Hiệu ứng bề mặt gạch - Điểm hấp dẫn những ánh nhìn đầu tiên cho không gian nội thất

27/09/2023
Hiệu ứng bề mặt không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gia mà còn có khả năng chống trơn trượt, chống ẩm, kháng khuẩn cũng như chống mài mòn. Vậy hiện nay có bao nhiêu hiệu ứng bề mặt gạch hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây:

Xu hướng sản xuất gạch ốp lát hiện nay đòi hỏi sự khác biệt và mới mẻ. Do đó, các thương hiệu sản xuất gạch nổi tiếng đang không ngừng sáng tạo nhằm tạo ra những đột phá trong chất lượng và mẫu mã sản phẩm nhằm bắt kịp xu hướng thị hiếu của người tiêu dùng. Đồng thời, điều này giúp các nhà sản xuất tăng khả năng cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường gạch ốp lát.

Điều đầu tiên giúp người tiêu dùng có thể đánh giá và đưa ra những nhận xét ban đầu đối với thiết kế và chất lượng của gạch chính là dựa trên bề mặt gạch. Do đó, việc đổi mới và tạo ra những hiệu ứng bề mặt gạch đang được các nhà sản xuất dành nhiều sự quan tâm và đầu tư. Bài viết dưới đây, hãy cùng Hải Linh tìm hiểu các hiệu ứng bề mặt gạch nổi bật hiện nay nhé.

1. Hiệu ứng bề mặt gạch là gì?
 

nhung mau gach granite an do dep

Hiệu ứng bề mặt gạch là công nghệ phủ và tạo hiệu ứng, cấu trúc trên bề mặt gạch giúp cho bề mặt tăng các tính năng như chống trượt, hiệu ứng 3D chân thực,.. vừa giúp tăng tính thẩm mỹ vừa giúp gạch được phủ thêm một lớp bảo vệ khỏi các tác động của môi trường.

Với các hiệu ứng trên bề mặt, các mẫu gạch tạo nên nhiều kiểu dáng trang trí cho không gian. Các viên gạch không chỉ có các hoa văn và màu sắc đơn giản mà có các hiệu ứng giúp bắt sáng, mô phỏng chân thực vật liệu nguyên mẫu thiết kế cho các họa tiết.

2. Các hiệu ứng bề mặt gạch nổi bật hiện nay

Hiệu ứng phun bề mặt

Hiện nay, phổ biến hai loại hạt phun phủ lên bề mặt gạch là dạng hạt lóng lánh( Luster và Mika) và hạt đường chảy( Granilla Sugar)

  • Hạt Luster có ánh sáng trắng trong khi hạt Mika có ánh sáng đen. Lớp phủ hạt giúp bề mặt gạch tăng độ bắt sáng và tạo ra hiệu ứng lóng lánh khi thay đổi các góc nhìn khác nhau nhờ độ hút và phản xạ ánh sáng một cách nhẹ nhàng và tinh tế.

  • Hai loại hạt này thường được sử dụng phổ biến cho các mẫu gạch vân xi măng, vân cát, vân đá,... tạo cảm giác tự nhiên và phản xạ ánh sáng nhẹ nhàng giúp không gian nhu hòa và hấp dẫn. Đặc biệt là sử dụng những vị trí có nhiều ánh sáng sẽ tạo ra hiệu ứng phản xạ các dải màu ánh sáng khiến không gian sinh động và rực rỡ hơn.

gach op lat

Gạch ốp lát Eurotile LUS G02 màu xám nhạt phủ hạt Luster tạo hiệu ứng ánh sáng trên đường vân ấn tượng

Đối với hạt đường chảy với lớp phủ lớp hạt mỏng li ti trên bề mặt. Sử dụng hạt Frit nghiền siêu nhỏ trộn đều với dung môi và nung với nhiệt độ cao. Các hạt được rải đều trên bề mặt và dần trở nên trong suốt sau khi nung xong trông như lớp phủ hạt đường tan chảy. 

Các hạt frit sau khi trong suốt trở nên bắt sáng và tạo ra hiệu ứng khúc xạ giúp không gian rực rỡ hơn. Ngoài ra bề mặt sẽ có sần nhẹ giúp chống trơn và chịu mài mòn tốt hơn.
=>> Tất cả kích thước các mẫu gạch lát nền đẹp giá rẻ bán chạy nhất

hieu ung nuoc chay

Hiệu ứng hạt đường chảy trên bề mặt gạch vân gỗ cho bề mặt nhám nhẹ 

Hiệu ứng rẽ men Carving

Hiệu ứng Carving hay được gọi là hiệu ứng điêu khắc. Lớp hiệu ứng bề mặt gạch là lớp bên dưới lớp men. Sử dụng mực in có cốt dầu rất mạnh làm cho lớp men không thể bám dính vào mực in. Do đó tạo ra những khe rãnh nhỏ có độ bóng và hoa văn tinh xảo, linh hoạt.

Những vết rạn ngẫu nhiên giúp cho bề mặt vừa chống trơn trượt vừa giúp mô phỏng chân thực các mẫu vân xi măng, vân vải. Các đường nét như được in 3D tạo cảm giác vô cùng chân thật, khi sờ vào bề mặt gạch sẽ cảm thấy hơi sần và nhám nhưng những nét gờ nhẹ tạo nên các mảng ánh sáng và bóng tối giúp người nhìn cảm giác như viên đá nguyên chất mà không phải gạch ốp lát mô phỏng.

be mat soi vai

Hiệu ứng Carving cho mẫu gạch mô tả chân thực đường nét của vải

Hiệu ứng Lappato(hiệu ứng bán mài)

HIệu ứng này được thực hiện sau công đoạn phủ hạt như Luster, Mike, hạt đường chảy,... Sau khi nung thì các viên gạch sẽ được mài bóng một nửa giúp cho bề mặt có độ bóng nhất định. Cách sản xuất này giúp cho việc sử dụng hạt lóng lánh hạn chế bề mặt sần mà vẫn đảm bảo vệ sinh, phản xạ ánh sáng tốt hơn và có khả năng chống trượt và mài mòn vẫn rất tốt.

Bề mặt mài một phần giúp cho gạch trông lì hơn, chắc chắn và cứng cáp hơn. Từ đó tạo nên chiều sâu cho không gian và gây hiệu ứng tả thực vừa cao cấp vừa hiện đại.

be mat mai

Gạch được mài một phần có độ bóng hơn so với gạch phủ hạt mà vẫn có độ chống trượt hiệu quả

Hiệu ứng khuôn Structured

Hiệu ứng này được áp dụng các khuôn ép gạch tạo những đường gồ ghề, lồi lõm để đem đến vẻ đẹp chân thực nhất của các đường vân gỗ, đá hay xi măng. Tương tự như hiệu ứng rẽ men Carving, hiệu ứng khuôn dị hình Structured giúp mô tả vẻ đẹp thuần túy của nguồn cảm hứng nguyên bản.

Khuôn tạo nên các mẫu gạch đồng nhất về hoa văn và đường nét tạo nên sự tiếp nối liên tục hoàn hảo giữa các đường vân, từ đó tạo nên hiệu ứng không gian 3 chiều cho viên gạch.

be mat khuon hinh

HIệu ứng khuôn dị hình Structure cho bề mặt vân đá xi măng thật đến từng chi tiết

Hiệu ứng muối men kim cương

Công nghệ phủ men lên bề mặt gạch được bổ sung thêm những tinh thể muối không tan. Sau khi nung chảy các tinh thể lún xuống và nứt dưới lớp men tạo hiệu ứng như mặt kim cương. Bề mặt gạch có độ bắt sáng tốt và các phản ứng khúc xạ linh động phù hợp cho các mặt vân đá cẩm thạch dùng để ốp tường, sảnh hay cột trụ lớn.

Viên gạch với hiệu ứng này như được khảm những viên kim cương lấp lánh khiến cho bề mặt sáng bóng vượt trội tạo nên cảm giác xa hoa và không gian quý tộc cho những mẫu gạch vân đá cẩm thạch.

be mat cam thach

Gạch vân cẩm thạch phủ men kim cương khiến không gian bắt sáng và rực rỡ

Hiệu ứng bề mặt in nổi

Đây là hiệu ứng được sử dụng phổ biến cho nhiều loại gạch trang trí với công nghệ in nổi các họa tiết và hoa văn trên bề mặt gạch thành phẩm giúp đảm bảo chất lượng gạch mà họa tiết có dạng 3D đẹp mắt đặc biệt là với các mẫu gạch bông hay sử dụng hiệu ứng in này.

Từng đường nét và khắc họa nổi bật giúp không gian và bề mặt có cảm giác đa chiều tạo sự ấn tượng mạnh mẽ hơn cho bức tường và sự khác biệt làm điểm nhấn cho không gian.

in noi

Các họa tiết được in nổi khiến cho bề mặt chân thực và ấn tượng

Các công nghệ tạo nên các hiệu ứng cho bề mặt gạch ốp lát

  • Sử dụng các hạt lóng lánh ( thường là Luster, Mika, tinh thể muối,..) phun phủ bề mặt và tiến hành nung chảy

  • Sử dụng mực in có độ bóng để tạo các rãnh gân chìm, nổi

  • Tiến hành mài một phần bề mặt giúp tăng độ nhẵn và sáng bóng

  • Sử dụng khuôn ép tạo hình trên bề mặt

Bạn có thể tìm mua các loại gạch này ở đâu?

Hiện nay các thương hiệu gạch cho ra mắt rất nhiều bộ sưu tập với đa dạng các hiệu ứng bề mặt gạch khác nhau. Đồng Tâm, Viglacera, Taicera,... là những nhà sản xuất gạch uy tín mà bạn có thể tham khảo. Showroom Hải Linh là đơn vị phân phối chính hãng các dòng sản phẩm trên với nhiều chính sách giá hấp dẫn cho khách hàng. 

Kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực gạch ốp lát, Hải Linh tự hào đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm hài lòng nhất.

  • Sản phẩm đa dạng, chính hãng, xuất xứ rõ ràng, minh bạch. Tuyệt đối không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

  • Hải Linh cam kết bán hàng đúng giá – đúng chất lượng.

  • Tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm, trung thực và sẵn sàng tư vấn 24/7

  • Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội và hỗ trợ vận chuyển các tỉnh trên toàn quốc

Biên tập viên: Hà Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin liên quan

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây