngôi nhà. Vì vậy, hãy cân nhắc và lựa chọn những mẫu gạch hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Ví dụ, hãy lựa chọn những mẫu gạch lát nền có tông màu trầm với những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển. Còn với những công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại thì những gam màu sáng sẽ mang đến một không gian sang trọng hơn.

Phòng ngủ với tone màu trầm

   

Phòng ngủ với tone màu sáng

Có rất nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với từng phong cách thiết kế, bạn không nên cứng nhắc trong việc lựa chọn gạch lát nền cho phòng ngủ. Nhưng cũng không nên chỉ lựa chọn mẫu gạch theo cảm tính mà không quan tâm đến màu sắc tổng thể ra sao.

Bởi việc phối màu gạch ốp lát phòng ngủ không phù hợp với cái nhìn tổng thể sẽ phá vỡ đi tính logic vốn có của ngôi nhà.

Màu gạch phải phù hợp với màu tường và màu của các đồ nội thất

Bạn nên lựa chọn gạch lát nền phù hợp với màu tường để mang đến một cảm giác hài hòa, tươi mới khi bước vào căn phòng. Hơn nữa, với sự hài hòa này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng kết hợp với những màu sắc nội thất khác nhau. 

Và đặc biệt, chúng ta không nên chọn những mẫu gạch lát nền phòng ngủ có tông màu quá nóng hoặc quá nổi bật. Bởi khi đó, căn phòng không những không trở nên nổi bật trong mắt người nhìn mà còn dễ gây ức chế.

Gạch lát nền có hoa văn phù hợp với không gian phòng ngủ

Nếu bạn muốn không gian phòng ngủ trở nên tươi mát và gần gũi với thiên nhiên hơn thì hãy cân nhắc lựa chọn những mẫu gạch tươi sáng có hoa văn đơn giản. Hoặc bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch lát nền giả gỗ mang đến sự ấm áp hay các mẫu gạch lát nền họa tiết vân đá mang đến sự mạnh mẽ, khỏe khoắn.

Đó là những Cách chọn gạch lát nền phòng ngủ. Vậy, trong quá trình chọn gạch chúng ta cần lưu ý những vấn đề gì?

2. Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ và những lưu ý cần tránh

Dưới đây là những lưu ý nhỏ bạn cần quan tâm đặc biệt khi lựa chọn gạch lát nền phòng ngủ.

Tránh chọn những mẫu gạch có hoa văn quá cầu kì, rối mắt

Có không ít người yêu thích những sản phẩm có họa tiết tỉ mỉ và cầu kì. Và họ mặc định đưa những mẫu gạch có nhiều họa tiết vào phòng ngủ của mình. Tuy nhiên, không phải không gian nào cũng phù hợp với những họa tiết đó. Hơn nữa, phòng ngủ là nơi chúng ta tìm kiếm sự thoải mái để thư giãn nên việc lựa chọn mẫu gạch có quá nhiều họa tiết là điều không cần thiết. Chỉ làm cho bạn thêm rối mắt và nặng nề hơn mà thôi.

Nếu thích những họa tiết này, bạn có thể sử dụng chúng để ốp lát cho phòng khách với mục đích tạo điểm nhấn, thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của riêng mình.

Không nên chọn những mẫu gạch lát nền quá trơn

Gạch lát nền quá trơn là điều tối kị khi lựa chọn mẫu gạch cho phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ của người già và trẻ nhỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của những thành viên trong gia đình mình. Với những lưu ý khi chọn gạch lát nền phòng ngủ theo lứa tuổi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tránh chọn gạch quá to hoặc quá nhỏ so với diện tích căn phòng

Thật vậy, với những căn phòng có diện tích nhỏ mà sử dụng gạch lát nền kích thước lớn sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội hơn.

Còn với những căn phòng lớn mà sử dụng gạch lát nền kích thước nhỏ sẽ gây mất thẩm mỹ và rất khó vệ sinh.

Thông thường, với những phòng ngủ có diện tích nhỏ sẽ sử dụng những mẫu gạch 30x30, 40x40, 60x60. Còn với những căn phòng có diện tích rộng hơn thường sẽ ưu tiên sử dụng các mẫu gạch có kích thước 80x80, 100x100 nhằm mang đến sự rộng rãi, thông thoáng hơn.

Trên đây là một vài lưu ý nhỏ khi chọn gạch lát nền cho phòng ngủ mà gạch Đồng Tâm Hải Lin muốn gửi đến khách hàng của mình. Giúp căn phòng thêm phần rộng rãi, đẹp đẽ và ấn tượng. Mang đến một không gian phòng ngủ phù hợp nhất cho việc nghỉ ngơi và thư giãn của từng cá nhân.

Website: https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây