Phân biệt gạch Ceramic, Porcelain, Granite chi tiết và chuẩn xác

15/07/2024
Gạch Ceramic, Porcelain, Granite là thuật ngữ phổ biến khi nói tới gạch ốp lát. Tuy nhiên không phải bất kì ai có thể hiểu rõ được thành phần cấu tạo lên những vật liệu đó. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cũng như phân biệt một cách rõ nét.

Việc lựa chọn loại gạch phù hợp không chỉ giúp tăng giá trị thẩm mỹ mà còn nâng cao tuổi thọ công trình, đảm bảo tính tiện dụng trong suốt quá trình sử dụng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan cũng như cách phân biệt gạch Ceramic, Porcelain, Granite một cách chi tiết và chính xác nhất, từ đó dễ dàng đưa ra lựa chọn lý tưởng cho không gian sống của mình.

gach op lat

1. Tìm hiểu về gạch Ceramic, Porcelain, Granite

Để dễ dàng phân biệt gạch Ceramic, Porcelain, Granite theo các tiêu chí quan trọng thì bạn cần phải nắm rõ thông tin về từng loại để có cái nhìn tổng quan nhất. 

Gạch Ceramic 

Gạch Ceramic là một loại vật liệu cực kỳ quen thuộc đối với người tiêu dùng, được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình, dự án toàn cầu. Loại gạch này còn được biết đến với tên gọi khác là gạch men, có thành phần chủ yếu là đất sét cao lanh kết hợp cùng với 30% tràng thạch cùng phụ gia. Sau khi được đưa vào nung ở nhiệt độ trong khoảng 1000 đến 1200 độ C thì cho ra thành phẩm. 

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã hoa văn phong phú, màu sắc tươi tắn cho người tiêu dùng chọn lựa. Mức giá các loại gạch Ceramic được đánh giá là khá rẻ và phải chăng, phù hợp với mức thu nhập của đa số người Việt.
=>> Gạch lát nền nào tốt nhất hiện nay

 gach ceramic

Xương gạch Ceramic thường có màu đỏ hoặc nâu. Độ thấm hút nước cao hơn các loại gạch Porcelain, Granite do thành phần cốt xương và nhiệt độ nung thấp hơn nên khả năng kết khối kém hơn. Cường độ chịu lực ở mức trung bình, có thể bị sứt mẻ nếu gặp tác động va đập lớn. Thường được ưu tiên ốp tường hoặc lát sàn ở những nơi ít chịu mài mòn.

Gạch Porcelain 

Gạch Porcelain còn được biết đến với tên gọi khác là gạch Semi - Porcelain hay gạch xương bán sứ. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại vật liệu siêu cứng chắc và bền bỉ với khả năng chịu lực tốt, chống thấm vượt trội và độ bền bỉ cao thì chắc chắn không thể bỏ qua gạch Porcelain. 

Theo các chuyên gia đánh giá, đây là loại vật liệu có tính ứng dụng cao. Người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn các mẫu gạch trơn đơn giản cho đến các gạch vân đá, vân gỗ, vân mây,... Kích cỡ đa dạng đáp ứng nhiều vị trí thi công. Đó là lý do khiến cho gạch Porcelain luôn nằm trong danh sách bán chạy trên thị trường vật liệu toàn cầu. 

 

Gach Porcelain

Loại gạch này có nguyên liệu chính tới 70% là bột đá kết hợp thêm cùng đất sét và chất phụ gia khác. Khi đưa vào sản xuất sẽ nung ở nhiệt độ cao lên đến 1200 độ C. Do tính chất nguyên liệu khác biệt có tỷ trọng bột đá lớn nên khi đưa vào ứng dụng thực tế khả năng cứng chắc cao hơn hẳn gạch Ceramic. 

Vì trong quá trình sản xuất, cốt liệu và bột màu được pha trộn lẫn với phần xương gạch từ ban đầu nên toàn bộ gạch Ceramic tạo thành một khối đồng nhất, duy trì họa tiết và màu sắc bền đẹp, không phai nhạt sau thời gian dài sử dụng. 

Gạch Granite 

Gạch Granite thường được nhắc đến với tên gọi là gạch đồng chất bởi lẽ khi quan sát kết cấu gạch bằng mắt thường có thấy rõ được các chi tiết từ xương gạch cho đến bề mặt đều có sự đồng chất. Loại vật liệu này có thành phần bao gồm 70% bột đá kết hợp cùng 30% đất sét sau đó cho vào nung ở nhiệt độ cao trên 1200 độ C.
 

Gach Granite
 

Thay vì phủ một lớp men trên bề mặt như gạch Ceramic thì công nghệ sản xuất gạch Granite lại ứng dụng máy mài bề mặt tăng độ bóng sáng như gương. Phần bột màu được trộn lẫn vào cốt liệu ngay cả trước khi cho vào lò nung. Đó là lý do dù trải qua thời gian dài sử dụng mà vẫn bền màu, càng dùng càng sáng bóng đẹp mắt. 

Loại vật liệu này chinh phục những khách hàng khó tính nhất nhờ những màu sắc, hoa văn đẹp mắt, sang trọng, góp phần kiến tạo không gian sống đẳng cấp. Nhờ đặc tính siêu cứng chắc, chống thấm hút nước tốt, loại gạch này có thể ứng dụng mọi vị trí, khu vực nội ngoại thất. Bạn sử dụng làm gạch lát nền phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng bếp,... hay tiền sảnh, sân vườn,... đều được. 

2. Phân biệt gạch Ceramic, Porcelain, Granite chi tiết 

Sau khi hiểu rõ gạch Ceramic, Porcelain, Granite là gì thì hãy cùng Hải Linh phân biệt từng loại dựa trên các tiêu chí đánh giá quan trọng dưới đây. 

 

Tiêu chí phân biệt

Gạch Ceramic

Gạch Porcelain 

Gạch Granite 

Thành phần cấu tạo 

Bao gồm 70% bột đá kết hợp với 30% đất sét cao lanh cùng lượng nhỏ phụ gia. 

Tạo thành từ 70% bột đá cùng 30% đất sét cao lanh và lượng nhỏ phụ gia. 

Gồm 70% đất sét cao lanh, 30% bột đá cùng lượng nhỏ phụ gia. 

Nhiệt độ nung gạch

Dao động từ 1200 đến 1220 độ C 

Dao động từ 1200 đến 1220 độ C 

Trên 1.200 độ C

Độ thấm hút nước

Độ thấm hút nước cao, lớn hơn 0,5% 

Độ thấm hút nước thấp, nhỏ hơn 0,5% 

Độ thấm hút nước thấp, nhỏ hơn 0,5% 

Độ cứng chắc và khả năng chịu lực

Bình thường

Rất tốt

Rất tốt 

Chống trầy xước 

Bình thường 

Rất tốt 

Rất tốt 

Chống thấm nước 

Bình thường 

Rất tốt

Rất tốt 

Tính ứng dụng 

Ốp tường và lát nền những vị trí ít bị mài mòn, chịu lực và ẩm ướt. 

Mọi vị trí, khu vực nội ngoại thất 

Mọi vị trí nội, ngoại thất 

Đặc tính nhận diện 

Bề mặt phủ một lớp men bóng, phần xương gạch thường có màu nâu đỏ, đa dạng mẫu mã họa tiết. 

Bề mặt phủ lớp men bóng hoặc nhám, xương gạch dày, lớp men mỏng, thân gạch màu trắng, đa dạng mẫu mã họa tiết. 

Bề mặt nhẵn mịn, bóng sáng như gương, là một khối đồng nhất siêu cứng chắc, họa tiết chủ yếu là các loại vân đá, vân mây,... 

 

3. Nên mua gạch Ceramic, Porcelain, Granite chất lượng ở đâu? 

Sau khi phân biệt gạch Ceramic, Porcelain, Granite chi tiết, chắc hẳn bạn đọc đã xác định được loại gạch nào là loại vật liệu lý tưởng dành cho công trình của mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các đơn vị bày bán, phân phối gạch ốp lát tuy nhiên không phải nơi nào cũng sẵn số lượng lớn nhiều mẫu mã đẹp, chất lượng. Hãy đến với Hải Linh để dễ dàng lựa chọn được mẫu gạch ốp lát chất lượng, lý tưởng nhất. 

Hải Linh sở hữu hệ thống Showroom chuyên nghiệp, đặt tại các quận trung tâm Hà Nội tiện lợi cho việc mua sắm TBVS và VLXD cho người tiêu dùng. Tại đây, khách hàng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng, tham khảo thực tế hàng trăm mẫu mã gạch Ceramic, Porcelain, Granite chất lượng cao đến từ các thương hiệu hàng đầu như Đồng Tâm, Taicera, Viglacera, Mykonos,... cho đến các thương hiệu nhập khẩu cao cấp Malaysia, Tây Ban Nha,... 

Đối với khách hàng ở xa, có thể truy cập vào website của Hải Linh để cập nhật các mẫu gạch ốp lát mới về, bán chạy nhất. Đừng quên liên hệ trực tiếp Hotline nhận tư vấn chi tiết và có cơ hội sở hữu gạch ốp lát chất lượng với mức chiết khấu cao cùng ngàn chương trình ưu đãi khủng chỉ có tại Hải Linh. 

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây