Mẹo chọn gạch ốp phòng ngủ cho nhà diện tích nhỏ thêm rộng hơn

13/06/2019
Phòng ngủ là nơi hồi phục năng lượng cho mỗi người sau một ngày làm việc căng thẳng. Dưới đây là mẹo chọn gạch ốp phòng ngủ cho nhà diện tích nhỏ. Bạn tham khảo nhé!

1. Phòng ngủ là một trong những căn phòng quan trọng nhất trong gia đình. Phòng ngủ là nơi hồi phục năng lượng cho mỗi người sau một ngày làm việc căng thẳng. Dưới đây là mẹo chọn gạch ốp phòng ngủ cho nhà diện tích nhỏ. Bạn tham khảo nhé!

1. Gạch ốp phòng ngủ nhỏ nên chọn kích thước nào?

Kích thước gạch luôn là yếu tố đầu tiên phải tính đến khi chọn gạch ốp tường phòng ngủ. Chọn gạch ốp phòng ngủ có diện tích nhỏ bạn không nên chọn mẫu gạch có kích thước lớn. Mẫu gạch có kích thước lớn thường giúp không gian thoáng đãng hơn, rộng rãi hơn. Tuy nhiên, so về tổng thể diện tích phòng gạch ốp có kích thước lớn sẽ làm giảm đi sự hài hòa cân đối. Vì thế làm mất đi tính thẩm mỹ trong bố cục căn phòng.

gach op phong ngu nho 1

Chọn gạch ốp phòng ngủ đẹp cho phòng có diện tích nhỏ bạn nên chọn mẫu gạch có kích thước phù hợp. Bạn nên tính toán chiều cao của ngôi nhà, diện tích phòng và đến các đại lý gạch uy tín nhờ tư vấn hoặc quan sát chọn mẫu gạch phù hợp.

2. Gạch ốp tường phòng ngủ nhỏ nên chọn màu sắc nào?

Màu sắc quyết định rất nhiều đến căn phòng ngủ và là yếu tố không thể không tính đến khi chọn gạch ốp phòng ngủ. Nếu phòng ngủ nhà bạn theo phong cách truyền thống, bạn có thể chọn mẫu gạch ốp tường vân gỗ. Nếu phòng ngủ nhà bạn theo phong cách hiện đại, bạn nên chọn những mẫu gạch ốp tường vân đá tự nhiên, những mẫu gạch một màu.

mau gach op phong ngu nho

Bạn lưu ý chọn những mẫu gạch màu vân gỗ, màu nâu sẽ mang đến không gian ấm cúng. Không gian có chiều sâu hơn vì thế giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn và chất lượng hơn. Gạch ốp tường cũng có nhiều mẫu họa tiết hoa văn độc đáo. Bạn có thể phối hợp gạch đơn sắc với gạch có họa tiết hoa văn độc đáo sẽ tạo nên phòng ngủ có hơi hướng nghệ thuật.

3. Chất liệu gạch ốp tường phòng ngủ

Gạch ốp phòng ngủ đẹp hiện nay có rất nhiều chất liệu khác nhau. Bên cạnh các dòng gạch men bóng men mờ còn có men nhám, gạch đồng chất… Với gạch ốp tường phòng ngủ bạn không nên chọn mẫu gạch có men bóng. Bởi vì men bóng thường hắt sáng.

chat luong gach op tuong phong ngu nho

Khi đèn chiếu phòng ngủ hay ánh mặt trời chiếu vào men bóng sẽ bị hắt bóng. Vì thế, phòng sáng và sẽ rất khó ngủ.

Gạch ốp tường không cần yêu cầu cao về độ chịu lực như gạch lát nền. Vì thế, nếu gia đình bạn có điều kiện tài chính ở mức trung bình bạn có thể chọn những mẫu gạch ceramic. Những mẫu gạch ceramic thường có giá thành rẻ song vẫn bảo đảm được tính chống nước, chống thấm cao.

4.  Cách phối gạch ốp tường phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ là nơi thư giãn nghỉ ngơi vì thế chọn được gạch ốp phòng ngủ đẹp. Bạn nên tính toán cách ốp làm sao để phòng tạo được không gian nghỉ ngơi hài hòa.

Có nhiều cách ốp tường phòng ngủ. Đơn giản nhất bạn có thể ốp theo kiểu ốp các viên gạch liền nhau. Phức tạp hợn một chút, bạn nên ốp gạch theo hướng so le. Nếu muốn không gian rộng hơn về bề rộng bạn có thể chọn cách ốp so le nằm ngang.

cach phoi gach op tuong phong ngu dep

Nếu muốn không gian cao hơn bạn nên chọn cách ốp so le nằm dọc. Bạn cũng có thể chọn cách ốp gạch phối 2 màu gạch đồng tone. Hoặc bạn cũng có thể phối gạch theo kiểu gạch trang trí với gạch đơn màu… Tùy vào mong muốn của bản thân, bạn có thể chọn ra cách ốp phù hợp nhất, hợp lý nhất cho phòng ngủ của mình.

5. Mua gạch ốp phòng ngủ đẹp ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đại lý bán gạch uy tín. Tại Hà Nội bạn có thể mua gạch tại showroom Hải Linh. Showroom gạch Hải Linh có hơn 11 năm kinh nghiệm  đứng vững trên thị trường gạch ốp lát tại Hà Nội. Showroom có hệ thống nhiều cửa hàng tại các quận Hà Nội. Vì thế, bạn có thể di chuyển đến tham quan, chọn mua sản phẩm.

dia chi mau gach op lat phong ngu

Gạch ốp phòng ngủ tại Hải Linh đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Dưới sự tư vấn của đội ngũ bán hàng nhiều kinh nghiệm chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng chọn được mẫu gạch ưng ý nhất cho  ngôi nhà mơ ước của mình.

Địa chỉ showroom Hải Linh:

  • Địa chỉ 1: 72 Đường Chu Huy Mân, Q.Long Biên, TP.Hà Nội
  • Địa chỉ 2 : Ô số 5 và 6 Shophouse Đường Tố Hữu, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội (Ngã tư Tố Hữu – Vạn Phúc)
  • Địa chỉ 3 : Số 532 Đường Láng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây