Phòng thờ nên lát gạch màu gì? Bộ màu tường và nền gạch cho phòng thờ

15/12/2023
Phòng thờ là không gian yêu cầu sự thanh tịnh, trang nghiêm bởi vậy khi chọn gạch lát nền cho phòng thờ gia chủ cần phải chú ý đến một số điều kiêng kỵ để không làm mất vượng khí và khí vận của gia đình.

Nếu bạn bối rối phòng thờ nên lát gạch màu gì thì có thể tham khảo bộ phối màu tường và nền gạch Hải Linh gợi ý trong bài viết dưới đây.

1. Những điều gì cần chú ý khi chọn màu gạch lát phòng thờ

Khi xây dựng và thiết kế phòng thờ, một số điều bạn cần chú ý đặc biệt là về vấn đề màu sắc để không gian phòng thờ có phong thủy tốt, thể hiện được sự thành kính và coi trọng của gia chủ. Dưới đây là một số chú ý khi chọn màu gạch lát nền phòng thờ.

Sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa

Nơi thờ cúng tổ tiên nên được chọn những gam màu sắc thanh lịch, nhã nhặn. Tông màu thiên hướng nhẹ nhàng truyền tải năng lượng của sự bao dung, tích cực và thiêng liêng. Màu sắc bạn có thể chọn cho phòng thờ như các màu sáng, dịu nhẹ: trắng, vàng, kem, vân gỗ, màu đơn sắc hoặc vân đá nhẹ, nâu,... những màu sắc này có khả năng phối hợp tuyệt vời lại thể hiện được sự bình thản, thanh tĩnh cho không gian phòng thờ.

Chọn màu gạch lát nền cùng gam, tông màu với màu sơn tường

Màu tường và màu của nền gạch là hai bộ đôi song hành và chiến nhiều tỷ lệ màu sắc nhất trong một không gian. Các nội thất mà gia chủ thường lựa chọn là nội thất gỗ, sứ, gốm, đồng. Do vậy bộ màu sắc cho hai màu tường và nền cần có sự ăn ý và hài hòa. Thông thường, với màu sắc liên kết sẽ chọn màu có sự đồng điệu và cùng tông màu với nhau. Màu nền gạch nhẹ nhàng, trang nhã kết hợp với màu tường màu pastel chủ yếu là các màu kem, be, vàng nhạt, trắng tạo nên sự hài hòa về tổng thể, giúp cho phòng thờ thanh tịnh và có thần vận

Chọn gạch họa tiết đơn giản, không chọn sặc sỡ quá đà

Về màu sắc chọn thiên hướng đến các màu sắc nhã nhặn nên họa tiết cho các mẫu gạch này cũng nên tránh việc quá nổi bật và sặc sỡ quá đà. Thay vì thế, bạn nên chọn những màu với các họa tiết mảnh, đơn giản hướng đến sự tinh tế, thanh lịch hơn là sự phô trương, hoành tráng. Các vân mây, vân gỗ hay vân đá nhẹ nhàng đặc biệt là gạch đơn sắc thường được ưu tiên cho không gian phòng thờ để xây dựng bầu không khí thuần tịnh, trang nghiêm.

Chọn màu gạch hợp mệnh với gia chủ nhà

Do sự đặc biệt của phòng thờ mà vấn đề phong thủy cần được chú trọng khi chọn màu sắc phù hợp bởi màu tương sinh và hòa hợp sẽ giúp gia chủ có được vượng khí và may mắn, nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà và gia đình. Ngược lại, màu sắc chế khắc hay màu kỵ sẽ dễ đem đến vận rủi và điều không may mắn cho công việc cũng như sự êm ấm trong gia đình. Bạn có thể tham khảo hệ màu hợp cho mỗi chủ mệnh trong bảng dưới đây.

 
 

Kim

Mộc

Thủy

Hỏa

Thổ

Màu bản mệnh

vàng, trắng, xám, bạch kim

hệ màu xanh lục đậm đến nhạt

hệ màu xanh biển đậm đến nhạt

Hệ màu đỏ, cam, vàng

hệ màu nâu, vàng, vàng đất, cam vàng

Màu tương sinh

hệ màu nâu, vàng, vàng đất, cam vàng

hệ màu xanh biển đậm đến nhạt

vàng, trắng, xám, bạch kim

hệ màu xanh lục đậm đến nhạt

Hệ màu đỏ, cam, vàng

 

2. Tổng hợp bộ sưu tập bộ màu tường và nền gạch cho phòng thờ

Hải Linh sưu tập các thiết kế phòng thờ theo xu hướng đơn giản, thanh tịnh nhưng trang nhã và cuốn hút thể hiện được không gian thành kính, linh thiêng của gia đình. Bạn có thể tham khảo những mẫu phối màu trong các ví dụ dưới đây.
=>> Phòng thờ nên chọn gạch ốp lát Đồng Tâm sao cho phù hợp?

gach op phong tho

Phòng thờ với sự kết hợp của nền tường trắng cơ bản và gạch vân gỗ nâu đậm mang một nét đẹp truyền thống cổ điện và một chút hiện đại.

gach op phong tho 1

Phòng thờ được thiết kế với tông màu vàng kem chủ đạo với màu kem của tường và màu nền gạch vân gỗ vàng nhạt đem đến một không gian bình thản, nhẹ nhàng

gach op phong tho 2

Khu vực thờ cúng sử dụng mẫu gạch thảm với họa tiết cổ điển đơn giản tạo điểm nhấn giữa không gian kết hợp với các bức tranh treo tường cùng màu trên nền tường trắng đem đến một không gian trang nghiêm, trịnh trọng.

gach op phong tho 3

Phòng thờ sử dụng hai màu cơ bản là màu nâu của gỗ và tường trắng. Kiểu thiết kế theo hướng cổ truyền với những họa tiết cổ truyền thống kết hợp với các nội thất gỗ cho không gian phòng thờ sang trọng và uy nghi, thể hiện được địa vị của gia chủ.

Các gia chủ luôn rất coi trọng việc thiết kế và trang trí phòng thờ nên những nội thất cao cấp như gỗ, gốm, đồ đúc đồng,... luôn được ưa chuộng cho không gian này. Do vậy, xu hướng chọn gạch lát nền phòng thờ nổi bật là gạch có vân gỗ để tạo nên sự phối hợp hài hòa giữa nội thất và không gian. Tuy nhiên, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nên bạn nên tham khảo ý kiến và lời khuyên từ các nhà thiết kế để có được phòng thờ đúng ý nguyện.

Tham khảo các mẫu gạch thanh lịch cho phòng thờ tại Showroom Hải Linh để được tư vấn.

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây