Phối màu gạch ốp tường phòng khách và những sai lầm nhất định phải tránh

23/11/2020
Bạn đang muốn tìm hiểu cách phối màu gạch ốp tường phòng khách? Xem ngay những sai lầm cơ bản cần tránh để có phòng khách sang trọng với màu sắc hài hòa nhất.

Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách, mà đây còn là nơi quây quần sum họp của các thành viên trong mỗi gia đình. Vì vậy, có rất nhiều gia chủ đã lựa chọn gạch ốp tường để góp phần bảo vệ và tô điểm thêm cho không gian phòng khách của mình. Bên cạnh việc tạo ra một không gian ấm áp hiện đại, đã có không ít gia chủ gặp phải những vấn đề không đáng có do mắc sai lầm khi phối màu gạch ốp tường phòng khách, làm giảm đáng kể giá trị thẩm mỹ cho không gian này.

Phối màu gạch ốp tường phòng khách và những sai lầm nhất định phải tránh

Cùng Gạch Đồng Tâm Hải Linh tìm ra những sai lầm để hoàn thiện hơn không gian phòng khách của gia đình bạn nhé!

1. Ốp tường phòng khách - Có nên hay không?

Gạch ốp lát Đồng Tâm nói chung và gạch ốp tường phòng khách không chỉ giúp bảo vệ công trình bền vững mãi với thời gian, mà còn mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho mọi không gian, đặc biệt là phòng khách của gia đình bạn. Cùng hải Linh điểm qua một vài lợi ích cơ bản khi sử dụng gạch ốp tường phòng khách dưới đây:

Có nên ốp tường phòng khách hay không?

  • Sử dụng gạch ốp tường phòng khách giúp không gian trở nên sạch sẽ do không bị bám bụi bẩn
  • Thuận tiện cho việc vệ sinh
  • Bảo vệ bức tường tránh được tình trạng bong tróc do đã sử dụng lâu năm
  • Che đi sự ẩm thấp, nấm mốc và những khuyết điểm không đáng có của công trình
  • Tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách bằng những họa tiết sắc nét và màu sắc nhẹ nhàng lôi cuốn
  •  Thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ
  • Tuổi thọ cao, giảm tối đa chi phí sửa chữa

Đó chính là lý do vì sao ngày càng có nhiều gia chủ lựa chọn gạch ốp tường cho phòng khách và cho các không gian ngôi nhà của mình. Vậy, chọn gạch ốp tường như thế nào để mang lại một không gian hài hòa nhất? Và những điều cần tránh khi phối màu gạch ốp tường phòng khách là gì? Câu trả lời chi tiết sẽ được Hải Linh bật mí ngay trong nội dung dưới đây.

2. Điểm danh những sai lầm khi phối màu gạch ốp tường phòng khách thường gặp

Có rất nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc sai lầm khi phối màu gạch ốp tường phòng khách, mang đến sự rối mắt cho người nhìn, biến không gian trở nên kém thẩm mỹ. Dưới đây là 3 sai lầm cơ bản khi phối màu gạch ốp tường phòng khách được các chuyên gia cho hay.

Sai lầm thứ nhất khi phối màu gạch ốp tường phòng khách: Xuất hiện nhiều hơn 3 màu sắc

Điều tối kị nhất trong việc phối màu là sử dụng quá nhiều màu sắc cho một không gian. Và với phòng khách trong gia đình cũng không là ngoại lệ. Bạn có thể phối màu, nhưng chỉ nên sử dụng tối đa 3 màu và phối kết hợp chúng một cách hài hòa, màu này làm nổi bật màu kia. Giúp không gian không bị lệch tone cả về họa tiết và màu sắc. Việc kết hợp nhiều hơn 3 màu chỉ làm không gian thêm phần rối mắt và mất đi điểm nhấn vốn có của căn phòng.

Phòng khách xuất hiện nhiều hơn 3 màu gạch ốp lát gây rối mắt

Sai lầm thứ 2: Màu gạch ốp tường không phù hợp với phong cách thiết kế của căn phòng

Khi phối màu gạch ốp tường phòng khách, không đơn giản chỉ là quan tâm đến họa tiết hay màu sắc của viên gạch. Mà ta còn phải quan tâm mẫu gạch ốp lát này có hợp với phong các thiết kế cũng như đồ nội thất có trong phòng khách hay không. Ví dụ, nếu phòng khách của bạn đang được thiết kế theo phong cách cổ điển thì không phù hợp với gạch ốp tường trang trí hoa văn màu sắc quá nổi bật. Điều này chỉ góp phần biến không gian trở nên lạc lõng, thiếu sự hài hòa khi kết hợp mà thôi.

Màu gạch ốp tường hợp với phong cách thiết kế tạo nên không gian sang trọng

Sai lầm thứ 3: Không có sự kết màu sắc giữa gạch lát nền và gạch ốp tường

Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc của gạch ốp tường và gạch lát nền sẽ mang đến sự sang trọng, hiện đại hơn cho phòng khách của bạn. Nhưng không phải gia chủ nào cũng biết các lựa chọn gạch ốp tường và gạch lát nền sao cho phù hợp nhất.

3. Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách mang đến không gian sống ấn tượng và đẹp mắt

Để mang đến một không gian sống hiện đại và sang trọng nhất, bạn có thể tham khảo một số cách phối màu gạch ốp tường phòng khách dưới đây.

Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tone

Nếu bạn không phải là người có mắt thẩm mỹ, thì gạch ốp tường đồng tone là sự lựa chọn an toàn nhất. Bạn chỉ cần xác định màu chủ đạo của phòng khách, và từ đó lựa chọn gạch lát nền, gạch ốp tường phù hợp.

Cách phối màu gạch ốp tường cùng tone

Màu xanh, màu ghi và màu kem là những màu sắc được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Hoặc không, bạn cũng có thể chọn gạch ốp lát Đồng Tâm theo phong thủy để mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình mình.

Chọn gạch lát nền, gạch ốp tường màu vàng hợp mệnh Kim

Phối màu gạch ốp tường phòng khách nghịch tone

Đây là sự lựa chọn khá mạo hiểm với những ai không giỏi trong việc kết hợp màu sắc. Nhưng nếu biết cách phối màu, thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời, mang đến một không gian sống rất ấn tượng đó!

Cách phối màu gạch lá nền phòng khách nghịch tone

Hãy nghiên cứu kỹ xem không gian phòng khách của gia đình mình hợp với những màu sắc nào. Từ đó nghiên cứu các màu sắc đối lập nhau nhưng vẫn mang đến một vẻ đẹp hài hòa như đen – trắng, vàng – nâu, ghi sáng – ghi tối … Ví dụ BST BLACK & WHITE của gạch Đồng Tâm là một sự lựa chọn điển hình.

4. Một số mẫu phối màu gạch ốp tường với gạch lát nền cho phòng khách hiện đại

Phối màu gạch ốp tường phòng khách mang vẻ hiện đại

Phối màu gạch ốp tường phòng khách cho không gian sang trọng

Sự độc đáo trong cách phối màu gạch ốp tường phòng khách

Phối màu hài hòa giữa gạch ốp tường phòng khách và gạch lát nền

Với những nội dung trên, bạn đã rút ra được kinh nghiệm gì cho bản thân mình chưa? Hy vọng với cách phối màu gạch ốp tường phòng khách mà Hải Linh chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn tạo ra những không gian sống hiện đại, sang trọng đầy đẳng cấp.

Website: https://gachdongtam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây